TOP 6 Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Chia sẻ cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà mà không cần phải dùng đến thuốc hay phương pháp phẫu thuật. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như không phải tốn thời gian đến bệnh viện.

Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, có 10% dân số bước vào độ tuổi trung niên bị hạn chế khả năng lao động do đau khớp gối. Trong đó, thoái hóa khớp gối là nguyên nhân bệnh lý hàng đầu dẫn đến tình trạng đau khớp gối ở người già.

Ngoài ra còn do các bệnh như:

– Khô khớp gối

– Viêm khớp dạng thấp

– Viêm bao hoạt dịch

– Bệnh gút

Ngay khi có các biểu hiện đau gối, sưng viêm, cùng các bất thường ở vùng đầu gối, người bệnh nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân.

6 Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà


Dưới đây là tổng hợp 6 Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà mà mọi người có thể áp dụng ngay nhé.

Massage, xoa bóp chữa đau khớp gối ở người già tại nhà

Massage là liệu pháp giảm đau khớp gối hiệu quả có thể áp dụng cho mọi đối tượng, người già cũng không ngoại lệ. Bệnh nhân có thể tự mình xoa bóp, nhờ người thân hoặc tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia vật lý trị liệu có kinh nghiệm.

Phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp

Xung quanh khớp gối có nhiều huyệt đạo quan trọng có thể giảm đau xương khớp. Bạn dùng tay day nhẹ hoặc ấn ở vùng xương khớp gối hoặc hai bên vùng lõm xung quanh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Áp dụng bài thuốc chữa khớp gối bằng lá lốt

Lá lốt có nhiều trong tự nhiên, dễ kiếm và giá thành rất rẻ. Từ lá lốt, bạn có thể sắc thuốc uống hoặc thuốc đắp để chữa đau khớp gối đều được.

Dùng thuốc Tây

Các loại thuốc Tây thường được sử dụng trong điều trị bệnh này là:

– Thuốc giảm đau thông thường Paracetamol

– Thuốc giảm đau chống viêm không steroid

– Tiêm Corticoid tại khớp

– Một số loại thuốc giãn cơ, giảm đau thần kinh

– Bổ sung thêm Glucosamine, Chondroitin, Canxi…

Bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ

Theo các bác sỹ khuyến cáo đối với người già buộc phải tăng cường các thực phẩm có đặc tính giảm đau, tiêu sưng vào trong chế độ ăn hàng ngày. Chẳng hạn như cá, sữa, các mẫu rau có màu xanh đậm, súp lơ, tỏi, gừng, quả mọng, dầu thực vật, những loại hạt. Tránh dùng một số thực phẩm chứa khá nhiều chất béo hay hóa chất bảo quản.

Áp dụng các bài tập giảm đau khớp gối cho người già

Tập luyện thể dục và các bài tập phù hợp với sức khỏe có thể giúp làm chậm lại tiến trình thoái hóa khớp, đồng thời giảm nguy cơ mắc viêm khớp gối ở người già khi tuổi tác ngày càng tăng. Đó đều là những nguyên nhân phổ biến khiến cho lứa tuổi này bị đau nhức khớp gối.

Trên đây là những chia sẻ cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà . Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm nay. Mọi thắc mắc liên quan hay muốn tham khảo thêm bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh có nguy hiểm không vui lòng liên hệ Hotline 19002838 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay nhé.
 
×
Quay lại
Top