10 cây cầu đẹp nhất trên thế giới

goforit

"NEED NOT TO KNOW"
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/8/2012
Bài viết
344
Cầu không đơn giản chỉ là vật kết nối giữa 2 địa điểm. Chúng còn là cơ hội cho các kiến trúc sư và kỹ sư thể hiện năng lực của mình. 10 cầu sau đây là những tác phẩm nghệ thuật kiến trúc tuyệt đẹp đã trở thành những địa danh nổi tiếng,với hàng triệu du khách đổ xô đến tham quan mỗi năm.
1. Cầu Tháp, London, Anh


2.png


Một trong những công trình dễ nhận biết và nổi tiếng nhất của London, chính là Cầu Tháp được in trên hàng triệu tấm bưu thiếp, áo thun, túi xách, và các món đồ lưu niệm khác. Một chuyến du lịch đến London sẽ không phải là hoàn hảo nếu như không có một bức ảnh đứng trên Cầu Tháp nhìn ra dòng sông Thames êm đềm. London đã mất một thời gian dài để xây dựng lên cây cầu có kiến trúc ấn tượng như hiện tại, nhưng bây giờ nó đã trở thành một biểu tượng của niềm tự hào và một lời nhắc nhở về lịch sử phong phú của bang Victoria, London.


2. Cầu Phong vũ, Tam Giang, Trung Quốc

3.png

Cầu Phong Vũ là một trong những điểm sáng của nghệ thuật kiến trúc, cây cầu được xây dựng hoàn toàn không sử dụng đến dù chỉ là một cây đinh hay 1 cái bu lông. Được xây dựng bởi những người thuộc dân tộc Động của Trung Quốc, cây cầu này là một trong những công trình đẹp của kiến trúc Trung Hoa và được xây dựng chỉ bằng đá và gỗ.


3. Pont du Gard, sông Gard, Pháp


4.png

Cây cầu Pont du Gard mới đầu được xây dựng như một hệ thống máng dẫn nước dùng để vận chuyển nước đến thành phố La Mã của Nemausus, đây quả thực là một minh chứng cho kỹ năng xây dựng đáng kinh ngạc của người La Mã. Được xây dựng hơn 2000 năm trước, Pont du Gard dài 50km với độ chênh cao chỉ khoảng 12m và có thể vận chuyển khoảng 5 triệu gallon nước cho thành phố mỗi ngày.


4. Cầu Rialto, Venice, Ý

5.png


Cầu Rialto ở Venice, Ý có hình cong độc đáo và chạy qua con Kênh Lớn huyền thoại. Những người chèo thuyền nhẹ nhàng giới thiệu với du khách trên những chiếc thuyền gondola nổi tiếng bên dưới cây cầu với vòm đá trắng thanh lịch khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố lãng mạn nhất trên Trái đất.


5. Ponte Vecchio, Florence, Ý


6.png

Cây cầu thời trung cổ này bắc qua sông Arno là một trong những công trình tuyệt vời nhất ở Florence với đầy đủ các cửa hàng lớn nhỏ bán đồ trang sức, đồ da và các mặt hàng cao cấp khác cho khách du lịch, cách sắp xếp bừa bãi chẳng có trật tự quy củ nào của các cửa hàng càng làm tăng thêm nét quyến rũ và hấp dẫn cho địa danh kỳ lạ này.

6. Cầu Brooklyn, New York

7.png

Có một sự thật lịch sử thú vị đằng sau sự xây dựng của cây cầu Brooklyn, người thiết kế ban đầu của cây cầu John Roebling đã dành gần 15 năm để thuyết phục hội đồng thành phố cho anh ta thực hiện ước mơ xây dựng cây cầu treo dài nhất thế giới này. Thật không may, Roebling đã chết trước khi cây cầu được xây dựng nên con trai của ông Washington Roebling đã tiếp nhận công trình cho đến khi ông bị bệnh, và cây cầu cuối cùng đã được hoàn thành bởi vợ của Washington là Emily.


7. Cầu Helix, Khu vực Vịnh Marina, Singapore


8.png

Cây cầu cực kỳ hiện đại này được xây dựng từ thủy tinh và lưới thép đã gây ấn tượng với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới,góp phần xây dựng nên một thành phố Singapore công nghệ cao cực kỳ hoàn hảo. Vào ban đêm, cây cầu được chiếu sáng bởi những bóng đèn điện màu xanh mang lại sự thanh tao riêng biệt, hàng ngày có đến hàng trăm bức ảnh chụp cây cầu này đúng theo nghĩa đen của nó.


8. Cầu Millau Viaduct, Midi-Pyrénées, Pháp

9.png

Được xây dựng vào năm 2004 dưới sự hợp tác của một kỹ sư người Pháp và một kiến trúc sư nổi tiếng người Anh, cấu trúc thanh lịch của cây cầu đã trở thành một biểu tượng và là niềm tự hào lớn của người dân Pháp. Với độ cao 1125 feet (≈ 350m), đây được coi là cây cầu cao nhất thế giới và chạy qua một số vùng nông thôn đẹp nhất của Pháp.


9. Cầu Khaju, Isfahan, Iran


10.png

Cây cầu này là một ví dụ về nét đẹp điển hình của kiến trúc Ả Rập được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi Shah Abbas II, cho đến nay cây cầu vẫn là con đập cung cấp nước cho các khu vườn dọc theo sông Zayandeh. Ở giữa cây cầu là 2 gian hàng lớn ban đầu được dành riêng cho các Shah (vua chúa) nhưng bây giờ chúng đã được mở ra cho tất cả mọi người.


10. Cầu cổng vàng, San Francisco, USA

11.png

Mất hơn 4 năm và 27 triệu đô la để xây dựng nên cây cầu Cổng Vàng, và cây cầu đã trở thành một trong những công trình nổi bật dễ nhận biết nhất của San Francisco. Được hoàn thành vào năm 1937 và bắc qua Thái Bình Dương, cùng với màu sắc đỏ nổi bật đã giúp nó trở thành một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.



Dịch: goforit
Theo: amerikanki
 
Hiệu chỉnh:
goforit trong ảnh có cầu mà, em nghĩ thế nào chị cũng nói thế nhưng lười sửa em để luôn.
 
dakazino Thực ra những danh sách như vậy có rất nhiều :)
Mỗi danh sách có tiêu chí đánh giá khác nhau nên thực tế có rất nhiều list "10 cây cầu đẹp nhất trên thế giới" giống như vậy đấy.
Biết đâu theo 1 tiêu chí nào đó Việt Nam cũng có vài cây cầu đẹp nhất thì sao? ;)
 
ly quoc Vậy tiêu đề sẽ là "Những cây cầu đẹp nhất của Việt Nam" ;)
 
goforit VN mình có mấy cây cầu mới xây sau này cũng đẹp lắm đó chị, có 1 cây cầu anh NS đã đăng rồi là cầu Ánh sao.
 
Cầu Cổng Vàng đọc truyện nghe đến nhiều :D Còn lại hầu như chưa từng nghe qua :3
 
emyeuconan Thú thật là dịch xong chị cũng chả nhớ nổi là có những cây cầu nào nữa luôn :p
 
goforit Cho nên nếu đưa địa danh, di tích vào truyện đọc, sẽ dễ đi vào lòng người hơn. :KSV@05: Đọc Conan còn nhớ từ tiếng Nhật này, tên địa danh kia, chứ đọc báo mạng nhớ sao nổi.
 
nhìn hình số 2 cứ tưởng là cái cầu bị cháy năm ngoái cơ
 
×
Quay lại
Top