VPCC Nguyễn Huệ tư vấn tìm việc cho sinh viên

hamyccnguyenhue

Thành viên
Tham gia
18/5/2022
Bài viết
0
Thủ đô Hà Nội là thị trường việc làm lớn của cả nước. Để có được những công việc phù hợp với bản thân cũng như tương ứng với năng lực mà bạn mong muốn thì bạn hãy lựa chọn đơn vị tuyển dụng uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh đầy đủ giấy tờ khi đi tìm việc làm thì hồ sơ, giấy tờ luôn gắn liền với việc công chứng, chứng thực. Hãy cùng Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu bài viết dưới đây.
cong-chung-01_0705163341.jpg

Người tìm việc tại Hà Nội cần lưu ý những gì?​

Việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra thông tin công ty, doanh nghiệp tuyển dụng việc làm mà bạn đang muốn nộp hồ sơ. Công ty hoặc doanh nghiệp này đã đăng ký kinh doanh hay chưa và đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì? Vị trí việc làm đang tuyển dụng có những yêu cầu gì và yêu cầu đó có phù hợp với trình độ và năng lực của bạn hay không? Xác định đúng năng lực bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn công việc mới với mức lương xứng đáng. Đặc biệt, các chi phí tuyển dụng mà công ty đó yêu cầu bạn nộp đều là bất hợp pháp. (Kể cả các công việc hành chính hay việc làm thêm.)
Thứ hai, Xem xét mức lương cho vị trí công việc và cách thức trả lương của công ty. Có 2 hình thức trả lương phổ biến hiện nay : trả lương Net và Gross. Lương Net là lương nhận được bao gồm cả tiền lương cơ bản và tất cả các khoản phụ cấp (đã trừ thuế TNCN), chưa tính Bảo Hiểm. Lương Gross là lương nhận được sau khi đã trừ các khoản phí như Bảo hiểm xã hội, Phí công đoàn, Thuế Thu nhập cá nhân,... Tùy vào cơ chế mỗi công ty mà bạn có thể lựa chọn cách thức trả lương phù hợp.
Ngoài ra, bạn cần trau dồi kiến thức chuyên môn và trang bị các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo đội nhóm và luôn tự tin trong mọi công việc được giao, làm việc hết mình không ngại khó.

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Giấy tờ nào cần công chứng-chứng thực?​

cong-chung-02_0705163401.jpg


Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thường gồm các giấy tờ: Đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy chứng nhận sức khỏe, bằng cấp và chứng chỉ nghề nghiệp, chứng minh thư, giấy khai sinh,…

Tuy nhiên, CV xin việc và đơn xin việc không cần phải công chứng, chứng thực mà chỉ yêu cầu chứng thực các loại giấy tờ sau tại cơ quan có thẩm quyền:

- Sơ yếu lý lịch;

- Bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân;

- Bản photo sổ hộ khẩu;

- Bản photo giấy khai sinh;

-Bản photo bằng tốt nghiệp và chứng chỉ liên quan...

Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu uy tín?​

Hiện nay, theo quy định tại Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, người làm hồ sơ có thể đến các cơ quan, tổ chức sau để xác nhận sơ yếu lý lịch hoặc chứng thực bản photo các giấy tờ nêu trên:

Uỷ ban nhân dân cấp xã;

Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng;

Phòng tư pháp cấp huyện;

Lưu ý: người làm hồ sơ có thể đến các cơ quan, tổ chức này ở bất kỳ địa phương nào mà không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu (khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015).
Các ứng viên hãy lựa chọn dịch vụ của Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ để hoàn thiện các giấy tờ cần công chứng nhé!
website: congchungnguyenhue.com

1652867670465.png
 
×
Quay lại
Top