Xuất hiện thông tin dòng nhông xích công nghiệp mới tháng 8 năm 2016

loantran96tttb

Thành viên
Tham gia
9/7/2016
Bài viết
0
Nhông xích là bộ phận đóng góp vai trò rất lớn trong chuỗi hệ thống truyền chuyển động của một máy móc kĩ nghệ hay một chiếc xe nào đó, nhông xích là một khâu truyền chuyển động quay từ động cơ về bánh sau giúp xe đi lại được. Chất lượng của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kĩ năng điều hành, hao nhiên liệu, cảm giác người lái . . .

Chế độ hoạt động của chúng khá mưu trí, Trong hệ thống truyền di chuyển giữa nhông và xích thì Bộ truyền động xích dùng tham gia việc truyền động giữa nhị trục Đồng thời có khoảng cách thức trung bình. Có nhiều loại xích được sử dụng trong các bộ truyền động. Truyền động xích ở xe máy thưởng sử dụng loại xích con lăn, nhờ con lăn bao bọc mà chốt xích không bị mòn theo thời gian. Con lăn tự xoay quanh chốt xích nên hạn chế ma sát trượt ở mặt răng của nhông, giúp giảm mòn, giảm ồn, giản sinh nhiệt và tiêu hao năng lượng truyền dộng.
nhong-xich-cong-nghiep.jpg
Bộ truyền động xích được vận dụng tham gia việc truyền đi lại của toàn bộ các xe số, giúp truyền di chuyển trong khoảng động cơ đến bánh sau. Dùng bộ truyền động xích có đa dạng ưu thế so với truyền động đai (dây curoa) như:


- Có thể truyền chuyển di giữa các trục cách thức nhau tương đối lớn.

- Phạm vi, kích thước nhỏ tuổi hơn so với truyền động đai (dây curoa.)

- Không có hiện tượng trượt (trượt trơn tru và trượt đồng chí hồi) như ở truyền động đai, nên mô men được truyền chuyển vận tương đồi đều. Hiệu suất truyền động cao, đạt 98% nếu như được chăm nom tốt.

- Lực ảnh hưởng lên trục bé dại hơn truyền động đai.

Tất nhiên cũng có phổ biến nhược điểm lớn:

- Ồn vì có sự ăn khớp, vào khớp của mắt xích tham gia răng nhông, va đập của xích với răng nhông khác lạ là khi xích trùng.

xích công nghiệp mua ở đâu

- Chế tạo lắp ráp tinh vi hơn bộ truyền động dây đai.

- Yên cầu cơ chế để mắt và bảo quản nhiều lần (Bôi trơn tuột, điều chỉnh và căng xích).

- Tỷ số truyền không đổi nên công đoạn điều hành cần bộ số phức hợp, quá trình điều hành cũng đòi hỏi rộng rãi thao tác cho người đi xe.

- Nhanh rão hỏng, đặc biệt là bỗng nhiên chăm nom chú ý.

Một vài loại xích cao cấp của được đóng hộp tại Nhật Bạn dạng và Thái Lan còn có thêm phớt O để chặn dầu, giúp kiểm soát an ninh lớp dầu được nhồi tham gia trong con lăn, giúp giảm hơn nữa ma sát, tiếng ồn và tăng độ bền cho xích. Công nghiệp này được vận dụng cho số đông các xe phân khối lớn trên quả đât, tiên phong là hãng xích DID của Nhật Phiên bản, hiện thời nhông xích hãng này đang được lắp ráp cho rất nhiều các xe phân khối lớn trên nhân loại. DID cũng có một số nhà máy ở các nước nhà khác, đóng hộp nhông xích cho các nhà máy Motot xe máy trên khắp thế giới.

Một bộ nhông xích chất lượng thì phải đáp ứng được tất cả yếu tố:

Nguyên liệu: Vật liệu của nhông xích quyết định rất lớn tới chất lượng, độ bền, khả năng vận hành của nhông xích. Vật liệu làm cho xích và nhông thường là thép các bon hoặc thép phù hợp kim, tất nhiên phải kèm theo những kĩ nghệ gia công và nhiệt luyện phù hợp. Vật liệu nặng sẽ tạo độ ỳ, hoang toàng động năng khi truyền động, như vậy giả dụ nhông xích mà có nguyên liệu nhẹ thì sẽ giảm phung phá năng lượng, bớt tốn nhiên liệu.



Công nghệ đóng chai: Các kĩ nghệ gia công quyết định rất lớn tới chất lượng của bộ nhông xích. Hiện giờ đi đầu kĩ nghệ sản suất nhông xích vẫn là Nhật Bạn dạng, và tiếp theo là Thái Lan. Hiện thời hãng DID Nhật Phiên bản có kĩ nghệ đóng hộp nhông xích phổ thông là kĩ nghệ AD, giúp nhông xích tăng độ bền lên 160% so với các loại nhông xích khác, Phổ quát hãng nhông xích của Thái Lan cũng nắm giữ những công nghiệp bậc nhất về đóng gói nhông xích xe máy, Chẳng hạn như SIAM có kĩ nghệ con lăn đúc và được nhồi dầu bảo kê, chốt xích dập 4 chiều giúp xích chắc chắn và điều hành êm hơn. SCC Thái Lan cũng là một lại nhông xích hàng hiệu để người tiêu dùng chọn lựa khi cần thay thế.



Các công nghệ nhiệt luyện như tôi, ram, thấm các bon nhằm tăng độ cứng bề mặt của nhông và của con lăn giúp tăng khả năng chống mòn, giảm sinh nhiệt là vô cùng quan trọng với nhông xích. Độ cứng của mặt khiến cho việc của răng tối thiểu phải đạt 40-45 HRC, độ cứng bề mặt của con lăn tối thiểu phải đạt độ cứng 55-62 HRC . Phổ quát hạ tầng chế biến trong nước không dùng hoặc sử dụng kém hiệu quả sẽ làm bề mặt nhông rất nhanh mòn, bề mặt nhông và con lăn không đạt độ cứng và độ nhẵn quan trọng. Bây giờ công nghệ nhiệt luyện các nước được tiến bộ hóa bằng các kĩ nghệ nhiệt luyện văn minh giúp tăng năng suất, giảm các sơ sót và các lỗi khoa học trong đóng chai.



Ở nước ta công nghệ đóng gói nhông xích đi sau phổ biến so với các nước trên, hiện thời có các loại như Mạnh Quang quẻ, KMC, Việt Nhật . . . cũng là hàng tương đối chất lượng, dĩ nhiên về công nghiệp còn yếu và thiếu, khiến chất lượng nhông xích không được như DID Nhật, SIAM Thái, SCC Thái . . .

Hiện nay các nhà sản xuất xe lắp ráp tại Việt Nam đẩy mạnh tỷ lệ trong nước hóa, họ dùng các loại nhông xích do KMC Đồng Nai chế biến, chất lượng tương đối tốt, giá rẻ. Tất nhiên trên thị trường thường bị nâng giá và hàng thật giả lộn lạo làm cho người tiêu xài rất khó khăn lựa chọn.

Việc chọn một bộ nhông xích chất lượng khi cần thay thế là việc rất cần thiết của người dùng xe máy, khác biệt là những người thường xuyên đi trục đường dài. Bộ nhông xích chất lượng sẽ điều hành êm hơn, bền và dè xẻn nhiện liệu. Để bảo đảm độ bền cho nhông xích thì người dùng cũng cần phải thường xuyên để mắt, bảo dưỡng, bảo trì cho bộ nhông xích.

Các bạn c ó thể đọc thêm tin tức quan tại liên hệ sau :

THÔNG TIN LIÊN HỆ

LINHKIENCOKHI.NET

ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM

Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515

Fax: 08.39.507.958
 
×
Quay lại
Top