BỆNH Á SỪNG - GIẢI PHÁP DR MICHAELS

MaiThanhThanh

Thành viên
Tham gia
18/6/2016
Bài viết
0
Bệnh Á Sừng là gì?

Bệnh á sừng - Tên khoa học là Dermatitis plantaris sicca, là thuật ngữ để mô tả các bệnh khô da, nứt da, bong da ở bàn tay, bàn chân, đặc biệt ở gót chân thường xuất hiện vào mùa đông (còn được gọi là viêm da cơ địa mùa đông), diễn biến dai dẳng, hay tái phát.

Á sừng hiện nay cũng có thể coi là 1 bệnh hoặc 1 biểu hiện của viêm da cơ địa đặc trưng bởi các tổn thương dạng sừng ở các đầu ngón tay, chân, gót, bàn tay, bàn chân… (Theo Wikipedia).

Biểu hiện của Bệnh Á Sừng

Về lâm sàng bệnh á sừng thường biểu hiện với hình ảnh bệnh chàm ở da đầu ngón chân, tay, gót chân. Thương tổn bắt đầu của bệnh á sừng là nền da khô, đỏ ở các đầu ngón tay, chân ranh giới không rõ ràng. Các dát đỏ có thể lan rộng ra ở bàn tay, bàn chân, gót chân. Vào mùa hè, thương tổn có thể đỏ, ngứa nổi mụn nước như trong bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm các móng xù xì, lỗ chỗ.

Hands%204%20weeks(1).jpg


Vào mùa đông khi độ ẩm trong không khí thấp, tình trạng nứt nẻ do bệnh á sừng càng nặng thêm, phần da bệnh dễ bị nứt toác ra, rớm máu, đau đớn, có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Nếu tiếp xúc với xà phòng, các chất tẩy rửa, các loại xăng dầu, hóa chất... thì bệnh á sừng càng nặng thêm. Thương tổn cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm phối hợp. Tùy từng trường hợp, bệnh á sừng có thể chỉ gặp ở bàn tay hoặc bàn chân nhưng cũng có thể biểu hiện cùng lúc ở cả hai nơi.

Xem triệu chứng, nguyên nhân, chuẩn đoán và điều trị tại: Benh a sung
 
×
Quay lại
Top