anhtienguyensg
Thành viên
- Tham gia
- 25/10/2016
- Bài viết
- 2
Thương hiệu là một cụm từ rất quen thuộc đối với ai đang làm việc trong lĩnh vực kinh tế và đang hoạt động kinh doanh, tuy nhiên thực tế thì bất kì ai trong chúng ta cũng đang tự xây dựng thương hiệu cho chính bản thân mình, chỉ là bạn chưa có cơ hội để nhận ra điều đó.
Nào! Bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem thương hiệu là gi? ở góc độ về kinh tế thì thương hiệu là tài sản quý báu nhât của một công ty, nó luôn được gắn liền với một chủ thể nào đó như địa danh, tổ chức, sản phẩm…thậm chí là con người. Ví dụ như nhắc đến phố Wall mọi người sẽ nghĩ ngay đến trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, thũng lũng silicon cho các trung tâm phần mềm hay coca – cola với những TVC quảng cáo đầy cảm xúc vào dịp tết..v..v. Tất cả những cái tên được nêu trên đều được gọi là thương hiệu.
Thật ra cũng không có sự khác biệt quá lớn giữa hai khái niệm này, mục tiêu cuối cùng mà nó hướng đến là sự phát triển bền vững. Nếu như trong kinh doanh thì thương hiệu có vai trò giúp cho khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm, cảm thấy yêu thích và sẵn sàng bỏ tiền ra để mua về sản phẩm của thương hiệu đó thì cá nhân mỗi người cũng vậy, nếu bạn sở hữu được thương hiệu cá nhận tốt thì dĩ nhiên sẽ có nhiều người nhớ đến bạn, yêu thích bạn và mong muốn hợp tác với bạn để tạo nên những giá trị dựa trên những tài sản thương hiệu mà bạn đang xây dựng.
Vậy bạn có đang xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?
Tôi xin khẳng định là có, hằng ngày bạn vẫn đang tự xây dựng một thương hiệu cho chính bản thân mình, bằng cách này hay cách khác bạn vẫn đang truyền tải một thông điệp gì đó đến với người khác, đó có thể là những hành động đơn giản như một lời chào hỏi khi gặp người lớn, một hành động giúp đỡ một đưa bé qua đường, tất cả đều chứa đựng thông điệp nhân văn mà người tiếp nhận thông điệp đó chính là những người xung quanh, dần dần khi nhớ đến bạn người khác sẽ nhớ ngay đến một người tốt bụng, hiền lành ..
Nhiều người sẽ nghĩ rằng, vậy nếu tôi không có những hành động tốt đẹp như vậy thì làm sao tôi có thương hiệu được, xin thưa rằng thương hiệu luôn tồn tại ở hai dạng đối lập nhau là một thương hiệu xấu và một thương hiệu tốt, bạn có thể có những hành động thô lỗ, những lời nói không mấy lọt tai hoặc có những tính cách khác người thì tựu chung lại đó là thương hiệu mà bạn đang xây dựng, bạn đang truyền tải một thông điệp không mấy hay ho đến với người khác và họ sẽ cảm thấy khó chịu khi phải giải mã thông điệp đó.
Có thể thấy việc xây dựng thương hiệu có một vai trò cực kì quan trọng đối với mỗi cá nhân, nó cho phép chúng ta có thể khẳng định giá trị của bản thân đối với người khác, cho mọi người thấy được điểm mạnh, điểm khác biệt giữa chúng ta với những người xung quanh, hướng đến mục tiêu trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống. Có rất nhiều cách để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, đó có thể là những cử chỉ, hành động của các bạn, hoặc đó cũng là sự thể hiện thông qua kiến thức của bản thân đối với một lĩnh vực nào đó, nhưng hãy lưu ý rằng tất cả các hành động của bạn phải chứa đựng một thông điệp rõ ràng mà bạn muốn người khác hiểu và nhìn nhận về bạn,hạn chế những hành động khiến thương hiệu của bạn trở nên xấu đi trong mắt người khác.
Câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân rất dài, nó phụ thuộc vào suy nghĩ và cách nhìn nhận của mội người về nó,vì vậy hãy cho tôi biết ý kiến của các bạn về chủ đề này nhé, bài viết sau tôi sẽ nói rõ hơn về cách xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản nhưng hiệu quả, các bạn nhớ đón đọc nhé!
Nào! Bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem thương hiệu là gi? ở góc độ về kinh tế thì thương hiệu là tài sản quý báu nhât của một công ty, nó luôn được gắn liền với một chủ thể nào đó như địa danh, tổ chức, sản phẩm…thậm chí là con người. Ví dụ như nhắc đến phố Wall mọi người sẽ nghĩ ngay đến trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, thũng lũng silicon cho các trung tâm phần mềm hay coca – cola với những TVC quảng cáo đầy cảm xúc vào dịp tết..v..v. Tất cả những cái tên được nêu trên đều được gọi là thương hiệu.
Thương hiệu cá nhân có gì khác với thương hiệu kinh doanh ?Thật ra cũng không có sự khác biệt quá lớn giữa hai khái niệm này, mục tiêu cuối cùng mà nó hướng đến là sự phát triển bền vững. Nếu như trong kinh doanh thì thương hiệu có vai trò giúp cho khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm, cảm thấy yêu thích và sẵn sàng bỏ tiền ra để mua về sản phẩm của thương hiệu đó thì cá nhân mỗi người cũng vậy, nếu bạn sở hữu được thương hiệu cá nhận tốt thì dĩ nhiên sẽ có nhiều người nhớ đến bạn, yêu thích bạn và mong muốn hợp tác với bạn để tạo nên những giá trị dựa trên những tài sản thương hiệu mà bạn đang xây dựng.
Vậy bạn có đang xây dựng thương hiệu cá nhân hay không?
Tôi xin khẳng định là có, hằng ngày bạn vẫn đang tự xây dựng một thương hiệu cho chính bản thân mình, bằng cách này hay cách khác bạn vẫn đang truyền tải một thông điệp gì đó đến với người khác, đó có thể là những hành động đơn giản như một lời chào hỏi khi gặp người lớn, một hành động giúp đỡ một đưa bé qua đường, tất cả đều chứa đựng thông điệp nhân văn mà người tiếp nhận thông điệp đó chính là những người xung quanh, dần dần khi nhớ đến bạn người khác sẽ nhớ ngay đến một người tốt bụng, hiền lành ..
Nhiều người sẽ nghĩ rằng, vậy nếu tôi không có những hành động tốt đẹp như vậy thì làm sao tôi có thương hiệu được, xin thưa rằng thương hiệu luôn tồn tại ở hai dạng đối lập nhau là một thương hiệu xấu và một thương hiệu tốt, bạn có thể có những hành động thô lỗ, những lời nói không mấy lọt tai hoặc có những tính cách khác người thì tựu chung lại đó là thương hiệu mà bạn đang xây dựng, bạn đang truyền tải một thông điệp không mấy hay ho đến với người khác và họ sẽ cảm thấy khó chịu khi phải giải mã thông điệp đó.
Có thể thấy việc xây dựng thương hiệu có một vai trò cực kì quan trọng đối với mỗi cá nhân, nó cho phép chúng ta có thể khẳng định giá trị của bản thân đối với người khác, cho mọi người thấy được điểm mạnh, điểm khác biệt giữa chúng ta với những người xung quanh, hướng đến mục tiêu trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống. Có rất nhiều cách để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, đó có thể là những cử chỉ, hành động của các bạn, hoặc đó cũng là sự thể hiện thông qua kiến thức của bản thân đối với một lĩnh vực nào đó, nhưng hãy lưu ý rằng tất cả các hành động của bạn phải chứa đựng một thông điệp rõ ràng mà bạn muốn người khác hiểu và nhìn nhận về bạn,hạn chế những hành động khiến thương hiệu của bạn trở nên xấu đi trong mắt người khác.
Câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân rất dài, nó phụ thuộc vào suy nghĩ và cách nhìn nhận của mội người về nó,vì vậy hãy cho tôi biết ý kiến của các bạn về chủ đề này nhé, bài viết sau tôi sẽ nói rõ hơn về cách xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản nhưng hiệu quả, các bạn nhớ đón đọc nhé!