10 thành phố được du khách yêu thích nhất thế giới

Luca_chan

Nếu có thể chết từ lúc bắt đầu thì tốt biết mấy...
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/8/2012
Bài viết
11.918
10. Barcelona, Tây Ban Nha

10_GQKH.jpg

Khi hầu hết các thành phố cảng ở Địa Trung Hải đều mang một vẻ đẹp cổ kính thì thành phố Barcelona lại là một thành phố trẻ trung, năng động của thế giới.

Xếp thứ 6 trong danh sách những thành phố du lịch nhiều nhất ở châu Âu theo Euromonitor International, Barcelona có rất nhiều quán bar về đêm, những khu vực đi bộ như La Rambla và khu phố Gothic.

9. Cape Town, Nam Phi

9_JWQF.jpg

Cape Town mang một vẻ đẹp ngọt ngào với bến cảng, những công trình kiến trúc nổi tiếng và thời tiết ôn hoà.

Vào tháng 11 năm ngoái, Table Mountain - biểu tượng của thành phố Cape Town, được chọn là 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới, đánh bại những nơi như Grand Canyon và quần đảo Galapagos.

Vào năm 2011, tạp chí TripAdvisor đã bình chọn Cape Town vào danh sách "Những điểm đến hàng đầu của thế giới". Còn National Geographic xếp thành phố này vào vị trí thứ 2 trong danh sách "10 thành phố biển đẹp nhất”.

Nơi đây mang một vẻ đẹp ngọt ngào với bến cảng, những công trình kiến trúc nổi tiếng và thời tiết ôn hoà. Ngoài ra, Cape Town còn là một thiên đường mua sắm và bãi biển với những chú chim cánh cụt.

8. Montreal, Canada

8_IQHS.jpg

Montreal là thành phố dẫn đầu trong danh sách “Những thành phố đáng sống nhất thế giới”, được tạp chí Monocle gọi là “Thủ đô văn hoá của Canada” và gần đây được UNESCO vinh danh là “Thành phố của thiết kế”.

8-1_SDED.jpg


Thành phố Montreal về đêm

Mùa hè là thời điểm các lễ hội đường phố diễn ra tại Montreal, bao gồm Lễ hội nhạc Jazz quốc tế (từ 28/6 - 7/7) và lễ hội hài kịch Just for Laughs (từ 12-29/7)

7. New York, Mỹ

7_CWMJ.jpg

New York là một trong những thành phố được yêu thích nhấtParis và London thu hút khách du lịch nhiều hơn New York. Và tại Busan, Hàn Quốc giờ đây có một cửa hàng bách hóa lớn hơn cả trung tâm mua sắm Macy’s ở Manhattan. Mặc dù vậy, New York vẫn trở thành một trong những thành phố được yêu thích nhất.

7-2_HURS.jpg

Tượng Nữ thần tự do tại thành phố New YorkQuảng trường Thời đại và Công viên Trung tâm vẫn là điểm du lịch nhiều nhất trên thế giới cho đến nay. Tiếp đó là Broadway, tượng Nữ thần tự do, Fifth Avenue, Sân vận động Yankee và những toà nhà chọc trời.

6. Paris, Pháp

6_OFOR.jpeg

Paris - một trong những thành phố du lịch nhiều nhất trên thế giới, với hơn 30 triệu du khách quốc tế hàng năm.

6-2_WDYC.jpg


Kim tự tháp kính của bảo tàng Louvre

Kinh đô ánh sáng này là nơi hội tụ những công trình nghệ thuật, kiến trúc, món ăn và thời trang đẹp nhất thế giới.

Nếu bạn là một tín đồ nghệ thuật và kiến trúc, đừng bỏ lỡ tháp Eiffel được trang trí với hơn 20.000 ánh đèn lấp lánh, kim tự tháp kính của bảo tàng Louvre, ga xe lửa cũ ở bảo tàng Orsay hoặc thiết kế diễm lệ bên trong và ngoài của trung tâm Pompidou. Thánh đường Sacré-Cœur cũng là một điểm đến hấp dẫn du khách nhất của thành phố, và từ trên mái vòm cong của tòa nhà có thể nhìn ra khoảng cách xa tới 30km.

5. Petra, Jordan

5_VQIC.jpg


Petra được mệnh danh là “thành phố hoa hồng đỏ”

Vào ngày 22/8/1812, một nhà thám hiểm Thụy Sĩ 27 tuổi tên là Johann Ludwig Burckhardt đã thuyết phục một số bộ lạc Bedouin dẫn ông qua một nơi quanh co, hẻo lánh của sa mạc Ả Rập - nơi đó chính là thành phố Petra ngày nay.

Được mệnh danh là “thành phố hoa hồng đỏ”, Petra được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên và có rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá. Khu vực này được công nhận là di sản thế giới của UNESCO năm 1985 và được mô tả là “Một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại”. Ngày 7/7/2007, Petra được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

4. San Francisco, Mỹ

4_ZEQM.jpg

Cây cầu Cổng Vàng nổi tiếngSan Francisco được các nhà thám hiểm Tây Ban Nha phát hiện năm 1769. Được mệnh danh là "thành phố yêu thích của mọi người", là trọng điểm du lịch của nước Mỹ. Vào năm 2011, San Francisco đã đón hơn 20 triệu du khách tới thăm.

4-1_BVHX.jpg


San Francisco về đêm

Đây một thành phố gần gũi với bất cứ ai, nằm ở mũi ở một bán đảo giữa vịnh San Francisco và vùng bờ biển Thái Bình Dương. San Francisco nổi tiếng với sương mù vào mùa hè, kiến trúc Victoria, tuyến cáp treo và khung cảnh tuyệt đẹp.

3. Santiago, Chile

3_JRQP.jpg

Nằm thanh bình bên bờ biển Thái Bình Dương lộng gió, Santiago của Chile là thành phố yêu thích của không ít du khách trên thế giới.

Trong quá khứ Santiago từng được coi là thành phố già cỗi và chán ngán, vậy mà sau nhiều lần cải tổ nó đã trở thành một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới.

Đến nơi đây, bạn như được lạc vào thế giới của nghệ thuật cổ xưa với những viện bảo tàng như Museo National de Bellas Artes, các trung tâm văn hóa như GAM, Estacion Mapocho, Matucana 100, Palacio de La Moneda…

2. Thượng Hải, Trung Quốc

2_NKDN.jpg

Thượng Hải là biểu tượng của nền kinh tế hiện đại Trung Quốc, là nơi mà truyền thống và hiện đại hòa quyện vào nhau. Diện tích của Thượng Hải khoảng 6,340km2 với dân số 17,1 triệu người.

2-1_IFWE.jpg

Xuất phát từ 1 làng chài hẻo lánh, nghèo khổ, ngày nay Thượng Hải đã vươn lên trở thành thủ đô kinh tế hiện đại và lớn nhất thế giới. Nơi đây còn là thành phố lịch sử văn hóa nổi tiếng và được ví như New York của Châu Á với những tòa nhà cao chọc trời và những khu mua sắm thương mại sầm uất

1. Tokyo, Nhật Bản

1_IZCC.jpg

Là thủ đô của đất nước Nhật Bản, Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại và đông đúc nhất thế giới.Nơi đây là một trong những địa điểm tập trung những công ty hàng đầu thế giới, những thành tựu khoa học kĩ thuật mới nhất. Tuy hiện đại , nhưng Tokyo vẫn không đánh mất những giá trị truyền thống độc đáo của mình.

Sự hấp dẫn, nổi tiếng của Tokyo không chỉ là những tòa nhà trọc trời với khu trung tâm mua sắm sầm uất, mà còn là những ngôi đền, những tượng phật vĩ đại và góp phần không nhỏ để làm nên một bản sắc riêng của Tokyo còn là phong cách ẩm thực.

1-1_FAAE.jpg

Dù cho bị chiến tranh tàn phá đến hơn 80% nhưng Tokyo vẫn giữ được những đia điểm, bản sắc truyền thống của người dân Nhật Bản. Du khách có thể hoàn toàn hài lòng khi được đắm mình trong sự hòa quyện độc đáo giữa hiện đại và truyền thống tại Tokyo.

Nguồn
 
×
Quay lại
Top