Tìm hiểu một số đặc điểm ưu việt của Sh mode

bemuntd

Thành viên
Tham gia
24/1/2015
Bài viết
0
Với việc Honda Việt Nam giới thiệu chiếc tay ga Sh mode, nhiều người cho rằng Honda Việt Nam đang bình dân hóa dòng xe sang trọng SH trên nước ta, vì chiếc xe này được định giá bán lẻ 50 triệu đồng, rẻ hơn SH 125cc 16 triệu và 30 triệu so với SH 150cc. Để trả lời câu hỏi đó, HVN cho biết với mode, tuy có cùng dung tích xy-lanh 125cc nhưng họ đã xử lý nội địa hóa tới 95% chiếc xe, và khác nhau giữa phụ tùng, ví dụ bánh xe, nhựa, kiểu dáng do đó đã giúp giảm giá thành sản xuất, Bởi vậy Sh mode đã được định vị dưới phân khúc của SH truyền thống.
DucTho-2d41a.jpg

Ngoại hình và thiết kế

Nhìn bên ngoài sẽ thấy SH mode bé gọn và thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi ngồi lên thì cảm giác chiều cao từ yên xe xuống mặt đường lại tương đương vì yên xe được chế tạo lớn và bè ra bề ngang, theo mình nghĩ thì xe sẽ khá khó chống chân với ai dưới 1,5 mét. Bù lại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn, 118kg nên Sh mode rất thích hợp cho phái nữ.

Theo mình phân tích thì ưu điểm cao nhất là cách chế tạo không cần ốc vít của dàn nhựa, Na ná như ở PCX thì bạn sẽ không tìm thấy ốc vít dùng cho không di dời dàn áo của xe, thay vô đó Honda chọn kiểu dùng ngàm ngầm trên trong, điểm này sẽ làm xe nhìn liền lạc và thanh thoát hơn.

Cảm tưởng lái

Sh mode cũng được HVN trang bị những công nghệ mới nhất của Honda như thắng phối hợp Combi-brake, bộ tự tắt 2 bánh cầm chừng Idling Stop, remote tìm xe phối hợp trên chìa khóa, cốp giữ đồ rộng... Cũng xin lưu ý là remote tìm xe của Sh mode, cũng như những chủng loại SH và Air Blade thì nó không có chức năng khóa chống trộm xe máy, do đó nếu không cẩn thận thì xe bạn sẽ bị mất chỉ trong vài giây ngắn ngủi nếu gặp trộm.

Nếu loại trừ cảm tưởng hơi khó chịu vì sự mất cân đối giữa kích thước của bánh trước và bánh sau thì Sh mode là một chiếc xe khá thích hợp cho nữ giới, từ kiểu dáng khá mềm mại cho tới khả năng điều khiển. Cảm tưởng lái tốt, ổn định và xe tương đối cân bằng khi chạy ở các đoạn đường bằng phẳng, theo mình thì tại 40-60km/giờ là vận tốc lý tưởng nhất của xe.

Honda chọn cách lắp cho Sh mode bánh trước 16 inch và bánh sau 14 inch (Cỡ vỏ lốp trước và sau: 80/90-16 inch và 100/90-14 inch), tức là bánh trước lớn giống ở xe SH còn bánh sau nhỏ giống Airblade, Vision. Theo GĐ kĩ thuật Honda người Nhật khi nói về Sh mode thì bánh trước đường kính lớn sẽ giúp xe dễ dàng di chuyển tại những đoạn đường gồ ghề, lồi lõm tại Việt Nam, đặc biệt là ổ gà.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Nhìn chung, Sh mode theo mình thì có mức ăn xăng hợp lý. Trung bình thì mỗi lít xăng đi được 48km, trên điều kiện lí tưởng thì 50km/lít xăng với Sh mode là điều hoàn toàn đạt được.

Kết luận

Mặc dù HVN không hề đề cập tới khi cho ra đời, nhưng chúng ta dễ dàng nhận thấy từ hình dáng, đối tượng khách hàng cho đến giá bán thì Sh mode là dòng xe giữ hãng này cạnh tranh trực tiếp với Liberty của Piaggio. Dĩ nhiên mỗi thương hiệu sẽ có một lợi thế riêng và có đối tượng khách hàng trung thành của họ, do đó, sự thành công của Sh mode có lẽ sẽ dành cho người dùng tự đánh giá thông qua sự phổ thông của nó tại đường phố.
 
×
Quay lại
Top