Chủ shop cần chuẩn bị những gì để kinh doanh dịp cuối năm lãi lớn

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Chỉ còn hơn tháng nữa là bước sang năm 2020, cửa hàng bạn đã tự tin nắm những kinh nghiệm buôn bán dịp tết để sẵn sàng đón thời điểm kinh doanh nhộn nhịp nhất năm. Với những ngày lễ, tết liên tiếp nhau như Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, 14/2, cuối năm luôn là dịp các shop kinh doanh online tranh thủ bán buôn với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Hãy bắt đầu chuẩn bị cho thời điểm vàng kinh doanh ngay từ hôm nay với những kinh nghiệm kinh doanh dịp tết sau đây để có thể bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất trong những ngày cuối năm sắp tới.
1. Tổng kết ưu nhược điểm năm cũ, xác định mục tiêu
Kinh nghiệm kinh doanh dịp tết đầu tiên là bạn nên nhìn lại và liệt kê những ưu nhược điểm trong công việc kinh doanh. Tìm ra lý do vì sao dẫn đến những thiếu xót và hướng giải quyết trong thời gian tiếp theo. Nên tìm ra các giải pháp có thể giải quyết triệt để những vấn đề tồn đọng. Nếu không hãy tham khảo ý kiến người khác hoặc các chuyên gia.

Sau quá trình kinh doanh bạn đã biết được đâu là khách hàng mục tiêu của mình phải không? Họ là học sinh, sinh viên hay có nhu cầu mua sản phẩm ở mức giá ra sao, khách hàng có thường xuyên mua hàng của bạn trong các dịp lễ không? Bằng cách tìm hiểu những thông tin sâu hơn về thói quen mua sắm của khách hàng, rút ra kinh nghiệm kinh doanh dịp tết, bạn sẽ có những bước chuẩn bị tiếp theo cho các chương trình khuyến mãi và sản phẩm.
Sau khi xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn “nhắm” đến cho những tháng khuyến mãi sắp tới, hãy bắt tay vào chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ. Đầu tiên, bắt đầu với sản phẩm tồn kho và thông tin quản lý kho của các sản phẩm khác. Với các sản phẩm đang có trên website, sản phẩm nào tồn nhiều và bán chạy. Nếu bạn đang có bất kỳ sản phẩm bán chạy nào, hãy tiếp tục tập trung vào khuyến mãi cho những sản phẩm này. Bên cạnh đó, cũng đừng bỏ qua cơ hội “thanh lý” những sản phẩm tồn kho quá lâu trong đợt kinh doanh sắp tới và lên kế hoạch liên hệ với các mối hàng để có nguồn hàng chất lượng và đúng thời gian.

Kinh nghiệm buôn bán dịp tết là cần xác định mục tiêu rõ ràng. Những mục tiêu nào bạn chưa đạt được trong năm 2018? Mục tiêu của bạn trong năm 2020 là gì? Đây là thời điểm bạn cần xác định lại một lần nữa mục tiêu cho công việc kinh doanh của mình. Bạn nên xác định và viết ra một kế hoạch rõ ràng cho giai đoạn mới để tránh trường hợp nhầm lẫn, đốt cháy giai đoạn, bỏ qua chi tiết, khi nào nảy ra ý tưởng mới bạn có thể bổ sung.

2. Lên dây cót cho các nhân viên
Những ngày kinh doanh bùng nổ sắp tới khó có thể thành công nếu thiếu sự tham gia của các nhân viên tại cửa hàng. Từ nhân viên bán hàng trực tuyến, quản lý kho, vận chuyển hay chăm sóc khách hàng….tất cả đều là những mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh kinh doanh cuối năm của bạn. Vì vậy, từ bây giờ hãy bắt đầu lên dây cót tinh thần cho những cộng sự này của bạn nhé. Kinh nghiệm của họ có đủ để hỗ trợ khách hàng trong những ngày cao điểm mua sắm? Nhân viên của bạn có phải tăng ca hay làm việc 200% công sức hay không? Bạn có thể trao đổi với họ về kinh nghiệm kinh doanh ngày tết của chính mình trong mùa mua sắm năm ngoái và cùng nhau tìm ra hướng hỗ trợ tốt nhất cho năm nay.

Nếu đội ngũ nhân viên hiện tại chưa thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm như thế này thì ngay lập tức, bạn cần phải thuê thêm người để phụ giúp. Ngoài ra, bạn cần tiến hành kiểm kê lại các mặt hàng có sẵn, xác định xem cái nào không cần thiết để loại bỏ khỏi danh mục và mua sắm bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới. Hãy liên hệ với các nhà tín dụng có khả năng làm việc nhanh chóng về vấn đề tiền mặt, các khoản vay ngang hàng (peer-to-peer) và các khoản tài trợ để có thể thuê thêm nhân viên thời vụ, quản lý dòng tiền mặt và gia tăng hàng tồn kho, đồng thời sử dụng 7 mẹo đơn giản để ngay lập tức gia tăng tiền mặt trong doanh nghiệp.
3. Rà soát lại chính sách của cửa hàng

Những chính sách vận chuyển, đổi trả của cửa hàng hiện nay có thể áp dụng trong những ngày mua sắm cao điểm sắp tới hay không? Hiện tại bạn đang áp dụng phí vận chuyển cho khu vực Hà Nội nhưng trong những tháng cuối năm, bạn có thể thay đổi như giảm giá hay miễn phí để thu hút thêm nhiều đơn hàng hơn. Bạn hãy ngồi cùng nhân viên của mình để rút ra kinh nghiệm kinh doanh dịp tết, xem xét các chính sách cho phù hợp hơn. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao vận thường có các chương trình khuyến mãi chi phí vận chuyển trong các tháng cuối năm. Bạn có thể liên hệ với đối tác vận chuyển của mình để tìm ra mức ưu đãi phù hợp trong thời gian khuyến mãi.

Đồng thời bạn cũng cần suy nghĩ cửa hàng mình cần thay đổi, nâng cấp mới sản phẩm và dịch vụ như thế nào để bắt kịp xu hướng? Hãy thường xuyên cập nhật và nghiên cứu kĩ đối thủ để so sánh với mô hình của bản thân, từ đó có kế hoạch tái cấu trúc, sửa đổi, chiến thuật phát triển cho phù hợp. Bạn cũng phải cập nhật những chiêu trò, phương pháp mới của đối thủ để tránh bị thiệt hại.

4. Kinh nghiệm kinh doanh dịp tết – Chuẩn bị hệ thống website
Với những chủ shop kinh doanh trực tuyến như bạn, website chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiếp cận, kết nối và bán hàng hiệu quả. Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu trong những ngày kinh doanh sắp tới bạn không có sự chuẩn bị cần thiết cho website của mình. Trước tiên, sẽ có lượng lớn khách hàng truy cập vào website của bạn trong những tháng cao điểm mua sắm, vì vậy website kinh doanh của bạn cần hoạt động và chạy mượt mà để đáp ứng nhu cầu tăng cao này. Bạn hãy kiểm tra các hệ thống từ đặt hàng, thanh toán đến tài khoản khách hàng cũng như thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi để không gây ra bất kỳ khó khăn nào cho khách hàng.

Thêm một kinh nghiệm buôn bán ngày tết mình muốn chia sẻ tới các bạn là làm mới website bán hàng! Đã bao nhiêu lâu bạn không làm mới và cập nhật cho website của mình? Nếu bạn mong muốn thu hút nhiều lượt truy cập vào website bán hàng của mình thì đây là việc bạn nên chú trọng. Trước hết đó là cập nhật đầy đủ những sản phẩm mới để nhiều người có cơ hội tiếp cận hơn là việc cứ để sản phẩm nằm trong kho. Tiếp theo đó là sự đổi mới về giao diện, màu sắc, định dạng website, trước những ngày lễ quan trọng bạn nên đầu tư trang trí cho phù hợp với không khí ngày kỉ niệm đó, như vậy cũng tăng độ hứng thú cho người mua. Giao diện chính của trang bán hàng cũng nên được cải tiến khi bước sang năm mới bởi tâm lý người Việt là gột rửa mọi thứ năm cũ để bước sang năm mới, hành động này của bạn như lời chào đón năm mới bằng việc làm mới lại website của mình như làm mới cho cửa hàng của bạn để đón một năm mới nhiều điều mới mẻ và tốt đẹp.
Phần mềm bán hàng tạp hoá
 
×
Quay lại
Top