Tìm hiểu sự khác biệt của dịch vụ và lòng hiếu khách

43factory

Thành viên
Tham gia
9/9/2020
Bài viết
0
Tại sao khách hàng tiếp tục quay lại một quán cà phê trong khi họ có hàng tá lựa chọn? Đối với một vài người, đó có thể là chất lượng của cà phê, đối với những người khác, nó có thể là một trường hợp về khả năng chi trả. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng cà phê, quyết định dựa trên dịch vụ mà họ nhận được.

Kinh nghiệm là một phần quan trọng của cà phê đặc sản. Nó có tác động rất lớn đến việc khách hàng có muốn tiếp tục quay lại hay không.

Nhưng trong lĩnh vực khách hàng, trong các cửa hàng cà phê và hơn thế nữa, có một sự khác biệt ngày càng tăng và dễ nhận biết giữa việc được cung cấp dịch vụ và trải nghiệm thực sự “hiếu khách”.

Để tìm hiểu thêm về sự khác biệt của cả hai, tôi đã nói chuyện với hai chuyên gia cà phê ở London. Đọc để tìm hiểu những gì họ đã nói và để tìm hiểu thêm về cách các quán cà phê có thể cung cấp cả hai điều đó.

>> Tìm hiểu về hương vị đặc biệt của Cà phê Arabica đang được người dùng đánh giá khá cao trên thị trường cà phê Đà Nẵng hiện nay bởi mùi vị hoàn hảo của nó mang lại.

202103221424-Service-vs-Hospitality-1-2-300x188.jpeg


DỊCH VỤ VÀ LÒNG HIẾU KHÁCH KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Cung cấp một dịch vụ có nghĩa là cung cấp cho mọi người một cái gì đó họ cần. Ngược lại, lòng hiếu khách xuất phát từ chữ Latin hospitalitat: Hành động tiếp đãi khách

Trong khi cung cấp dịch vụ liên quan đến việc cung cấp mức tối thiểu, thì lòng hiếu khách có nghĩa là vượt lên trên và hơn thế nữa để cung cấp cho khách hàng mà bạn đang phục vụ một lý do để tiếp tục quay lại.

Và mặc dù nó nổi tiếng trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng mà bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người mọi lúc, điều đó không có nghĩa là bạn không nên thử.

Để tìm hiểu thêm, tôi đã nói chuyện với Peter Dore-Smith, người sáng lập và Giám đốc của Kaffeine. Kaffeine là một chuỗi cửa hàng cà phê đặc sản gồm hai cửa hàng nằm trên và xung quanh Phố Oxford ở London – một trong những con đường sầm uất nhất ở Anh về lượng khách tiêu dùng.

Peter nói với tôi rằng triết lý của anh ấy rất đơn giản: Một khách hàng nên cảm thấy tốt hơn khi rời khỏi quán cà phê của mình, hơn là khi họ vào quán.

Anh ấy nói thêm rằng anh ấy đã đào tạo nhân viên của mình để nhận ra “yếu tố con người” của việc phục vụ khách hàng. Ví dụ, khi một người bước vào cửa trước của họ, nhân viên pha chế sẽ nhận ra rằng họ đang mang theo cả ngày của họ.

“Bạn đến ngân hàng và thật khốn khổ. Bạn đi siêu thị và thật khốn khổ, ”anh nói. “Khi chúng tôi mở cửa, tôi đã nói với nhân viên rằng mọi người phải cảm thấy được chào đón khi bước vào quán cà phê của chúng tôi.”

Đối với khách hàng, ghé thăm một quán cà phê đặc sản không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức đồ uống, đó là một kinh nghiệm. Sau cùng, bạn đã có thể thưởng thức một tách cà phê chất lượng tại nhà. Một buổi sáng đến quán cà phê có thể giúp bạn chuẩn bị cho một ngày sắp tới hoặc giúp bạn chuẩn bị cho một cuộc họp đầy thử thách.

Peter nói: “Mọi người ở ngoài đó thật khó khăn, họ cần một không gian để họ có thể làm mới bản thân trước khi trở về thế giới của mình. Chúng tôi có thể giúp họ làm điều này bằng cách hiếu khách”.

202103221429-Service-vs-Hospitality-2-2-300x188.jpeg


>> Khám phá thêm về địa điểm của Xưởng rang cà phê và hương vị độc đáo của Cà phê rang xay đang được người dùng lựa chọn khá nhiều trên thị trường hiện nay.

DỊCH VỤ PHÙ HỢP

Một phần của việc hiểu được sự khác biệt giữa hiếu khách và dịch vụ là nhận ra đâu là cần thiết.

Những khách hàng muốn nán lại, đọc sách và uống một ly cà phê, có thể cần một cuộc trò chuyện và quan tâm một chút, nhưng những khách hàng sau một ly cà phê nhanh trên đường đi làm buổi sáng của họ thì không.

202103221431-Service-vs-Hospitality-3-300x188.jpeg


Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng: khách hàng có nên mong đợi một mức độ hiếu khách cao mỗi khi họ đến một quán cà phê không?

Damiano Archetti là nhân viên pha chế chính của địa điểm Omotesando Koffee ở London. Ông nói rằng có thể là một thách thức để cân bằng giữa dịch vụ nhanh chóng và sự hiếu khách ở những địa điểm nhỏ, đặc biệt là những nơi có lượng người qua lại cao.

“Khi một địa điểm thực sự bận rộn, đôi khi dịch vụ và tốc độ phải được ưu tiên” anh giải thích. “Hầu hết khách hàng sẽ hiểu rằng điều này có nghĩa là ít lòng hiếu khách hơn một chút.”

Damiano cho biết thêm rằng điều quan trọng là phải phân biệt được nhu cầu của khách hàng ngày thường và cuối tuần.

Ông nói, doanh số bán hàng ngày trong tuần chủ yếu là do nhân viên văn phòng coi trọng tốc độ và hiệu quả, vì vị trí của Omotesando ở London gần một số lượng lớn các tòa nhà văn phòng.

Ngược lại, vào cuối tuần, anh ấy nói rằng anh ấy thấy nhiều khách du lịch hơn. Trong trường hợp này, nhiều khả năng khách hàng sẽ đánh giá cao việc họ có thể dành thời gian và đặt câu hỏi.

Damiano nói, chìa khóa để đưa cách tiếp cận của bạn đúng là tìm ra những gì mọi người đang tìm kiếm. “Tôi cố gắng hiểu những gì mỗi khách hàng muốn càng nhanh càng tốt,” anh nói.

Nguồn : https:/43factory.coffee/news/dich-vu-va-long-hieu-khach-pha-vo-trai-nghiem-ca-phe-cua-khach-hang/
 
×
Quay lại
Top Bottom