Tớ nghĩ cho học sinh học mấy dạng như thế này cũng chả để làm gì trừ khi học sinh đó đi theo ngành toán, phần còn lại sẽ không ứng dụng được vào công việc gì và thường là quên hết vì việc giải khi còn đi học toàn dựa theo dạng giải theo chứ không chắc tự bản thân học sinh có thể tự tìm ra thuật giải. Còn nói rèn luyện khả năng tư duy? Cũng chả cần đến mấy thứ cao siêu này, cho học sinh học môn IQ câu hỏi vừa thú vị, đa dạng hơn mà độ bôi trơn não cũng cao hơn nhiều
Tớ nghĩ cho học sinh học mấy dạng như thế này cũng chả để làm gì trừ khi học sinh đó đi theo ngành toán, phần còn lại sẽ không ứng dụng được vào công việc gì và thường là quên hết vì việc giải khi còn đi học toàn dựa theo dạng giải theo chứ không chắc tự bản thân học sinh có thể tự tìm ra thuật giải. Còn nói rèn luyện khả năng tư duy? Cũng chả cần đến mấy thứ cao siêu này, cho học sinh học môn IQ câu hỏi vừa thú vị, đa dạng hơn mà độ bôi trơn não cũng cao hơn nhiều
@bupbeandbaby Nih có phương pháp giải nè ))))
Số HS đạt được 1 giải là:12-7=5(HS)
Số HS đạt được 2 giải là:7-4=3(HS)
Số HS đạt được 3 giải là:4-2=2(HS)
Vật có số giải là:5.1+3.2+2.3+2.4=25(Giải)
Đáp số:25 giải