Dịch vụ Chứng Nhận ISO 9001:2015 cho doanh nghiệp

spscert

Thành viên
Tham gia
9/6/2022
Bài viết
0
ISO 9001:2015 là gì ?

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn yêu cầu về hệ thống quản lý, quy định các yêu cầu đối với việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng tại các tổ chức/doanh nghiệp. ISO 9001:2015 là một trong các tiêu chuẩn thuộc bộ tiêu chuẩn ISO 9001.

Bộ ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, có thể áp dụng cho nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của tổ chức/doanh nghiệp để đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm (gồm cả dịch vụ) đáp ứng được các yêu cầu khách hàng và quy định của nhà nước một cách ổn định và luôn nâng cao sự thoả mãn của khách hàng.

chung-nhan-iso-9001-2015-1.jpg


8 nguyên tắc trong ISO 9001:2015

Tiêu chuẩn này dựa trên các nguyên tắc quản lý chất lượng trong TCVN ISO 9000.
  • Hướng đến khách hàng
  • Khả năng lãnh đạo
  • Sự tham gia của đội ngũ
  • Cách tiệp cận theo quá trình
  • Cách tiệp cận theo hệ thống đối với quản lý
  • Cải cách liên tục
  • Quyết định dựa trên sự kiện
  • Quan hệ hợp tác cùng có lợi cho nhà cung cấp

CẤU TRÚC ĐIỀU KHOẢN ISO 9001:2015 THEO TCVN ISO 9001:2015

  • Điều khoản 1: Phạm vi áp dụng
  • Điều khoản 2: Tài liệu viện dẫn
  • Điều khoản 3: Thuật ngữ và định nghĩa
  • Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức
  • Điều khoản 5: Sự lãnh đạo
  • Điều khoản 6: Hoạch định
  • Điều khoản 7: Hỗ trợ
  • Điều khoản 8: Thực hiện
  • Điều khoản 9: Đánh giá kết quả thực hiện
  • Điều khoản 10: Cải tiến

Lợi ích khi áp dụng và đạt chứng nhận ISO 9001

– Tạo được niềm tin và thiện cảm cho khách hàng. Để khách hàng có thể tin vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khi những sản phẩm dịch vụ này được tạo ra bởi hề thống quản lý chặt chẽ, khoa học và hợp lý. Từ đó sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường tương đối khốc liệt.
– Cắt giảm được tối đa những chi phí vận hành không cần thiết khi xem xét; phân bổ lại nguồn lực cho những quá trình tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời thiết lập được mối tương tác, hỗ trợ giữa những quá trình đó. Để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất, cao nhất.
– Xây dựng niềm tin cho đối tác. Ngoài ra còn giúp cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp, nhân viên. Tăng cơ hộ mở rộng thị trường ra nước ngoài.
– Đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; đạt chuẩn theo yêu cầu của luật pháp cũng như những quy định về an toàn.
– Giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả quản lý; toàn bộ hoạt động trong doanh nghiệp từ tài chính, kho bãi, sản xuất,.…
– Kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn. Nhờ việc dự báo hoặc điều chỉnh lại mô hình hoạt động của doanh nghiệp.

Quy trình chứng nhận ISO 9001
  • Đăng ký chứng nhận
  • Xem xét hợp đồng và lập kế hoạch đánh giá
  • Đánh giá tài liệu
  • Đánh giá hiện trường
  • Thẩm xét hồ sơ
  • Cấp Giấy chứng nhận hiệu lực 03 năm
  • Đánh giá giám sát định kỳ
  • Đánh giá Chứng nhận lại
Chứng chỉ chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 có hiệu lực bao lâu?

Giấy chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 có thời hạn 03 năm.

Trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ để đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và luôn có hiệu lực.

Chu kỳ giám sát có thể là 6 – 9 tháng hoặc tối đa là 12 tháng tùy theo quy định của tổ chức chức nhận. Và chu kỳ này cũng phụ thuộc vào thỏa thuận giữa khách hàng và tổ chức chứng nhận. Hết 03 năm nếu vẫn muốn chứng nhận, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đó phải đăng ký đánh giá lại. Quá trình đánh giá lại được tiến hành tương tự quá trình đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ tiêu chuẩn ISO 9001 cấp lạo cũng có hiệu lực 03 năm.

Hướng dẫn hỗ trợ các cán bộ của Công ty biên soạn các tài liệu của HTQLCL gồm:

– Chính sách, mục tiêu chất lượng, sổ tay chất lượng các quy trình bắt buộc của HTQLCL;

– Các quy trình, thủ tục, các hướng dẫn công việc, biểu mẫu, vv…

– Hướng dẫn và hỗ trợ các cán bộ trong Ban ISO hoàn thiện các văn bản, tài liệu đã được xây dựng để Ban ISO trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt ban hành. Phổ biến những nội dung đã được qui định thành văn bản và tổ chức triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tại tất cả các phòng ban liên quan.

– Đào tạo đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.

– Hướng dẫn và tham gia các đợt đánh giá nội bộ cùng các chuyên gia đánh giá nội bộ đã được đào tạo của Cơ quan. Hướng dẫn xem xét và phân tích kết quả đánh giá nội bộ và thực hiện các hành động khắc phục những vấn đề còn tồn tại và đề xuất các biện pháp cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng.

– Tiến hành đánh giá chứng nhận và cấp chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.


SPS CERT cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ tận tâm và nỗ lực vì sự phát triển Bền vững & Thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó SPS có Tích hợp đa dạng dịch vụ nhằm giảm Chi phí & tăng tiện ích. Chuyên gia + 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi tin tưởng sẽ trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
- Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- EmaiL: sales@sps.org.vn
- Hotline: 0969.555.610
- website: https://sps.org.vn/gioi-thieu.html
- Maps: https://goo.gl/maps/1vBeG6HCYtAGuvNq8
 
×
Quay lại
Top