Bí kíp “ăn - mặc” để có giấc ngủ ngon

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi heokool, 15/5/2013. — 1.131 Lượt xem

  1. heokool

    heokool Cà rốt, trứng hay hạt cà phê? Thành viên thân thiết

    Bí kíp “ăn - mặc” để có giấc ngủ ngon

    Mặc đúng cách sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn đấy!

    Đủ rộng rãi, thoáng mát

    Quần áo ngủ bó sát hay những bộ đồ ngủ có phần chiết eo sẽ không có lợi cho sự bài tiết mồ hôi và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Thậm chí, nó còn gây ảnh hưởng đến lưu thông máu, về lâu dài có thể dẫn đến sưng phù, tê liệt…

    Ngoài ra, đồ ngủ bó sát còn khiến các bạn cảm thấy gò bó, bức bối, khó khăn trong việc xoay người hoặc thay đổi tư thế trong lúc ngủ. Vì thế, nó cũng khiến chúng mình dễ gặp ác mộng hơn. Do đó, hãy lực chọn những bộ đồ ngủ rộng rãi và thoải mái nhé!

    [​IMG]

    Có màu sắc nhã nhặn

    Các màu sắc sặc sỡ như màu đỏ tươi, vàng, cam… có thể kích thích hệ thần kinh, khiến chúng ta có cảm giác lo lắng, vì thế không có lợi cho giấc ngủ. Bên cạnh đó, những bộ đồ ngủ tối màu thường chứa nhiều hóa chất, rất dễ gây hại cho da, thậm chí còn có thể dẫn tới ung thư.

    Các bạn nên chọn những bộ đồ ngủ có màu sắc nhã nhặn, thanh lịch như màu hồng nhạt, xanh lá, màu be… Nó có thể giúp chúng ta thư giãn và tạo tâm lý thoải mái hơn đó!

    Chất liệu “thân thiện”

    Kể cả trong thời tiết mùa lạnh, các bạn cũng nên lựa chọn những bộ quần áo ngủ có chất liệu mềm mại, mỏng và thông thoáng. Các chất liệu dày thường làm tăng ma sát với giường, ảnh hưởng xấu tới thể chất, khiến chúng ta có cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy. Thậm chí, nó còn ngăn chặn các cơ bắp thư giãn và khiến chúng ta khó khăn trong việc thay đổi tư thế, vị trí khi ngủ.

    Bên cạnh đó, các loại vải từ sợi hóa học, vải len có thể gây tĩnh điện, kích ứng da, giảm khả năng miễn dịch và làm rối loạn thần kinh. Không chỉ thế, chúng còn không thấm hút mồ hôi, không có lợi cho sức khỏe.

    Do đó, khi lựa chọn đồ ngủ, các bạn nên chọn những chất liệu tự nhiên, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, không gây kích ứng da và mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái như lụa, cotton…

    [​IMG]

    Tránh chọn đồ ngủ liền thân

    Đồ ngủ liền thân thường gây khó khăn cho chúng ta khi di chuyển, thay đổi tư thế hoặc trở mình trong khi ngủ. Đặc biệt, nếu bạn đeo đồ trang sức, đồ ngủ liền thân còn có thể khiến chúng bị ép vào cơ thể. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến xương mà còn tác động xấu tới hệ hô hấp, khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh.

    Một bộ quần áo ngủ tách rời chính là sự lựa chọn đúng đắn. Nó có thể giúp chúng ta thuận tiện hơn khi ngủ, đồng thời còn rất thoải mái cho việc xoay người hoặc thay đổi tư thế.

    Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh những bộ đồ ngủ có mũ hoặc cổ áo. Nó sẽ tạo thành nếp và cọ xát vào cơ thể, khiến cổ bị đè nén. Điều này làm cho máu lưu thông kém, thiếu nguồn cung cấp máu đến não khiến giấc ngủ không sâu.

    Theo Kenh14
     


    ThuTrang291 thích điều này.


Đang tải...
Chủ đề liên quan - Bí kíp “ăn Diễn đàn Date
Bật mí bí kíp vàng giúp con thành “thánh ăn”trong vòng 1 nốt nhạc Tư Vấn & Chuyện Trò 3/12/2018
Bí kíp ăn khuya cho “cú đêm” không lo béo Sống khỏe mỗi ngày 25/11/2015
Bí kíp giữ gìn vóc dáng khi ăn bánh trung thu [☺] Làm đẹp 3/9/2014
4 bí kíp ăn uống để sở hữu cơ bắp cho những chàng gầy [♂] Xóm Con Trai 26/8/2013
Bí kíp ăn uống để tóc không còn bị rụng như trút [☺] Làm đẹp 20/8/2013
Bí kíp để bạn ăn Tết chẳng lo tăng cân Sống khỏe mỗi ngày 4/2/2013

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP