TVC Là Gì? Vì Sao Sản Phẩm Cần Đến TVC giới thiệu

vuquoc1993

Thành viên
Tham gia
2/4/2017
Bài viết
0
Hiện nay, kênh truyền thông giới thiệu bằng Phim đang là kênh giới thiệu và tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay. Thế kỷ 21 là thể kỷ của sự phát triển của Video, hình thức này có ở mọi nơi, mọi phương thức, mọi kích thước…. Vậy tại sao Clip lại mang lại kết quả đến như vậy, tại saoe TVC lại được nhiều Doanh nghiệp lớn sử dụng là hình thức giới thiệu tốt nhất? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé!
TVC là gì?

TVC là từ viết tắt của “advertisement hay television commercial” hoạc là “TVad“, còn nghĩa tiếng việt của thuật ngữ ngày chính là “Video quảng cáo” một từ rất khái quát về ý nghĩa của từ này.
TVC-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o.jpg

TVC giới thiệu
Vậy TVC là dạng hình thức như thế nào?

Nó đơn thuần là một dạng Video (video) được dàn dựng và sản xuất và phải được sử dụng, lưu truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng khác nhau như và Doanh nghiệp chả phí. Với mục địch là quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để giới thiệu hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó, hay chuyền tải thông điệp mà Sản Phẩm và nhà quảng bá muốn gửi đến khách hàng.
Đặc điểm của TVC khác với các dạng Clip quảng cáo khác

  • Clip giới thiệu (TVC) bao gồm tất cả âm thanh, hình ảnh, giọng nói…tác động trực tiếp vào thị giác,..mang lại hiệu xuất cao trong việc tiếp thị Cá Nhân, quảng bá hình ảnh, thương hiệu qua hình thức Video, video….
  • TVC quảng bá có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi từ gia đình, siêu thị, nhà hàng, chung cư, cao ốc văn phòng, rạp chiếu Clip, ngã tư, sân bay, nhà ga… và hướng tới một lượng khán giả lớn.
  • Nhờ sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh cùng kịch bản hay, slogan ấn tượng… đây chính là yếu đố khiến người tiêu dùng sẽ luôn nhớ đến Sản Phẩm và gắn bó với Công ty.
  • Với những Cá Nhân mới ra đời thì Video quảng bá quảng bá về Doanh nghiệp rất cần thiết để người tiêu dùng biết đến Công ty, từ đó thúc đẩy trực tiếp hành động mua Doanh nghiệp của người tiêu dùng.
  • Vì chi phí sản xuất TVC cao nên thời lượng Video phải rút ngắn lại để tiết kiệm chi phí. Và với các đoạn quảng cáo ngắn thì thông tin về Cá Nhân không thể truyền tải đầy đủ đến người tiêu dùng.
  • Những Tổ Chức nhỏ, mới thành lập và có tài chính hạn hẹp rất khó theo đuổi hình thức giới thiệu này. Chỉ có những Tổ Chức có tiềm lực đủ mạnh về tài chính để theo đuổi quảng bá dài hạn và kết hợp thêm nhiều công cụ truyền thông khác như: Báo giấy, báo mạng, internet… thì mới đem lại kết quả to lớn.
Và đơn giản nhất thì ta có thể thấy TVC quảng cáo thương được dầu tư rất kỹ về mặt hình ảnh, nội dung, kịch bản để có thể Cung cấp thông điệp tốt nhất trong vong 30s đến 1phút vì tri phí sản xuất cũng như quảng bá của dạng này rất đắt đỏ.
TVC xuất phát điểm từ đâu?

Ngày 1/7/1941 tại New York, TVC quảng bá đầu tiên xuất hiện trên 4 kênh của Đài truyền hình NBC. Đây là TVC quảng cáo đầu tiên giới thiệu về Cá Nhân đồng hồ hiệu Bulova và đang mang lại thành công cho dòng đồng hồ này.
Còn ở Châu Á thì TVC đầu tiên xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kên truyền hình Nippon TV. Và thật bất ngờ khi đây cũng là TVC giới thiệu đầu tiên của Châu Á và cũng là quảng bá về một hãng đồng đồ là Seikosha và Seikosha và cũng chính thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.
TVC-xu%E1%BA%A5t-ph%C3%A1t-%C4%91i%E1%BB%83m-t%E1%BB%AB-%C4%91%C3%A2u.jpg

TVC xuất phát điểm từ đâu?
Thành phần tham gia vào sản xuất TVC giới thiệu

  • Khách hàng (Client)
  • Sản Phẩm chuyên thực hiện các Dịch vụ giới thiệu (Agency)
  • Cá Nhân chuyên Sản xuất phim quảng cáo (Production House)
Nhưng cũng có những đơn vị sản xuất theo kiểu khép kín, tức có nghĩa họ vừa Cung cấp các Dịch vụ giới thiệu vừa kiêm luôn vai trò sản xuất và hoàn thiện. Trong bài viết chúng ta sẽ đi tìm hiểu quy trình sản xuất theo đúng với mô hình lý tưởng và có thể nói là quy chuẩn đó là mô hình sản xuất 3 bên như đã quảng cáo với các bạn ở trên nhé.
Quy trình sản xuất TVC giới thiệu chuyên nghiệp

  • Agency Nhận yêu cầu từ khách hàng (Client)
  • Những yêu cầu cơ bản của khách hàng được Agency chuyển xuống bộ phận xây dựng ý tưởng
  • Những kịch bản với nhiều ý tưởng và nội dung khác nhau ra đời, được gửi lại cho khách hàng
  • Khách hàng lựa chọn và đồng ý triển khai sản xuất
  • Một kịch bản sơ bộ bằng hình (Storyboard) sẽ được Agency gửi cho nhà tạo phim (Production House)
  • Casting Diễn viên theo kịch bản và có thể cả yêu cầu Client, thường thì các diễn viên Hạng A thường đã có trong yêu cầu trước đó của Client với Agency
  • Giai đoạn sản xuất tiền kỳ
  • Giai đoạn sản xuất hậu kỳ
  • Production bàn giao bản Final cho Agency, để Agency và Client thống nhất lần thứ N (Thông thường lúc này Production House khổ nhất, bởi sửa chỗ này, chỗ kia…(Dù hợp đồng hay không thì khách hàng vẫn là thượng đế)
  • Final và lên sóng
Để kết thúc cho phần chia sẻ này, xin mời các bạn cùng xem qua một số Clip Clip ghi lại quá trình thực hiện một Sản Phẩm giới thiệu truyền hình. Hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những góc nhìn thấu đáo hơn về thể loại quảng bá này, chúc các bạn thành công.
Cấu trúc cơ bản của tất cả TVC

Thường thì một TVC quảng cáo chỉ có thời gian vào khoảng 30 giây tùy theo kịch bản và nội dung cần thể hiện của tưng TVC. Nhưng cũng có rất nhiều TVC có thời gian dài hơn rất nhiều nhưng con số này thì là hy hữu.
Các bước sản xuất TVC thì không có gì khác so với việc sản xuất video bình thường, có chăng điểm khác biệt của TVC quảng bá so với các Sản Phẩm giới thiệu khác đó chính là nội dung và kỹ thuật thể hiện nội dung trong thời lượng Video cực ngắn.
Sản xuất TVC có dễ dàng hay khó khăn?

Rõ rồi, sản xuất TVC cực kỳ khó, vì đây là sạng Phim quảng bá cần có một bố cục Phim chặt chẽ và kỹ thuật cực cao mới có thể làm được. Việc sản xuất một TVC quảng cáo 30s thôi nhưng khó hơn gấp rất nhiều lần so với việc làm một bộ Video dài 45 phút.
Việc bạn phải đau đầu để làm sao có thể truyền tải được hết tinh thần và thông điệp của Công ty cũng như của nhà sản xuất đến với khách hàng chưa bao giờ là điều đơn giản. Những nhà biên kịch chuyên viết cho TVC giới thiệu luôn phải là những người có vốn kiến thức cực rộng, không chỉ trong lĩnh vực viết lách mà họ còn phải có một sự am tường về văn hóa, tôn giáo…. Có như thế thì mới mong truyền tải chính xác thông điệp của Tổ Chức tới đúng đối tượng người dùng, TVC chính là điểm kết nối thể hiện sự am tường và chia sẻ hỗ trợ của nhà sản xuất đến với khách hàng.
S%E1%BA%A3n-xu%E1%BA%A5t-TVC-c%C3%B3-d%E1%BB%85-d%C3%A0ng-hay-kh%C3%B3-kh%C4%83n.jpg

Sản xuất TVC có dễ dàng hay khó khăn?
Thảm họa quảng bá có thể đến bất cứ lúc nào

Chính vì thời gian của một TVC là rất ngắn, chúng ta cần giảm thiểu những chỗ dư thừa và co ngắn nhất những nội dung và câu từ xuất hiện trong Clip TVC. Vậy nên nếu chúng ta không tỉnh táo trong từ câu thoại chúng ta có thể biến một TVC quảng cáo thành thảm họa. Vì sức lan tỏa của Clip TVC là rất mạnh, chính vì thế một điểm sai lầm thôi cũng có thể phá vỡ tất cả cố gắng của chúng ta.
Sử dụng Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo tại đây uy tín

Hiện nay có rất nhiều nhà Mang đến Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo, nhưng để tìm được một nhà Mang đến Dịch vụ Uy tin và Chất lượng thì rất khó. Hiện tại bạn có thể tham khảo Dịch vụ sản xuất TVC giới thiệu của bigstarmedia để sở hữu một TVC giới thiệu chuyên nghiệp.
Đồng hành cùng Bigstarmedia mỗi ngày để đón đọc những thông tin hữu ích mỗi ngày!
Nguồn TVC Là Gì?: https://bigstarmedia.vn/2018/03/tvc-la-gi.html
 
×
Quay lại
Top Bottom