- Tham gia
- 22/9/2011
- Bài viết
- 14.934
Sáng tạo đưa linh hồn cuộc sống vào vật vô tri - đó là thông điệp mà series mang tên "Những gương mặt" mang đến.
Sử dụng biện pháp nhân hình hóa, nghệ sĩ Lucas Zanotto mang đến ý tưởng nhiếp ảnh thiên nhiên sáng tạo- thổi linh hồn vào những vật vô tri (gỗ mục, đống rơm, các tảng đá...) trong rừng với đôi mắt "ngạc nhiên".
Nhân hình hóa/Nhân tính hóa (Anthropomorphism) là phương thức biến đổi các sự vật thành những chủ thể mang đặc điểm/tính chất của con người.
Anthropomorphism lần đầu tiên được sử dụng từ giữa những năm 1700, được ghép từ tiếng Hy Lạp ἄνθρωπος (ánthrōpos) - nghĩa là "con người", và μορφή (morphē) - nghĩa là "hình dáng/dạng".
Biện pháp này được sử dụng để nhấn mạnh và làm nổi bật chủ thể, khiến sự vật và sự việc được nói đến trở nên "có hồn" và gần gũi với con người hơn.
Trong series "Những gương mặt" (Having a face) của mình, nghệ sĩ Lucas Zanotto thể hiện ý tưởng đôi mắt trong những vật vô tri và "cô đơn" trong rừng thẳm.
Điều này có thể hiểu rằng, Lucas muốn mang đến giả định về mỗi vật vô tri mà chúng ta thường nghĩ, đều có linh hồn với sự quan sát "ẩn giấu".
Theo một cách hiểu khác, trong rừng xanh luôn có những điều kỳ diệu mà con người chưa thể khám phá hết.
Sử dụng biện pháp nhân hình hóa, nghệ sĩ Lucas Zanotto mang đến ý tưởng nhiếp ảnh thiên nhiên sáng tạo- thổi linh hồn vào những vật vô tri (gỗ mục, đống rơm, các tảng đá...) trong rừng với đôi mắt "ngạc nhiên".
Nhân hình hóa/Nhân tính hóa (Anthropomorphism) là phương thức biến đổi các sự vật thành những chủ thể mang đặc điểm/tính chất của con người.

Anthropomorphism lần đầu tiên được sử dụng từ giữa những năm 1700, được ghép từ tiếng Hy Lạp ἄνθρωπος (ánthrōpos) - nghĩa là "con người", và μορφή (morphē) - nghĩa là "hình dáng/dạng".

Biện pháp này được sử dụng để nhấn mạnh và làm nổi bật chủ thể, khiến sự vật và sự việc được nói đến trở nên "có hồn" và gần gũi với con người hơn.

Trong series "Những gương mặt" (Having a face) của mình, nghệ sĩ Lucas Zanotto thể hiện ý tưởng đôi mắt trong những vật vô tri và "cô đơn" trong rừng thẳm.

Điều này có thể hiểu rằng, Lucas muốn mang đến giả định về mỗi vật vô tri mà chúng ta thường nghĩ, đều có linh hồn với sự quan sát "ẩn giấu".

Theo một cách hiểu khác, trong rừng xanh luôn có những điều kỳ diệu mà con người chưa thể khám phá hết.

(Nguồn tham khảo: TFIB)
Hiệu chỉnh bởi quản lý: