nevermore994
Thành viên
- Tham gia
- 14/1/2016
- Bài viết
- 0
Website responsive là kiểu thiết kế đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay, theo đó website sẽ hiện thị tốt trên các thiết bị di động có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản là như vậy nhưng nếu không tránh những sai lầm thì website là phải chịu những hậu quả đáng tiếc. Đây là những sai lầm mà các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web luôn cần phải tránh:
Không hiểu hành vi khách hàng.
Có lẽ nhiều doanh nghiệp chạy theo cơn sốt web responsive mà quên mất điều đầu tiên cần làm là phân tích, nghiên cứu hành vi khách hàng. Bước này sẽ cho biết các thiết bị thường xuyên được khách hàng sử dụng, những hành vi trong quá trình sử dụng (phóng to, thu nhỏ, dịch chuyển), tỉ lệ chuyển đổi trên các thiết bị cầm tay.
Nắm bắt được những yếu tố này, doanh nghiệp sẽ tối ưu được các trải nghiệm của người dùng. Việc phân tích cần phải thực hiện và điều chỉnh liên tục, theo sát các hành vi của người dùng.
Bắt đầu từ màn hình desktop.
Hầu hết các công ty dịch vụ đều bắt đầu thiết kế cho màn hình desktop trước, điều này sẽ gây khó khăn khi tiến hành hỗ trợ, chuyển xuống các thiết bị nhỏ hơn. Thay vào đó các doanh nghiệp nên tập trung cho các thiết bị di động trước, tối ưu trải nghiệm của người dùng, như vậy sẽ dễ dàng hơn cho việc thiết kế trên màn hình desktop và màn hình điện thoại.
Tốc độ tải trang trên điện thoại chậm.
Người dùng nói chung và ngay cả đến các bộ máy tìm kiếm đều thích những trang website có tốc độ tải trang nhanh. Điều quan trọng là kích thước trang được ở mức nhỏ nhất có thể nhưng vẫn được tối ưu. Trước khi tải lên trang, cần xem xét kỹ trước các thành phần như hình ảnh, nút bấm, văn bản. Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên các bộ máy tìm kiếm.
Nếu một trang website mà nội dung quá nhiều thì có thể dùng giải pháp sử dụng các tab khác nhau, ví dụ như một sản phẩm có thể chia thành các trang khác nhau như mô tả sản phẩm, núi mua, thanh toán,… phần bình luận, đánh giá của khách hàng hay video giới thiệu sản phẩm có thể đặt ở một tab riêng.
Không thử nghiệm.
Thử nghiệm là khâu bắt buộc và cũng quan trọng trước khi đem trang web vào sử dụng. Trong khi đó những công ty có nguồn lực hạn chế, để tiết kiệm chi phí họ ít khi thử nghiệm trước, mà muốn đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt.
Về cơ bản, web responsive cần được thử nghiệm trên các trình duyệt như Google Chrome, FireFox, UC, Safari, Explore và các hệ điều hành Windows, Windows phone, Androi, IOS,… và các điện thoại phổ biến hàng đầu.
Xem thêm tại: https://thietkeweb.mediaz.vn/nhung-sai-lam-mac-phai-khi-thiet-ke-web-responsive/
Không hiểu hành vi khách hàng.
Có lẽ nhiều doanh nghiệp chạy theo cơn sốt web responsive mà quên mất điều đầu tiên cần làm là phân tích, nghiên cứu hành vi khách hàng. Bước này sẽ cho biết các thiết bị thường xuyên được khách hàng sử dụng, những hành vi trong quá trình sử dụng (phóng to, thu nhỏ, dịch chuyển), tỉ lệ chuyển đổi trên các thiết bị cầm tay.
Nắm bắt được những yếu tố này, doanh nghiệp sẽ tối ưu được các trải nghiệm của người dùng. Việc phân tích cần phải thực hiện và điều chỉnh liên tục, theo sát các hành vi của người dùng.
Bắt đầu từ màn hình desktop.
Hầu hết các công ty dịch vụ đều bắt đầu thiết kế cho màn hình desktop trước, điều này sẽ gây khó khăn khi tiến hành hỗ trợ, chuyển xuống các thiết bị nhỏ hơn. Thay vào đó các doanh nghiệp nên tập trung cho các thiết bị di động trước, tối ưu trải nghiệm của người dùng, như vậy sẽ dễ dàng hơn cho việc thiết kế trên màn hình desktop và màn hình điện thoại.
Tốc độ tải trang trên điện thoại chậm.
Người dùng nói chung và ngay cả đến các bộ máy tìm kiếm đều thích những trang website có tốc độ tải trang nhanh. Điều quan trọng là kích thước trang được ở mức nhỏ nhất có thể nhưng vẫn được tối ưu. Trước khi tải lên trang, cần xem xét kỹ trước các thành phần như hình ảnh, nút bấm, văn bản. Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên các bộ máy tìm kiếm.
Nếu một trang website mà nội dung quá nhiều thì có thể dùng giải pháp sử dụng các tab khác nhau, ví dụ như một sản phẩm có thể chia thành các trang khác nhau như mô tả sản phẩm, núi mua, thanh toán,… phần bình luận, đánh giá của khách hàng hay video giới thiệu sản phẩm có thể đặt ở một tab riêng.
Không thử nghiệm.
Thử nghiệm là khâu bắt buộc và cũng quan trọng trước khi đem trang web vào sử dụng. Trong khi đó những công ty có nguồn lực hạn chế, để tiết kiệm chi phí họ ít khi thử nghiệm trước, mà muốn đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt.
Về cơ bản, web responsive cần được thử nghiệm trên các trình duyệt như Google Chrome, FireFox, UC, Safari, Explore và các hệ điều hành Windows, Windows phone, Androi, IOS,… và các điện thoại phổ biến hàng đầu.
Xem thêm tại: https://thietkeweb.mediaz.vn/nhung-sai-lam-mac-phai-khi-thiet-ke-web-responsive/