Điểm danh 4 loại mật ong tốt nhất hiện nay

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
101
Không chỉ được ví là món quà vô giá được thiên nhiên ban tặng, mật ong không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng thiết yếu mà còn có khá nhiều tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp. Hãy cùng Tiệm phố núi điểm qua những loại mật ong trên thị trường cùng mẹo phân biệt đơn giản và chính xác nhất bạn nhé!

Mật ong rừng​

Mật ong rừng được hút mật từ nhiều loài hoa khác nhau nên mật sẽ không có mùi hương riêng của các loài hoa nhất định. Đa phần mật ong rừng hay mật ong khoái có hương thơm đặc trưng, màu vàng sậm, vị ngọt và hậu chua nhẹ khi thưởng thức.
Mật ong rừng tự nhiên sẽ có lớp váng trên bề mặt giống phấn hoa phủ lên thành chai, còn mật ong nuôi sẽ không hoặc có rất ít. Uống loại mật ong này sẽ giúp ngăn chặn sự lão hoá nhanh chóng nhờ đặc tính chống oxy hoá và điều trị hen suyễn.
cac-loai-mat-ong-hien-nay_1024x1024.webp

Mật ong hoa cà phê​

Mật ong hoa cà phê Gia Lai là loại mật ong được khai thác chủ yếu vào khoảng thời điểm cuối tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Đây là thời điểm hoa cà phê nở nên thu hút được số lượng nhiều đàn ong về lấy mật.
Mật ong cà phê có màu vàng đặc trưng kết hợp với vị hương thơm dịu và được trồng phổ biến ở vùng núi cao Tây Nguyên. Loại mật này được người dùng ưa thích vì thành phần gồm acid hữu cơ và các loại đường tự nhiên mà phần lớn là đường fructose và các chất khác như phenolic, flavonoid,...

Mật ong hoa bạc hà​

Mật ong bạc hà là loại mật ong được làm từ loại mật của cây bạc hà – một loài hoa mọc hoang có màu tím sẫm, và được trồng nhiều ở cao nguyên và miền núi của các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh của tỉnh Hà Giang
Mật bạc hà có màu vàng chanh cùng vị ngọt dịu nhẹ đặc trưng nên rất dễ dàng để phân biệt với những mật ong còn lại. Khi sử dụng, mật ong bạc hà sẽ hỗ trợ điều trị ho và làm giảm sự nóng rát ở họng. Cũng như các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp.

Mật ong hoa nhãn​

Cây nhãn không phải là loại cây phổ biến hơn hoa bạc hà ở Hà Giang vì nó được trồng ở hầu hết các tỉnh tại Việt Nam. Mật ong hoa nhãn có màu hổ phách, với vị ngọt vừa phải và không quá chua.
Loại mật này sẽ loãng hơn so với mật ong rừng và màu sắc của mật ong cũng sẽ ít bị biến đổi theo thời gian hay nhiệt độ môi trường.
Sử dụng mật ong hoa nhãn thường xuyên không những bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn tăng sức đề kháng, chống đau nhức cơ bắp và chống viêm do trong thành phần mật ong có tính kháng khuẩn cao.

Tạm kết​

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về những loại mật ong tốt nhất hiện nay. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết nhiều hơn nữa về mật ong và học cách phân biệt từng loại mật ong.
Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi theo đường link sau đây: https://tiemphonui.com bạn nhé!
 
×
Quay lại
Top