Cơm lam là đặc sản thuộc tỉnh nào?

THỜI TIẾT 24H

Thành viên
Tham gia
21/4/2022
Bài viết
6
Cơm lam là đặc sản thuộc tỉnh nào? Cơm lam được nấu như thế nào? Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về món ăn đặc sản vùng Tây Bắc này nhé!

Cơm lam là đặc sản thuộc tỉnh nào?​

com-lam-la-dac-san-o-dau-2 (3).jpg

Cơm lam là một món ăn giản dị, độc đáo và luôn tạo được sự bất ngờ cho người ăn. Món cơm tưởng chừng rất đơn giản trong nguyên liệu và cách làm nhưng ngược lại là cả một nghệ thuật, một ý tưởng của người vùng cao về sự hòa quyện giữa nước, lửa và những ống nứa non. Lên Tây Bắc, đến với các tộc người Thái, Mường, Nùng, Tày, La Ha, Mảng... bạn sẽ được người bản địa đãi món cơm lam, món ăn dân dã nổi tiếng của người vùng cao.

Cơm lam bắt nguồn từ đâu?​

Cơm lam được bắt nguồn từ những chuyến đi rừng dài ngày của những người đàn ông với những túi gạo mang theo, dao quắm và đá đánh lửa, ống nứa sẵn đã có trong rừng, và đặc biệt hơn nữa đây là một món ăn đậm hương vị núi rừng, được chế biến công phu, thuận theo nguyên lý của âm dương ngũ hành.
6.jpg

Trên đây là những thông tin mới nhất về Cơm lam là đặc sản thuộc tỉnh nào? Thuộc tỉnh nào? Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc của cơm làm và công thức nấu cơm lam ngon, bạn hãy truy cập tại đây.
 
×
Quay lại
Top