Điều trị mất ngủ hiệu quả từ trà hoa cúc

botania

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
1
Sử dụng trà hoa cúc trong điều trị mất ngủ đã được biết đến từ xa xưa, những người mất ngủ hay khó ngủ khi sử dụng trà hoa cúc sẽ có được giấc ngủ ngon. Ngoài giúp điều trị mất ngủ hiệu quả cho giấc ngủ ngon, hoa cúc còn là thảo dược quý giúp chữa một số bệnh như chóng mặt, giải độc...
hoa-cuc-tot-cho-nguoi-benh-mat-ngu.jpg
Vậy hoa cúc có công dụng như nào? Sử dụng hoa cúc điều trị mất ngủ như nào? Khi sử dụng hoa cúc chữa bệnh mất ngủ cần lưu ý gì không? Bài viết này sẽ cho chúng ta biết rõ hơn về công dụng của hoa cúc và tác dụng điều trị mất ngủ của hoa cúc.
Công dụng của hoa cúc.
  • Hoa cúc có vị đắng, tính mát vào 3 kinh can, phế, vị có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm rất tốt.
  • Hoa cúc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm nên rất tốt cho những người bị bệnh ngoài ra như nấm da, mụn nhọt.
  • Hoa cúc có tính an thần nhẹ nên sau những ngày làm việc mệt mỏi sẽ giúp cơ thể được thoải mái và dễ chịu, những ai hay bị mất ngủ thường xuyên nên uống một ly trà hoa cúc trước khu ngủ sẽ giúp tinh thần thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.
Sử dụng hoa cúc chữa bệnh mất ngủ.
Từ xa xưa hoa cúc đã được áp dụng để chữa bệnh mất ngủ, bạn sẽ cảm giác thư thái và dễ đi vào giấc ngủ hơn khi sử dụng trà hoa cúc. Dưới đây là một số cách phối hợp hoa cúc để chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.
- Trà hoa cúc và mật ong:
tra-hoa-cuc-mat-ong-dieu-tri-mat-ngu.jpg
  • Nguyên liệu cần có gồm 10g hoa cúc, cam thảo, mật ong.
  • Cách pha chế: hoa cúc khô và cam thảo cho vào nôi thêm nước đun sôi, khi nước sôi ta đổ ra cốc đợi trà nguội một chút thì thêm 1 thìa cafe mật ong vào khuấy đều và uống. Có tác dụng giúp bạn thư thái dễ vào giấc ngủ. Ngoài ra, khi uống hết nước trà hoa cúc ta có thể lấy bã pha với nước ấm để rửa mặt, có tác dụng loại sạch vi khuẩn trên da nhờ tính kháng khuẩn chống viêm của hoa cúc.
- Trà hoa cúc và các thảo mộc khác:
tra-hoa-cuc-phoi-hop-chua-benh-mat-ngu.png
  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: 10g hoa cúc, 8g rau má, 8g lá đinh lăng, 10g hoa thiên lý và 12g ngải cứu.
  • Cách pha chế: tất cả các nguyên liệu trên đem rửa sạch, cho vào nồi với khoảng 0,7-0,8 lít nước, sắc đến khi nào còn lại khoảng 250ml là được. Bạn chia uống 2 lần trong ngày. Trà này có tác dụng tốt cho giấc ngủ của bạn.
Ngoài ra, bạn lấy cánh hoa cúc phơi khô cho vào gối ngủ để làm gối hoa cúc cũng có tác dụng điều trị bệnh mất ngủ. Phương pháp này giúp cải thiện giấc ngủ của bạn.
Lưu ý: Không phải bất cứ người nào mắc bệnh mất ngủ cũng uống trà hoa cúc được.
  • Phụ nữ đang mang thai, người hay bị dị ứng phấn hoa thì không nên sử dụng trà hoa cúc.
  • Những người bị chứng hư hàn, lạnh bụng, huyết áp thấp, chức năng gan bị hư tổn, mắc bệnh hen suyễn thì nên hạn chế sử dụng trà hoa cúc.
  • Những người bị rối loạn chảy máu nên tránh hoa cúc vì nó có coumarin làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Chỉ nên dùng trà hoa cúc 1-2 lần mỗi ngày.
  • Không nên dùng trà hoa cúc ngay sau khi ăn.
Kết luận: Hoa cúc là thảo dược quý có tác dụng tốt tới giấc ngủ, vì vậy nó được người sưa áp dụng như một cách chữa mất ngủ rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp sử dụng hoa cúc, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng trà hoa cúc để điều trị mất ngủ. Chúc các bạn có sức khỏe tốt.
(Nguồn internet)
 
@Honda Mỹ Đình Mình cũng bổ sung cho bé nhà mình sản phẩm Sonno Bimbi này đó bạn ạ! SONNO bimbi là sản phẩm an toàn 100% từ thảo dược chuẩn hóa, , kiểm định chặt chẽ theo cGMP-Hoa Kỳ. Chứng minh an toàn qua 15 năm sử dụng trong bệnh viện công ITALIA. Ngoài ra, nhà sản xuất SONNO bimbi là Pharmalife Research, Italia có trên 20 năm kinh nghiệm phát triển thảo dược. SONNO bimbi AN TOÀN sử dụng cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi. Nên mình có sử dụng cho bé thì cũng không phải lăn tăn.
 
×
Quay lại
Top