Bí quyết tự học tiếng Nhật sơ cấp

kinglibra

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/9/2015
Bài viết
104
Nguồn tham khảo: Học tiếng Nhật trực tuyến
Hiện nay, tiếng Nhật đã trở thành một trong những ngoại ngữ được các học viên lựa chọn học nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy vậy, việc tự học tiếng Nhật Bản đôi khi là một trở ngại khá lớn, bởi hệ thống từ vựng phong phú và bảng chữ cái đồ sộ. Hôm nay, Nhật ngữ SOFL xin giới thiệu đến các bạn cách tự học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả.
bang-chu-cung-tieng-nhat-katakana.jpg
Xem thêm: Test tiếng nhật Online
1. Nhập môn với bảng chữ cái tiếng Nhật
Tiếng Nhật có 3 bảng chữ cái : Hiragana, Katakana và Kanji. Trình tự học các bảng này như sau:
- Mở đầu là học Hiragana: Đây là bảng chữ cái mềm và là bảng chữ cái mà trẻ em Nhật Bản phải học đầu tiên.
- Tiếp đến là Katakana : Là chữ cứng , phiên âm các từ vay mượn , từ nước ngoài sang tiếng Nhật.
- Kết thúc là Kanji : Là chữ Hán cổ dạng tượng hình . Chữ Kanji được sử dụng nhiều kể cả trong các bài thi năng lực . Tuy nhiên Kanji lại rất khó nên người học cần phải đầu tư nhiều thời gian và thực sự chăm chỉ . Ở trình độ sơ cấp , mới làm quen với tiếng Nhật thì chưa cần để ý đến bảng chữ cái này bởi nó rất khó dễ làm bạn nản trí khi học.
Một số mẹo giúp bạn học bảng chữ cái nhanh nhất đó là : học bằng phương pháp cơ bắp (Viết thật nhiều) , học qua hình ảnh và flashcard, học qua bài hát,...
Một lưu ý nhỏ khi học bảng chữ cái tiếng Nhật đó là bạn nên chú trong vào việc phát âm từng chữ một cách thật chuẩn xác để tạo tiền đề vững chắc cho việc nói tiếng Nhật đúng và hay sau này.

2. Học số tiếng Nhật
Số đếm trong tiếng Nhật cũng áp dụng cách gộp số như tiếng Việt nên hệ thống số trong tiếng Nhật khá đơn giản và có quy tắc. Khi bạn đã nắm chăc mười con số đầu tiên thì bạn có tuể học đếm đến 99 một cách dễ dàng. Tìm và đọc bài viết các đếm số trong tiếng Nhật trên website : Trung tâm Nhật Ngữ SOFL nhé.

3. Học từ vựng và mẫu câu giao tiếp ngắn
Do mới bắt đầu học tiếng Nhật nên người học cần bổ sung rất nhiều từ vựng thông dụng và các mẫu câu giao tiếp ngắn. Đây là những nội dung đơn giản bạn có thể học bất cứ lúc nào , không cần có người hướng dẫn hay phụ thuộc vào giáo trình.
Muốn giao tiếp tốt, học giỏi tiếng Nhật bạn cần rất nhiều từ vựng, mẫu câu. Vậy nên hãy tự mình trau dồi, tích lũy thêm thật nhiều và đừng quên khâu thực hành giao tiếp thực tế những gì mình học nhé. THam khảo thêm các từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã tổng hợp và chia sẽ nhé.

4. Học ngữ pháp tiếng Nhật
Ngữ pháp tiếng Nhật cũng quan trọng không kém gì từ vựng bởi nó là sơi dây liên kết các từ vựng làm cho câu tiếng Nhật có nghĩa . Ngữ pháp tiếng Nhật ở trình độ sơ cấp là những mẫu câu phổ biến gặp nhiều trong khẩu ngữ hàng ngày
Khi học ngữ pháp, công việc quan trọng nhất là bạn phải nắm vững các cấu trúc câu, các thành phần câu và vị trí các thành phần trong câu đó. Để nhớ nhanh, lâu các nhữ pháp bạn nên vừa học cấu trúc vừa vận dụng nó vào đặt các mẫu câu qua vốn từ vựng sẵn có. Vừa học ngữ pháp vừa ôn luyện lại vốn từ vựng một công đôi việc, còn gì bằng?
Chúc các bạn học tốt và thành công.
Nguồn: Tieng nhat online
 
×
Quay lại
Top