40 món ngon nhất Việt Nam do CNN bình chọn

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
Món ăn Việt Nam không nổi bật nhờ sự phức tạp, rất nhiều món ăn phổ biến có thể được chế biến từ vỉa hè cho đến các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, chính sự đơn giản, nguyên liệu tươi ngon cùng sự chế biến đặc trưng của từng vùng miền giúp các món ăn này trở nên nổi tiếng.

1. Phở

1317859623-cnn-bep-eva.jpg

Phở là món ăn phổ biến nhất Việt Nam.​

Đứng đầu danh sách các món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam không có gì có thể thay thế được phở. Món ăn này phổ biến đến nỗi đi đâu cũng có thể nhìn thấy, từ các thành phố lớn cho đến vùng quê, từ vỉa hè đến nhà hàng, đâu đâu cũng có thể bắt gặp cảnh tượng đám đông tụ lại, xì xụp quanh những chiếc bàn ghế nhựa, thưởng thức tô phở nóng hổi. Món ăn đơn giản này bao gồm bánh phở làm từ bột gạo, nước dùng ninh từ xương, thịt bò hoặc thịt gà ăn kèm rau sống. Phở không chỉ rẻ, ngon mà còn được bán 24/24. Cách chọn một quán phở ngon chỉ đơn giản là chọn hàng nào có đông người ăn hoặc tìm đến những địa chỉ nổi tiếng như Phở Thìn, 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Chả cá


1317859623-cnn-bep-eva1.jpg

Chả cá được đặt tên cho một con phố.

Người Hà Nội coi chả cá là một món ăn đặc biệt, đến mức có hẳn một con phố mang tên Chả cá. Con phố này là nơi có nhà hàng Chả Cá Lã Võng nổi tiếng, chỉ phục vụ một món duy nhất là cá dùng kèm tỏi, gừng, nghệ, dùng nóng trên một chiếc chảo nhỏ. Thay vì đến phố Chả cá, bạn cũng có thể tìm đến Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, nơi có rất nhiều nhà hàng chả cá với hương vị thơm ngon.

3. Bánh xèo

1317859623-cnn-bep-eva2.jpg
Bánh xèo thơm ngon, vàng rộm.​

Bánh xèo có hình dạng giống với bánh crepe, được rán với thịt lợn, tôm, giá và được tô điểm bằng rau sống tươi. Đây được coi là một món bánh truyền thống của người Việt Nam. Để thưởng thức loại bánh này như người dân bản địa, bạn hãy cắt bánh thành từng miếng vừa ăn, cuốn trong bánh đa nem hay lá rau diếp, nhúng bánh vào nước chấm đặc biệt mà đầu bếp chuẩn bị. Bạn hãy tìm đến quán bánh xèo nổi tiếng ở địa chỉ 46A Đinh Công Tráng, quận 1, TP HCM, để thưởng thức hương vị khó quên của món bánh này.

4. Cao lầu


1317859623-cnn-bep-eva3.jpg
Cao lầu là món ăn đặc trưng của người Hội An.

Món ăn này là đặc sản của Hội An. Cao lầu được nhiều người coi là món ăn của sự giao thoa văn hóa với những sợi mỳ dày giống với mỳ udon Nhật Bản, phần bánh đa giòn và thịt lợn có phần giống món ăn Trung Quốc, trong khi nước dùng và rau sống mang đậm chất Việt Nam. Điểm đặc biệt là món cao lầu chính hiệu phải được làm từ nước lấy từ giếng nước Ba Le ở Hội An. Hãy thưởng thức món ăn này tại Try Morning Glory, 106 Nguyễn Thái Học, Hội An.

5. Rau muống


1317859623-cnn-bep-eva4.jpg

Rau muống xào là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Việt.
Một số người gọi rau muống là cỏ dại mọc ven sông nhưng điều này không cản trở việc rau muống trở thành một món ăn phổ biến nhất của người Việt Nam. Một địa rau muống xào tỏi giản dị, thơm lừng là điều không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của người Việt. Rau muống là món ăn phổ biến ở các nhà hàng và quán bia hơi trên đường phố Việt Nam. Bạn có thể thưởng thức món ăn dân dã này ở Chung Den Bia Hơi, 18B Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

6. Nem rán hay chả giò


1317859623-cnn-bep-eva5.jpg

Nem rán giòn ăn kèm rau sống không còn gì tuyệt hơn.

Có thể món nem rán hay chả giò theo cách gọi của người miền Nam không được ưa thích nhiều như những phiên bản nem cuốn rau thịt tươi và tốt cho sức khỏe khác, nhưng món ăn này rất đáng để đề cập đến. Trong một chiếc nem rán nhỏ xinh, vừa ăn lại chứa đựng đầy đủ thành phần, từ thịt lợn, miến đến các loại rau củ quả. Quán nem rán tại số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm là một địa chỉ nên đến đối với khách du lịch.

7. Gỏi cuốn


1317859623-cnn-bep-eva6.jpg

Gỏi cuốn là món ăn tốt cho sức khỏe.

Là một phiên bản của nem rán, gỏi cuốn ngày càng được ưa chuộng nhờ sự tươi ngon lại tốt cho sức khỏe khi bạn đã thưởng thức quá nhiều món rán ở Việt Nam. Một chiếc gỏi cuốn đúng cách bắt đầu từ những lá xà lách tươi rói, tiếp đến là thịt thái lát mỏng, dùng kèm các loại rau sống như rau mùi, khế chua, dứa, chuối xanh... cuộn chặt tay và gọn gàng, chấm ngập nước mắm chanh ớt. Bạn có thể tìm thấy đủ loại gỏi cuốn tại Quán ăn Ngon, 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8. Bún bò Huế

1317859623-cnn-bep-eva7.jpg

Bún bò Huế với vị cay nồng đặc trưng.

Món bún đặc trưng của thành phố ở miền Trung Việt Nam đã được ưa chuộng và phổ biến khắp cả nước. Sợi bún có phần dày hơn loại bún ở miền Bắc và miền Nam, bún bò Huế đặc biệt ở phần nước dùng và hương vị cay nồng của người dân cố đô. Bạn không cần phải đến Huế mới có thể thưởng thức món ăn này, mà hãy thử ở Tib Express, 162 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM.

9. Bánh khọt

1317859623-cnn-bep-eva8.jpg

Bánh khọt thơm ngon và đẹp mắt.

Loại bánh có hương vị đặc biệt và xinh xắn này được tìm thấy ở ba miền với thành phần giống hệt nhau nhưng có khác về kích cỡ. Thông thường một chiếc bánh khọt được đựng trong một chiếc đĩa nhỏ, vừa miệng ăn. Phần vỏ giòn bên ngoài được là từ sữa dừa, với nhân tôm, đậu, hành. Quán bánh khọt nổi tiếng ở TP HCM là quán Cô Ba Vũng Tàu, 59B Cao Thắng, quận 3.

10. Gà tần


1317859623-cnn-bep-eva9.jpg

Gà tần rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Bạn bị ốm, gà tần là món ăn thích hợp nhất để bồi bổ sức khỏe của người Việt Nam. Có thể món ăn này hơi khó ăn mà là cách chữa bệnh xa lạ với người nước ngoài nhưng đây chắc chắn là một vị thuốc bổ không thể thiếu ở Việt Nam. Hãy thử một lần món ăn lạ này tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài ra, trong danh sách 40 món ngon Việt Nam mà CNN bình chọn còn có nộm hoa chuối, bún bò Nam Bộ, hoa quả dầm, phở cuốn, chân gà nướng, phở xào, cà phê trứng, bò lá lốt, xôi, bánh cuốn, cà tím kho tộ, bột chiên, bún đậu mắm tôm, bánh gối, cơm sườn nướng, cháo, bò lúc lắc, hạt dẻ, bánh ướt thịt nướng, bún chả, bánh mì, lẩu, bánh bao, cơm rang, bò bít tết, cơm chay, chè, mỳ xào bò, đậu phụ sốt cà chua, bún canh.
 
thèm quá.
Còn vài món mình chưa được ăn
 
Ực!!!nhìn bánh xèo lại bánh khọt ngon ghê!!!!!
Thèm quá!! :KSV@14:
 
món nào cũng thèm hì(ham ăn):KSV@05:
 
Hix! Ngon quá! Thèm quá :((
 
cao lầu vs bánh khọt vị nó như thế nào còn chưa biết nữa :(
 
uh ngon quá đi
ước chi mình thử hết nhỉ
 
ngon quá
nhìn đã thèm
ko bik ăn sẽ ra sao ta
uiiiiiiiiiiiiii
 
ui, nem rán = chả giò là nhất,, nhì là... rau muống
phở miễn bàn, ko thik ^ ^
 
Nhìn thôi đã thấy thèm rồi! Mình rất khoái mấy món bún phở nha! Ngon quá!:KSV@12:
 
×
Quay lại
Top