Tìm việc theo cách độc đáo

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Một người mới tốt nghiệp đại học, kinh nghiệm làm việc chưa có, thứ duy nhất được coi là vốn của họ chính là sức trẻ và sáng tạo. Để thu hút được nhà tuyển dụng, không ít người đã gây ấn tượng bằng những ý tưởng hết sức độc đáo và dũng cảm.

1. GooglePleaseHireMe.com


image002%283%29.jpg


Google vốn nổi danh là một trong những công ty công nghệ với những cái đầu thông minh nhất thế giới, do đó để làm việc ở đây bạn không những giỏi mà còn phải trải qua vô số những bài thi để chứng tỏ khả năng của mình. Vậy mà chàng trai trẻ Matthew Epstein đã dũng cảm làm điều ngược lại, anh tạo ra trang web cá nhân đăng những video giới thiệu bản thân vô cùng hài hước đồng thời đặt một cái tên rất "tha thiết": Google, xin hãy thuê tôi! Hơn 400.000 lượt xem những video và 720.000 lượt truy cập trang web xin việc kỳ lạ này đã giúp Matthew nổi tiếng nhanh chóng. Dù Google kiên quyết từ chối anh, nhưng anh vẫn có được công việc như ý từ một công ty mới mở ở San Francisco.

2. CVxin việc khổng lồ: Hire Me!

Ai cũng ấn tượng với những tấm biển khổng lồ trên các đường cao tốc để quảng cáo, và sẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu nhìn thấy CV "khổng lồ" của Bennet Olson, 22 tuổi. Không dừng lại ở tấm biển khổng lồ mang dòng chữ "Hãy thuê tôi", chàng trai này còn bỏ ra 300 USD cho mỗi 8 giây quảng cáo trên truyền hình gây "bão" dư luận ngay cả những tờ báo lớn như Huffington Post, TIME đều đăng tin về anh. Đa số mọi người cho rằng để gây chú ý như Olson thì quá tốn kém và vô nghĩa. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng, số lời mời về làm việc với Olson đã cao ngất, nhưng anh chàng "ngông cuồng" này đã chọn vị trí bán hàng và marketing cho một công ty thiết kế nhỏ.

3. Đem tình yêu tới Instagram

Instagram là cái tên nổi tiếng với hành trình 3 tỷ USD trong 18 tháng, và rất nhiều người trẻ muốn được phát triển tại đây. Alice Lee, 20 tuổi dù còn là sinh viên của Đại học Pennsylvina đã khát khao được bước chân vào Instargram. Cô đã lập website DearInstagram.byAliceLee.com với tên hiển thị rất đẹp "Dear Instagram, With Love, Alice" để nói về niềm đam mê của mình dành cho nhiếp ảnh và công nghệ - những điều cần có khi làm việc cho Instagram. Lee đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người sáng lập Instagram, Kevin Systrom. Tuy nhiên, rất tiếc khi Instagram lại không tuyển thực tập sinh. Nhưng cuối cùng, Lee được đề nghị một khoá thực tập ở Path, công ty chuyên về ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

Những ý tưởng độc đáo trên dù tốn kém hay tiết kiệm thì đều có một mẫu số chung đó là tạo tâm điểm cho dư luận và truyền thông. Nó vô hình trở thành "chiêu" quảng cáo cho cả người ứng tuyển và nơi tuyển dụng. Dù kết quả có thể thành công hay không nhưng nếu bạn có sự sáng tạo và sự dũng cảm, tại sao không thử?

Theo: https://daotaokhoinghiep.tuoitre24.vn/Y-tuong-kinh-doanh-1/Tim-viec-theo-cach-oc-ao.html
 
×
Top Bottom