20 lợi ích khó tin nhờ đọc sách

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Ngoài việc giúp đầu óc thông minh, nhạy bén, đọc sách còn khiến bạn sáng tạo và cảm thấy cuộc sống tuyệt vời hơn gấp nhiều lần.

Đọc sách để thông minh hơn


1. Đọc sách cho bạn một kho từ vựng khổng lồ. Những người hay đọc sách thường có nhiều từ vựng và có kỹ năng nói chuyện tốt hơn những người không đọc.

KenhSinhVien-doc-sach-1-8982-1390202792-1.jpg

Muốn có nhiều từ vựng hơn? Hãy đọc sách nhiều hơn.

2. Bạn sẽ viết tốt hơn. Hấp thu tất cả những từ ngữ trong sách và kết hợp chúng với nhau sẽ giúp bạn viết dễ dàng hơn theo cách của bạn. Đó có thể là lý do tại sao lời khuyên phố biến nhất cho bất cứ ai muốn trở thành nhà văn là đọc thật nhiều.

3. Đó là một cách tuyệt vời để học. Cho dù bạn muốn học để làm bánh su, tìm hiểu về chiến tranh thế giới, hay nghiên cứu cấu tạo chế tạo ôtô, bạn đều có thể học từ sách.

4. Đọc sách nâng cao kỹ năng phân tích của bạn. Bằng việc diễn giải và suy nghĩ về những tầng ý nghĩa trong sách, bạn sẽ dần suy nghĩ nhanh hơn và sâu hơn.

5. Đọc sách tốt cho não của bạn. Bạn cần tập trung và sử dụng trí tưởng tượng của mình khi đọc, não của bạn cũng vì thế được luyện tập và không bị già cỗi. Đọc sách thường xuyên cũng cải thiện trí nhớ, rèn luyện thần kinh và có thể ngăn chặn bệnh Alzheimer (mất trí nhớ).

KenhSinhVien-d2-1.jpg

Đọc sách là cách “tập thể dục” tốt nhất cho não của bạn đấy.

6. Đọc sách có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình bằng cách truyền cảm hứng cho bạn. Nếu bạn đọc sách về những tấm gương thành công hay những người theo đuổi ước mơ của mình, bạn sẽ được truyền động lực để thực hiện giấc mơ của riêng mình.

Đọc sách giúp bạn hiểu biết hơn

7. Sách dạy bạn làm người. Những tác phẩm văn học vĩ đại sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm và những cảm xúc bạn chưa bao giờ có. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, đọc sách giúp bạn dễ dàng cảm thông với người khác hơn.

8. Sách chỉ cho bạn những thế giới khác. Cho dù đó là thế giới thực hay tưởng tượng, sách đưa bạn đến những nơi bạn chưa bao giờ đến, mở rộng chân trời của bạn theo cách của riêng nó.

9. Sách giúp bạn nhìn cuộc đời dưới góc nhìn của người khác. Một quyển sách hay là cách gần nhất chúng ta có thể có để suy nghĩ theo cách của người khác, giúp chúng ta hiểu những người xung quanh chúng ta tốt hơn.

10. Sách mang cho bạn những quan điểm mới. Đọc sách về những tình huống tương tự trong cuộc sống của bạn có thể giúp bạn có cái nhìn khác về sự vật. Nếu bạn không biết xử trí sao khi phải đối mặt với tan vỡ hay gặp trục trặc trong mối quan hệ với bố mẹ, bạn có thể đọc sách về chủ đề đó để tham khảo.

Đọc sách để bổ sung kỹ năng sống

11. Đọc sách rất quyến rũ. Một nghiên cứu tại Northwestern cho thấy, phụ nữ đánh giá thông minh là một trong những yếu tố quan trọng trong bảng tiêu chuẩn họ chọn bạn trai, cho dù bạn chỉ muốn tán tỉnh hay tìm một người yêu nghiêm túc.

12. Đọc sách giúp cải thiện tâm trạng. Người đọc sách thường xuyên ít khi bị stress hơn những người không đọc. Đó cũng là cách hay khi bạn cần tạm thời rời xa những lo lắng, muộn phiền hàng ngày và chìm đắm bản thân vào một thế giới khác, cho dù chỉ là tạm thời.

KenhSinhVien-d3-1.jpg

Khoa học đã chứng minh, đọc sách thực sự có thể giúp bạn giảm căng thẳng đấy.
13. Đọc sách giúp bạn tích cực hơn. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người đọc sách thường xuyên hay bỏ phiếu và tích cực tham gia vào cộng đồng hơn.

14. Bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt. Sau một ngày làm việc vất vả, nằm xuống và bay bổng đến một thế giới khác.

.15. Đọc sách có thể giúp bạn sáng tạo hơn. Đọc nhiều truyện có thể giúp bạn dễ dàng nghĩ ra câu chuyện của chính mình, kể cả trong những lĩnh vực không liên quan đến từ ngữ và viết lách.

16 Vừa đọc sách vừa tập thể thao có thể kéo dài thời gian tập luyện của bạn. Tất nhiên sách phải được đặt trên bàn/giá chứ không phải bạn vừa tập vừa cầm sách đọc đâu nhé.

17. Sách giúp bạn xây dựng lòng tự tôn của chính mình. Nếu bạn cảm thấy mình thông minh và có giá trị vì những kiến thức của mình, bạn sẽ tự tin hơn.

KenhSinhVien-d4-1.jpg

Khi bạn thông thái hơn và được mọi người trân trọng kiến thức của bạn, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tự tin hơn rồi.

18. Bạn sẽ có nhiều điều để nói. Và nếu bạn muốn tán tỉnh ai đó thích người thông minh, hãy nói về quyển sách mới nhất bạn đang đọc hơn là tán phét về tập phim truyền hình cuối cùng.

19. Đạo đức hơn. Tuy không có số liệu chính thức và cũng không phải lúc nào cũng đúng, nhưng đọc sách nhiều sẽ giúp bạn có cảm giác bạn đang trở thành một người tốt hơn.

20. Đọc sách là một cách giải trí rất tiết kiệm. Nếu bạn có thẻ thư viện, bạn thậm chí chẳng tốn đồng nào để đọc. Nếu bạn mua sách giấy hay ebooks, nó vẫn rẻ hơn vài buổi đi coi phim, đúng không nào?

Theo LifeHack
 
×
Quay lại
Top