Cloud VPS là gì? Các ưu thế vượt trội và nhược điểm của máy chủ ảo VPS

nang2911

Thành viên
Tham gia
12/10/2017
Bài viết
3
Cloud VPS là gì?

Cloud VPS (Cloud Virtual Private Server) hay còn gọi là máy chủ riêng ảo hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây. Hiểu 1 cách cơ bản thì Cloud VPS sắp giống mang Shared Web Hosting. Cách thức hoạt động của Cloud VPS là cộng tiêu dùng chung trên 1 hệ thống server. Vì cùng dùng chung nên các phần đó gọi là máy chủ ảo. Cloud VPS cho phép người dùng chia sẻ và cùng dùng chung tài nguyên trong khoảng máy chủ vật lý ban đầu, nhưng vẫn mang ngừng về tài nguyên. Mỗi một Cloud VPS đều sở hữu hệ điều hành riêng, bộ xử lý CPU, RAM, ổ đĩa và liên hệ IP riêng, với số đông những tính năng của một server vật lý, được điều hành và cấu hình biệt lập.

>>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr550

Ưu nhược điểm của Cloud VPS

điểm cộng


  • dễ dàng trong việc quản lý:
khi bằng máy chủ ảo VPS thường nhật, đa phần nó chỉ sản xuất cho các bạn account admin hay root để quý khách có thể truy nã cập trong khoảng xa những công tác như: phát động, backup, cài đặt lại hệ quản lý.

Còn khi dùng Cloud VPS, các bạn sẽ được cung cấp tài khoảng portal để sở hữu thể chủ động trong những công việc đó mà không phải phụ thuộc vào dịch vụ dịch vụ. Bạn mang quyền cài đặt lại những chương trình, phần mềm sao cho chúng thích hợp mang hệ thống giúp bạn nắm thế chủ động trong mọi tình huống.

  • Tiết kiệm chi phí:
giá thành, giá cả luôn là 1 trong các yếu tố bậc nhất lúc các bạn đưa ra tuyển lựa sắm bất cứ thứ gì. Lúc thuê nhà sản xuất Cloud VPS, bạn sẽ tiết kiệm được đa số giá bán do chỉ phải thanh toán cho các gì bạn sử dụng (RAM, HDD, dung lượng bộ nhớ,…). Người mua hoàn toàn sở hữu thể nâng cấp hoặc hạ cấp dung lượng thuận lợi tùy theo nhu cầu sử dụng.

  • An toàn và bảo mật:
So sánh sở hữu VPS truyền thống, do cấu hình server được khai triển trên các server vật lý, giả dụ máy chủ gốc gặp trắc trở sự cố thì những VPS của nó sẽ đều bị tác động, có thể dẫn đến “đóng băng”, hỏng hóc trang bị, thâm hụt dữ liệu,… Cloud VPS đã hoàn toàn xử lý được thất bại này. Lúc một máy chủ ảo trong hệ thống Cloud bị lỗi , hệ thống sẽ tự động chuyển Cloud VPS của bạn sang 1 ko gian ảo khác, và mọi thứ lại tiếp tục như thường ngày. Nhờ ấy mà nguồn thông tin, dữ liệu của bạn được bảo mật an toàn cao, hệ thống chạy mượt liên tiếp, không có thời kì chết.

>>> Xem thêm: mua máy chủ sr670

Nhược điểm


tất nhiên không có gì là tuyệt vời tuyệt đối. Dạng máy chủ này cũng có những hạn chế một mực làm quý khách ko ưng ý như:

  • Máy chủ ảo VPS hoạt động phụ thuộc vào máy chủ ban đầu nên thỉnh thoảng hoạt động của của chúng bị tác động bở sự ổn định của máy chủ gốc
  • Việc nâng cấp tài nguyên sẽ tốn phổ biến giá bán, và cũng chỉ nâng cấp được đến 1 giới hạn nhất mực
  • một nhược điểm gây “khó chịu” nhất mang người dùng là VPS với thể bị treo hoặc mất mạng vào giờ cao điểm
địa chỉ thuê Cloud VPS chất lượng?

với một liên hệ tọa lạc tại thủ đô Hà Nội mà chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn ngay sau đây – ấy là Maychuhanoi. Maychuhanoi chuyên về nhà cung cấp cung cấp máy chủ chuyên nghiệp, chuyên dụng cho các tư nhân tổ chức ở mọi nhu cầu. Một trong các mẫu nhà sản xuất “đắt khách” nhất ở Maychuhanoi đấy là dịch vụ cho thuê máy chủ ảo Cloud VPS.

một số điểm mạnh vượt bậc bạn cần biết khi thuê máy chủ ảo tại Maychuhanoi như: cơ sở Cloud Server liên tiếp được nâng cấp, tận dụng hiệu quả tài nguyên, CPU, bộ nhớ RAM của máy chủ vật lý được cung ứng toàn vẹn cho máy chủ, đáp ứng những yêu cầu công nghệ khác nhau; các máy chủ ảo Cloud Server của Maychuhanoi được thiết bị bộ xử lý Intel® Xeon® thế hệ thứ 2, tốc độ Turbo Boost tối đa 3.6 GHz, 50 MB Smart Cache, mỗi Server được mang 1 hoặc đa dạng bộ vi xử lý trung tâm (vCore CPU), đáp ứng được những thuật toán trong khoảng đơn giản đến phức tạp mà mỗi chương trình bắt buộc, cùng lúc khả năng mở mang ko dừng tài nguyên; Maychuhanoi khai thác 12 trọng điểm dữ liệu khác nhau trên toàn quốc, tránh được tối đa việc mất kết nối từ 1 nhà cung cấp…

>>> Xem thêm: mua lenovo sr530
 
×
Quay lại
Top