Kiến Thức SEO
Thành viên
- Tham gia
- 22/2/2024
- Bài viết
- 8

1. Mô hình Wheel Link (liên kết bánh xe)
- Ưu điểm: web nhận được nhiều backlink và tận dụng được tối đa sức mạnh.
- Nhược điểm: dễ bị GG chú ý trường hợp đi nhiều backlink về website.
2. Mô hình Pyramid (liên kết kim tự tháp)
- Ưu điểm: Backlink dẫn về website đều chất lượng, link spam được ẩn đi khá tốt.
- Nhược điểm: chất lượng backlink thấp ở các tầng không trỏ trực tiếp về website, khách hàng có khả năng chỉ dừng lại ở site vệ tinh.
3. Mô hình Link Star (liên kết ngôi sao)
- Ưu điểm: đơn giản, dễ thực hiện nhất, tiết kiệm chi phí.
- Nhược điểm: từ khóa phức tạp có độ cạnh tranh cao mô hình này khó giúp bạn tăng lượt truy cập nhanh chóng.
4. Mô hình Link Chain (liên kết chuỗi)
- Ưu điểm: đơn giản, dễ thực hiện
- Nhược điểm: tốn nhiều thời gian xây dựng backlink chất lượng
5. Mô hình Link Web (liên kết mạng lưới)
- Ưu điểm: chủ yếu là liên kết mở, khó bị GG phát hiện, site vệ tinh và mục tiêu đều có backlink chất lượng.
- Nhược điểm: khó khăn, cần nhiều website liên kết.
6. Mô hình Double Linked Link Wheel (liên kết bánh xe đôi)
- Ưu điểm: nhiều lưu lượng truy cập đổ về website mục tiêu.
- Nhược điểm: mất nhiều thời gian và công sức để xây dựng.
Trên đây là 6 mô hình Backlink phổ biến, cảm ơn bạn đã đọc!