Zalo Marketing là gì ? Vì sao phải Marketing trên Zalo

Khanh Toan MKT

Thành viên
Tham gia
22/11/2024
Bài viết
0

I. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng nền tảng, bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, PR thương hiệu, chăm sóc khách hàng,…
Hiện nay, Zalo marketing được các doanh nghiệp sử dụng như một phương tiện kết nối với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Do đây là nền tảng tiềm năng do có lượng người dùng Việt Nam lớn, nên Zalo Marketing được nhiều doanh nghiệp quan tâm và phát triển nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới và duy trì tương tác với khách hàng cũ.

II. Vì sao nên sử dụng Zalo Marketing?

1. Dễ dàng kết nối với khách hàng
Zalo là một ứng dụng gần gũi và dễ sử dụng với đa phần người dùng Việt Nam bởi tính năng bảo mật thông tin tốt.
Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được lượng “khách hàng ảo”. Nếu so với các kênh khác như email hay Facebook rất khó để có thể tìm kiếm chính xác tài khoản của khách hàng thì Zalo lại dễ dàng hơn do người dùng đều buộc phải đăng ký bằng số điện thoại trước khi sử dụng.
Vì thế, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng để dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.
Phần lớn người dùng Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất. Điều này đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng khách hàng.
2. Chi phí tiết kiệm
Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp hơn rất nhiều thay vì phải trả phí qua các phương tiện khác như SMS hay gọi tổng đài.
3. Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao
Năm 2023, Zalo đạt 73.4 triệu người dùng trên tổng số 100 triệu người tại Việt Nam. Zalo cũng là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam. Với số lượng người dùng khổng lồ này, các doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao hơn rất nhiều.
Khi đăng một bài viết trên Zalo thì cứ 10 người sẽ có tối thiểu 4 người nhìn thấy bài đăng, tương ứng với tỉ lệ 40%, trong khi Facebook có tỉ lệ từ 5 -10%.
2.jpg

III. Những hình thức marketing trên Zalo

Sau đây là 5 hình thức Marketing Zalo hiệu quả phổ biến được sử dụng tùy vào mục đích của các doanh nghiệp hay người bán hàng dùng để tiếp cận đối tượng khách hàng.
1. Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
Thông qua tài khoản cá nhân của mình, bạn có thể tận dụng chúng để thực hiện các hoạt động Sales và Marketing một cách hiệu quả.
Trước hết bạn cần có data/ số điện thoại của khách hàng, từ đó kết bạn nhắn tin với người dùng trên Zalo. Mục đích của việc này sẽ làm tăng số lượng người tiếp cận đến các bài viết, kênh bán hàng của bạn.
Nếu chưa có nhiều nguồn data, bạn có thể xem lại thông tin của khách hàng cũ, tìm nguồn khách hàng ở các triển lãm, hội chợ, hội thảo hay qua bạn bè, các trang mạng xã hội.
2. Khai thác các nhóm trên Zalo
Các nhóm trên Zalo được phân ra rõ ràng theo từng lĩnh vực: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,… Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo.
3. Zalo Marketing bằng tài khoản Official Account
Zalo Official Account (Zalo OA) là một trang dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay nhãn hàng nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh
Zalo OA có nhiều tiện ích phục vụ cho việc bán hàng như:
  • Thông báo tin nhắn qua số điện thoại
  • Chat 1:1 và Menu – chatbot tự động
  • Broadcast tới 100% người quan tâm
  • Quản lý nhóm chat
  • Gọi thoại brand-name 2 chiều
Hãy xây dựng những nội dung và hình ảnh hấp dẫn thông qua các bài post, các tin nhắn nhằm tăng sự tương tác với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo, chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn trên Zalo OA.
4. Zalo marketing bằng Zalo Ads
Zalo Ads là hệ thống mà Zalo cung cấp để chạy quảng cáo. Zalo Ads chạy trên tất cả các ứng dụng kết nối nằm trong hệ sinh thái Zalo như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop.
Zalo Ads giúp thu hút người dùng truy cập website, đăng ký nhận thông tin hoặc tăng cường nhận biết về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Các hình thức quảng cáo Zalo:
  • Quảng cáo Zalo Official Accounts
Đây là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng. Với quảng cáo này, bạn có thể:
  1. Tăng lượt quan tâm cho tài khoản OA của doanh nghiệp.
  2. Re-target nhóm khách hàng này (nhóm đã quan tâm đến doanh nghiệp) một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí
  • Quảng cáo video
Với hình thức video, quảng cáo có thể giúp người mua hàng có thể tương tác một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn. Ngoài ra, hình thức quảng cáo video còn giúp:
Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Chuyển mọi người đến trang liên kết của doanh nghiệp để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo.
Với quảng cáo bài viết, marketer có thể:
  • Dễ dàng khởi tạo, tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo Official Account
  • Gia tăng nhận biết thương hiệu và tỉ lệ mua hàng.
Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm. Với quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp có thể:
  • Quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng
  • Tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo.
Quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn (Message Ads) trên Zalo Ads là hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên Zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1, hoặc chốt đơn hàng trực tiếp ngay trên Zalo.
Với quảng cáo tin nhắn, doanh nghiệp có thể:
  • Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, hệ thống sẽ mở ra hộp thoại nhanh chóng và người dùng có thể tương tác trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp.
  • Nhà quảng cáo/doanh nghiệp có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này trong tương lai với bài viết, hoặc cập nhật sản phẩm mới/chương trình khuyến mãi mới cho khách hàng.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
Quảng cáo Form
Đây là hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký với các thông tin chính như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại… kết hợp với nội dung quảng cáo thu hút và hình ảnh chất lượng đến khách hàng tiềm năng.
Hình thức này phù hợp với những dự án bất động sản, ô tô, tài chính – kinh doanh, chăm sóc làm đẹp, thực phẩm đồ uống,… vì bạn có thể nhanh chóng thu được một lượng lớn lead phục vụ cho telesales về sau.
Quảng cáo website
Là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập về website, được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên Zalo App và Zalo network (Zing MP3, BaoMoi, Zing News…)
Nếu bạn chưa hình dung rõ mục tiêu cho từng loại hình Zalo ads phía trên, hãy truy cập trang chủ của Zalo Ads để được hướng dẫn chi tiết

5. Zalo Marketing hỗn hợp

Đây là sự kết hợp giữa các hình thức Zalo Marketing kể trên. Bạn có thể tận dụng các ưu điểm của các hình thức đó để tăng hiệu quả kinh doanh trên Zalo.
3.jpg

IV. Cách tạo và sử dụng Zalo OA

Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo link dưới đây
Bước 2: Để tạo Official Account, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình trước.
Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn nhấn vào nút Tạo Official Account và chọn loại tài khoản phù hợp với bạn. Bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.
Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo các mục yêu cầu sao cho đúng với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: Danh mục hoạt động, Tên Official Account, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện và ảnh bìa.
Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản OA là xong.
Sử dụng Zalo OA sao cho hiệu quả ?
Vì tài khoản Zalo cá nhân chỉ cho phép kết bạn tối đa 2.000 người và không thể phân quyền cho nhân viên nên Zalo OA sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Đây cũng là điều kiện bắt buộc để bạn có thể chạy quảng cáo Zalo và sử dụng các dịch vụ Zalo ZNS / ZNC.
Một số tips để tăng lượng người quan tâm cho Zalo OA:
  • Chạy quảng cáo Zalo đối với những khách hàng mục tiêu hoặc những người mà bạn đã có số điện thoại
  • Mời bạn bè quan tâm
  • Nhúng nút quan tâm lên website
  • Khai thác tin nhắn broadcast hiệu quả
Với 4 tin nhắn broadcast miễn phí mỗi tháng được gửi tự động đến khách hàng, bạn có thể gửi những chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn để có thể kích cầu mua sắm hoặc chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

Liên hệ ngay: 0866.446.938 để tìm hiểu về phần mềm cũng như trao đổi thêm các kiến thức thú vị cùng mình nhé . BỨT PHÁ DOANH THU CÙNG MKT
 
Quay lại
Top Bottom