Dàn karaoke kinh doanh nên dùng loại micro không dây nào

BoEmDayTien

Thành viên
Tham gia
16/2/2016
Bài viết
0
Đối với một hệ thống âm thanh karaoke kinh danh chuyên nghiệp thì micro không dây gần như là một thiết bị không thể thiếu được. Nó đóng một vai trò rất quan trọng kết hợp với loa âm thanh, cục đẩy công suất và bàn mixer (https://proaudio.com.vn/ban-mixer/mixer-yamaha-mgp16x.html) giúp cho người hát tạo ra được những âm thanh chất lượng và hay nhất. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc loa có giá trung bình với chất lượng tương đối ổn định nhưng bạn không thể nào sử dụng những chiếc micro không dây chất lượng kém nếu như muốn ca hát karaoke hay. Bởi vậy hãy tham khảo bài viết sau đây để có thể lựa chọn cho dàn karaoke của mình môt chiếc micro tốt nhất nhé.

lua-chon-micr-tot-nhat.jpg


Micro không dây hay có dây tốt cho dàn karaoke

Micro sử dụng cho dàn karaoke thông thường có cấu trúc bao gồm: phần thân, chụp bảo vệ, củ micro và màng rung. Nhưng thay vì truyền bằng dây nhỏ thì nó truyền bằng sóng cao tần. Nếu khoảng trống trong phòng nhỏ hẹp thì bạn có thể sử dụng micro có dây để tiện dụng hơn trong việc truyền dẫn tín hiệu mang tính ổn định. Vì trong khoảng khu vực hẹp micro không dây thường hay rú, rít thúc đẩy nhiều đến loa karaoke và tai của bạn. Mặt khác, trong khoảng trống chật chội thì micro không dây không phát huy hết tác dụng của nó vì micro karaoke sẽ hoạt động tốt khi ở trong môi trường giữa người hát và amply phải để quá xa nhau từ 20m trở lên.

Micro không dây hãng Shure có phải tốt nhất cho hát karaoke chuyên nghiệp

Micro không dây của hãng Shure là thương hiệu cao cấp đã được khẳng định trên toàn thế giới vào hơn một thập kỷ gần đây. Chính vì vậy mà mỗi một chiếc micro không dây Shure dù thuộc dòng bình dân hay chuyên nghiệp đều cho chất lượng âm thanh hoàn mỹ. Về thiết kế thì các mic thuộc dòng shure sở hữu thiết kế tinh xảo vứi nhiều tính năng ưu việt và nổi bật. Đây chính là lý do khiến 90% các hệ thống dàn âm thanh karaoke hiện nay trên toàn quốc tin tưởng và sử dụng loại micro này.

Ngoài ra đa số các dòng micro không dây Shure đều tương thích với các thiết bị chính như cục đẩy công suất(https://proaudio.com.vn/cuc-day-cong-suat/cuc-day-cong-suat-crest-audio-ca-20.html), EQ, bàn mixer... Đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng

Phương pháp thử để biết micro tốt cho dàn karaoke

một micro rẻ sẽ có âm thanh giải âm rộng và chân thực. Giải âm hẹp là khi bạn chỉnh nút trung trầm của micro lên cao thì tiếng trung trầm bị đổ vỡ. Micro phải chăng là chỉnh trung trầm được siêu cao và tiếng cao chỉnh lên cao vô tư mà nó không bị rú, rít.

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng micro không dây

Bước căn chỉnh micro để hát rất quan trọng, trước tiên ra cần chỉnh cho tiếng của micro ở âm lượng lớn nhất để người hát không bị mất giọng. Sau đó cho tối đa trung cầm lên cao khi tiếng của người hát bị vỡ thì lui lại một chút

Điều phải quy tụ trước nhất khi tận dụng micro không dây thường dùng Pin siêu hay phải khiến cho mới , và hay bị rỉ sét , rơi rất rễ hư hại (những loại mic đắt tiền mới đáp ứng các tránh kia) lý do vì kinh tế thường micro ko dây phải chăng giá giao động trong khoảng vài triệu tới vài chục triệu là với khả năng.

2 tiêu chí hàng đầu đánh giá micro không dây tốt


- Phối ghép hoàn hảo: Bất kể lựa chọn thiết bị âm thanh nào cũng vậy kể cả micro không dây shure chúng ta cần phải chú ý tới yếu tố đồng bộ giữa các thiết bị, không nên sử dụng những chiếc micro có chất lượng quá kèm cho một dàn âm thanh gồm những thiết bị tốt và cao cấp. Mọi thiết bị cần phải tương động với nhau.
- Tần số của micro không dây: Ngày nay đa số mọi người ưa chuộng sử dụng micro không dây tần số sóng UHF sẽ có khuôn khổ sử dụng rộng hơn là mang micro dùng băng tần VHF.

Nguồn micro không dây tham khảo: https://proaudio.com.vn/dan-am-thanh-hoi-truong/micro-khong-day-shure-u820.html
 
×
Quay lại
Top