1. Nhuquynh29

    Nhuquynh29 Thành viên mới

    3 BÍ QUYẾT ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN KHÁCH QUAN NHẤT

    Phải chăng bạn có đang lo lắng, trăn trở về hoạt động đánh giá nhân viên tại doanh nghiệp? Đánh giá nhân viên là một công việc khiến cả nhà quản lý lẫn nhân viên phải loay hoay, đau đầu.

    [​IMG]



    Về cơ bản, đây chính là khoảng thời gian để nhân viên tự đánh giá lại quá trình làm việc của mình và cũng là lúc nhà quản lý đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên, từ đó phản ánh chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên.

    Với vai trò là nhà quản lý, muốn quá trình đánh giá nhân viên đạt được kết quả khách quan thì bạn phải đảm bảo đáp ứng được 3 tiêu chí thiết yếu sau:

    [​IMG]
    1.Tránh “hiệu ứng gần nhất”
    Nghĩa là, nhà quản lý chỉ ghi nhớ và đánh giá dựa trên những kết quả nhân viên mang lại trong thời gian gần đây nhất, mặc dù 2 tháng vừa qua họ đã đạt được kết quả gì. Người ta gọi hiện tượng này là “hiệu ứng gần nhất”, theo đó, người ta sẽ ghi nhớ tốt những kết quả mà họ vừa được nhận được trong thời gian gần nhất
    .

    [​IMG]

    Trong thực tế, nếu một nhân viên vi phạm một lỗi trong tháng vừa qua, theo hiệu ứng gần nhất nhà quản lý sẽ quên hết những thành tích vượt trội trong năm của nhân viên ấy đạt được.

    Vì vậy, khi đánh giá các nhà quản lý nên có cái nhìn bao quát về những kết quả mà nhân viên đã đạt được trong cả năm thay vì bị chi phối bởi những việc làm tiêu cực đã diễn ra trong thời gian gần nhất.
    2. Không để ý quá nhiều đến quá khứ
    Trong quá trình đánh giá, nếu tập trung quá nhiều vào quá khứ của nhân viên, có thể sẽ nhận lại một kết quả bị méo mó vì nó được đánh giá thiên về cảm tính hơn là kết quả công việc mà nhân viên đã đạt được, ảnh hưởng đến cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này của nhân viên.

    Hãy tâm niệm rằng việc đánh giá nhân viên là một cơ hội tốt để các nhà quản lý biết được các vướng mắc, khó khăn mà nhân viên đang gặp, từ đó có các giải pháp phù hợp để giúp nhân viên tiến bộ và làm việc hiệu quả hơn trong thời gian tới.

    [​IMG]
    3. Lắng nghe nhiều nguồn phản hồi khác nhau
    Khi thực hiện đánh giá, nhà quản lý không nên đưa ra kết luận chỉ dựa trên một khía cạnh mà cần phải thu thập nhiều khía cạnh khác nhau. Nếu chẳng may việc kết quả đánh giá của bạn khiến nhân viên bất mãn, không hài lòng thì chắc chắn về sau nhân viên sẽ không nghe theo chỉ thị của bạn, họ cảm thấy bất công và không phục.

    [​IMG]



    Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định bạn nên tham khảo ý kiến từ các bộ phận, đồng nghiệp đã từng làm việc trực tiếp với nhân viên được đánh giá. Điều này sẽ giúp cho nhà quản lý có cái nhìn toàn diện hơn về nhân viên, từ đó quyết định đánh giá nhân viên sẽ khách quan và chuẩn xác hơn.

    Ngoài các bí quyết truyền thống như trên thì không thể thiếu trợ thủ công nghệ đắc lực cho các nhà quản lý đó chính là các PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ, không những giúp quản lý nhân viên mà những phần mềm này còn là bằng chứng xác thực nhất hỗ trợ cho nhà quản lý trong quá trình đánh giá.

    Là một phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin dùng, KSmart- Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là giải pháp ưu việt dành cho các nhà quản lý, giúp công việc được đảm bảo tiến độ, năng suất công việc tăng cao và hoạt động đánh giá nhân viên trở nên dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Với hơn 6 năm hoạt động trong ngành công nghệ, luôn không ngừng đưa ra các tính năng mới và cải thiện những tính năng hiện tại, mang đến một phần mềm quản lý sở hữu các tính năng ưu việt, nổi trội phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp như:

    - Giám sát lộ trình nhân viên

    - Định vị vị trí nhân viên: Người quản lý có thể giám sát được vị trí và thời gian làm việc của nhân viên. Thông qua hệ thống định vị GPS, người quản lý có thể dễ dàng xác định chính xác vị trí của từng nhân viên khi họ làm việc bên ngoài văn phòng. Biết được chính xác thời gian họ đến và rời khỏi địa điểm làm việc.

    - Giám sát lộ trình di chuyển của nhân viên: Người quản lý có thể nắm bắt được toàn bộ lịch trình di chuyển của nhân viên. Từ đó lên được kế hoạch di chuyển phù hợp giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.

    - Giám sát việc di chuyển đúng tuyến và làm việc theo kế hoạch: Quản lý có thể phân công tuyến làm việc và kế hoạch thực hiện theo ngày đến từng nhân viên

    - Giám sát bán hàng, quản lý doanh thu

    - Quản lý doanh thu đến từng nhân viên theo ngày: Phần mềm cung cấp báo cáo giúp nhà quản lý theo dõi, đánh giá kết quả làm việc và năng suất lao động của từng nhân viên theo từng ngày.

    - Quản lý khách hàng, đại lý do từng nhân viên quản lý.

    Lựa chọn Ksmart- Phần mềm quản lý nhân viên, chúng tôi tin chắc rằng bạn thực sự hài lòng với những tính năng mà phần mềm mang đến.
     




Đang tải...
Chủ đề liên quan - BÍ QUYẾT ĐÁNH Diễn đàn Date
Bí Quyết Giúp Bạn Tiết Kiệm Tiền Hiệu Qủa Nhất Kỹ năng xin việc 12:40 ngày Thứ bảy
Bí Quyết Giúp Bạn Tiết Kiệm Tiền Hiệu Qủa Nhất Kỹ năng sinh tồn 12:38 ngày Thứ bảy
3 BÍ QUYẾT ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CHÍNH XÁC NHẤT Kỹ năng lãnh đạo 14/5/2020
Bà Mẹ 4 Con Minh Hà “tiết Lộ” Bí Quyết Giúp Da Căng Bóng,đánh Bay 10kg Mỡ Thừa Và 20cm Vòng Eo ? [☺] Làm đẹp 9/4/2018
Những bí quyết "đánh cắp" trái tim phụ nữ [♂] Xóm Con Trai 29/5/2014
Phương pháp Nghe Tiếng Anh Hiệu Quả Listening (Nghe) 18/7/2010

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP