Một số thuật ngữ cơ bản trong làm phim quảng cáo

Nanodtht

Thành viên
Tham gia
6/6/2013
Bài viết
0
Một số thuật ngữ cơ bản trong làm phim quảng cáo

Thực hiện phim quảng cáo có khả năng phá vỡ "khoảng cách tâm lý" khi tiếp cận đúng mục tiêu, trong bối cảnh thích hợp và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp và công ty đều đầu tư đáng kể vào quảng cáo, nhưng không phải ai cũng đạt được thành công và đem lại hiệu quả từ chiến dịch quảng cáo của họ. Điều này xuất phát từ việc trước khi thực hiện một TVC, việc nắm vững các thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực quay phim quảng cáo là vô cùng quan trọng để xây dựng cơ sở thông tin cần thiết cho quá trình sản xuất.

Các video quảng cáo (TVCs) là một dạng quảng cáo có khả năng nhanh chóng và hiệu quả trong việc tiếp cận một phạm vi rộng lớn. Chúng xuất hiện khắp mọi nơi, từ văn phòng, trường học, gia đình, cho đến các khu vui chơi... Không thể phủ nhận sự hiệu quả và tầm lan rộng của loại hình quảng cáo này.

Trong bất kì ngành nào cũng có nhiều thuật ngữ cần nắm vững trước khi vận dụng thực tế. Nắm chắc những thuật ngữ trong phim quảng cáo tạo cơ sở để bạn thực hiện clip quảng cáo dễ dàng hơn. Sau đây là một số thuật ngữ cơ bản về quay phim quảng cáo bạn cần nắm.

  • Client: Khách hàng đặt quảng cáo.
  • Agency: nhằm để chỉ Công ty thực hiện các dịch vụ quảng cáo theo đơn đặt hàng.
  • Production House: Công ty sản xuất phim quảng cáo và các dịch vụ khác có liên quan theo đơn đặt hàng. Đôi khi client làm việc trực tiếp với Production House từ lên kịch bản đến sản xuất và hoàn thiện TVC.
  • Producer: Nhà sản xuất. Người này là đại diện của Production House làm việc với Agency và Client. Vai trò cực kỳ quan trọng.
  • Director: Đạo diễn
  • Director Treatment: Xử lý góc máy của đạo diễn
  • Director Reel: Các tác phẩm của Director do Production House giới thiệu để Agency và Client chọn ai bỏ ai đạo diễn cho TVC.
  • Talent/ Extra Talent/ Background Talent: Diễn viên chính/ phụ/ quần chúng.
  • Voice Talent: Người lồng tiếng.
  • Target Audience: Đối tượng của phim quảng cáo.
  • Concept: Ý tưởng chủ đạo. Một concept có thể phát triển ra hàng triệu triệu kịch bản khác nhau.
Storyboard: Kịch bản quảng cáo được phác hoạ thành hình vẽ, miêu tả chi tiết cho từng cảnh quay.
 

Đính kèm

  • 77.png
    77.png
    182,7 KB · Lượt xem: 0
×
Quay lại
Top