Viện Giáo dục Luân Đôn trong một báo cáo về bảng trắng tương tác nói rằng

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Viện Giáo dục Luân Đôn trong một báo cáo về bảng trắng tương tác nói rằng, Mặc dù sự mới mẻ của công nghệ ban đầu được học sinh hoan nghênh, bất kỳ sự thúc đẩy nào trong động lực dường như chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Phân tích thống kê cho thấy không có tác động đến hiệu suất học sinh trong năm đầu tiên mà các khoa được trang bị đầy đủ. [ 12 ] Báo cáo cũng nhấn mạnh các vấn đề như vậy, thực tế là giáo viên coi trọng công nghệ đổi mới hơn là những gì các học giả nên học. Cần lưu ý rằng việc tập trung vào tính tương tác như một sự phát triển cơ học có thể dẫn đến các hoạt động hàng ngày bị đánh giá quá cao và trong các lớp học có khả năng thấp hơn, nó sẽ làm chậm tốc độ học tập của cả lớp vì các học sinh cá nhân thay phiên nhau. [ 13]

Internet

Ở nhiều quốc gia và gia đình, Internet và World Wide Web nói riêng có thể được coi là một phần của hộ gia đình và là thuật ngữ chung của hộ gia đình. Điều này được chứng minh bằng số lượng tài liệu tham khảo về internet trong cuộc sống hàng ngày và lượng thời gian mà mọi người, đặc biệt là những người vẫn đang học ở trường, dành thời gian để lướt web. [ 14 ] Sự phổ biến của internet đã biến nó thành một công cụ quan trọng trong giáo dục vừa là tài nguyên tuyệt vời vừa là công cụ trong lớp học.

Internet là một hệ thống toàn cầu gồm các mạng máy tính được kết nối với nhau, có thể truy cập tới hàng tỷ người dùng trên toàn cầu. Đó là một mạng lưới các mạng được tạo thành từ rất nhiều mạng được sử dụng riêng tư, công cộng, học thuật, kinh doanh và chính phủ. Internet nắm giữ một loạt các tài nguyên thông tin và dịch vụ. [ 15 ]
Nhận trợ giúp với bài luận của bạn
Nếu bạn cần hỗ trợ viết bài luận, dịch vụ viết bài luận chuyên nghiệp của chúng tôi sẵn sàng trợ giúp!
Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên , Cao đẳng công nghệ thông tin tây nguyên
Khi lần đầu tiên giáo viên được giới thiệu trên internet, có phản ứng đầu tiên là về tiềm năng giáo dục to lớn tồn tại trên internet. Internet được coi là một công cụ để đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều sinh viên vì nó có lượng tài nguyên khổng lồ. [ 16 ]

Việc sử dụng internet thêm một cái gì đó mới, một số giá trị thực sự, để giảng dạy. Internet cung cấp một cách giao tiếp rất lớn giữa chính các sinh viên và với các chuyên gia về chủ đề họ đang học. Hơn nữa, sinh viên có thể tham gia các nhóm thảo luận về chủ đề yêu thích của họ để tiếp tục nâng cao thông tin của họ về chủ đề cụ thể đó. [ 17 ]

Internet có thể là một hỗ trợ khi giáo viên sử dụng hoạt hình, hình ảnh, bản đồ, hình ảnh và các tài nguyên khác. Ví dụ, khi nghiên cứu vùng đất nơi Chúa Jesus sống, nơi sinh viên chưa từng đến, một chuyến tham quan ảo đến một số địa danh qua internet có thể khiến bài học trở nên hấp dẫn và thú vị hơn, vì họ không chỉ tưởng tượng ra những gì giáo viên đang nói về Thánh địa nhưng cũng thấy Đất Thánh trông như thế nào.

Việc sử dụng internet trái ngược với việc sử dụng sách giáo khoa. Nhiều sách giáo khoa của chúng tôi có thể được coi là lỗi thời. Việc sử dụng internet có thể cho chúng ta cơ hội đưa dữ liệu hiện tại vào bài học của mình.

Mặt khác internet cũng có điểm yếu. Dạy học liên quan đến quá trình của con người không thể được tự động hóa hoặc sản xuất. Một công cụ quan trọng của việc dạy học là sự tiếp xúc của con người, không thể thay thế. Việc sử dụng quá nhiều internet và máy tính dẫn đến thiếu sự tiếp xúc của con người khi máy tính thay thế giáo viên. [ 18 ]

Hơn nữa, không có xác nhận chắc chắn rằng máy tính phát triển tích cực hoạt động của học sinh, vì những câu chuyện thành công là những trường hợp riêng biệt. Điều này có thể dẫn đến do thời gian cần thiết để giáo viên phát triển các ứng dụng tốt sẽ được sử dụng trong các lớp học. Ngay cả khi Internet cải thiện việc học, vẫn chưa có ai chứng minh rằng những lợi thế của việc dạy sử dụng Internet vượt xa đáng kể so với những lợi thế của việc sử dụng các phương tiện thông tin rẻ hơn khác.

Mỗi công nghệ mới mang theo tác động tích cực và tiêu cực. Không ai đã dành thời gian để phân tích tác động tiêu cực của việc cho trẻ em tiếp xúc với Internet có thể có đối với sự phát triển xã hội của chúng. [ 19 ]

Microsoft PowerPoint hoặc phần mềm trình bày khác

Việc sử dụng PowerPoint trong quá trình giảng dạy có một tiềm năng đáng kể để khuyến khích sử dụng trực quan hơn và trình bày thành thạo hơn, vì người ta có thể đặt văn bản, âm thanh, video, hình ảnh, đồ thị và nhiều hơn nữa. PowerPoint là một chương trình trình bày được sử dụng rộng rãi có nguồn gốc từ thế giới kinh doanh nhưng ngày nay cũng đã tìm thấy một nơi rất thoải mái trong thế giới giảng dạy. Sự phổ biến của PowerPoint trong công nghệ giáo dục xuất phát trực tiếp từ một trong những tính năng nổi tiếng của nó, đó là sự dễ sử dụng, cũng bởi những người không thể được coi là chuyên gia về máy tính. [ 20 ]

Nhận trợ giúp với bài luận của bạn
Nếu bạn cần hỗ trợ viết bài luận, dịch vụ viết bài luận chuyên nghiệp của chúng tôi sẵn sàng trợ giúp!

Sử dụng tốt PowerPoint giúp nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và học tập của cả giáo viên và học sinh. Điều này liên tục phát triển do Tập đoàn Microsof
 
×
Quay lại
Top