Ứng dụng thang máy vào bãi đỗ xe hiện đại

Tham gia
25/4/2016
Bài viết
0
Diện tích đất ở ngày càng khan hiếm nên một số doanh nghiệp xây dựng bãi đổ xe thì cần chú ý tính toán đến một số chi phí khác. Ngày nay, con người còn ứng dụng các loại thang máy vào bãi đỗ xe hiện đại để tận dụng khoảng đất hẹn hẹp.

bai-do-xe-tu-dong.jpg

Bãi ôtô tự động

Khi bạn cần bãi xe để gửi các loại xe như ô tô, mô tô và đặc biệt là các xe hơi 4 bánh phổ biến khác, thì bạn cần phải đi loanh quanh để tìm, nhất là trong thành phố. Số lượng người sinh sống tại thành phố rất đông và hầu như diện tích xây thang máy mini nhà ở còn hạn hẹp ở một số khu phố, cho vậy bãi đậu xe ngày càng không đáp ứng nổi với lượng xe ngày nay. Ở một số nước, vì lãnh thổ khá rộng, diện tích không thiếu nên người dân có thể tìm được bãi đậu xe đỗ dễ dàng. Còn ở một số nước lại không đủ chỗ để xây dựng bãi xe, nhất là chúng ta thấy các khu vực trong thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Người Việt chúng ta đôi lúc còn lấn chiếm lề đường để làm thành bãi đổ xe, các bạn có thể chứng kiến cảnh dịp lễ tết, lượng xe gửi ở một số nơi tham quan rất đông, và nhà người dân phải tận dụng cơ hội đó để “chặt chém” giá vé xe gửi của khách. Để giải bài toán bãi đỗ xe đô thị, công nghệ bãi đỗ tự động được xem là hy vọng giải pháp hiệu quả nhằm góp phần giải quyết nạn đỗ xe lộn xộn. Nói một cách dễ hình dung, cần xã hội hóa việc trông giữ xe bằng các trạm đỗ xe tự động (nhờ ứng dụng của các loại thang máy), trên cơ sở tận dụng những vị trí đất công, những khoảng đất trống thiết kế thang máy tạm thời của từng gia đình, từng cơ sở kinh doanh và từng văn phòng công sở.

Nếu bạn có cơ hội để tìm hiểu và chiêm ngưỡng các bãi đổ xe tự động, bạn sẽ chứng kiến các khu để xe cũng được ứng dụng các công nghệ hiện đại. Chằng hạn đến với Đức, các bạn có thể chiêm ngưỡng được một hệ thống garage gửi xe hoành tráng nhờ sự úng dụng thang máy. Ở thành phố Wolfsburg – Đức có hệ thống thang máy Autostadt Silos vô cùng ấn tượng với những người dân ở đó và những du khách. Đó là hệ thống gồm những chiếc thang máy ở đây có độ cao khác nhau, để nâng những chiếc xe từ dây chuyền sản xuất xuống một đường hầm dưới lòng độ có độ sâu gần 70m. Chi phí đầu tư vào các bãi đổ xe hiện đại ngày càng lớn, nhưng đó là xu thế tất yếu như nhận xét của Len Tsupros - chủ tịch Carl Walker Construction công ty chuyên thiết kế các khu đậu xe. Khi bạn nhìn vào bãi đỗ xe Volkswagen Autostadt tại Wolfsburg – Đức, thực sự là tổ hợp đa năng về xe hơi, gồm:
  • Viện bảo tàng ô tô
  • Khu dạy kỹ năng lái xe
  • Tour tham quan nhà máy
  • 20 tầng với đầu thang máy tải hàng đủ các mẫu xe cho khách hàng lựa chọn.
Khách hàng mua xe tại đây có thể chọn cho mình chiếc xe ưng ý nhất thay vì phải ra sa-lông bán xe. Ngoài ra, sự tự động hoá hoàn toàn trong khâu vận chuyển và xếp xe từ nhà máy đến đây bảo đảm công tơ mét trên chiếc xe bạn mua sẽ chỉ số 0! Chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình chiếc xe hợp ý sau khi tham quan và dạo ngắm nghía các xe được trưng trong dạng hệ thống bãi xe tự động như thế này.

>> Tóm lại, hy vọng, tại Việt Nam sẽ sớm có được một hệ thống bãi xe hiện đại khi ứng dụng các loại thang máy như một dây chuyền vận chuyển. Và sẽ xuất hiện các thương hiệu thang máy uy tín luôn đặt chất lượng thang máy lên làm đầu.
 
Quay lại
Top Bottom