Cách chọn lớp học tiếng Anh cho người đi làm có chất lượng

nguyethuysofl123

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/3/2018
Bài viết
76
Nhiều học viên khi tìm kiếm thông tin về các lớp họctiếng Anh cho người đi làm luôn phân vân: Liệu chương trình tôi sắp đăng ký có đạt chất lượng? Liệu thời gian tôi bỏ ra để “dùi mài kinh sử” có giúp ích gì cho công việc sắp tới? Để giải tỏa những khúc mắc, chúng tôi sẽ điểm qua vài tiêu chí cốt lõi để giúp bạn đánh giá thế nào là một lớp học tiếng Anh công sở hữu ích.


Vì sao cần phải học một khóa tiếng Anh công sở

Trong thời đại thương mại toàn cầu, mối quan hệ giao thương buôn bán đã không còn tồn tại ranh giới và lãnh địa. Mọi doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh quốc tế, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đều sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính. Do đó người sở hữu kỹ năng tiếng Anh đủ tốt sẽ có nhiều lợi thế trong nghề nghiệp.

Với người đang làm việc trong các doanh nghiệp có sử tiếng Anh nhưng kỹ năng còn chưa đủ thuần thục. Sau khi tham gia một lớp học tiếng Anh cho người đi làm thì tương lai của họ sẽ có chổ đứng tại những vị trí chủ chốt, tại các phòng ban có hội thăng tiến cao.

Với sinh viên sắp ra trường hay những người muốn thay đổi công việc, để tìm kiếm cơ hội làm việc với mức đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn lớn thì cần phải có hồ sơ năng lực ấn tượng. Trong đó, trình độ tiếng Anh thành thạo luôn là kỹ năng bắt buộc cần phải có.

Do đó, việc theo học một lớp họctiếng Anh công sở để làm hành trang chuẩn bị cho môi trường công sở là cách đầu tư thông minh hướng vào tương lai.

Nhưng để tìm kiếm và xác định một lớp họctiếng Anh cho người đi làm có chất lượng và đáp ứng nhu cầu thực tiễn công việc là việc rất khó khăn. Do đó, chúng tôi sẽ liệt kê vài tiêu chí để giúp bạn thẩm định như thế nào là một lớp họccó hiệu quả và phù hợp với bản thân.



Cách lựa chọn một lớp học tiếng Anh cho người đi làm có chất lượng


Phải đáp ứng được yêu cầu cá nhân hóa

Mục tiêu của một lớp học tiếng Anh công sở chất lượng chính là giúp học viên tự tin hơn khi sử dụng Anh ngữ trong công việc ở bất kỳ tình huống nào. Thường thì các module lớp họcchuẩn dành cho người đi làm phải được thiết kế bám sát thực tế và thích ứng với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Ví dụ như dạy người học cách giao tiếp, phát biểu và xử lý tình huống trong phòng họp. Dạy cách hỏi đáp và thuyết trình cùng đồng nghiệp về các chủ đề liên quan đến công việc. Dạy cách viết báo cáo cho sếp, biên soạn email marketing, hoặc cách gọi điện thoại cho khách hàng.


Với các lớp học tiếng Anh cho người đi làm có nội dung giáo án mang tính tổng quát, không xây dựng hệ thống module kiến thức cốt lõi vững chắc, chương trình không uyển chuyển đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa thì nó chỉ giúp cho người học có kiến thức ngôn ngữ chung chung. Ví dụ, nếu nghề nghiệp của học viên là kỹ sư sản xuất hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng thì giáo trình tiếng Anh quản trị sẽ làm người học mất thời gian và tốn kém chi phí không cần thiết.

Hoặc nếu người học cần vốn ngoại ngữ để đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh thì chắc chắn không có một trung tâm tiếng Anh nào có thể giúp họ đào sâu kiến thức vào các ngành nghề thuộc lĩnh vực của họ, hay chú trọng rèn luyện vào các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Do đó, cá nhân hóa là một yếu tố rất quan trọng trong việc đánh giá một lớp họcdành cho người đi làm có chất lượng hay không.


Thành quả giáo dục phải giúp người học có kỹ năng cốt lõi và sự thích ứng

Chương trình tiếng Anh công sở ngoài việc giúp học viên thành thạo 4 kỹ năng cốt lõi đọc nghe nói viết, còn phải tập trung vào kỹ năng đàm thoại như nghe hiểu, cách sử dụng các thành ngữ tiếng Anh phổ biến và luyện tập biểu hiện cảm xúc thông qua ngữ điệu. Một chương trình Anh ngữ mà sau lớp họcgiúp bạn có tiếng Anh lưu loát, ngữ pháp chính xác và đủ tự tin thể hiện mọi ý tưởng với đồng nghiệp chính là đạt tới giá trị hữu ích cốt lõi.

Đồng thời giáo trình đào tạo phải giúp học viên phát triển được khả năng thích ứng, kỹ năng giải quyết tình huống bằng ngoại ngữ trong công việc. Chẳng hạn, trong một cuộc họp nội bộ của công ty người học cần phải được dạy cách sử dụng tiếng Anh với các sự kiện như: cách phân tích ý kiến của đồng nghiệp, cách đề xuất giải pháp của học viên lên cấp trên, cách phản bác, cách yêu cầu làm rõ thông tin mà người học chưa nắm rõ, cách thể hiện thái độ đồng ý và không đồng ý sao cho lịch sự và chuyên nghiệp…

Có thể nói, việc theo đuổi một lớp học tiếng Anh cho người đi làm chính là cách đầu tư thông minh vào tương lai.

Kết luận
Dù bạn chọn môi trường giáo dục nào để cải thiện kỹ năng tiếng Anh trong công việc thì điều quan trọng nhất bạn cần phải chú ý: lớp học đó phải đáp ứng nhu cầu thực tiễn công việc, phải đảm bảo 3 giá trị lợi ích cốt lõi: tiếng Anh lưu loát, ngữ pháp chính xác, tự tin thích ứng.
 
Có tiếng anh tốt cộng với kinh nghiệm của mình thì một công việc ổn định sẽ nằm trong tay của bạn.
 
×
Quay lại
Top