Tin 247 - Vạn Trí

vantri.vn

Thành viên
Tham gia
13/10/2011
Bài viết
14
Dear các member kenhsinhvien.net.
Sau bài mở đầu này, gọi là ra mắt anh em trong chuyên mục tin tức khác.
Vantri.vn xin gửi tới các anh em một số bài viết liên tục trong ngày được cập nhật từ các báo liên quan tới kinh doanh, triết lý kinh doanh, tin tức kinh doanh và một số tin đào tạo kinh doanh trực tuyến trên cả nước và một số tin của Vạn Trí.
Mong anh em ủng hộ, mà có không ủng hộ thì bỏ qua cho.
Thanks all
---------------------------------
Giới thiệu một chút về Vantri.vn
KSV.ME-trangchuvantri.png

Vantri.vn là link website chính thức của công ty đào tạo Vạn Trí
Vạn Trí hoạt động trong môi trường đào tạo thương mại điện tử, cung cấp các kiến thức, kỹ năng quan trọng và phổ biến nhất để mọi người có thể kinh doanh một cách hiệu quả trên môi trường Internet.

Một số hình ảnh lớp học tại Vạn Trí

gnw1323224491.jpg

jge1323224498.jpg


----------

Nếu các doanh nhân đang tìm phương thức mới để phát triển thương hiệu, họ có thể học hỏi bí quyết của Steve Jobs, CEO của Apple - người vừa được Financial Times bầu chọn là nhân vật của năm 2010.
7-bi-quyet-thanh-cong-cua-Steve-Job.png
Bí quyết đầu tiên của Steve Jobs là làm những gì mà mình thích. Không dưới một lần ông chủ của hãng Apple nói với các nhân viên: "Con người, nếu biết đam mê, có thể biến đổi cả thể giới theo chiều hướng tốt đẹp hơn".
Với phương châm số một đó, Steve Jobs đã cống hiến cả sự nghiệp để làm việc ông thích nhất là tạo ra những thành quả đột phá. Mới đây, Steve Jobs được tạp chí Financial Times bình chọn là nhân vật của năm 2010.
Các bí quyết tiếp theo được cập nhật tại đây

----------

Một người thợ mộc giỏi sẽ không dùng gỗ xấu làm lưng tủ, cho dù sẽ không ai nhìn thấy" - "Thiên tài gàn dở" và cả thế giới phát khùng vì ông dù ông không còn trên thế gian.
steve-job.jpg

Dowload ebook tại đây
 
Các gã khổng lồ đang bé đi

Kinh tế năm 2012 đang có xu hướng xấu đi thấy rõ, khi tại Việt Nam số doanh nghiệp được thành lập còn thấp hơn con số doanh nghiệp phá sản, gần 1/10 doanh nghiệp Việt Nam đã biến mất trước thềm 2012.Còn trên thế giới, các tập đoàn lớn chính là nơi bị tác động mạnh nhất về suy thoái kinh tế, hiếm khi các doanh nghiệp Mỹ bị mất tới 1/3 doanh thu trong một thời gian ngắn.Nhưng 8 doanh nghiệp “khổng lồ” của Mỹ dưới đây lại khiến người ta ngỡ ngàng khi ngày càng “bé” dần về doanh thu.
Trang 24/7 Wall Street điểm qua 8 công ty lớn của Mỹ có doanh thu suy giảm nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây, đồng thời phân tích lý do phía sau sự đi xuống này.
Cac-ga-khong-lo-dang-dan-be-di.jpg


Xem các ông lớn tại Mỹ đang teo dần tại đây

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm

image004+(66).jpg
Đối với tôi, nói chuyện với lứa tuổi thanh niên là điều thú vị vì bao giờ họ cũng có quan niệm mới mẻ, ngay thẳng và thành thật.
Vả lại tôi luôn muốn có dịp san sẻ kinh nghiệm của bản thân mình. Ngay cả ngày hôm nay tôi vẫn nhớ như in là khi còn trẻ tôi rất tôn trọng những buổi nói chuyện với người lớn tuổi và thật may mắn cho tôi đã nhận được rất nhiều lời khuyên thông thái. Tôi khắc sâu những lời khuyên ấy và nhờ thế tôi tránh được nhiều lỗi lầm sơ sót.
Tôi nhận thấy rằng ngày nay, phần nhiều lớp trẻ đắm mình vào những chuyện tầm thường, khả năng cùng tài trí không được nuôi dưỡng vun trồng một cách thích hợp. Và hình như là khi đã dư thừa vật chất thì nền giáo dục ngoài xã hội và giáo dục đạo đức trong gia đình gặp phải muôn vàn khó khăn. Vả lại nuôi dưỡng vun trồng người có đầu óc sáng tạo trở nên khó thấy. Những điều này rất đúng ở Nam Triều Tiên. Hiện nay có thể thấy những vấn đề tương tự đối với thanh niên nhiều nước.
Ngày nay tôi cũng lo lắng về một số bạn trẻ có khuynh hướng xem thường người lớn tuổi, nhưng điều đáng tiếc hơn nữa là những người có nhiều kinh nghiệm từng trải lại ngần ngừ không muốn truyền đạt những gì mình biết cho thế hệ trẻ.
Dẫu rằng thế giới tràn ngập vô vàn cuốn sách về ý thức hệ tạo nên nền văn minh những kinh nghiệm bản thân con người, vốn dĩ là nền tảng cho những ý thức hệ ấy lại không được cung cấp sẵn cho thanh niên.
KIM WOO CHOONG​

Dowload here
 
Apple hâm nóng cuộc chiến bản quyền tại Úc

Apple-ham-nong-cuoc-chien-ban-quyen-tai-uc.jpg


Apple mới đây đã "thêm lửa" vào cuộc chiến bản quyền chống lại Samsung tại Úc với việc bổ sung thêm 278 nội dung kháng nghị trong đơn khiếu nại gởi lên tòa án liên bang New South Wales, bao gồm 22 hành vi vi phạm khác nhau đối với 10 sản phẩm khác nhau. Ban đầu, Apple chỉ kiện Samsung vì chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 vi phạm 3 bằng sáng chế của hãng. Tuy nhiên, qua động thái mới của gã khổng lồ tại Cupertino, có thể thấy tình hình vụ việc giữa 2 bên đang ngày một leo thang mặc dù đến nay vẫn chưa có phán quyết cuối cùng từ phía tòa án.

Quyết định gia tăng nội dung khiếu nại chống lại Samsung có thể làm chậm trễ quá trình xét xử. Dẫn đầu đoàn luật sư của Samsung - Neil Young cho biết công ty cần thời gian để chuẩn bị những biện pháp đối phó với Apple và ngày xét xử có thể bị hoãn đến mùa hè hoặc trễ hơn.

Tính đến nay thì Samsung đã làm hết sức mình để giành ưu thế trong vụ kiện tụng với Apple tại Úc. Hồi tháng 11 năm ngoái, tòa án liên bang Úc đã đảo ngực phán quyết từ việc cấm bán Galaxy Tab 10.1 đến cho phép Samsung kinh doanh sản phẩm này trở lại. Công ty điện tử Hàn Quốc cũng "thừa thế xông lên", tuy nhiên, Apple hiện đang chuẩn bị phản công lại cáo buộc của Samsung khi cho rằng các sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế về kết nối 3G.

Cuộc chiến giữa Samsung và Apple về bằng sáng chế đã mở rộng sang nhiều quốc gia khác trong năm 2011. Với động thái trên, thời hạn xét xử có thể kéo dài đến cuối năm 2012 và cuộc chiến sẽ tiếp tục leo thang giữa 2 đối thủ cạnh tranh. Thêm vào đó, nhiều rắc rối khác sẽ gia tăng giữa 2 gã khổng lồ điện tử khi họ phát hành các sản phẩm mới và mỗi bên đều cho rằng bên kia vi phạm sáng chế của mình.

Mặc dù vậy, cả 2 vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ kinh doanh khi Samsung vẫn là nhà cung cấp chip bán dẫn chính đối với Apple. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa 2 bên sẽ phải chịu thêm nhiều áp lực khi cuộc chiến bản quyền vấn tiếp tục mở rộng.

Trong năm nay, các sản phẩm của Samsung và Apple sẽ trực tiếp đối đầu nhau khi cả 2 nhà sản xuất đều phát hành hàng triệu thiết bị có khả năng cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Những sản phẩm mới sẽ tiếp tục là chủ đề của cuộc chiến đang diễn ra dai dẳng giữa 2 gã khổng lồ này.
Nguồn: Blogvantri

 
ACTA quả là ác ..-.-!

Dư âm của hai dự luật gây tranh cãi SOPA và PIPA vừa lắng xuống chưa lâu, thế giới mạng toàn cầu lại một lần nữa “dậy sóng” trước một hiệp định hoàn toàn mới: ACTA, vốn đã có đến 22 quốc gia đồng ý gia nhập.
ACTA có những điểm gì khác so với SOPA và PIPA, và đạo luật mới này sẽ có những ảnh hưởng nào đến mạng toàn cầu?
binh-luan-sao-ve-dao-luat-acta.jpg
“Đạo luật chống giả mạo thương mại” (ACTA) là gì?
ACTA, viết tắt của Anti-Counterfeiting Trade Agreement (Đạo luật chống giả mạo thương mại). ACTA được kí kết đầu tiên bởi Hoa Kì và Nhật Bản vào năm 2006, sau đó Úc, Canada, Morrocco, New Zealand, Singapore và Hàn Quốc cũng tham gia hiệp định này vào năm 2007.
Một trong những mục tiêu chủ đạo của ACTA là để bảo vệ và ngăn chặn sự xâm phạm tài sản trí tuệ trên mạng Internet. ACTA có phạm vi hoạt động không thuộc kiểm soát của bất cứ tổ chức quốc tế hiện có nào, dù là Liên Hiệp Quốc (UN) hay Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Khi đồng ý tham gia ACTA, các nước có mặt trong hiệp định sẽ có quyền hạn và nghĩa vụ hỗ trợ nhau chống lại mọi vấn đề liên quan đến bảo vệ tài sản trí tuệ.
binh-luan-sao-ve-dao-luat-acta1.jpg
Nếu SOPA và PIPA đã bị “chết từ trong trứng nước”, tầm ảnh hưởng của ACTA lại ngày một lan rộng. Cụ thể, gần đây nhất đã có thêm 22 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đã đồng ý phê chuẩn ACTA, đồng thời nhiều quốc gia còn lại thuộc châu lục này cũng đang “rục rịch” kế hoạch tham gia bản hiệp định.
Trong khi đó tại Hoa Kì, ACTA lại được xem như bản “thỏa thuận thực thi” hơn là một “hiệp ước”. Cụ thể, nếu muốn kí kết một bản hiệp ước, tổng thống Hoa Kì cần phải có phiếu thuận của ít nhất 2/3 số đại biểu thượng viện. Trong khi đối với một “thỏa thuận thực thi” như ACTA, ông Barack Obama sẽ được toàn quyền quyết định mà không cần thông qua Thượng viện Mỹ.
Đe dọa tự do Internet?

binh-luan-sao-ve-dao-luat-acta2.jpg
Tranh cãi đã bắt đầu nổi lên trước cả khi ACTA bắt đầu công cuộc thu thập chữ kí của các quốc gia tham dự. Bản hiệp định chỉ được công chúng biết đến sau khi Wikileaks công bố nhiều tài liệu tiết lộ nội dung về bản hiệp định. Các bên tham gia ACTA chỉ chịu công bố bản nháp dự thảo ACTA vào năm 2010, sau khi hứng chịu nhiều phản đối và chỉ trích từ công luận. Giới quan sát khi đó đã chỉ trích rằng quá trình đàm phán và tham gia ACTA của chính phủ các nước liên quan đã diễn ra một cách quá mờ ám và thiếu minh bạch.
Sau khi Ba Lan tuyên bố sẽ tham gia ACTA cách đây ít ngày, một loạt trang web thuộc chính phủ nước này đã hứng chịu nhiều đợt tấn công theo phương thức từ chối dịch vụ (DDoS).
“ACTA còn nguy hiểm hơn cả SOPA”, nghị viên từ bang California, ông Darrell Issa tuyên bố trong buổi thảo luận tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.
“Người ta cần đặt câu hỏi cho lí do tại sao ACTA lại phải hoạt động qua mặt WTO và các tổ chức quốc tế hiện hành? Tôi cho rằng câu trả lời hợp lí nhất chính là để cho những người đứng đằng sau ACTA có thể hoạt động trong bí mật. ACTA sẽ làm mọi thứ mà không có sự tham gia, nhận thức và đồng ý của mọi người, để khi “ván đã đóng thuyền” thì mọi chuyện đã quá trễ” - ông Darrell Issa tiếp tục.
Theo Tổ chức Tiên phong điện tử (Electronic Frontier Foundation), một tổ chức phi lợi nhuận lấy tiêu chí bảo vệ tự do ngôn luận trực tuyến làm tôn chỉ hoạt động, “ACTA tiềm tàng nhiều nội dung đe dọa một cách rõ ràng đến sự riêng tư của người tiêu dùng, cũng như tự do công dân trong việc tiếp cận với thành tựu công nghệ, đồng thời cản trở dòng chảy thông tin hợp pháp của thế giới Internet, mà đi kèm với đó là khả năng phát triển của một quốc gia, vốn thể hiện bằng quyền được lựa chọn các phương án chính sách phù hợp nhất với ưu tiên quốc nội và trình độ kinh tế của quốc gia đó”.
Vậy các nội dung này cụ thể là những gì? Trước tiên, ACTA được phép yêu cầu mọi nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP - Internet Service Provider) cung cấp cho những cá nhân và đơn vị nắm giữ quyền sở hữu tài sản trí tuệ thông tin của những người dùng có hành vi đăng tải các nội dung đã được đăng kí bản quyền.
Tiếp theo, ACTA có khả năng thiết lập một bộ khung pháp lí trên phạm vi toàn cầu, cho phép các bên được linh hoạt sửa đổi chính hiệp định này, nhưng cả công chúng lẫn hệ thống pháp luật quốc nội của các bên tham gia lại không được phép tiếp cận nội dung của “bộ khung pháp lí toàn cầu” nói trên, mặc dù đại diện từ một số ngành công nghiệp liên quan lại được phép có những “quan sát hợp lí”.
Cập nhật blogvantri
 
Acer giới thiệu smartphone CloudMobile trước MWC 2012

Cuối tháng 2/2012, Đại hội Mobile World Congress (MWC) mới bắt đầu diễn ra, nhưng dường như một số nhà sản xuất điện thoại không còn kiên nhẫn chờ được nữa.
ttg-acergtsmartphonecloudmobiletruocmwc-1.jpg
Theo blog điện thoại Pocket-lint, Acer đã rò rỉ một số chi tiết về thiết bị cầm tay mới nhất của họ, Acer CloudMobile. Acer CloudMobile đã giành được giải thưởng thiết kế iF 2012, công nhận thành tích xuất sắc trong thiết kế - do đó, không có gì ngạc nhiên khi Acer muốn chia sẻ tin tức vài tuần trước khi sự kiện MWC 2012 diễn ra.

Acer vẫn chưa phát hành bất kỳ thông tin chi tiết nào, nhưng người ta nói rằng CloudMobile có màn hình HD 4,3-inch, âm thanh Dolby và chỉ dày chưa tới 10mm. Dự kiến CloudMobile sẽ chạy Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) khi nó ra mắt trong quý 3/2012. Như bạn có thể nhìn thấy trong bức ảnh trên, CloudMobile thiếu các nút bấm vật lý trên mặt trước, cho thấy nó thực sự sẽ là một điện thoại Ice Cream Sandwich.

Acer nói rằng, CloudMobile sẽ là smartphone đầu tiên tích hợp với công nghệ AcerCloud (vì thế tên của nó mới là "CloudMobile"). AcerCloud là dịch vụ đám mây mới của Acer, cung cấp lưu trữ dựa trên web “không giới hạn”. AcerCloud cũng tích hợp với các máy tính thương hiệu Acer mới.
Theo PCworld
 
Dù có IPO thì cũng phải vì người dùng

Tiền của facebook đến từ đâu, từ quảng cáo. Và dĩ nhiên mạng xã hội nào cũng thế điều quan trọng nhất là người dùng....
Một trong những điểm nhấn tạo nên bức tranh toàn cảnh của cộng đồng internet trong năm 2011 vừa qua là sự ảnh hưởng ngày một sâu rộng của các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, đến đời sống hàng ngày của con người. Rõ ràng là các mạng xã hội đã đóng vai trò không hề nhỏ trong việc kết nối các cư dân mạng trở thành bạn bè trên toàn thế giới.
facebook4_21d6f.jpg
Facebook đã sở hữu tên miền thư điện tử riêng để phục vụ cho những nhu cầu riêng tư, bên cạnh đó là việc nâng cấp hệ thống chia sẻ trên trang web của họ. Khá nhiều thay đổi đã được đội ngũ kỹ sư tại Facebook tạo ra cho trang web của họ, và chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng kết nối, kinh nghiệm sử dụng và quan trọng nhất là thông tin của chúng ta lưu trữ trên mạng toàn cầu.

Trong năm 2012, chắc chắn số lượng những sự thay đổi mà Facebook đem tới cho người sử dụng cũng sẽ không hề nhỏ. Tuy nhiên trước khi thay đổi, có lẽ Facebook cũng như người sử dụng nên ghi nhớ một vài điều được kể ra dưới đây, vì ở một mức độ nhất định, những điều này có tác động không nhỏ đến sự thành bại, hay thậm chí là cả vận mệnh của một mạng xã hội
....Xem tiếp tại đây
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
G+ Page tăng trưởng liên tục

Google+ Page được chính thức giới thiệu vào tháng mười một năm ngoái nhằm cạnh tranh trực tiếp với Faceook Page. Nhưng ngay sau đó, Twitter cũng đã trình làng Twitter Page ngay sau đó một tháng.

Với sự xuất hiện của Twitter Page, Google+ Page đã được dự đoán rằng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định trong việc cạnh tranh với Twitter chứ chưa nói đến Facebook.

GGPlusBrandPage_3b871.jpg

Nguyên nhân là vì trước khi cho ra mắt dịch vụ Twitter Page, mạng xã hội này đã từ lâu được biết đến như một nơi đển các công ty, tổ chức hay cá nhân làm nơi giao lưu và quảng bá hình ảnh của mình.

Nói một cách khác, đã có rất nhiều thương hiệu lựa chọn micro-blog này làm nơi quảng bá sản phẩm cho mình. Bên cạnh đó còn phải nói đến yếu tố phổ biến, cái mà Twitter chỉ đứng sau Facebook.

HAndM_7eaa4.jpg

Thế nhưng thực tế lại cho thấy một kế quả khác hẳn. Theo những con số thống kê mới đây cho thấy những thương thiệu trên Google+ Page có mức tăng trưởng gấp bốn so với địa hạt Twitter.

Chứng minh cụ thể cho thấy, thương hiệu sản phẩm thời trang H&M đang đứng đầu Twitter với số người dùng tham gia là gần 90.000 người. Trong khi đó cũng với thương hiệu này, H&M lại có đến gần 300.000 người dùng tại Google+ Page.
409pic1520x216_6c53e.png
Mức độ tăng trưởng người dùng của các thương hiệu trên Twitter Page

Tương tự như H&M, Burberry là nhãn hàng đứng thứ hai trong danh sách các thương hiệu có được săn đón nhất kể từ khi gia nhập Twitter Page. Số lượng người dùng củ Burberry tại Twitter Page là hơn 65.000 người, trong khi đó con số này tại Google+ Page lên đến 280.000 người.
409pic2520x216_e8f1b.png
Mức độ tăng trưởng người dùng của các thương hiệu trên Google+ Page.


Có khá nguyên nhân gây ra sự chênh lệch này. Đầu tiên phải đề cập đến đó chính là cách thức tương tác khác nhau giữa Google+ và Twitter, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự chênh lệch trên.

HAndMGPlus_1e442.jpg

Với Google+, người dùng dễ dàng cập nhật thông tin theo cách thân thiện hơn, số lượng người tham gia, hình ảnh sản phẩm hay ý kiến lên sản phẩm cũng được thể hiện rõ ràng hơn. Điều này hoàn toàn khác biệt khi sử dụng Twitter.

Nhìn chung cả Google+ Page và Twitter Page đều có mức độ tăng trưởng đáng ghi nhận chỉ sau một khoảng thời gian ngắn đi vào vận hành. Mặc dù vậy ngôi vị đứng đầu vẫn đang thuộc về Facebook.
nguồn Tin TMĐT
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Quay lại
Top Bottom