tieungoc93
Thành viên
- Tham gia
- 18/3/2019
- Bài viết
- 0
Nhờ sự bùng nổ về Internet, con người ngày càng có cơ hội nhiều hơn trong việc giao tiếp và kết nối với nhau. Đây cũng chính lý do tiền đề cho lĩnh vực thương mại điện tử ra đời và ngày càng phát triển. Để bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của lĩnh vực này cũng như những thách thức trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử vào đời sống xã hội và các hoạt động sản xuất kinh doanh thì hãy bắt đầu từ khái niệm cơ bản nhất nhé.
Vậy thế nào là thương mại điện tử? – Hay còn gọi là e-commerce, e-comm hay EC, chính là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính.
Xem thêm:
Thương mại điện tử đã trở thành phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn
Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam
Hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một trong những phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn nói chung và của người tiêu dùng nói riêng. Nó có khả năng giúp ích rất nhiều cho việc tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp và tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng. Tính đến nay, Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mai điện tử khá nhanh so với các nước trong khu vực.
Để đơn giản và dễ hiểu nhất, thì cùng nhìn vào mô hình của Tiki, Lazada, Shopee – những sàn thương mại điện tử ở Việt Nam để biết được thương mai điện tử là gì. Có rất nhiều các loại hình thương mại: B2C, B2B, B2G, G2B, G2G, G2C, C2G, C2B, C2C. Trong đó, các dạng hình thức chính thức bao gồm:
Với sự xuất hiện của thương mại điện tử, như một sân chơi mới để doanh nghiệp buộc phải hòa nhập và đổi mới chiến lược kinh doanh và dịch vụ riêng cho sản phẩm dịch vụ, từ đó doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến với thị trường một cách nhanh nhất và hỗ trợ việc bán hàng thuận lợi hơn.
Việc ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp không tốn quá nhiều chi phí, vì bạn không phải tốn kém cho việc thuê địa điểm cửa hàng, nhân viên, cũng chẳng cần phải đầu tư cho kho chứa và hoàn toàn không tốn bất kì chi phí in ấn nào: brochure, catalogue…. Mà doanh nghiệp chỉ cần phải thiết kế website thương mại điện tử cho riêng mình, trưng bày tất cả thông tin, hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp. Còn lại là nhờ vào quá trình vận hành và quản lý của các cấp, thương mai điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với hàng trăm triệu người trên toàn thế giới – đây được xem là lợi ích lớn nhất dành cho các doanh nghiệp.
Thương mại điện tử đã trở thành phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn
Doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh nhờ thương mại điện tử
Đây là yếu tố hầu hết mà các doanh nghiệp chú ý nhất – việc tăng doanh thu. Và với thương mại điện tử, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm được một cách dễ dàng. Bởi vì lúc này, đối tượng khách hàng của công ty đã không còn bị giới hạn, về mặt địa lý hay thời gian. Doanh nghiệp có thể bán hàng cho toàn bộ những ai đang ở Việt Nam hoặc là dân ngoại quốc.
Khi ứng dụng thương mại điện tử cho công ty, cũng đồng nghĩa với việc công ty đang tích cực và chủ động đi tìm khách hàng cho riêng mình. Vì thế, việc số lượng khách hàng ngày một tăng lên dẫn đến việc tăng doanh thu là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chất lượng và giá cả sản phẩm của công ty phải được đầu tư, thì ứng dụng này mới có thể giúp ích được cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử là cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt
Đừng nghĩ rằng bây giờ còn quá sớm để nói đến thương mại điện tử, dù không phải là những người tiên phong trong lĩnh vực này nhưng doanh nghiệp bạn cũng hãy bắt đầu quan tâm nhiều về hình thức mới mẽ này ngay từ bây giờ nhé. Từ đó giành lấy ưu thế trên thị trường cho chính công ty của mình. Cũng như để tích hợp nhiều tính năng và tăng độ bảo mật hơn trong việc ứng dụng thương mại điện tử của mình, doanh nghiệp có thể liên hệ đến chúng tôi ngay bây giờ.
Devteam – là một trong những địa chỉ đi tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và cung cấp giải pháp liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử: bao gồm việc thiết kế website thương mại điện tử cho đến việc tư vấn quản trị và điều phối nguồn hàng được thực hiện trên đó. Vì thế các doanh nghiệp có thể tin tưởng lựa chọn Devteam.
Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trình độ chuyên môn cao, Devteam luôn cập nhật những công nghệ mới nhất để nâng cao chất lượng sản phẩm, lấy sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm. Những sản phẩm công ty cung cấp cho doanh nghiệp luôn là duy nhất và được bảo mật tuyệt đối. Chi phí dịch vụ tại Devteam luôn hợp lý và rõ ràng.
Lời kết
Hãy nhanh chóng ghé thăm Devteam để nhận ngay những giải pháp về cách xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ, được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn thiết kế website cho doanh nghiệp cũng như bổ trợ thêm kiến thức, kinh nghiệm và các giải pháp để ứng dụng thương mại điện tử ở Việt Nam cho khách hàng nhé.
Phone: 08.8888.4420
☞ Fanpage: https://www.facebook.com/devteam.mobi/
Website: https://devteam.mobi/
Telegram: https://t.me/thainguyen1708
Email: info@devteam.mobi
Địa chỉ: C4 – C8 Bửu Long, Phường 15, Quận 10, TPHCM.
Vậy thế nào là thương mại điện tử? – Hay còn gọi là e-commerce, e-comm hay EC, chính là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính.
Xem thêm:
- Chớp Lấy Thời Cơ Cùng Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử
- Thị Trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam Và Những Kỳ Vọng Năm 2019
Thương mại điện tử đã trở thành phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn
Tình hình thương mại điện tử tại Việt Nam
Hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một trong những phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn nói chung và của người tiêu dùng nói riêng. Nó có khả năng giúp ích rất nhiều cho việc tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp và tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng. Tính đến nay, Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mai điện tử khá nhanh so với các nước trong khu vực.
Để đơn giản và dễ hiểu nhất, thì cùng nhìn vào mô hình của Tiki, Lazada, Shopee – những sàn thương mại điện tử ở Việt Nam để biết được thương mai điện tử là gì. Có rất nhiều các loại hình thương mại: B2C, B2B, B2G, G2B, G2G, G2C, C2G, C2B, C2C. Trong đó, các dạng hình thức chính thức bao gồm:
- B2B: là các giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp
- B2C: là các giao dịch được thực hiện giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
- G2C: chỉ những giao dịch giữa các cơ quan chính phủ với người tiêu dùng
Với sự xuất hiện của thương mại điện tử, như một sân chơi mới để doanh nghiệp buộc phải hòa nhập và đổi mới chiến lược kinh doanh và dịch vụ riêng cho sản phẩm dịch vụ, từ đó doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến với thị trường một cách nhanh nhất và hỗ trợ việc bán hàng thuận lợi hơn.
Việc ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp không tốn quá nhiều chi phí, vì bạn không phải tốn kém cho việc thuê địa điểm cửa hàng, nhân viên, cũng chẳng cần phải đầu tư cho kho chứa và hoàn toàn không tốn bất kì chi phí in ấn nào: brochure, catalogue…. Mà doanh nghiệp chỉ cần phải thiết kế website thương mại điện tử cho riêng mình, trưng bày tất cả thông tin, hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp. Còn lại là nhờ vào quá trình vận hành và quản lý của các cấp, thương mai điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với hàng trăm triệu người trên toàn thế giới – đây được xem là lợi ích lớn nhất dành cho các doanh nghiệp.
Thương mại điện tử đã trở thành phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn
Doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh nhờ thương mại điện tử
Đây là yếu tố hầu hết mà các doanh nghiệp chú ý nhất – việc tăng doanh thu. Và với thương mại điện tử, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm được một cách dễ dàng. Bởi vì lúc này, đối tượng khách hàng của công ty đã không còn bị giới hạn, về mặt địa lý hay thời gian. Doanh nghiệp có thể bán hàng cho toàn bộ những ai đang ở Việt Nam hoặc là dân ngoại quốc.
Khi ứng dụng thương mại điện tử cho công ty, cũng đồng nghĩa với việc công ty đang tích cực và chủ động đi tìm khách hàng cho riêng mình. Vì thế, việc số lượng khách hàng ngày một tăng lên dẫn đến việc tăng doanh thu là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chất lượng và giá cả sản phẩm của công ty phải được đầu tư, thì ứng dụng này mới có thể giúp ích được cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử là cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt
Đừng nghĩ rằng bây giờ còn quá sớm để nói đến thương mại điện tử, dù không phải là những người tiên phong trong lĩnh vực này nhưng doanh nghiệp bạn cũng hãy bắt đầu quan tâm nhiều về hình thức mới mẽ này ngay từ bây giờ nhé. Từ đó giành lấy ưu thế trên thị trường cho chính công ty của mình. Cũng như để tích hợp nhiều tính năng và tăng độ bảo mật hơn trong việc ứng dụng thương mại điện tử của mình, doanh nghiệp có thể liên hệ đến chúng tôi ngay bây giờ.
Devteam – là một trong những địa chỉ đi tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và cung cấp giải pháp liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử: bao gồm việc thiết kế website thương mại điện tử cho đến việc tư vấn quản trị và điều phối nguồn hàng được thực hiện trên đó. Vì thế các doanh nghiệp có thể tin tưởng lựa chọn Devteam.
Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trình độ chuyên môn cao, Devteam luôn cập nhật những công nghệ mới nhất để nâng cao chất lượng sản phẩm, lấy sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm. Những sản phẩm công ty cung cấp cho doanh nghiệp luôn là duy nhất và được bảo mật tuyệt đối. Chi phí dịch vụ tại Devteam luôn hợp lý và rõ ràng.
Lời kết
Hãy nhanh chóng ghé thăm Devteam để nhận ngay những giải pháp về cách xây dựng phần mềm ứng dụng công nghệ, được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn thiết kế website cho doanh nghiệp cũng như bổ trợ thêm kiến thức, kinh nghiệm và các giải pháp để ứng dụng thương mại điện tử ở Việt Nam cho khách hàng nhé.
Phone: 08.8888.4420
☞ Fanpage: https://www.facebook.com/devteam.mobi/
Website: https://devteam.mobi/
Telegram: https://t.me/thainguyen1708
Email: info@devteam.mobi
Địa chỉ: C4 – C8 Bửu Long, Phường 15, Quận 10, TPHCM.