- Tham gia
- 3/3/2013
- Bài viết
- 4.056
Nội dung
1.1. Tổng quan về thương mại điện tử. 1.1.1. Khái niệm về các loại hình thương mại điện tử.
1.1.1.1. Khái niệm thương mại điện tử.
Hiện nay trên thế giới có nhiều quan điểm khác nhau về “thương mại điện tử”
nhưng tựu trung lại có hai quan điểm lớn xin được nêu ra dưới đây.
Thương mại điện tử theo nghĩa hẹp.
Theo nghĩa hẹp thương mại điện tử bao gồm các hoạt động thương mại được
thực hiện thông qua mạng Internet. Các tổ chức như: Tổ chức Thương mại thế giới
(WTO), Tổ chức Hợp tác phát triển kinh tế đưa ra các khái niệm về thương mại
điện tử theo hướng này.
Theo WTO thì thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, kể cả
được giao nhận một cách hữu hình cả các sản phẩm được giao nhận cũng như
những thông tin số hóa thông qua mạng Internet.
Tổ chức Hợp tác phát triển kinh tế của Liên hợp quốc đưa ra khái niệm :thương mại điện tử được định nghĩa sơ bộ là các giao dịch thương mại dựa trên việc truyền dữ liệu qua các mạng truyền thông như Internet.
Từ các khái niệm trên, chúng ta có thể hiểu được rằng theo nghĩa hẹp thươngmại điện tử chỉ bao gồm những hoạt động thương mại được thực hiện thông quamạng Internet mà không tính đến các phương tiện điện tử khác như điện thoại, fax,telex... Thương mại điện tử là hình thức mua bán mà hàng hóa được bày tại cáctrang Web trên Internet và được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Qua hình thức muabán và thanh toán này, thương mại điện tử đang trở thành một cuộc cách mạng làmthay đổi cách thức mua sắm .
....
1.1.2Một số mô hình chủ yếu hệ thống thương mại điện tử
1.2 Tổng quan về thương mại điện tử
- Khái niệm
- Những ưu thế của thương mại điện tử
- So sánh thanh toán điện tử truyền thống và thanh toán trong thương mại điện tử
1.3. Thanh toán điện tử về ngân hàng điện tử ở một số quốc gia trên thế giới.
- Ở Nhật
- Ở Singapore
Các bạn có thể xem chi tiết bên dưới
ST