dulichhanhtrinhxanh
Thành viên
- Tham gia
- 21/5/2016
- Bài viết
- 2
Hiện nay việc tranh luận về việc có nên cho trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ và từ rất sớm.
Thực ra, xét về góc độ xã hội và rèn luyện một số tố chất cần thiết của trẻ nhỏ, thì nên cho các cháu tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, không nên áp đặt quá nhiều vào việc này. Thực sự giai đoạn này việc tập làm quen với tiếng Anh sẽ giúp cho trẻ con có nhận thức âm thanh tiếng Anh bản ngữ chuẩn ngay từ bé, nên tương lai trẻ học tiếng Anh sẽ thuận lợi hơn nhiều lần. Việc nhìn hình ảnh và nghe âm thanh tên của đồ vật, chữ viết, con số ấy khá gần giống với chu trình học tiếng mẫu thân . Đó chính là quá trình học ngôn ngữ trực tiếp (direct language learning).
Các bậc phụ huynh cần lưu ý rằng quá trình “học ngoại ngữ” này không có sự hồi đáp. Tức là trẻ chỉ lắng nghe ngôn ngữ một chiều chứ không có quá trình trao tiếpthực sự . Chính vì thế, khi trẻ lớn hơn , cha mẹ và ông bà sẽ không khỏi thất vọng khi thấy Khả năng tiếng Anh của đứa bé vẫn bất động khi bé mãi chỉ nói quanh nói quẩnquẩn những chữ cái, tên đồ vật đó mà thôi.
Khi trẻ lớn một chút, ở lứa tuổi bé dưới 10 tuổi, việc học tiếng Anh với giáo viên đất nước việt nam không thực sự tiện lợi , vì trẻ sẽ học cách diễn đạt phi bản ngữ cũng giống như cách phát âm không tự nhiên của giáo viên Việt Nam. Những chương trình học tiếng Anh bằng giáo viên bản ngữ giàu trải nghiệm, giàu vận động và tương tác sẽ giúp trẻ học tiếng Anh trực tiếp chứ không bị tư duy gián tiếp qua tiếng Việt. Quá trình này tuyệt đối không ảnh hưởng làm trẻ bị lẫn lộn tiếng Anh và tiếng Việt với nhau, vì nó là hai quá trình mã hóa ngôn ngữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt song song và độc lập với nhau.
Học tiếng anh trẻ em hiện nay được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ của tiếng anh trong đời sống và học tập. Tiếng Anh trẻ em nên để các bé tiếp xúc làm quen và tạo hứng thú với ngoại ngữ này, bài hát tiếng anh cho trẻ em chính là cách để cha mẹ giúp trẻ yêu thích tiếng anh.
Những chuyến đi dã ngoại, du lịch cũng là cơ hội tốt để các cháu tiếp xúc và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.
Thực ra, xét về góc độ xã hội và rèn luyện một số tố chất cần thiết của trẻ nhỏ, thì nên cho các cháu tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, không nên áp đặt quá nhiều vào việc này. Thực sự giai đoạn này việc tập làm quen với tiếng Anh sẽ giúp cho trẻ con có nhận thức âm thanh tiếng Anh bản ngữ chuẩn ngay từ bé, nên tương lai trẻ học tiếng Anh sẽ thuận lợi hơn nhiều lần. Việc nhìn hình ảnh và nghe âm thanh tên của đồ vật, chữ viết, con số ấy khá gần giống với chu trình học tiếng mẫu thân . Đó chính là quá trình học ngôn ngữ trực tiếp (direct language learning).
Các bậc phụ huynh cần lưu ý rằng quá trình “học ngoại ngữ” này không có sự hồi đáp. Tức là trẻ chỉ lắng nghe ngôn ngữ một chiều chứ không có quá trình trao tiếpthực sự . Chính vì thế, khi trẻ lớn hơn , cha mẹ và ông bà sẽ không khỏi thất vọng khi thấy Khả năng tiếng Anh của đứa bé vẫn bất động khi bé mãi chỉ nói quanh nói quẩnquẩn những chữ cái, tên đồ vật đó mà thôi.
Khi trẻ lớn một chút, ở lứa tuổi bé dưới 10 tuổi, việc học tiếng Anh với giáo viên đất nước việt nam không thực sự tiện lợi , vì trẻ sẽ học cách diễn đạt phi bản ngữ cũng giống như cách phát âm không tự nhiên của giáo viên Việt Nam. Những chương trình học tiếng Anh bằng giáo viên bản ngữ giàu trải nghiệm, giàu vận động và tương tác sẽ giúp trẻ học tiếng Anh trực tiếp chứ không bị tư duy gián tiếp qua tiếng Việt. Quá trình này tuyệt đối không ảnh hưởng làm trẻ bị lẫn lộn tiếng Anh và tiếng Việt với nhau, vì nó là hai quá trình mã hóa ngôn ngữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt song song và độc lập với nhau.
Học tiếng anh trẻ em hiện nay được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ của tiếng anh trong đời sống và học tập. Tiếng Anh trẻ em nên để các bé tiếp xúc làm quen và tạo hứng thú với ngoại ngữ này, bài hát tiếng anh cho trẻ em chính là cách để cha mẹ giúp trẻ yêu thích tiếng anh.
Những chuyến đi dã ngoại, du lịch cũng là cơ hội tốt để các cháu tiếp xúc và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.