5 lý do bạn nên massage chân trước khi ngủ

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
5-ly-do-ban-nen-massage-chan-truoc-khi-ngu-_31.jpg


Chỉ vài phút massage mỗi tối trước khi đi ngủ, không chỉ cho bạn một giấc ngủ ngon mà còn rất nhiều lợi ích khác.
Đôi chân nâng đỡ chúng ta, đưa ta đi khắp muôn nơi. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng nhớ thường xuyên chăm sóc cho đôi chân của mình. Chỉ với vài phút massage chân trước khi đi ngủ mỗi tối, không chỉ đôi chân mà cả cơ thể bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh không ngờ. Cùng khám phá những lợi ích khi massage chân trước khi đi ngủ nhé!

Cải thiện tuần hoàn máu
circulation-to-the-legs-e1390231041467.jpg


Những công việc bàn giấy khiến hầu hết trong chúng ta đều có thói quen ngồi lì một chỗ, ít vận động, từ đó làm giảm lưu thông máu. Massage chân là một liệu pháp cực hữu ích giúp cải thiện tuần hoàn máu tới chân và làm giảm nguy cơ bị giãn tĩnh mạch ở chân.

Điều hòa huyết áp
Cùng với sự gia tăng lưu thông máu, massage chân còn giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa huyết áp cao. Điều này còn giúp cải thiện tâm trạng, giảm lo âu.

Giảm chứng đau đầu
headache(1).jpg


Có thể bạn sẽ lấy làm lạ khi massage chân mà lại có thể làm giảm chứng đau đầu. Nhưng thực sự là vậy. Dưới gan bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, việc massage chân sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh não, giúp bạn thoát khỏi chứng đau đầu quái gở sau một ngày dài làm việc.

Giảm các triệu chứng PMS
Đối với các bạn gái, PMS quả là một giai đoạn khủng khiếp mà bạn nào cũng phải trải qua hàng tháng. Bởi vậy, hỡi các chàng trai, khi cô gái của bạn phải trải qua những ngày địa ngục ấy, hãy nhẹ nhàng massage chân cho cô ấy để mọi đau nhức khó chịu của cô ấy được tan biến nhé ;)

Giảm phù nề ở phụ nữ đang mang thai
pregnant-couple-massage-photo-420x420-ts-57441547.jpg


Phù nề là hiện tượng sưng tĩnh mạch, gây phù nề ở mắt cá chân, gây đau và mỏi chân thường xuất hiện ở kì cuối của giai đoạn mang thai. Phù nề gây cảm giác như bị kiến cắn, chuột rút vô cùng khó chịu.

Massage chân sẽ giúp đào thải chất lỏng ứ đọng ở bàn chân dồn về thận hoặc được tống ra ngoài qua đường nước tiểu, giúp giảm sưng tấy và đau mỏi.

Nguồn: Higher Perspective
Theo V.A - Infonet.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top