Các cách chăm sóc da mặt tự nhiên

nguyenduya

Banned
Tham gia
16/6/2012
Bài viết
0
Chúng ta cùng khám phá các cách cham soc da mat tu nhien bằng các hợp chất tự nhiên dễ kiếm nhé, những chất này quanh chúng ta rất nhiều và không hề làm hại da mặt.



>> Cham soc da dau bằng phương pháp nào tốt nhất?



Rửa mặt kết hợp với xông hơi

Bụi bẩn, nắng, gió, không khí, mỹ phẩm tẩy trang là những tác nhân khiến cho làn da bạn sớm lão hoá. Do đó, làm sạch da mỗi ngày là điều rất cần thiết. Bạn cần tìm cách làm sạch da phù hợp nhất. Một liệu pháp tự nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe.

Làm ẩm da bằng nước lạnh, sau đó rửa sạch với nước ấm có pha thêm vài giọt nước cốt chanh. Cách này giúp tẩy bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da.


91491518-jpg.5464



Sau khi rửa mặt, đổ nước nóng vào tô thuỷ tinh hoặc tô sứ, dùng khăn trùm kín đầu để xông hơi. Phương pháp này giúp loại bỏ chất bẩn trong các lỗ chân lông. Đổ một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thêm vài giọt nước để tạo bọt, nhẹ nhàng massage da mặt trong khoảng 30 giây. Rửa mặt lại bằng nước sạch.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Thời gian, các tác động của môi trường sẽ khiến làn da bị lão hóa. Bạn nên loại bỏ các tế bào chết để tái tạo làn da mới. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại. Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông.

Một cách tẩy tế bào chết đơn giản và hiệu quả là: cho sữa rửa mặt, chút đường tinh luyện lên chiếc khăn ẩm, sau đó massage theo chuyển động tròn. Sau khi thực hiện xong và rửa sạch mặt, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên làn da. Nếu bạn có làn da khô, hãy thử thêm vài giọt dầu dừa hoặc dầu ô liu bạn nhé!

Uống nước đầy đủ

Nước cham soc da kho rất tốt, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: mụn trứng cá, mụn thịt hay nám.

Đặc biệt, một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu. Hơn thế, nó còn giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn. Thêm 2-3 giọt nước chanh được vắt vào cốc nước ấm uống vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ tăng cao tác dụng giải độc cho da nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung.



lamdep114507792-jpg.5465

Dừa: Bạn có thể làm sáng da từ dừa. Đầu tiên là bào dừa, sau đó làm nước cốt dừa bôi lên mặt và môi, rồi mát xa nhẹ nhàng. Khi khô, rửa mặt bằng nước dừa. Khoảng 15 phút sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Cam: Hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm da tốt. Trộn đều một muỗng canh nước cam cùng với một muỗng canh chanh vào một cốc sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên mặt như kem đắp mặt. Để như vậy trong 15 phút và sau đó rửa sạch khi hỗn hợp này khô.

Dầu thầu dầu: Loại dầu chứa nhiều dinh dưỡng này giúp ngừa nếp nhăn. Dầu thầu dầu là một giải pháp giúp giảm thiểu các vết nhăn nheo ở hai bên mắt. Hãy cẩn thận khi bạn thoa vùng quanh mắt vì nó có thể gây khó chịu nếu dính vào mắt.

Mật ong: Vị ngọt của mật ong giúp làn da mềm. Một muỗng canh mật ong trộn với kem tươi hoặc kem sữa và bôi lên da có thể làm cho da mềm mại. Thoa hỗn hợp này lên mặt đều đặn trong 2 tuần.

Khoai tây: Các loại rau củ giàu tinh bột giúp giảm sắc tố và các dấu vết do mụn trứng cá và thủy đậu gây ra. Chà một miếng khoai tây sống lên mặt và khi khô, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sữa: Hoạt động như một chất tẩy rửa. Sữa tiệt trùng được sử dụng để làm sạch da. Dùng bông nhúng vào sữa, lau mặt nhẹ nhàng trong 10 phút.



Nguồn: diendanthammy.com
 
×
Quay lại
Top