CSGT bị ‘tố’ truy đuổi người vi phạm dẫn đến tử vong

xzonevn

Banned
Tham gia
18/6/2012
Bài viết
14

Người nhà anh Cường khẳng định: anh Cường bị CSGT truy đuổi gắt gao, nhưng khi xảy ra tai nạn thì CSGT lại bỏ đi, không cấp cứu nạn nhân.

Sáng ngày 25/6, báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng 01255.911.911: Vào khoảng 0h15 rạng sáng ngày 25/6 tại giao lộ Điện Biên Phủ – Phạm Ngọc Thạch (Q.3, TP. HCM) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Anh Mai Viết Cường (SN 1993, quê quán Lâm Đồng) chở bạn của mình là em Trần Kim Ánh (SN 1996, trú tại đường số 20 – phường 6, quận Gò Vấp) trên chiếc xe Air Blade mang biển kiểm soát 49B1 – 011.07 lưu thông không mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Khi bị CSGT phát hiện, ra tín hiệu dừng xe, anh Cường đã không chấp hành lại còn nẹt pô. Bị CSGT truy đuổi gắt gao tại khu vực quận 3 vào lúc giữa đêm, khi tới giao lô Điện Biên Phủ – Phạm Ngọc Thạch (Q.3), tai nạn giao thông đã xảy ra.

CSGT_b%E1%BB%8B_%27t%E1%BB%91%27_truy_%C4%91u%E1%BB%95i-ffebf9e17d9bdc04f260ea017ecef2cd

Gia đình, người thân nạn nhân Cường tại nhà vĩnh biệt – BV Gia Định sáng ngày 25/6 (Ảnh: N.D)

Vì chạy với tốc độ cao, nên chiếc xe Air Blade do Cường điều khiển đã tông mạnh vào chiếc xe 7 chỗ sát bên khiến chiếc xe máy bị biến dạng hoàn toàn. Cường bị văng ra khỏi xe, bay vào chiếc taxi, bất tỉnh tại chỗ.

Trần Kim Ánh bị xây xát nặng chân tay song vẫn tỉnh táo. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe 7 chỗ đã nhanh chóng đưa cả 2 nạn nhân vào cấp cứu tại BV Gia Định.

Thế nhưng, do vết thương quá nặng, anh Mai Viết Cường đã tử vong vào khoảng hơn 2h rạng sáng cùng ngày. Sau khi đã tiến hành khám nghiệm tử thi, theo kết luận của Trung tâm giám định pháp y TP.HCM vào lúc 9h30 sáng cùng ngày, nạn nhân tử vong do đa chấn thương ở các bộ phận, tìm thấy có thức ăn trong dạ dày, nạn nhân có chất bia rượu trong người.

Theo lời kể của Ánh thì khi ấy, em còn nhìn thấy người CSGT ngồi phía sau mô tô dùng gậy điều khiển giao thông vụt vào vai Cường, nhưng không rõ là có trúng vào người không

Trưa 25/6, tử thi nạn nhân đã được bàn giao cho người thân của anh Cường để đưa về Lâm Đồng tiến hành các thủ tục mai táng.

Dù vậy, em Trần Kim Ánh – một trong số 2 nạn nhân của vụ tai nạn này đã bức xúc cho rằng khi mình bị văng vào lề, bất tỉnh nhưng vẫn còn nghe rất rõ tiếng rồ ga của chiếc xe mô tô đặc chủng CSGT bỏ đi. Nạn nhân Ánh khẳng định đây là chiếc xe mô tô to 750cc, và 2 CSGT mặc áo vàng đi chung với nhau, nhưng không ghi lại số xe mô tô của CSGT đi tuần tra.

Trao đổi với VTC News vào chiều cùng ngày, Đội CSGT Q.3 xác nhận, vào rạng sáng ngày 25/6, tại giao lộ Điện Biên Phủ – Phạm Ngọc Thạch có xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, xe máy tông vào xe 7 chỗ (taxi "dù") khiến 1 người tử vong như đã khai báo.

Còn Đội tuần tra – dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67), Trung tá Nguyễn Văn Hải – Đội trưởng nhấn mạnh rằng: Đúng là ở TP.HCM, mô tô 750cc chỉ có đơn vị là có nhiều nhất. Thế nhưng, vào thời gian từ 0h – 6h sáng hằng ngày, lực lượng tuần tra của Đội đi tuần tra, kiểm soát giao thông kết hợp phòng chống đua xe trái phép là đi 1 CSCĐ – 1 CSGT điều khiển xe mô tô, chứ không giống như nạn nhân mô tả 2 CSGT đi cùng nhau.

Lãnh đạo Đội tuần tra – dẫn đoàn thông tin với chúng tôi là hiện giờ vẫn chưa nghe thông tin các chiến sĩ báo về vụ việc đáng tiếc nói trên xảy ra, nên không nắm được vụ việc. Bên cạnh đó, Trung tá Hải hứa sẽ kiểm tra, xác minh lại vụ việc và sẽ có báo cáo với lãnh đạo PC 67 khi có yêu cầu.

Hiện vụ việc vẫn đang được các đơn vị chuyên môn của Công an Q. 3 phối hợp điều tra, làm rõ.

 
Không đội nón bảo hiểm, phóng nhanh không chấp hành lệnh dừng xe của CSGT, có nồng độ cồn khi lái xe đến khi gặp nạn thì nói này nói nọ. Bất tỉnh mà còn nghe rõ tiếng rồ xe cảnh sát , ngụy biện. Nhà em thiết nghĩ mụ này chỉ muốn chạy tội cho thằng bạn nó nên bịa chuyện. Nếu CSGT bỏ đi thì vô trách nhiệm thật nhưng 2 tên "bị nạn" tội nặng hơn. Gặp cảnh sát Mỹ mà chạy như thế thì nó chả dí theo quơ ba-to đâu, nó pằng một phát xì lốp, nếu ôtô thì còn may, tịch thu giấy phép lái xe, trừ tiền vi phạm trong tài khoảng ngân hàng, còn moto thì " sống chết mặc bây ".
 
Mình là người rất mê ngành CA, có hiểu biết và tham gia 1 thời gian ở diễn đàn về ngành CA, trong trường hợp này mình thấy bạn trên có phần đúng có phần sai. Bạn nên nhìn sự việc từ 2 chiều một cách thật rõ ràng và không nên so sáng khập khiễng như vậy.
Đừng bao giờ so sánh 1 nước đang phát triển với 1 siêu cường quốc hàng đầu thế giới như vậy chứ. Việt Nam còn nhiều bất cập lắm nhưng cũng do từ xưa nước ta chuộng hòa bình, là nước chủ nghĩa xã hội và luật pháp vẫn hướng theo "nhân đạo". còn Mỹ là nước theo chủ nghĩa nào ? chắc bạn thừa biết.
Còn về vụ việc trên cả 2 phía đều sai, thanh niên đó là sai, sai hoàn toàn khi đã dùng rượu bia mà điều khiển xe máy chứ chưa nói đến lỗi k mũ k chấp hành hiệu lệnh người làm nhiệm vụ. Việc CSGT đuổi theo là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thì cũng không sai, vì nhiệm vụ của họ phải làm. Nhưng cái sai của họ là truy đuổi gây tai nạn nhưng không ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường mà bỏ đi.

Một nước tham nhũng chạy chức chạy quyền để vào ngành CA này không phải ít (kể cả vào những cơ quan hành chính công khác) thì việc quản lí làm sao mà chặt chẽ được. Nhà nước còn chưa nghiêm thì sao dân nó phục mà chấp hành
 
×
Quay lại
Top