Sinh viên & thương hiệu cá nhân

ngochuong195

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/11/2011
Bài viết
90
Thế nào là “thương hiệu cá nhân”?

“Thương hiệu cá nhân” được hiểu một cách đơn giản nhất là tất cả những gì mà đối tượng tiềm năng nghĩ đến khi nói về cá nhân một ai đó. Nó làm cho mọi người và đối tượng tiềm năng của cá nhân đó cảm thấy thú vị và đánh giá được giá trị của cá nhân.

Có mối liên hệ nào giữa sinh viên và thương hiệu cá nhân?

Số lượng trường đại học ở nước ta gia tăng ồ ạt trong vài năm gần đây, nhu cầu về số lượng và chất lượng giáo dục của nước ta ngày càng tiến triển. Theo đó, những khó khăn trong giải quyết việc làm, tình trạng thất nghiệp, thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt hơn. Đấy là vấn đề nan giải chung của xã hội, không chỉ của riêng ứng viên hay nhà tuyển dụng.

Vậy, sinh viên chúng ta làm gì để sẵn sàng cho việc đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động đầy biến động và cạnh tranh cao? Làm gì để nhà tuyển dụng sẵn sàng chào đón bạn trong tình hình kinh tế không ổn định như hiện nay? Một bảng điểm tốt đã đủ hấp dẫn nhà tuyển dụng? Bạn đã nắm bắt xu hướng mới của thị trường lao động gần đây? Nhà tuyển dụng không còn chỉ đòi hỏi bạn ở kiến thức trên giảng đường. Họ cần thấy điều bạn làm được cả bên ngoài nhà trường, những kỹ năng sống, những kinh nghiệm làm việc, những mối quan hệ xã hội,….. Một thực tế nữa là không phải ai cũng có thể tích lũy một bảng điểm xuất sắc.

Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân của các sinh viên năng động:
Đứng trước những thách thức đó, đa số sinh viên ngày nay đã chủ động hơn, sáng tạo hơn trên con đường gầy dựng sự nghiệp từ khi ngồi trên nghế nhà trường. Ngoài việc học tại trường, sinh viên cũng năng nổ, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội, phong trào đoàn hội. Các bạn muốn thể hiện mình là một người độc lập, quan trọng, giỏi giang và thú vị,…. Họ đang bước dần trên con đường riêng của mình, xây dựng thương hiệu riêng để thu hút đối tượng tiềm năng, những nhà tuyển dụng.

Bảo Thy – một sinh viên giỏi, năng động của Khoa QHCC& TT, ĐHDL Văn Lang, tâm sự: “Em thấy rằng hiện nay sinh viên nếu chỉ chăm học để có bảng điểm đẹp, không còn là mục đích duy nhất để có việc làm tốt nữa. Nhất là đối với ngành học Public Relation của tụi em. Em rất thích tham gia các hoạt động khác của trường khi có thể, làm thêm cho các công ty truyền thông, tổ chức phi chính phủ để học hỏi, trải nghiệm những điều thú vị và tăng vốn xã hội của mình, nhất là tăng khả năng cạnh tranh khi ra trường”.

Nhà tuyển dụng nói gì?

Cũng về vấn đề nay, Ông Nguyễn Đình Vĩnh Phúc, Phó giám đốc công ty truyền thông trục tuyến Silkwires, nhấn mạnh: “ Khi tuyển dụng bất kì một vị trí nhân sự nào tại công ty, tôi quan tâm nhất ở các ứng viên là cách họ thể hiện bản thân trước tôi. Ứng viên phải hiểu rõ giá trị bản thân, hiểu công việc và cho tôi thấy cách xoay xở giải quyết các vấn đề tôi đưa ra như thế nào, mới là điểm thu hút. Một bảng điểm tốt là một khởi đầu thú vị, nhưng nếu không thể hiện được mình có giá trị thì bảng điểm đó không giúp họ được nhiều. ”

Lời kết:
Qua ý kiến của ứng viên và cả nhà tuyển dụng, chúng ta thấy rằng nhà tuyển dụng cần một ứng viên thực sự đáp ứng tốt nhất yêu cầu của công việc. Ứng viên ngoài việc trau dồi tốt khả năng chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng, họ cần chú ý đến việc xây dựng “ thương hiệu cá nhân” để có thể nổi bật trước nhà tuyển dụng, chớp lấy cơ hội cho mình.
Nguồn http://blog.first-viec-lam.com
 
Oh oh, Bài này được ah.Nhưng mà mình muốn biết phương pháp xây dựng như thế nào? Chứ nói chung chung thì mình chịu thua
 
Quay lại
Top