CONAN chap 1091 [Tiếng Việt]

Rocketeam

Nhóm Dịch Thuật
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/9/2011
Bài viết
1.218
Conan Chap 1091: ĐAN XEN

Đọc truyện tranh Conan Chap 1091 tiếng Việt - Truyện tranh Conan Tập 102 tiếng Việt
Truyện Detective Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan - File 1091

Conan-1091-00.jpg

Trang 01
Conan-1091-01.jpg

Trang 02
Conan-1091-02.jpg

Trang 03
Conan-1091-03.jpg

Trang 04
Conan-1091-04.jpg

Trang 05
Conan-1091-05.jpg

Trang 06
Conan-1091-06.jpg

Trang 07
Conan-1091-07.jpg

Trang 08
Conan-1091-08.jpg

Trang 09
Conan-1091-09.jpg

Trang10
Conan-1091-10.jpg

Trang11
Conan-1091-11.jpg

Trang12
Conan-1091-12.jpg

Trang 13
Conan-1091-13.jpg

Trang14
Conan-1091-14.jpg

Trang15
Conan-1091-15.jpg

Trang16
Conan-1091-16.jpg


Bản dịch Conan Chap 1090 tiếng Việt được thực hiện bởi ROCKETEAM:
Translators: Eindeh, MHyde
Editors: Blien, Alice, Trố

Hãy mua bản gốc ủng hộ tác giả và chia sẻ truyện cho bạn bè nhé!!!

<< Conan Chap 1090 | Conan Chap 1092 >>
 
Oa, hay hay, mất tem rồi :c... Rocket team nay ra không đúng giờ lắm, vào ngay lúc bận :<
 
Chap mới dễ thương thế nhệ =)))
 
Sau tính đu idol thì Ai chan lại nhiệt tình với nhiều sở thích quá, lần này là đánh ghen hộ nữa chứ, còn đâu hình ảnh lạnh lùng bất cần ngày nào . =))
Còn chuyện của các cặp đôi cùng lắm là sắp có sự kiện gì nên các đối tượng muốn trao đổi thông tin trc để gây bất ngờ cho nhau thôi , tôi còn lạ gì . ?
 
lần đầu tiên được top 15
 
tui thề vụ này 3 chap mà cười nhiều vãi lol:))
 
Chiba - Kobayashi có thể là mối quan hệ senpai - kohai
Shiratori - Yumi có thể là mối quan hệ đồng nghiệp
Taiko - Naeko có thể là mối quan hệ idol - fan
 
? PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1091 ?

?TÊN CHAP

?Tại sao 3 cặp đôi đan xen nhau?
Tên chap コラボ (korabo) dịch ra tiếng Anh là collab (hợp tác) và crossover (đan xen, phim có nhân vật hoặc nội dung đan xen), trích trong câu nói của Mitsuhiko “3 cặp đôi ấy đan xen lộn tùng phèo y như crossover”. Sự đan xen của 3 cặp cũng để giúp nhau mà thôi, hiểu thành “hợp tác” không hẳn là sai. Do mấy anh vướng mắc việc chọn quà nhưng không tiện nói thẳng với crush, nên muốn tham khảo ý kiến từ các cô gái khác mà mình quen biết.

?LOẠT GỢI Ý KAMEN YAIBA
Chứng minh Kamen Yaiba ẩn dụ cho cốt truyện chính Conan.
Bạn còn nhớ cái gợi ý “tập phim hôm nay kẻ thân cận nhất của tên trùm bên quân địch sẽ xuất hiện” trong vụ Wakita debut chứ? Fact “Wakita là Rum” đã chứng minh gợi ý này đúng với mạch truyện Conan.

Kamen Yaiba là 1 series truyền hình dành cho trẻ em trong truyện Conan. Nội dung kể về 1 siêu anh hùng đeo mặt nạ giải cứu thế giới khỏi Joker, 1 tổ chức độc ác gồm những quái vật ngoài hành tinh do Nam tước Potato (thuộc hạ của Nữ vương Potato) cầm đầu. Còn nữa, Kamen Yaiba thích và muốn thành đôi với cô bạn thuở nhỏ Natsume Rei.
=> khớp với các chi tiết:
+ Conan thích Ran, giấu thân phận và chống lại Tổ Chức Karasuma,
+ Rum được ẩn dụ bởi lá bài Joker (chú hề hiểm ác),
+ Các mem Tổ Chức Karasuma (ẩn dụ bởi bầy quái vật trên tàu Halloween) do Renya (ẩn dụ bởi Bá tước Dracula) cầm đầu.
=> có nhiều gợi ý Kamen Yaiba rất đáng để đặt giả thiết về cốt truyện chính Conan.

?Lịch sử thả hint Kamen Yaiba:
- chap 35 Conan định thú nhận thân phận thật với Ran nhưng mới nói nửa câu thì liền chạy mất. Chap 36 Ran truy hỏi vế sau của câu đó, Conan bí quá bèn đáp “thực ra em là Kamen Yaiba” => khởi đầu của việc ẩn dụ (phe) Kamen Yaiba là (phe) Conan.
- chap 131: Conan bịa chuyện trong Kamen Yaiba có con quái vật nói rằng: “ta sẽ giết ngươi bằng chất aconitine chiết suất từ cây phụ tử” => sẽ có mem Phe Đen dọa giết mem Phe Trắng bằng chất aconitine?

- chap 231: Conan đóng vai Kamen Yaiba, Ai đóng vai nữ điệp viên đã phản bội tổ chức xấu xa của mình, 2 đứa diễn cảnh nữ điệp viên tỏ tình với Kamen Yaiba => gợi ý Ai thích Conan.
- chap 417: Yukiko chở Đội thám tử nhí đi xem buổi chiếu thử của “Kamen Yaiba The Movie, phần 2” => là lúc Yukiko nói với Conan rằng Ai thích cậu ấy.
- chap 451: Đội thám tử nhí xem 6 tập đầu tiên của Kamen Yaiba đời đầu, trong đó tập 4 “âm mưu của Nam tước Potato” có cảnh Yaiba chiến đầu với gã Potato này. => Trận Chiến Cuối chia làm 6 giai đoạn, ở giai đoạn 4 Conan bắt đầu đụng độ Boss Renya?

- chap 511 nhắc đến:
+ thẻ bài Kamen Yaiba hiếm thấy (đầu Yaiba với 1 nửa được vẽ thành cơ cấu điều khiển bên trong não) => Conan bị Tổ Chức Karasuma phân tích về não bộ hoặc bị cấy thiết bị điều khiển vào não?
+ xấp thẻ bài Yaiba phiên bản giới hạn (mỗi người chỉ được mua 2 xấp, mỗi xấp 7 thẻ bài), 2 nghi phạm mỗi người mua 2 xấp => số 7 dễ dính tới Tổ chức Karasuma, phải chăng có 4 nhóm 7 người (thuộc 2 phe Trắng-Đen) được lập ra và đóng vai trò quan trọng trong Trận Chiến Cuối?
+ nghi phạm không lấy được thẻ bạch kim Nữ vương Potato => trong truyện Conan ta không thể hoặc rất khó tìm thấy nhân vật nào được ẩn dụ bởi Nữ vương Potato (nhân vật trên cơ Renya).

- chap 554: Kamen Yaiba bị truy đuổi: lúc đó Yaiba đang chạy xe đạp thì 1 quái vật của Joker và 2 kẻ ngoài hành tinh ngồi trong xe jeep ném lựu đạn tấn công anh ta, khiến mũ bảo hiểm rơi ra và gần như làm lộ danh tính của Yaiba. => lúc Conan (đã cải trang) / Shinichi sắp teo nhỏ thành Conan hoặc mem Phe Trắng (đã cải trang) chạy xe 2 bánh hoặc đi ván trượt thì bị mem Tổ Chức và đồng bọn ném lựu đạn khến cậu gần như bị lộ thân phận?

- chap 741: Chiba kể rằng 13 năm trước anh từng làm 1 cuốn video nhái (có hiệu ứng đặc biệt) mang tên “Kamen Baiya” vì anh là fan của Kamen Yaiba.

- chap 968: Mitsuhiko nói “tập phim Kamen Yaiba tối nay 1 nữ Yaiba bí ẩn sẽ xuất hiện” => ẩn dụ Wakasa thuộc Phe Conan. (bác Gosho không để hint này ở đầu series (chap 966) vì tới chap 968 Wakasa mới bộc lộ năng lực của 1 vệ sĩ, điệp viên, gián điệp).

- chap 977: “tập phim hôm nay, kẻ thân cận nhất của tên trùm bên quân địch sẽ xuất hiện” => ẩn dụ Wakita là Rum - no.2 của Tổ Chức (bác Gosho không để hint này ở đầu series (chap 975) vì tới chap 977 Wakita mới dùng kế kích tướng rồi thực sự nghi ngờ “Kogoro ngủ gật”, từ đó xem “Kogoro ngủ gật” là kẻ địch.

- chap 1083: khoảng 20 năm trước, Hiromitsu và Yamamura đều là fan của Kamen Yaiba, Yamamura đã kiếm được thẻ bài Kamen Yaiba mà Hiro muốn (nhưng nó đã không thể đến được tay Hiro). => Yamamura hợp tác với Rei để chống lại Phe Đen hoặc Yamamura sẽ góp công lớn trong việc bắt 1 mem Tổ chức.

- chap 1091: Movie “Kamen Yaiba đối đầu thám tử vũ trụ Ginga”.
Manga chưa nhắc gì đến chuyện Ginga có phải quái vật thuộc tổ chức Joker hay đồng bọn của Joker hay không. Giờ chỉ biết Ginga là thám tử, dùng khả năng điều tra, suy luận để đấu với Kamen Yaiba, tương tự Kid đấu với Conan. Bởi nếu Ginga là kẻ ác thì rất khó có chuyện nữ Yaiba sơ cứu cho anh ta rồi 2 người đỏ mặt. => nhìn từ 1 góc độ thì Ginga theo phe nữ Yaiba.
---

?WAKASA & KOJI
?Nữ Yaiba tên Fuko ẩn dụ cho Wakasa.
風子 (fuko) gồm 子 (ko) = đứa trẻ, con cháu, thầy cô giáo, và 風 (fu) = gió, phong cách, tin tức, thông tin.
=> + Wakasa có tốc độ nhanh như gió hoặc có tính cách giống như gió?
+ Wakasa là con cháu của gia đình có người làm tin tức, thuộc gia đình thích phiêu du, có ưu thế về tốc độ hoặc phát triển nhanh hơn các gia đình thông thường?
+ Wakasa là người cung cấp thông tin quan trọng cho Phe Trắng.
+ Wakasa là người đăng tin tức vụ án Koji lên mạng?
+ Wakasa là 1 cô giáo có phong cách rất riêng?

?Thám tử Ginga ẩn dụ cho Koji?
銀河 (ginga) = Ngân Hà (thiên hà chứa Hệ Mặt Trời). Anh thám tử Ginga này trông khá sáng sủa (chỉ nhìn vẻ ngoài thì có thể nói Ginga không giống kẻ phản diện).
Nam nhân vật có hint tình cảm với Wakasa chỉ có mình Koji. Hơn nữa Koji là kì thủ shogi thiên tài, đầu óc tinh vi có thể nắm được số lượng nước đi “nhiều như sao trên trời”, khi mất anh ấy đã để lại di ngôn quý báu giúp phe Trắng lật đổ tổ chức gian ác, đáng được tưởng nhớ (tuy xưa nhiều nay ít, nhưng vẫn luôn có người nhìn lên bầu trời đầy sao lúc tưởng nhớ người mất). => nói Koji được ẩn dụ bởi Ngân Hà (Ginga) nghe cũng khá logic. Nhân đây ta có giả thiết: ngoài thân phận kì thủ, Koji còn là thám tử (hoặc làm nghề gần giống thám tử).

?Crossover của Wakasa và Koji.
Shukichi đi với Naeko, Shiratori đi với Yumi, và Chiba đi với Kobayashi thì được gọi là crossover (sự đan xen). Đáng lẽ Shukichi đi với Yumi, Chiba đi với Naeko mới đúng. Cũng như vậy, giữa Ginga và Yaiba nữ Fuko có sự đan xen => đáng lẽ Koji theo Phe Trắng, Wakasa theo Phe Đen, nhưng lại xảy ra sự đan xen là Wakasa thích và có ý hợp tác với Koji. Thậm chí có thể Wakasa từng sơ cứu hay làm việc gì đó tương tự cho Koji. => Wakasa là gián điệp trong Tổ Chức hoặc từng là mem trung thành nhưng giờ đã phản bội.
----

?CONAN, AI, AGASA
?Agasa, Ai và Conan không ưa người vô duyên.
Lúc họ đang nói về concert của The Knighthearts, cô mập Nagasu tự dưng xen vào, hí hửng khoe khoang là mình được chính ban nhạc tặng vé bạch kim (không thèm để ý chuyện nhóm Agasa đang tiếc vì concert đã bán hết vé). Chẳng trách Agasa, Ai và Conan liếc nhìn cô này với vẻ mặt mất thiện cảm.

?Tật “diễn giải về ngoại tình” và “thích hóng drama” của Ai.
Ai-chan có một số lúc hay suy nghĩ tiêu cực, ví dụ:
+ khi biết Vermouth ngồi trên chiếc xe buýt tử thần, Ai lập tức từ bỏ hi vọng, định bỏ mạng cho quả bom sắp nổ, không thử tìm đường thoát cho mình.
+ khi nhắc đến số 7, Ai nghĩ ngay đến 7 tội lỗi của con người.
+ thấy 3 cặp đôi đan xen, Ai không xét đến các lí do khác mà vội cho rằng đây là ngoại tình.
Chap 1091 Ai nói 6 người kia ngoại tình, đến chap 1093 khi cô ấy biết họ chọn quà giúp nhau thì liền phán “đúng là trò hề”. Cách xây dựng này của bác Gosho dễ làm mất lòng một số fan, nó “out of character” và làm giảm trình suy luận của Ai. Với trình B2 của Ai (lúc bình thường) đã đủ để nghĩ ra 1-2 lí do khác cho sự đan xen kia rồi.
Phải chăng vì Ai quá quen với tình trạng phải thường xuyên “hít drama hạng nặng” (suốt 5-7 năm lúc ở trong Tổ Chức Karasuma), nên hiện giờ dù sống bình yên Ai vẫn bị thói quen cũ chi phối (chưa thể suy nghĩ tích cực và khách quan về một số vấn đề)?

?Conan "ba chấm" vì phút “chưa hiểu mà điêu” của Ai.
Khi Conan vẫn đang thắc mắc tại sao 3 cặp đôi kia đan xen, Ai nhanh nhảu phán “cậu nhìn còn chưa hiểu à? Rõ ràng là đang ngoại tình chứ gì!”. Thực ra Ai-chan mới là người chưa hiểu sự tình. Sau đó cô ấy còn hùng hổ đòi đi điều tra vụ việc. Conan hơi rén vẻ mặt đáng sợ của Ai và phải vội ngăn cản cô ấy đi điều tra.

?Cậu thám tử nhí chọn “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.
Lời dẫn “Thám tử lừng danh trọng hương vị hơn hình thức” cho thấy Conan thích hương vị của bánh Maritozzo hơn hình thức của nó, ẩn dụ rằng cậu ấy trọng tính nết/bản chất tốt hơn vẻ bề ngoài.
---

?MITSUHIKO, AYUMI, GENTA
?Ayumi dễ thương, Mitsuhiko thông minh, Genta yêu kính bố.
Trước giờ mình rất ít khi phân tích về Mit-Ayu-Gen, vì tình tiết về 3 nhóc nhí không có gì khó hiểu hay đặc biệt. Hôm nay nói sơ về “tiểu đội u mê Kamen Yaiba” này nhé.

Ayumi gắn liền với các đặc điểm: tóc ngắn cài băng đô, hay mặc váy, ngây thơ, dễ thương, tốt bụng, là “vitamin vui vẻ” của đội, dũng cảm nhưng một số lúc lại “mít ướt”, thích phiêu lưu, ở những tập đầu có phần “ảo tưởng sức mạnh”, đã một số lần bị bắt cóc hoặc bị bắt làm con tin, ái mộ Conan, thường đưa ra những phát hiện (từ việc quan sát) đơn giản nhưng vô tình trở thành gợi ý giúp Conan phá án.

Trong khi đó Mitsuhiko được nhận xét là thông minh hơn các bạn đồng trang lứa. Khi Mitsuhiko lên cấp ba sẽ thông minh hơn Shinichi ở hiện tại (Q19 của SDB100+).
Mit-chan nhận được sự giáo dục nghiêm túc đúng đắn từ bố mẹ, thích đọc sách khoa học và công nghệ, đọc hiểu tốt, học hỏi tương đối nhanh, biết ứng dụng một số điều đã học, lễ phép với người lớn (nói năng, xưng hô trang trọng), biết chuẩn bị trước cho các chuyến đi/dịp/hoạt động sắp tới, có thể chủ động trong một số tình huống và suy nghĩ 1-2 khả năng có thể xảy ra, không thích ăn cà rốt. Mitsuhiko cũng có phần “ảo tưởng sức mạnh” ở những tập đầu, dù không chung thủy (ban đầu thích Ayumi, tới lúc Ai xuất hiện thì lại thích Ai) nhưng nhiều lúc cậu ấy đã cố gắng đem niềm vui đến cho cả 2 cô bé.

Nhắc về Genta chúng ta liền nhớ đến 1 cậu nhóc mập ú, tham ăn (đặc biệt là các món lươn), một số lúc tỏ ra thô lỗ, hổ báo, hay nhầm lẫn một số từ (gần) đồng âm trong tiếng Nhật, đôi lúc đọc sai cả những kanji thông dụng nhất, nhiều lúc nói hoặc làm nhanh hơn não khiến cả đội gặp phải rắc rối. Dù vậy, Genta thực sự tốt bụng và đáng tin cậy, cậu ấy cũng rất ngưỡng mộ bố của mình.

?Lũ nhóc tính làm “bóng đèn” và bất ngờ “hít phải drama”.
Mit-Ayu-Gen muốn đi xem 3 cặp đôi hẹn hò thế nào (sẵn tiện trêu chọc họ) và lập tức bị Agasa, Conan và Ai phản đối theo kiểu “để yên cho người ta hẹn hò, bớt nhoi giùm cái”, nhưng lũ nhóc ứ thèm nghe, vẫn chạy đi hóng “cẩu lương”, lúc quay về thì mặt xụ một đống.
Mit-Ayu-Gen cứ nghĩ 3 cặp đang hẹn hò nồng thắm, còn Aga-Co-Ai tưởng rằng lũ nhóc bị 3 cặp đuổi về, kết quả cả đám sai bét hết. Hầy, nhiều khi thực tế khác xa với dự đoán và tưởng tượng của ta.
Nhân tiện, Mitsuhiko không hổ danh “smart boy”, người lớn có người còn không biết dùng điện thoại chụp hình khi bắt gặp “drama” và crossover là cái gì, thế mà Mit-chan lại biết, lợi hại chưa?
---

?SHIRATORI-KOBAYASHI, SHUKICHI-YUMI, CHIBA-NAEKO
?Màn chạm mặt “củ chuối” của 3 cặp đôi cảnh sát.
Lúc gặp cả 6 anh chị này đều trợn mắt há mồm, “hảảảả?” một tiếng rõ to, cứ như bị bắt quả tang sau khi phạm lỗi lớn vậy. Kể ra 6 người bọn họ bị khó xử không ít. Mấy anh nghĩ rằng bạn gái hẹn mình vào dịp đặc biệt thì mình nên mua quà đáp lại, tự đi mua quà thì chưa chắc bạn gái thích nó, lúc chạm mặt nhau ai cũng vừa ghen vừa sợ crush của mình ghen.

?Bộ tứ Knighthearts trong dàn char Conan.
Ca khúc chủ đề của movie Kamen Yaiba (có Fuko và Ginga) được ban nhạc The Knighthearts trình bày. Knight là kỵ sĩ, hiệp sĩ, quân mã; heart là trái tim hoặc chất Cơ trong bài tây. Knighthearts gợi nhớ đến lá Jack of Heart (J-cơ) và lá Knight of Cups (bài Tarot).
+ Jack of Heart biểu thị cho 1 chàng trai chung thủy trong tình yêu, tốt bụng, hào phóng và có sức hấp dẫn.
+ Knight of Cups có nghĩa xuôi là: sáng tạo, lãng mạn, có sức hấp dẫn, giàu trí tưởng tượng, có sắc đẹp; nghĩa ngược là: tưởng tượng quá mức, không thực tế, ghen tuông, buồn rầu.
Bài hát của nhóm The Knighthearts phụ họa cho movie Kamen Yaiba, cũng giống như chuyện tình của Shukichi, Shiratori, Chiba và Takagi phụ họa cho cốt truyện chính về phe Conan. Do đó 4 anh này là Knighthearts trong dàn char DC và mang loạt ý nghĩa kể trên.
---

?TÁC GIẢ AOYAMA GOSHO & CÁCH XÂY DỰNG MẠCH TRUYỆN.
?3 loại hình ảnh liên tưởng ở nền.
Trong manga Conan có 3 loại hình ảnh liên tưởng, nếu ta nhầm lẫn các loại này thì sẽ đoán sai tình tiết.
Loại 1: nhân vật trực tiếp thấy và nhớ lại.
Loại 2: nhân vật có thể hình dung ra.
Loại 3: chỉ có độc giả mới rõ (nhân vật chưa từng thấy qua và không thể hình dung được).
DC- 3 Loai hinh anh lien tuong.jpg


?Sao có nhiều sự trùng hợp quá vậy?
Chap 1091 bác Gosho để Genta và Ayumi đi toilet, Mitsuhiko đi mua súp, cốt để cho 3 đứa biết 3 cặp đôi kia cũng đang ở nhà hàng này. Cơ mà nếu để ý bạn sẽ thấy những sự trùng hợp:
+ Ayumi thấy Kobayashi, họ đều là nữ, tóc ngắn, tính cách dịu dàng, dễ thương.
+ Genta thấy Chiba, họ đều là nam mập ú, một số lúc gây rắc rối vì sự chậm tiêu (Chiba đã vài lần bị Megure mắng vì sơ suất trong việc điều tra).
+ Mitsuhiko thấy Shukichi, họ đều là nam hơi gầy và thông minh.
Rồi còn sự trùng hợp khi 6 người kia đụng mặt tại nhà hàng Danny’s đã tạo ra nhiều sân si và phiền phức, xem ra bác Gosho thích tạo drama trước rồi vui vẻ sau hơn là để họ vui vẻ với nhau ngay từ đầu.
Phải nói rằng những sự trùng hợp được rải ở hầu hết các vụ án Conan. Chúng có khi được dùng để làm nổi bật tình tiết, có khi để dẫn đến 1 sự thật bất ngờ, và cũng có khi để troll độc giả.

?Các vụ án lẻ tẻ ngày càng dở?
?OOC - 1 nguyên nhân khiến Cuộc Chiến Cuối chẳng hay như mong đợi.

Ở đây mình không kể ra những chỗ dở mà chỉ muốn lưu ý 1 điều. Các vụ án lẻ tẻ (không liên quan cốt truyện chính) trong truyện Conan đang dần mất đi sự quan tâm của các fan DC. Càng ngày càng có nhiều fan chỉ đọc phần cốt truyện chính và bỏ qua luôn phần vụ án.
Thật nghịch lí khi đối với cả các nhân vật trong truyện sự ghen tuông vớ vẩn của các cặp đôi lại được chú ý hơn cả vụ án mạng (các đương sự vụ án chẳng khác gì những nhân vật quần chúng mờ nhạt).
Nếu cốt truyện chính mà có các nhân vật bị “out of character” thì mức độ hay của Cuộc Chiến Cuối (phần mà các fan DC mong chờ nhất) sẽ bị giảm đi. Hi vọng các series sau bác Gosho sẽ không để các char vớ va vớ vẩn nữa, tình tiết hay ho giúp cộng đồng fan DC phấn khởi hơn.
Thanks for reading!

@Ngô Quỳnh Minh Anh ơi Hell gộp phần em đã share vào đây nhé.
 
chắc em xin phép bổ sung cái gợi ý Kamen yaiba từ tác giả ạ, đa phần chỉ là suy nghĩa của em thui ạ:
chap 213 Conan đóng vai Kamen Yaiba, Ai đóng vai nữ điệp viên đã phản bội tổ chức xấu xa của mình, 2 đứa diễn cảnh nữ điệp viên tỏ tình với Kamen Yaiba => Có thể ám chỉ Haneda Koji bị Wasaka/Rumi sau khi đã phản bội BO tỏ tình trước khi koji bị RUM chết chăng? Hay đây là chi tiết cho việc mẹ Akai tức Mary từ làm 1 thời gian trong tổ chức sau đó gặp cha Akai(quên cmmn tên rùi?)vốn trước đó ít liên quan đến BO có lẽ chỉ là vô tình nhận chung nhiệm vụ liên quan đến BO thui,hai người gặp nhau, cha Akai do điều tra biết toàn tập về BO nên đã nói cho Mary sự thật về tổ chức, nhờ đó Mary phản lại BO làđem lòng yêu và cưới cha Akai(nếu như vậy có thể khiến nhiều người ngạc nhiên?).
chap 741: Chiba kể rằng 13 năm trước anh từng làm 1 cuốn video nhái (có hiệu ứng đặc biệt) mang tên “Kamen Baiya” vì anh là fan của Kamen Yaiba. => Có thể là sẽ có người cải trang thành Shinichi trong BO để chơi một vố twice cho phe trắng thì sao(vì gợiýởđây là hàng nhái nên em nghĩa như thế ạ).
- chap 1091: Movie “Kamen Yaiba đối đầu thám tử vũ trụ Ginga”.
Manga chưa nhắc gì đến chuyện Ginga có phải quái vật thuộc tổ chức Joker hay đồng bọn của Joker hay không. Giờ chỉ biết Ginga là thám tử, dùng khả năng điều tra, suy luận để đấu với Kamen Yaiba, tương tự Kid đấu với Conan. Bởi nếu Ginga là kẻ ác thì rất khó có chuyện nữ Yaiba sơ cứu cho anh ta rồi 2 người đỏ mặt. => k hỉu sao em có cảm giác đó là Mary mẹ Shuchi trong đoạn này, hay hay hơn có lẽ cô bé bím tóc mà nhiều fan suy luận là có thể liên quan đến BO trong seri "kẻ có 200 khuôn mặt của lớp 1A".
Mà công nhận chị lại nâng trình suy luận của chị rùi @hell_angel1795 ?
 
×
Quay lại
Top