Cuộc sống du học sinh tại Canada: Những mạng lưới thông tin liên lạc bạn cần biết

thanhtruchn

Thành viên
Tham gia
18/10/2018
Bài viết
8
Cuộc sống du học sinh tại Canada: Những mạng lưới thông tin liên lạc bạn cần biết


Hiểu rõ các mạng lưới thông tin liên lạc ở nước sở tại là một trong những bước đầu để bạn thích nghi với cuộc sống du học sinh tại Canada.

Du học Canada là một hành trình hấp dẫn để bạn tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và phát triển bản thân. Tuy nhiên, bất cứ ai khi bắt đầu cuộc sống du học sinh tại Canada đều gặp ít nhiều khó khăn như nơi ở, trường học, ngôn ngữ, cảm giác nhớ nhà… Để góp phần vượt qua giai đoạn đầu khi đi du học dễ dàng, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây về các mạng lưới liên lạc tại Canada, qua đó giúp bạn có thể liên lạc, chia sẻ với người thân, bạn bè thuận tiện.





Trung tâm luyện thi toán Edusmart tổng hợp



Edusmart mở các lớp học thêm toán từ lớp 6-12 , học thêm vật lý 11, các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12, học thêm toán 11 , học thêm toán 10, luyện thi vào 10 , học thêm toán 9, học thêm toán 8, học thêm toán 7, học thêm toán 6.


Những múi giờ chính bạn cần biết


Canada là đất nước có diện tích rộng lớn, trải dài từ Đại Tây Dương ở phía Đông sang Thái Bình Dương ở phía Tây. Lãnh thổ trải rộng là nguyên nhân Canada có đến 6 múi giờ chính:



Khu vực Thái Bình Dương

  • GMT – 8
  • GMT – 7
Khu vực núi



Khu vực trung tâm Canada

  • GMT – 7
  • GMT – 6
Khu vực phía Đông

  • GMT – 6
  • GMT – 5
Khu vực Đại Tây Dương

  • GMT – 5
  • GMT – 4
Khu vực Newfoundland

  • GMT – 3:30
  • GMT – 2:30


Để xác định thời gian ở các tỉnh hay vùng lãnh thổ khác, bạn hãy thêm hoặc bớt số giờ thích hợp từ thời gian của khu vực mình sinh sống. Hiểu rõ được múi giờ sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp liên lạc với những người sống ở khu vực khác hoặc người thân, bạn bè tại Việt Nam.


Tổng quan về các nhà mạng điện thoại tại Canada


Một trong những việc quan trọng cần làm khi bạn đến một quốc gia mới là tìm hiểu thông tin về các nhà mạng điện thoại. Sự chuẩn bị này giúp bạn dễ dàng liên lạc với chủ nhà hoặc bạn bè khi sống một mình, ở homestay hoặc ký túc xá. Hầu hết các nhà mạng đều phủ sóng khắp Canada. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ độ phủ sóng nếu sống tại các vùng thưa thớt dân cư.



Canada có tổng cộng 3 nhà mạng chính trên thị trường là Rogers, Telus và Bell. Ở đây còn có các công ty khác như Fido, Virgin, Koodo, Chatr, Lucky, Public Mobile... nhưng tất cả đều thuộc quyền sở hữu của 1 trong 3 nhà mạng chính trên. Những nhà mạng nhỏ này tập trung hướng tới bộ phận khách hàng trẻ.



1-4.jpg




Những nhà mạng điện thoại bạn nên biết khi muốn thích nghi với cuộc sống du học sinh tại Canada (Nguồn: cdnmobilesyrup)



Theo báo cáo của CRTC năm 2017, Rogers, Telus và Bell chiếm hơn 91% thị trường viễn thông tại Canada. Do sự độc quyền của công ty lớn và những chính sách hạn chế nhà đầu tư nước ngoài thâm nhập thị trường nên các gói cước viễn thông tại Canada khá đắt. Giá cước khi bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ viễn thông dao động trong khoảng 50 – 70 CAD tùy thuộc vào nhu cầu. Nếu bạn sử dụng các điện thoại thông minh như iPhone hay Blackberry thì chi phí phải trả sẽ cao hơn.



Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các nhà mạng theo tỉnh bang như:



  • SaskTel network được sở hữu bởi chính quyền tỉnh bang Saskatchewan.
  • Công ty viễn thông tư nhân Videotron tại tỉnh bang Quebec. Tuy nhiên, do phạm vi nhà mạng còn hạn chế nên công ty chỉ phục vụ ở khu vực miền Nam Quebec và các tỉnh lân cận.
  • Freedom Mobile có trụ sở ở các tỉnh bang Ontario, Alberta và British Columbia. Nhà mạng này chỉ cung cấp dịch vụ trong giới hạn phạm vi của các thành phố chính.
Dịch vụ internet


Hiện nay, dịch vụ internet đã trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu khi bạn bắt đầu cuộc sống du học sinh tại Canada. Đây là 1 trong 2 công cụ dùng để liên lạc với lượt người dùng cao và có vị trí gần như đứng đầu trong mạng lưới thông tin liên lạc ở Canada.



Khi đến trường, bạn sẽ được cung cấp email để truy cập mạng internet miễn phí. Bên cạnh đó, mạng không dây này còn có sẵn tại các trung tâm giải trí, quán cà phê… Điều này giúp bạn có thể truy cập mạng bất cứ lúc nào để tìm kiếm thông tin, chụp hình check-in...


Dịch vụ bưu chính


Dịch vụ bưu chính là một dịch vụ phổ biến và giữ vai trò quan trọng trong mạng lưới thông tin liên lạc. Chi phí cho dịch vụ này tại Canada khá rẻ so với các nước khác. Bưu điện sẽ căn cứ theo trọng lượng và kích thước để tính giá vận chuyển. Một bức thư tiêu chuẩn có chi phí 2,5 CAD sẽ tốn thời gian khoảng 1 – 3 tuần để đến tay người nhận.


Các thông tin về cuộc gọi điện thoại quốc tế


Để thực hiện cuộc gọi quốc tế, bạn bấm thao tác sau: mã vùng quốc tế (IDD) + mã quốc gia + mã vùng + số điện thoại (SĐT). Một ví dụ để bạn dễ hiểu hơn, nếu muốn thực hiện cuộc gọi từ Canada về gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn cần bấm số: 011 84 28 + SĐT. Trong đó 011 là IDD của Canada, 84 là mã quốc gia của Việt Nam và 28 là mã vùng của Thành phố Hồ Chí Minh.



Du học sinh có thể mua thẻ gọi điện thoại quốc tế tại các cửa hàng tiện lợi trong khu vực. Loại thẻ này rất đa dạng nên bạn hãy chọn các nhà mạng với nhiều ưu đãi hoặc giảm giá để có thể tiết kiệm chi phí nhé!



Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng nhắn tin, liên lạc như Viber, Skype, Zalo, Messenger... để liên lạc với người thân, bạn bè ở Việt Nam. Chỉ cần có mạng internet và tải ứng dụng về điện thoại hoặc máy tính là bạn đã kết nối được với mọi người.



Hiểu biết về mạng lưới thông tin liên lạc giúp bạn kết nối được với người thân, bạn bè cũng như cảm thấy an toàn hơn khi bắt đầu cuộc sống du học sinh tại Canada. Edusmart hy vọng những thông tin được cung cấp bên trên sẽ hỗ trợ cho bạn trong hành trang du học sắp tới.



Tổng hợp
 
×
Quay lại
Top