[CẢM NHẬN] FAST AND FURIOUS 1 - Quá Nhanh quá nguy hiểm 1

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Trở lại mùa hè của năm 2001, bầu trời trong xanh và nắng trở nên hanh hao hơn bao giờ hết. Bạn thoáng nghe tiếng rầm rú của động cơ và cả tiếng réo gọi trên đường phố; còn bạn thì đứng ngồi không yên khi những hình ảnh những chiếc xe đủ màu sắc, động cơ tân trang vừa oách vừa mới mẻ; chúng bắt đầu gầm gừ như thú hoáng, chúng hối thúc bạn hãy bước lên xe, đặt chân lên cần số và sau đó lái thật nhanh về với tự do.
Fast and Furious 1 mở ra mùa đua xe đầu tiên trong chuyến hành trình chinh phục và khám phá những vùng đất mới, những đam mê và bản ngã được giấu kín. Câu chuyện của Fast and Furious 1 bắt đầu khi Brian là đặc vụ FBI, phải giả danh thành tay ăn chơi đua xe trà trộn vào băng nhóm của Dominic để điều tra đường dây trộm cắp đang hoành hành khắp thành phố. Phải nói về Dominic đứa con của đường phố, của những chiếc xe phân khối lớn; cuộc sống quá khó khăn với anh và cả cô em gái Mia; trong một dịp tình cờ khi Brian cứu anh khỏi bị truy đuổi khỏi tay cảnh sát, họ sớm trở thành bạn bè và từ đây những trận đua xe bất tận cũng bắt đầu. Tuy nhiên, cái hay của Fast and Furious không chỉ nói về chuyện đua xe mà nó còn đề cập đến nhiều tầng lớp người đang ngày đêm tìm kiếm danh vị khắp Los Angeles, có thể họ là những kẻ “bần cùng sanh đạo tặc” nhưng ẩn trong lớp vỏ tội ác lại là một câu chuyện số phận.
Ở góc độ nào đó ta thấy Brian như có phần thiên vị với Dominic Torretto khi anh năm lần bảy lượt muốn giải cứu cho Dominic khỏi tay cảnh sát mặc dù anh là cảnh sát chìm đang làm nhiệm vụ; nhiều khán giả cho rằng vì Brian đang yêu Mia, nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng, vì điều quan trọng hơn hết là Brian thấy được cái chính nghĩa, khí phách anh hùng trong Dominic và anh biết họ sẽ còn làm nhiều việc lớn lao hơn. Tuy nhiên, nếu như đặt giả thuyết rằng Brian làm đúng nhiệm thì Fast and Furious 1 sẽ là một câu chuyện cực kỳ nhàm chán và thiếu tính cao trào cũng như những hứa hẹn về một series Fast and Furious coi như “chết yểu” ngay khi vừa chào đời. Ở thời điểm 2001, khi kỹ xảo điện ảnh vẫn còn bị giới hạn và máy quay HD vẫn còn là điều xa xỉ, thì với diễn xuất xuất thần của Paul Walker lẫn Vin Diesel, như là sự cứu vớt cho những gì mà thời đại không thể mang lại cho toàn bộ phim.
2001 là năm khó khăn của nhân loại, vậy mà nó cũng vụt qua như cái nháy mắt đầy khiêu khích; bạn còn nhớ chăng những trận đua xe năm ấy, trận đua xe khiến bạn đứng ngồi không yên và có khi phải nín thở khi chứng kiến những cuộc rượt đuổi trên phố, cảnh chuyển làn xe dưới gầm container; tất cả đọng lại trong bạn như minh chứng cho sự táo báo của tuổi trẻ, không đến từ sự cố chấp, sa đoạ, ngu muội mà là đam mê khám phá cái tôi và sống cho thật xứng đáng những năm tháng qua mau. Phải công nhận rằng, Fast and Furious đã làm được nhiều hơn là một bộ phim với những cảnh đua xe, mà từ đây những trận đua cuộc đời đầy cam go, thử thách nhưng hết sức thú vị chỉ mới bắt đầu.

fast-and-furious-7_27701428294633.jpg


Xem Online Tại: HayhayTV.Vn
 
×
Quay lại
Top