Toán Toán nâng cao lớp 6

cậu rất tốt về mảng toán rời rạc và đại số về số nguyên nhỉ?
Cũng phải lục lại kiến thức mới giải được cậu ạ, toán chương trình trung học của Việt Nam mình cao siêu quá, đa số lên đại học là mất khả năng giải :))
 
Cũng phải lục lại kiến thức mới giải được cậu ạ, toán chương trình trung học của Việt Nam mình cao siêu quá, đa số lên đại học là mất khả năng giải :))

chuẩn không cần chỉnh....hôm bữa học trò hỏi mà hí hoái hoài mới ra....:))
 
chuẩn không cần chỉnh....hôm bữa học trò hỏi mà hí hoái hoài mới ra....:))
Tớ nghĩ cho học sinh học mấy dạng như thế này cũng chả để làm gì trừ khi học sinh đó đi theo ngành toán, phần còn lại sẽ không ứng dụng được vào công việc gì và thường là quên hết vì việc giải khi còn đi học toàn dựa theo dạng giải theo chứ không chắc tự bản thân học sinh có thể tự tìm ra thuật giải. Còn nói rèn luyện khả năng tư duy? Cũng chả cần đến mấy thứ cao siêu này, cho học sinh học môn IQ câu hỏi vừa thú vị, đa dạng hơn mà độ bôi trơn não cũng cao hơn nhiều :)
 
Tớ nghĩ cho học sinh học mấy dạng như thế này cũng chả để làm gì trừ khi học sinh đó đi theo ngành toán, phần còn lại sẽ không ứng dụng được vào công việc gì và thường là quên hết vì việc giải khi còn đi học toàn dựa theo dạng giải theo chứ không chắc tự bản thân học sinh có thể tự tìm ra thuật giải. Còn nói rèn luyện khả năng tư duy? Cũng chả cần đến mấy thứ cao siêu này, cho học sinh học môn IQ câu hỏi vừa thú vị, đa dạng hơn mà độ bôi trơn não cũng cao hơn nhiều :)

chính xác....là do mình nghĩ thế. Nhưng ba mẹ HS thì thôi rầu.....cứ 9-10 là vui à
 
chính xác....là do mình nghĩ thế. Nhưng ba mẹ HS thì thôi rầu.....cứ 9-10 là vui à
Ukm, phải chạy theo nên giáo dục thôi chứ biết sao giờ, mình chưa có quyền hạn giải quyết :)
 
@bupbeandbaby Nih có phương pháp giải nè :))))))
Số HS đạt được 1 giải là:12-7=5(HS)
Số HS đạt được 2 giải là:7-4=3(HS)
Số HS đạt được 3 giải là:4-2=2(HS)
Vật có số giải là:5.1+3.2+2.3+2.4=25(Giải)
Đáp số:25 giải
 
×
Quay lại
Top Bottom