CONAN chap 1071 [Tiếng Việt]

Rocketeam

Nhóm Dịch Thuật
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/9/2011
Bài viết
1.218
Conan Chap 1071: HỘP THỜI GIAN

Đọc truyện tranh Conan Chap 1071 tiếng Việt - Truyện tranh Conan Tập 101 tiếng Việt
Truyện Detective Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan - File 1071

Conan-1071-00.jpg

Conan-1071-01.jpg
Conan-1071-02.jpg

Conan-1071-03.jpg
Conan-1071-04.jpg
Conan-1071-05.jpg
Conan-1071-06.jpg
Conan-1071-07.jpg

Conan-1071-08.jpg

Conan-1071-09.jpg
Conan-1071-10.jpg
Conan-1071-11.jpg
Conan-1071-12.jpg

Conan-1071-13.jpg

Conan-1071-14.jpg
Conan-1071-15.jpg

Conan-1071-16.jpg


Bản dịch Conan Chap 1071 tiếng Việt được thực hiện bởi ROCKETEAM:
Translator: Nhung, Kaori, Eindeh
Edit: Mistine, Trố.

Hãy mua bản gốc ủng hộ tác giả và chia sẻ truyện cho bạn bè nhé ;)

<< Conan Chap 1070 | Conan Chap 1072 >>
 
PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1071.

?Tựa đề “Hộp thời gian”.

Chiếc hộp chứa kỉ vật, tài liệu,… đã có từ nhiều năm trước, được lưu giữ cẩn thận để những người tới sau khám phá. Thông điệp Akemi gửi Shiho giấu trong hộp thời gian tựa như lời dặn sau cuối. Mới 12 tuổi Akemi đã là người sâu sắc, đem tình thương đi cổ vũ người thân và bạn bè.

?Mật mã của Akemi thuộc loại dễ với Conan và rất dễ với Yusaku.
Mật mã chữ tạo bởi nút bàn phím khó hơn mức dễ một chút. Conan từng giải một số mật mã ở mức khó, nên code của Akemi học lớp 6 không thể làm khó Conan. Nếu là Yusaku, vừa nhìn là giải được ngay (vì trình S1 và thường gõ chữ).

?Đừng khinh thường trí tuệ của người khác.
Conan và Wakasa thông minh hơn những người khác. DNhưng tại sao không được xem thường bất cứ ai? Về bản chất, mọi loài đều có trí tuệ thấu hiểu Vũ trụ bằng nhau. Nhưng về hiện tượng, mỗi người có lượng phân biệt, cố chấp, phiền não khác nhau nên trí tuệ bị che mờ ở mức khác nhau. Hiểu bản chất thì không khinh người.

?Năng lượng từ tâm và nụ cười.
Lúc chia nhóm, Kobayashi, Murata, Ichihashi và Yanagimachi đều cười. Dù vậy không phải cả 4 nụ cười ấy đều là vui vẻ chân thật. Ichihashi thiếu chút thoải mái. Yamagimachi nở nụ cười giả trân. Cười chân thật thì được thiện quả là xinh đẹp và gặp được những người chân thật.

Năng lượng của con người xuất phát từ tâm. Nếu tâm định tĩnh, có trí tuệ, rộng lượng, yêu thương thì tỏa ra năng lượng tốt. Nếu tâm phiền não, mù mờ, hẹp hòi, ghét ghen, tham lam,… thì tỏa ra năng lượng xấu. Năng lượng tốt giúp chuyển hóa tế bào, chữa bệnh cho mình và những người/loài đứng gần mình. Năng lượng xấu thì ngược lại, hại mình hại người.
Năng lượng này không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lí. Do đó, dù ở trên mạng hay ở ngoài đời, thấy chỗ nào tranh cãi, đánh lộn, ghen tuông,… thì nên tránh xa. Muốn vào giải hòa thì phải tạo được năng lượng tốt đủ để trung hòa năng lượng xấu trong đó.

?Trình suy luận của 3 người bạn cùng lớp Akemi.
3 người đều không giải được mật thư lúc mới thấy. Yanagimachi tạo ra đáp án giả nhưng phải đến lúc Conan gợi ý “bàn phím” thì mới giải được.
Murata và Ichihashi bậc C. Yanagimachi làm lính cứu hỏa nên quan sát nhạy bén hơn, lại nghĩ ra được kế tạo đáp án sai (kế cấp b, có sơ hở, phân tích khá), trình B2.

?Conan chia nhóm hợp lí cho người và mình.
Về tổng khả năng suy luận thì nhóm Conan (A1-B2-C-E) nhỉnh hơn nhóm Wakasa (S3-B2-E) một chút, rồi tới nhóm Kobayashi (C-C-D). Mỗi nhóm đều có 1 đương sự vụ án và có cả nam lẫn nữ. Để dung hòa các đặc điểm thì cách chia của Conan là hợp lí.
Conan muốn Murata kể về Akemi cho Ai nghe, Ayumi ngây thơ nên không ảnh hưởng gì. Qua đó vô tình khiến Wakasa một lần nữa đi cùng thủ phạm.

?Tại sao con người luôn quyết liệt với tình cảm nam nữ?
Cặp đồng tính nam có 1 người giống nữ và cặp đồng tính nữ có 1 người giống nam. Suy ra bản chất tình yêu đều có tính chất nam-nữ.
Tất cả mọi loài (trừ bậc Thánh) đều tham sống sợ chết, sống để thỏa mãn những mong muốn. Muốn sinh ra phải có 2 cá thể (nam nữ / đực cái) yêu nhau rồi giao hợp. Vì có vô số loài (chúng ta) muốn sinh ra nên tâm ái dục mạnh vô lượng, bao trùm và điều khiển chúng ta.
Vì thế, việc Mitsuhiko và Genta đố kị Conan, Shinichi cuồng bạn gái, Sato vì Matsuda mà giết kẻ đặt bom, tranh cãi nảy lửa về cặp đôi là chuyện rất bình thường và dễ xảy ra. Vượt qua được tình nam-nữ là bậc phi thường.

?Cách trả lời của Wakasa và Kobayashi thể hiện EQ khác biệt.
Thấy 2 chú nhóc phản đối, Kobayashi giải hòa “các cô cũng là nữ mà”. “2 cô già vậy đâu có hợp với bọn em, em muốn bạn nữ cơ”. Genta và Mit-chan sẽ nghĩ thế đấy.
Wakasa lại dỗ 2 đứa bằng câu “lát nữa mình có thể đổi lại thành viên”. Khéo hơn, EQ cao hơn hẳn.
Nói khiến người khác hài lòng và không hại mình là người có EQ cao.
Nói khiến người khác không vui và tiếp tục tranh cãi là người có EQ thấp.

?“tam hảo tiểu thư” Miyano Akemi.
Có đức, có tài và có sắc. Xinh gái, học giỏi nhất nhì lớp, vẽ đẹp, yêu gia đình, quý bạn bè, luôn vui vẻ, dịu dàng, chu đáo, dũng cảm, tinh ý, bao dung, vị tha và được rất nhiều người quý mến. Một cô gái tốt đẹp hiếm thấy đúng với cái tên “Minh Mỹ”.
Đức hạnh cũng có nghĩa Akemi và Shuichi hẹn hò trong sáng, không “vượt rào”.

?Những bạn nam bị Akemi từ chối là xui hay may?
Yêu 1 một người tài sắc không hẳn là chuyện tốt. Những bạn nam thích Akemi bị cô từ chối lại là may mắn, khỏi dính vào Tổ chức. Tổ chức giám sát Akemi chặt chẽ, Shuichi nhờ là mem và thông minh nên mới hẹn hò cô ấy được.

?Akemi và Gin, ai đáng thương, ai đáng trách?
Nhìn bình thường, Akemi đáng thương, Gin giết hại là đáng trách.
Theo nhân quả, kiếp quá khứ Akemi đã tổn hại Gin, nên giờ bị quả báo chết sớm. Lời đáp cho câu hỏi “Tại sao người tốt như Akemi lại có kết cục bi thảm?”. Những điều tốt cô ấy đã làm sẽ được đền đáp ở kiếp sau.
Về hiện tượng, Akemi từ chối các bạn nam vì họ không thu hút, không quá thông minh tài sắc và tính cách chưa hợp ý Akemi. Về mặt bản chất, Akemi chịu khổ mà vẫn yêu Shuichi là vì nợ Shuichi.

?Akemi chết rồi đi về đâu?
Ở đời thực, “thế giới bên kia” (thế giới sau khi chết người vẫn là người) không tồn tại, quan điểm về nó mơ hồ thiếu thuyết phục, nếu có sẽ phá vỡ tính cân bằng của Vũ trụ.
Elena, Atsushi và Akemi vì tạo nghiệp khác nhau nên tái sinh về 1 trong 6 cõi: Địa Ngục, Quỷ Đói, Súc Sanh, Ác Thần, Người, Trời. Nếu có gặp, 2 người chết cùng ngày chỉ gặp nhau được một lúc ngắn ngủi trong tối đa 49 ngày trung gian trước khi tái sinh.
Ý niệm cuối của Akemi là giúp người tốt (không để 1 tỷ yên rơi vào tay phe ác) và khi sống đối xử tốt với nhiều người. Trên 80% Akemi chết sẽ tái sinh làm người.

?Đừng “tiền trảm hậu tấu”, đừng đòi được cảm ơn.
Conan xúi cả nhóm “cứ lục đi, sau này ta giải thích lại sẽ không sao đâu”. Cho dù chủ nhân có tha thứ thì việc ác nhỏ này vẫn còn hậu quả. Làm việc tốt không cầu báo đáp thì có phước nhiều, nếu đòi cảm ơn thì phước đức bị trừ bớt.
Dù vậy, câu “cảm ơn tớ đi” là Conan thầm nghĩ, đang kiêu ngạo kiểu “là nhờ tớ đó”, chứ không hẳn là muốn được Ai cảm ơn.

?Vui cho người khác được lợi thế nào?
Ai vui vì Akemi được khen ngợi, Conan và Ayumi thấy Ai vui nên cũng vui theo. Genta phấn khởi khen Yamagimachi cứu người. Vui cho người khác thì được phước, giống như đem nến tới mồi lửa từ 1 cây nến đang cháy. Phước quyết định tài sản, tướng mạo, quyền lực, danh tiếng, địa vị, tình cảm, gia đình,...

?Bác sĩ Ichihashi, hãy lấy quá khứ làm kinh nghiệm!
Việc lấy được bằng bác sĩ ở Nhật rất gian nan, dễ khiến ta nghĩ bác sĩ học giỏi nhất nhì lớp. Cơ mà không bắt buộc phải giỏi từ tiểu học, giỏi từ cấp 3 là được. Sau khi hối lỗi, Ichihashi đã nỗ lực trau dồi rất nhiều mới có thể trở thành bác sĩ. Có điều hiện giờ cô ấy vẫn ngại kí ức chép bài đó. Thôi thì lấy nó làm kinh nghiệm để đừng trộm cướp và dựa vào người khác.

?Vụ cháy của Elena là tai nạn?
Gợi ý “một phần trong số 1000 con hạc giấy để trong phòng học nhạc… đã bị đốt cháy do tai nạn chập điện”. Suy ra, một phần trong 1000 tờ giấy ghi dữ liệu về Silver Bullet trong phòng thí nghiệm đã bị đốt cháy do tai nạn.

?Nhờ đâu Conan đánh hơi được các chữ hiragana là đáp án giả?
Vì chữ đó còn mới, không phải từ 13 năm trước, Conan tinh mắt nhận ra. Và tại Yanagimachi nhắc chữ “bụi bao phủ” nên khiến Conan nghi ngờ.

?Điểm chung giữa Kobayashi và Akemi.
Là nữ, hiền lành, học trường Teitan, thích tạo mật thư và là Ủy viên thư viện.

?Wakasa lấy được list APTX4869 từ máy tính không cài pass?
Muốn mở dữ liệu của Tổ chức thì phải có: máy của Tổ chức, password, vân tay.
Từ gợi ý “máy tính thư viện là máy duy nhất không cài password” ta có giả thuyết: trong hệ thống của Tổ chức vừa mới có 1 lỗ hổng bảo mật. Wakasa (hoặc đồng minh của cô) đã vào được và lấy list APTX4869. Nếu vậy, dù Wakasa không phải mem thì cô vẫn biết các mem Tổ chức.

?Hiểu biết thế nào mới gọi là giỏi và tuyệt đỉnh?
Conan hiểu được toàn bộ vụ giải mật thư gọi là giỏi ở thế gian tương đối.
Chúng ta nếu hiểu biết toàn bộ về Đa Vũ Trụ gọi là tuyệt đỉnh ở Pháp Giới tuyệt đối. Đồng nghĩa nhìn được tất cả chiều không gian (khoa học chứng minh có 11 chiều không gian, chúng ta chỉ nhìn được không gian 3 chiều) .
Pháp Giới là vô số Vũ Trụ mở rộng vô tận theo 10 phương (Đông, Tây, Nam, Bắc, 4 hướng chéo phụ, Trên, Dưới).

?Lại bị lừa nữa rồi…
Lúc mới biết Rum đến trường Teitan, cứ nghĩ sẽ có biến lớn. Dòng kết chap “cuộc điện thoại đầy bất an” và tình huống truyện gây kích thích không nhẹ. Ai dè Lão Nhị tới hù Ai mấy phút rồi đi về.
 
hú hú lần đầu được lên top
 
Cảm ơn nhóm dịch nhaaaaa.
Thanks RKT!! ??
 
Sao mình cứ thấy cốt truyện lòng vòng thế nhở ???
 
Có khi nào Akemi làm bài hộ, vẽ tranh hộ và nhìn thấy 3 người kia chơi đốt pháo cháy trường k?
 
Xin cám ơn các bạn KSV, quá hay
Nôn nóng chấp 1072 quá đi
 

Đính kèm

  • rum-anhdaigiangho.jpg
    rum-anhdaigiangho.jpg
    185,7 KB · Lượt xem: 1.414
Akemi có vẻ kiểu người hoa gặp hoa nở, người gặp người thương ý nhỉ đi đâu cũng được người ta quý mến, bảo sao Akai sắt đá như vậy tiếp xúc lâu cũng động lòng. Haibara là thiên tài đã đành, Akemi có vẻ cũng rất thông minh, có tài, chỉ tiếc là 2 chị em lại sinh ra trong cái nôi của tổ chức nên cuối cùng số phận cả hai đều bi thương.
 
có lịch chap mới không vậy mn ơi, sao thấy chap ra lung tung vậy nhỉ
 
Quán gọi đò ăn là sushi , chả biết có phải quán no.2 ko nhỉ . Nếu phải thì có thể tập sau cô giáo và no.2 sẽ chạm mặt đóooooooo
 
Quán gọi đò ăn là sushi , chả biết có phải quán no.2 ko nhỉ . Nếu phải thì có thể tập sau cô giáo và no.2 sẽ chạm mặt đóooooooo
Theo spoiler 1072 thì Rum có đến giao và đứng ở cửa nhòm vào, ko biết có ngó nghiêng gì hay nghe ngóng đc gì ko. Cô Wakasa đứng vén màn cửa ngó xuống cái lưng của Rum. Và Rum đã biết nhóm này đang tụ họp có liên quan đến Akemi, biết và còn nhớ luôn là Akemi đã chết.
 
biết thêm khá nhiều về akimi nhỉ
 
×
Quay lại
Top