Trung tướng Phạm Quý Ngọ cho rằng, các phương tiện xe đua trái phép nếu tịch thu rồi đem bán đấu giá thì tính răn đe vẫn chưa cao.
Ngày 23/2, trao đổi với báo chí về chế tài xử phạt người đua xe trái phép và xử lý xe đua, trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, với xe đua trái phép nếu chỉ giữ, xử phạt hành chính rồi trả lại thì "như bắt cóc bỏ đĩa, không giải quyết được vấn đề". Bộ Công an có quan điểm bất kỳ phương tiện nào, dù là mượn của người khác khi tham gia đua trái phép thì phải bị tịch thu và tiêu hủy.
Trung tướng Phạm Quý Ngọ trả lời báo chí ngày 23/2. Ảnh: Thái Thịnh.
Theo Thứ trưởng Ngọ, khi bị tiêu hủy, giữa cá nhân và gia đình người cho mượn xe bị tịch thu sẽ có trách nhiệm với nhau. Do số tài sản vi phạm không lớn, nếu tịch thu rồi đem bán đấu giá thì tính răn đe vẫn chưa cao.
Trước đó, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, đề xuất tịch thu xe đua đã nhận được ủng hộ của các ban ngành, song việc tiêu hủy xe chưa nhận được đồng tình của dư luận.
Còn theo Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh, hiện nay việc xử lý đua xe gặp nhiều khó khăn vì quyền sở hữu tài sản đó không mang tên người vi phạm. "Nếu Chính phủ cho phép UBND TP Hà Nội, công an hay tòa án tịch thu phương tiện đua xe trái phép, tôi hứa địa bàn này sẽ không còn đua xe nữa...", tướng Nhanh quả quyết.
Theo dự thảo nghị định sửa đổi nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, người tổ chức đua xe hoặc đua xe máy, ôtô và chống người thi hành công vụ sẽ phải chịu mức phạt cao nhất tới 40 triệu đồng và bị tịch thu xe; người cổ vũ, kích động đua xe cũng phải chịu mức phạt tới 20 triệu đồng.
Theo vnexpress
Ngày 23/2, trao đổi với báo chí về chế tài xử phạt người đua xe trái phép và xử lý xe đua, trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, với xe đua trái phép nếu chỉ giữ, xử phạt hành chính rồi trả lại thì "như bắt cóc bỏ đĩa, không giải quyết được vấn đề". Bộ Công an có quan điểm bất kỳ phương tiện nào, dù là mượn của người khác khi tham gia đua trái phép thì phải bị tịch thu và tiêu hủy.
Trung tướng Phạm Quý Ngọ trả lời báo chí ngày 23/2. Ảnh: Thái Thịnh.
Theo Thứ trưởng Ngọ, khi bị tiêu hủy, giữa cá nhân và gia đình người cho mượn xe bị tịch thu sẽ có trách nhiệm với nhau. Do số tài sản vi phạm không lớn, nếu tịch thu rồi đem bán đấu giá thì tính răn đe vẫn chưa cao.
Trước đó, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, đề xuất tịch thu xe đua đã nhận được ủng hộ của các ban ngành, song việc tiêu hủy xe chưa nhận được đồng tình của dư luận.
Còn theo Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh, hiện nay việc xử lý đua xe gặp nhiều khó khăn vì quyền sở hữu tài sản đó không mang tên người vi phạm. "Nếu Chính phủ cho phép UBND TP Hà Nội, công an hay tòa án tịch thu phương tiện đua xe trái phép, tôi hứa địa bàn này sẽ không còn đua xe nữa...", tướng Nhanh quả quyết.
Theo dự thảo nghị định sửa đổi nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, người tổ chức đua xe hoặc đua xe máy, ôtô và chống người thi hành công vụ sẽ phải chịu mức phạt cao nhất tới 40 triệu đồng và bị tịch thu xe; người cổ vũ, kích động đua xe cũng phải chịu mức phạt tới 20 triệu đồng.
Theo vnexpress