Thần Đạo - Cổ Thần Trùng Sinh

Đăng Trình

Thành viên
Tham gia
20/12/2023
Bài viết
4

bce85b4234dd60a1481071b4c8c2dd07.jpg

Thần Đạo - Cổ Thần Trùng Sinh

Tác giả: Đăng Trình

Thể loại: Tiên hiệp, Huyền huyễn

Tình trạng: Đang cập nhật

Văn án

Thiên đạo luân hồi, không phân chính tà. Số phận mọi việc trên thế gian đều đã được định sao? NỰC CƯỜI! Cho dù có phải mất đi tất cả, tan xương nát thịt ta cũng quyết nghịch thiên mà đi.
 

bce85b4234dd60a1481071b4c8c2dd07.jpg

Thần Đạo - Cổ Thần Trùng Sinh

Tác giả: Đăng Trình

Thể loại: Tiên hiệp, Huyền huyễn

Tình trạng: Đang cập nhật

Chương 1: Lập Thế


Từ thuở xa xưa, khi vũ trụ mới được hình thành, tại trung tâm của nó tồn tại một quả cầu màu đen kì lạ. Tuy là toàn thân quả cầu được bao phủ là màu đen nhưng ta vẫn có thể đại khái nhìn được vào bên trong. Ở bên trong quả hắc cầu là hình hài một đứa bé trai đang ngủ say, toàn thân nó phát ra một luồng bạch quang vô cùng mạnh mẽ, tuy được quả hắc cầu cản lại một phần ánh sáng, nhưng luồng bạch quang mạnh mẽ ấy vẫn len lói ra bên ngoài, tạo nên nhưng tia sáng trắng mờ nhạt.



Không biết đã trải qua thời gian bao lâu. Có thể là vài vạn năm, cũng có thể là vài trăm vạn năm, không một ai biết rõ. Quả hắc cầu càng ngày càng to lớn, đứa bé trai ngày nào giờ cũng đã trở thành một chàng trai trưởng thành. Luồng bạch quang phát ra từ người hắn cũng đã rực rỡ hơn, minh chứng là những tia sáng mờ nhạt hôm nào giờ đã trở nên chói lọi đến mức chiếu rọi cả vũ trụ u tối. Trên bề mặt quả hắc cầu càng ngày càng xuất hiện nhiều vết nứt ngắn dài khác nhau, dường như nó đã sắp kiệt sức sau bao nhiêu năm kiềm h.ãm thứ sức mạnh đang ngày một lớn mạnh ở bên trong. Đến một ngày, quả hắc cầu thật sự cũng đã chịu không nổi sức ép mạnh mẽ từ bên trong, nó liên tục rung rẫy. "Ầm" một tiếng, quả hắc cầu nổ tan tành, âm thanh tạo ra vang dội ở mọi nơi, bạch quang trở nên cường đại hơn bao giờ hết, nó làm chói lóa tất cả mọi thứ trong vũ trụ này. Khi ánh sáng qua đi, ở giữa vũ trụ xuất hiện một nam nhân thân hình cao lớn, rắn chắc, cả người hắn phát ra những tia sáng rực rỡ, đôi mắt đã khép chặt hàng trăm vạn năm hiện giờ đang khẽ lay động. Khi hắn khai mở đôi mắt của mình, đôi mắt của hắn tỏa ra một luồng bạch quang nhàn nhạt. Hắn đưa mắt nhìn mọi thứ xung quanh, tất cả đều chìm trong bóng đêm u tối, mọi thứ đều xa lạ đối với hắn, nhưng dường như hắn biết mình cần phải làm gì. Hắn đưa hai bàn tay của mình ra phía trước. Tay trái hắn quẹt ngang một đường, vũ trụ bắt đầu rung chuyển. Dần dần chia tách vũ trụ thành sáu nơi khác nhau, còn được gọi là Lục giới - bao gồm Thần giới, Thiên giới, Ma giới, Nhân giới, U Minh giới và Tu La giới. Tiếp theo đó, tay trái hắn lại quẹt ngang một đường. Tạo thành mặt trời, mặt trăng, các vì sao và hàng ngàn hàng vạn sinh linh trên Lục giới.



Nhìn những thứ mình vừa tạo ra, hắn gật gù thỏa mãn. Hắn - sinh linh đầu tiên của vũ trụ, là người tạo ra truyền thuyết Lập Thế lưu truyền khắp Lục giới đến hàng trăm vạn năm sau, Cổ thần Huyền Thiên.



Sau hơn mấy trăm vạn năm tồn tại, bỗng dưng một hôm Cổ thần Huyền Thiên đột ngột biến mất, khí tức của hắn hoàn toàn không còn tồn tại ở bất cứ đâu trên Lục giới. Bởi vì Thần giới là nơi duy nhất được Cổ thần Huyền Nhất gắn kết sinh mệnh với mình, cho nên khi Cổ Thần biến mất thì cánh cổng mở vào Thần giới cũng đã đóng chặt lại, không ai có thể vào được nữa. Cũng bởi vì Lục giới đã mất đi sự cai quản tối cao, cho nên đã dẫn đến việc nổ ra trận đại chiến giữa hai tộc mạnh nhất Lục giới - Thiên giới và Ma giới. Mục đích là để tranh giành ngôi vị độc tôn, đứng đầu Lục giới. Cuộc chiến này còn được biết đến với tên gọi: "Đại chiến Thiên - Ma."



Cuộc đại chiến này kéo dài suốt mấy vạn năm không phân thắng bại, chiến sĩ hai tộc đều chết rất nhiều, chúng sinh Lục giới cũng đều bị ảnh hưởng. Sau nhiều năm tranh đấu, người đứng đầu Ma giới hiện giờ là Ma tôn Tử Hà - là con trai của Ma tôn đời thứ nhất. Còn người đứng đầu Thiên giới hiện giờ là Thiên đế Cố Phong - là con trai của Thiên Đế đời thứ nhất. Cả hai người bọn họ đều là những nhân vật xuất chúng, đều đã đạt đến cấp độ Đế Thần, sức mạnh e rằng chỉ đứng sau Cổ thần Huyền Thiên.



Thiên đế Cố Phong tay cầm Huyền Hỏa Cự Thương, cả người bê bết máu, gương mặt nhợt nhạt không chút thần sắc, nhưng nhãn quang của hắn vẫn vô cùng quyết liệt, kiên định. Hắn nhìn thẳng về hướng người đối diện, lên tiếng nói: "Tử Hà, phụ thân chúng ta đã đại chiến suốt mấy vạn năm, bây giờ bọn họ đều đã tạ thế, chẳng lẽ chúng ta vẫn phải tiếp tục đánh nhau sao?"



Ma tôn Tử Hà, tay cầm Tử Linh Song Giản, cơ thể của hắn cũng không khá hơn Thiên đế Cố Phong, cả người hắn chằn chịt những vết thương lớn nhỏ, gương mặt hắn trắng bệch. Nhưng cũng giống Thiên đế Cố Phong, nhãn quang hắn vẫn vô cùng kiên định. Hắn nhìn thẳng vào Thiên đế Cố Phong đáp: "Phải đánh chứ!" (Chỉ vào những thi thể trước mặt). "Chúng ta đều đã hi sinh nhiều người như thế, đến cuối cùng cũng phải có kết quả, phải cho họ một câu trả lời chứ!"



Thiên đế Cố Phong nhìn những thi thể dưới chân, rồi lại nhìn Ma tôn Tử Hà, nói tiếp: "Lần trước ngươi cũng đồng ý với ta đây là một trận chiến vô nghĩa, chẳng lẽ ngươi đã quên rồi sao? Chẳng lẽ ngươi đành lòng nhìn hai tộc Thiên - Ma chúng ta đại chiến, chúng sinh Lục giới đều sống trong lầm than sao?"



Ma tôn Tử Hà tâm tư hắn liên tục dao động. Làm sao hắn lại không biết điều đó, làm sao hắn lại không biết cuộc chiến này là vô nghĩa chứ. Hắn cũng chỉ vì lời hứa với cha hắn, giúp Ma giới trở nên cường đại. Hắn đã vì lời hứa này mà khổ tâm rất lâu, trải qua nhiều năm đại chiến hắn đã sắp kiệt sức rồi.



Ma tôn Tử Hà đang đắm chìm trong suy nghĩ thì phía sau hắn phát ra những tiếng nói. "Ma tôn, bọn chúng đã giết rất nhiều huynh đệ của chúng ta, việc này không thể bỏ qua được." "Phải đó Ma tôn, không thể bỏ qua được." Một người, hai người, ba người, càng ngày càng nhiều người tán đồng với ý kiến đó. Bên phía Thiên Đế Cố Phong, những quân lính Thiên giới cũng tuyệt nhiên không chịu giảng hòa.



Ma tôn Tử Hà hai mắt liên tục dao động, hắn nghĩ về hắn, nghĩ về cha hắn, sau đó lại nghĩ về chúng sinh trong lục giới. Hắn đột nhiên trở nên kiên định, dường như hắn đã đưa ra quyết định cho riêng mình. Hắn đưa tay lên ra hiệu cho quân binh của mình im lặng rồi đưa mắt nhìn thẳng vào Thiên đế Cố Phong. Thiên đế Cố Phong cũng đưa tay ra hiệu cho quân binh bên mình im lặng, hắn cũng nhìn thẳng vào Ma tôn Tử Hà, trong chờ vào sự quyết định của người trước mặt. Thiên đế Cố Phong, hắn thật sự không muốn đánh nhau nữa, hắn cũng đã rất mệt mỏi rồi.



Ma tôn Tử Hà hít lấy một hơi gió lạnh, nói. "Cố Phong, ta chấp nh.. Huuuuự.." Ma Tôn Tử Hà chưa kịp nói dứt câu thì đột nhiên lòng ngực hắn cảm thấy đau nhói, nhìn xuống dưới ngực thì thấy đó là một cây kim châm màu đỏ dài khoảng một tất. "Hỏa Phượng Linh Châm, con tiện nhân Lục Ngang này không ngờ ngươi lại có lá gan như thế, dám ám toán bổn tôn!"



Thiên đế Cố Phong cũng cảm thấy bất ngờ, bởi vì trong Lục giới này không ngờ lại tồn tại kẻ dám ám toán một người như Ma tôn Tử Hà. Ma tôn Tử Hà cắn chặt răng, đưa tay rút lấy cây hồng châm đang cắm trên ngực Cây hồng châm khi được rút ra nhanh chóng tự đốt cháy trên không trung rồi biến mất.



Hỏa Phượng Linh Châm không phải là loại kim châm bình thường, nó được luyện từ lông vũ của Hỏa Phượng, sau đó dùng thần lực chí dương nuôi dưỡng mà thành. Kẻ có được lông vũ của Hỏa Phượng, còn có cả thần lực chí dương mạnh mẽ thế này chỉ có một mình Lục Ngang - Người đã đạt cấp độ Bán Thần, hậu duệ duy nhất của Hỏa Phượng nhất tộc và cũng là Thiên hậu của Thiên Giới.



Ma tôn Tử Hà bất giác cảm thấy hai chân vô lực, ngã khuỵu xuống, khóe miệng hắn rỉ ra một dòng máu đỏ. Tuy Ma Tôn Tử Hà có hai nguồn Ma lực và Thần lực hùng hậu hộ thể, sức mạnh vô song, nhưng sức mạnh của hắn và Ma tộc đa số đều thuộc loại chí âm. Không những thế hắn lại vừa trải qua cuộc đại chiến với Thiên đế Cố Phong, sức mạnh suy giảm nên đã bất cẩn để bị Lục Ngang ám toán. Hỏa Phượng Linh Châm này bình thường hắn không để vào mắt giờ lại khiến hắn phải bị thương một cách nhục nhã như thế này. Hắn đưa tay lau đi dòng máu chảy trên khóe miệng, gắn sức đứng dậy, hắn cười lớn. "Cố Phong, không ngờ ngươi lại dùng thủ đoạn này. (Hắn hét to) LÀ THIÊN GIỚI MUỐN TA CHẾT, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ TA KHÔNG MUỐN VÌ CHÚNG SINH!"



Thiên đế Cố Phong cảm thấy như sụp đổ, hắn đã cố gắng hết sức để Thiên - Ma hai tộc có thể được sống trong hòa bình, mục đích sắp đạt được thì không ngờ lại có kẻ đạp đổ tất cả, lại còn khiến hắn bị hàm oan. Hắn ra sức cố gắng thanh minh. "Tử Hà, ta thực sự không có.." Hắn chưa kịp dứt lời đã bị Ma tôn Tử Hà cướp lời. "Cố Phong, trận chiến này bắt buộc phải tiếp tục diễn ra. Ngươi hãy dùng hết sức của mình đi, nếu không ta sẽ khiến cho cả Thiên giới bồi táng cùng ngươi."



Thiên đế Cố Phong nhìn sâu vào mắt của Ma tôn Tử Hà, đôi môi hắn mấp máy định nói thêm gì đó nhưng lại thôi, hắn biết giờ có nói gì cũng không thể thay đổi được suy nghĩ của người trước mặt.



Ma tôn Tử Hà đặt Tử Linh Song Giản vào giữa không trung, hai tay hắn bắt pháp quyết, trên gương mặt hắn nổi lên từng đường gân xanh, y phục trở nên căng phồng, hai nguồn Ma lực và Thần lực thi nhau du nhập vào Tử Linh Song Giản, những cơn gió lạnh thấu xương liên tục kéo nhau ập đến không ngừng. Tử Linh Song Giản là binh khí được xếp vào dạng thần binh, nó được ngâm ủ trong đầm Tử Linh của U Minh giới, hấp thụ linh hồn của chúng sinh Ngũ giới ngàn vạn năm, sau lại được Ma tôn Tử Hà dùng Ma lực và Thần lực luyện chế, tốn thêm ngàn năm để thành hình, sức mạnh tuyệt luân.



Thiên đế Cố Phong nhìn thấy thế cũng bất giác nhíu mày lại, hắn biết Ma tôn Tử Hà đã dồn hết sức mạnh của mình vào đòn đánh này, hắn thở dài một tiếng sau đó cũng đặt Huyền Hỏa Cự Thương của mình vào giữa không trung, bắt pháp quyết, dồn toàn bộ Thiên lực và Thần lực của mình du nhập vào Huyền Hỏa Cự Thương. Huyền Hỏa Cự Thương cũng là một binh khí được xếp vào dạng thần binh, nó được Thiên đế Cố Phong đốt nóng bằng Tam Đại Thiên Hỏa trong suốt vạn năm - Tam Đại Thiên Hỏa bao gồm Tam Muội Chân Hỏa, Thái Dương Thần Hỏa, Cửu Thiên Huyền Hỏa. Kế đó lại được Thiên đế Cố Phong đúc lại bằng Thiên lực và Thần lực của mình, trải qua thêm ngàn năm mà thành hình.



Sức mạnh của cả hai tỏa ra, một nóng một lạnh, một dương một âm tràn ngập thiên địa trời đất. Sau một hồi thi pháp, cả hai món thần binh đều trở nên cực kì chói lóa, rực rỡ, làm cho quân binh hai tộc đều phải lấy tay che mắt.



"ĐIIIIIIIIIIII". Ma tôn Tử Hà và Thiên đế Cố Phong đều đồng loạt hét lớn, hai món thần binh nghe thấy hiệu lệnh từ chủ nhân đều nhanh chóng lao thẳng vào nhau bằng tốc độ xé gió, chỉ nghe"Ầm" một tiếng, cả hai món binh khí đều đã đối chội trực tiếp trên không trung, không ai chịu nhường ai.



Trong chớp mắt, luồng kình lực của cả hai tạo ra khiến cho quân binh ở cả hai tộc đều trở nên chao đảo, những người có sức mạnh yếu kém còn có thể ngất xỉu thậm chí là chết.



Không biết trải qua bao lâu, trên không trung lại nổ lớn một lần nữa, luồng kình khí lại một lần nữa phát ra khiến cho cả thiên địa chao đảo. Cả hai người Thiên đế Cố Phong và Ma Tôn Tử Hà đều văng ra xa, hai món thần binh cũng mất đi sự điều khiển, vô lực rơi xuống mặt đất tạo nên những tiếng "leng keng" ngân dài rồi từ từ biến mất.



Ma tôn Tử Hà vô lực ngồi trên mặt đất, Ma lực và Thần lực của hắn đều đã sữ dụng hết, sức cùng lực tận. Hắn nhìn Thiên đế Cố Phong mỉm cười, gương mặt hắn tỏa lên sự thỏa mãn mà trước giờ chưa từng đạt được. Cơ thể hắn dần dần tan biến theo làn gió. Khí tức của hắn đã biến mất hoàn toàn trên Lục giới.



Thiên đế Cố Phong nhìn đối thủ của mình từ từ tan biến, trong lòng cũng không khỏi có chút bi ai. Hắn từ từ đứng lên, từng bước từng bước bước đến giữa quân binh hai giới, gằn giọng: "Ta tuyên bố đại chiến giữa Thiên giới và Ma giới đến đây là kết thúc, bất kì một ai cũng không được tiếp tục gây chiến nữa, khiến cho sinh linh đồ thán." Giọng nói của hắn mang theo thiên uy của Thiên đế, thần uy của Đế Thần, vang vọng khắp Lục giới, khiến cho tất cả sinh linh đều phải run sợ.



Tiếp sau đó, Thiên đế Cố Phong hai tay bắt pháp quyết, vẽ ra trước mặt một vòng tròn màu đỏ lớn bằng một sải tay. Vòng tròn màu đỏ khi được hình thành thì ở bên trong nó liên tục tự vẽ ra những chữ viết hình thù kì lạ, ở giữa lại xuất hiện một con mắt mở to.



Thiên lực của hắn sau cuộc đọ chiêu vừa rồi hiện giờ đã cạn kiệt, hắn chỉ có thể dùng một chút ít thần lực còn sót lại của mình, vẽ ra một trận đồ nhỏ. Hắn hét lớn: "HỎA LINH NHÃN, KHAIIIII." Trận đồ màu đỏ sáng rực lên, rồi bay thẳng vào không trung và sau đó tan biến. Hắn đưa mắt nhìn hai tộc rồi nói tiếp: "Hôm nay ta dùng danh nghĩa Thiên đế của Thiên giới, Đế thần của Lục giới, bố trí ở đây một trận đồ Hỏa Linh Nhãn. Nó sẽ thay ta quan sát tất cả, nếu có ai lại một lần nữa dám gây ra chiến tranh, TA NGUYỀN RỦA HẮN VÀ THẦN DÂN CỦA HẮN PHẢI CHỊU KIẾP THIÊN HỎA DÀY VÒ, KHÔNG THỂ SIÊU SINH."



Cuối cùng thì hắn ngửa mặt lên trời, trút một hơi thở dài, hơi thở này dường như đã trút hết gánh nặng, phiền não trước giờ của hắn, hắn bất giác cảm thấy được thư thái, nụ cười của hắn khẽ nở trên môi, cơ thể của hắn cũng dần dần tan biến.



Sau khi Ma tôn Tử Hà và Thiên đế Cố Phong tạ thế, Thiên - Ma hai giới cũng đã quyết định đình chiến. Lấy nơi Hỏa Linh Nhãn làm ranh giới, Thiên giới và Ma giới không được tự ý xâm phạm lãnh thổ của nhau. Cứ thế nền hòa bình đã được lập lại.




* * *



Năm ngàn năm sau..



Nhân giới..




Nhân giới có tất cả ba khu vực chính, nằm ở ba nơi khác nhau, tạo thành một hình tam giác cân khổng lồ bao gồm Hồng Châu đại lục, Tây An tiểu quốc và Quy Vân đảo. Nơi đây được cho là nơi yếu kém nhất trong Lục giới, bởi vì Nhân giới không giống với bất kì giới nào của Lục giới. Bọn họ là những người không có pháp lực, nếu muốn học được cách sử dụng pháp lực thì Nhân tộc buộc phải bỏ công tu luyện rất lâu, chịu không ít khổ sở mới có được chút ít pháp lực. Khi đã học được cách sử dụng, còn phải phụ thuộc rất nhiều thời gian, sự may mắn và căn cơ cao thấp mới có thể tiến xa hơn nữa. Không giống như những giới khác, bẩm sinh đã có pháp lực trong người.



Sau đại chiến chiến Thiên - Ma, những môn phái tu chân liên tục xuất hiện ở khắp nơi. Nổi bật nhất là môn phái Lĩnh Long Thành, từ khi khai phái đến đây cũng đã gần năm ngàn năm. Tương truyền rằng, tổ sư khai phái Văn Tự đạo nhân - là người duy nhất của Nhân giới luyện đến cảnh giới Thái HưCảnh đệ thất tầng, sau khi ông ta đánh dẹp những Tà giáo ở Nhân giới đã lập nên Lĩnh Long Thành. Cái tên Lĩnh Long xuất phát từ nơi môn phái được xây dựng – Lĩnh Long sơn. Đây cũng là môn phái mạnh nhất ở Nhân giới hiện giờ.



Cách Lĩnh Long sơn 400 dặm về phía Tây có một ngôi làng nhỏ tên là Thạch Khấu thôn. Ở đây đa số là những nông dân hiền lành chất phát, có một số người lúc trẻ cũng có ước mơ tu luyện thuật pháp, nhưng do sinh ra ở một làng nghèo, từ lúc nhỏ họ đã phải suy nghĩ về cái ăn, cái mặc, ước mơ thời thanh niên cũng dần dần bị vùi lấp.



Ở cuối thôn, có một căn nhà nhỏ. Tuy chỉ có hai mẫu tử nhưng lúc nào cũng sôi nổi tiếng cười. Người mẹ tên là Tần Chiêu nay đã ngoài ba mươi, cha mẹ bà mất khi bà chưa đầy mười tám tuổi. Trong một lần lên núi đốn củi, bà tình cờ phát hiện được một đứa bé trai vừa mới lọt lòng. Cũng bởi vì thương cho số phận của đứa bé bị cha mẹ vức bỏ khi mới lọt lòng, bản thân mình thì cũng chẳng còn người thân nên bà đã đem đứa bé ấy về chăm sóc, đặt tên là Tần Thiếu Quân.



"Quân nhi à, mẹ về rồi này." Tần Chiêu trên vai gánh một bó củi to, gương mặt nhễ nhại mồ hôi, vừa vào cổng thì bà đã nói vọng vào trong nhà.



Tần Thiếu Quân từ trong nhà vội vã chạy ra, hắn bây giờ cũng đã mười sáu tuổi. Bởi vì nhà nghèo, phải làm việc nặng nhọc từ bé nên thân hình hắn cũng đã phát triển không khác gì những thanh niên mười chín đôi mươi. "Mẹ à, con chẳng phải đã bảo sau này những việc như thế này thì để con làm cho sao? Mẹ cũng đã có tuổi rồi, đừng nên làm việc nặng nữa."



Từ khi hiểu chuyện, mẹ hắn đã kể cho hắn nghe về thân thế của mình, nhưng hắn không vì thế mà trở nên ngang bướng, hắn chỉ cảm thấy càng yêu quý bà hơn vì đã dành trọn thanh xuân, tình thương của mình mà nuôi dưỡng hắn. Cũng bởi vì có một đứa con như hắn, nên cũng chẳng có ai hỏi cưới mẹ hắn, dù mẹ hắn cũng thuộc hạng những người đẹp trong thôn.



Tần Tiếu Quân đỡ lấy bó củi lớn trên người mẹ hắn rồi đem vào trong nhà bếp, sau đó trở ra với một chén nước trên tay. Hắn dìu mẹ hắn ngồi xuống một cái ghế nhỏ trước sân, đặt vào tay bà chén nước hắn mới lấy từ trong bếp, lẳng lặng xoa bóp chân cho bà, hắn nói: "Nhà lại hết gạo rồi, một lát nữa con sẽ đi bắt vài con cá để ăn tối, rồi ngày mai con sẽ đi săn vài con thú rừng để đem vào Thành An bán lấy tiền rồi mua thêm gạo."



Thành An là nơi nổi tiếng trù phú ở Hồng Châu đại lục, cái gì cũng có, rất nhiều người có tiền sống ở đây. Những người nghèo thường đem những sản vật mà họ săn bắt được đem đến đây để bán lấy tiền mua thêm nhu yếu phẩm trong nhà.



"Nhà lại hết gạo rồi sao!" Tần Chiêu cảm thán, gương mặt bà có vẻ đăm chiêu nhưng sau đó bà lại nói: "Mặt trời sắp xuống núi rồi, mai rồi hẳn đi. (Chỉ tay về phía sau lưng) Với lại lúc lấy củi mẹ cũng đã tiện tay đào thêm một vài củ khoai rừng." Tần Thiếu Quân nhìn về phía mẹ hắn chỉ thì quả thật có tầm mười mấy củ khoai rừng nằm lăn lốc trên mặt đất, lúc nãy mẹ về hắn chỉ lo nói chuyện với bà mà không chú ý đến.



Hai người họ đang nói chuyện vui vẻ với nhau thì trên trời bỗng nhiên có một tia sáng vụt qua, họ vô thức nhìn lên thì thấy có một đạo sĩ trên người khoác một bộ y phục màu trắng, đang lăng kiếm phi không hướng thẳng nhà họ mà lao đến.



Tần Thiếu Quân không những không ngạc nhiên mà còn tỏ ra vui vẻ, hắn ngước lên trời hét lớn: "DƯƠNG ĐẠI CA, SAO HÔM NAY LẠI ĐẾN NHÀ ĐỆ THẾ." Vị đạo sĩ kia nhanh chóng đáp xuống giữa sân nhà Tần Thiếu Quân, mĩm cười đáp: "Ta đương nhiên là đến thăm vị tiểu huynh đệ nhà ngươi rồi."



Dương Bân là một đệ tử ở Lĩnh Long Thành. Vào một năm trước hắn bị bọn người Dạ Nguyệt Giáo truy sát, ngất xỉu ở ngoài cửa nhà của Tần Thiếu Quân. Tần Thiếu Quân với bản tính lương thiện đã đem hắn vào nhà chăm sóc gần nửa tháng trời. Trước khi quay về Lĩnh Long Thành thì cả hai người bọn họ đã kết bái huynh đệ, Dương Bân cũng thường lui đến nhà hắn thăm hỏi.



Dương Bân nhìn sang phía mẫu thân của Tần Thiếu Quân hành lễ. "Tần đại nương đã lâu không gặp, đại nương người vẫn khỏe chứ?"



Tần Chiêu thì cũng đã không quá xa lạ với Dương Bân. Do hắn thường xuyên đến đây nên từ lâu bà cũng đã xem hắn là con cháu trong nhà. Bà nhìn hắn mỉm cười: "Ta vẫn khỏe, cảm ơn con đã quan tâm." (Quay sang nhìn Tần Thiếu Quân) "Quân nhi à, con hãy ở đây tiếp đãi Dương Bân, mẹ có chút việc phải vào trong nhà một tí." "Vâng, thưa mẹ." Tần Thiếu Quân ngoan ngoãn trả lời.



Tần Thiếu Quân mời Dương Bân ngồi xuống, sau đó hắn đi xuống nhà bếp lấy cho Dương Bân một chén nước, rồi mỉm cười hỏi: "Dương đại ca, nói cho ta biết hôm nay sao có nhã hứng đến chổ ta thế?" Dương Bân cười khì: "Chẳng phải đã nói rồi sao, ta đến để thăm đệ!"



Tần Thiếu Quân nhìn hắn cũng mỉm cười: "Ta còn lạ gì huynh nữa, trời muộn như thế này huynh chỉ có nhã hứng đi uống rượu trêu hoa, chứ sao lại đến thăm ta!"



Dương Bân bất giác cứng họng, hắn chỉ đành cười trừ: "Ta thật sự là đến thăm đệ.. (ấp úng) .. nhưng cũng không hoàn toàn là vậy.."



"Huynh có việc gì sao? Chẳng lẽ Dương đại ca của ta cũng có lúc đi làm chính sự?"
Tần Thiếu Quân cười lớn.



Mặc dù là đệ tử của Lĩnh Long Thành, nhưng sở thích của Dương Bân không phải là tu luyện công pháp. Hắn thường xuyên trốn xuống núi uống rượu, gây chuyện nhiều đến nổi cả Lĩnh Long Thành đệ tử nào cũng biết danh tiếng.



Dương Bân nhìn thấy vị tiểu đệ của mình cười lớn hắn cũng bất giác cười theo, sau đó hắn nói: "Thật ra là hôm nay ta phải đi tìm Vân Chi Hương."



Tần Thiếu Quân hỏi tiếp: "Tại sao huynh lại phải đi tìm thứ đó?"



Dương Bân nhìn hắn, than vãn: "Là do sư phụ ta đang bào chế một loại đan dược gì đấy, bắt ta phải đi tìm cho ông ấy."



Tần Thiếu Quân nhìn hắn, cười nói: "Không ngờ một người chỉ thích uống rượu, đánh nhau như huynh lại thích loại công việc như thế này a."



Dương Bân nhìn hắn, nói: "Đệ còn bảo là không lạ gì ta, những chuyện nhạt nhẽo như thế này ta tránh còn không kịp, chỉ là ông ấy nói với ta các vị sư huynh đệ khác đều bận tu luyện, chỉ có mình ta là rảnh rỗi nên ép ta phải nhận, nếu không sẽ cấm túc ta trên núi một tháng." Gương mặt của hắn đầy sự bất mãn, Tần Thiếu Quân nhìn gương mặt đó cũng không nhịn được mà phì cười.



"Huynh có hình của nó không? Đưa đây ta xem biết đâu ta lại giúp được." Tần Thiếu Quân nói.



Dương Bấn lấy trong người ra một tờ giấy cũ đã ngả vàng, được xếp cẩn thận, đưa cho Tần Thiếu Quân. Tần Thiếu Quân đón lấy tờ giấy rồi từ từ mở ra. Bên trong là hình vẽ một cây nấm, ở đầu ngọn của nó chia làm ba cành khác nhau, mỗi cành lại có một chiếc mũ nấm có hình thù như một đám mây, bên dưới hình vẽ còn ghi một dòng chữ nhỏ - Vân Chi Hương.



Vân Chi Hương này có tên gọi như thế là do hình dạng nó giống với một cây nấm, mũ nấm của nó lại gần giống với một đám mây, vả lại còn phát ra hương thơm ngào ngạt.



Tần Thiếu Quân nhìn tờ giấy trong tay trầm ngâm một lúc rồi nói: "Hình như ta đã gặp một cây nấm như thế này, mà không biết có phải Vân Chi Hương mà huynh cần tìm không."



Nghe thấy thế, vẻ mặt của Dương Bân liền trở nên vô cùng hào hứng, liên tục thúc giục Tần Thiếu Quân. "Thật sao? Đệ thấy nó ở đâu? Lúc nào? Nhanh nói cho ta biết đi!"



Tần Thiếu Quân cố lục tìm trong trí nhớ của mình rồi "A" lên một tiếng. Quay sang Dương Bân nói: "Lần trước ta đuổi theo một con thỏ trên núi, chạy theo nó vào trong một cái hang, vào đến cuối hang hình như ta đã nhìn thấy loại nấm này."



Dương Bân lập tức đứng dậy, gấp gáp nói: "Đệ mau dẫn ta đi đến đó."



Tần Thiếu Quân nhìn Dương Bân đáp: "Huynh không thấy mặt trời sắp xuống núi rồi à, đi gì mà đi cơ chứ. Với lại ban đêm trên núi rất nguy hiểm."



Dương Bân không hề để tâm đến những lời nói của Tần Thiếu Quân, hắn trực tiếp cầm lấy cánh tay của Tần Thiếu Quân lôi đi. "Có ta bảo vệ đệ, có gì phải sợ chứ!"



Tần Thiếu Quân chỉ biết cười khổ, chỉ đành thuận theo Dương Bân, để hắn cầm tay của mình lôi đi. Trước khi đi hắn không quên ngoái đầu lại nói lớn: "CON ĐI VỚI DƯƠNG CA CA MỘT LÁT RỒI VỀ, MẸ CỨ ĂN TỐI TRƯỚC ĐI."



Khi Tần Chiêu từ trong nhà đi ra thì hai người bọn họ cũng đã đi được một quãng khá xa rồi. Nhìn theo tấm lưng đang nhỏ dần đi của con mình, trong lòng bà bỗng nhiên lại có một cảm giác bất an. Tay bà nắm chặt lại, nhưng bà nghĩ dù sao thì Dương Bân cũng là một người tu đạo, có Dương Bân đi cùng chắc sẽ không có gì nguy hiểm.




* * *



Cách Thạch Khấu thôn không xa về phía tây, có một ngọn núi lớn tên Lân Hàm. Ở đây thường xuất hiện rất nhiều thú rừng, nên những người dân sống quanh đây thường đến ngọn núi này để săn bắt.



"Vẫn chưa đến nơi sao? Chúng ta đã đi hơn nửa canh giờ rồi!" Dương Bân vừa đi vừa phàn nàn.



Tần Thiếu Quân thấy thế liền cảm thán: "Ai bảo huynh cứ nhất quyết đòi đi cơ chứ!" "Với lại lúc trước đệ đến đó chỉ có một lần, trời lại còn sáng. Bây giờ mặt trời cũng đã xuống núi, chỉ với một cây đuốc trên tay, thật sự là hơi khó tìm lắm!"



Dương Bân nghe thế thì nói: "Là ta sợ nếu không đi sớm sẽ có người khác lấy mất."



Tần Thiếu Quân cũng không đáp lời Dương Bân nữa, hắn liên tục nhìn ngó xung quanh tìm đường. Nhận thấy người kế bên im lặng nên Dương Bân hỏi tiếp: "Ta cũng đã mấy lần hỏi đệ, tư chất đệ tốt như vậy thật sự không muốn theo ta đi Lĩnh Long Thành học đạo sao?"



Tần Thiếu Quân cười đáp: "Đệ phải ở nhà chăm lo cho mẹ, với lại đệ cũng không hứng thú lắm với việc tu đạo."



Dương Bân lại nói: "Người khác thì lúc nào cũng tìm đủ mọi cách để được tu đạo. Còn đệ lại bảo là không hứng thú, thật kì lạ."



Hai người bọn họ vừa đi vừa nói chuyện thêm một lúc, thì đứng lại trước một hang động không lớn lắm. Hang động này cao không qua khỏi đầu, độ rộng thì dài chưa đến một sải tay người trưởng thành. Tần Thiếu Quân tay phải cầm đuốc, tay trái mò mẫm trên vách đá từ từ tiến vào trước, Dương Bân cũng lẳng lặng đi theo phía sau.



Hai người bọn họ càng đi sâu vào thì hang động cũng càng to ra, hiện giờ thì đã có thể đứng thẳng người mà đi, không cần phải khom người như lúc mới bước vào nữa. Hai người bọn họ đi hơn mười trượng thì đã đến cuối hang. Ở đây cũng không quá rộng, bán kính chỉ tầm một trượng. Tần Thiếu Quân cầm đuốc liên tục dò xét xung quanh hang động, sau đó hắn dừng lại trước một tảng đá lớn, quay đầu nói với Dương Bân. "Đây có phải là thứ huynh cần tìm không Dương ca ca?"



Dương Bân từ phía sau tiến đến, từ ánh sáng lờ mờ của ngọn đuốc trên tay Tần Thiếu Quân hắn nhìn thấy phía sau tảng đá có một cây nấm với mũ nấm như mây, hương thơm ngào ngạt. Hắn nhanh chóng lấy tay hái lấy nó rồi hướng về phía Tần Thiếu Quân cười nói: "Quả thật là Vân Chi Hương! Lần này ta phải đa tạ đệ rồi!"



Tần Thiếu Quân nhìn Dương Bân cười tươi như thế, trong lòng hắn cũng cảm thấy vui lây. "Nếu đúng là nó rồi thì chúng ta nhanh chóng rời khỏi đây thôi."



Dương Bân bỏ Vân Hương Chi vào trong ngực áo, rồi gật đầu đồng ý. "Được thôi, khi nào ta giao cái này cho sư phụ xong thì ta sẽ mời đệ vào Thành An uống rượu."



Tần Thiếu Quân cũng biết mình không từ chối được, nếu có từ chối cũng sẽ bị Dương Bân lôi đi thôi nên hắn đành gật đầu đồng ý. "Tùy ý huynh."



Hai người bọn họ nhanh chóng tiến ra khỏi hang đá. Đang cười nói vui vẻ thì Dương Bân đột nhiên đứng khựng lại, hai mắt của hắn nhìn chăm chăm vào phía bóng đêm trước mặt. Tần Thiếu Quân cảm thấy lạ bèn hỏi: "Dương đại ca, có việc gì thế?"



Dương Bân không đáp lời Tần Thiếu Quân mà trực tiếp dùng tay kéo hắn về phía sau lưng của mình, che chắn trước mặt hắn. Tần Thiếu Quân dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng nhìn thấy vẻ mặt nghiêm trọng của Dương Bân nên hắn cũng im lặng, ngoan ngoãn đứng phía sau lưng của Dương Bân.



Dương Bân hướng về phía trước nói lớn: "CÁC HẠ LÀ THẦN THÁNH PHƯƠNG NÀO? SAO LẠI Ở ĐÂY THEO DÕI BỌN TA?"



Tần Thiếu Quân nghe Dương Bân nói thế, liền nhất thời chấn kinh, lập tức đưa mắt nhìn về phía trước dò xét. Nhưng hắn có cố nhìn cách mấy cũng không thấy được gì ngoài một màu đen của bóng đêm.



Từ trong màn đêm vang lên một nụ cười ớn lạnh, khí thế tỏa ra khiến cho Dương Bân cũng phải lui lại một bước. "Tiểu tử cũng khá đấy, có thể phát hiện ra lão tử!"



Uy lực phát ra từ lời nói của người trong bóng đêm phát ra khiến cho Dương Bân bất giác cảm thấy toàn thân ớn lạnh.



Từ trong bóng tối từ từ bước ra một tên hắc y nhân đeo mặt nạ, tay cầm một thanh Hắc đao to lớn.



Dương Bân nhìn tên hắc y nhân, lạnh nhạt nói: "Ngươi là người của Dạ Nguyệt giáo?"



Tên hắc y nhân thoáng có chút bất ngờ. "Hmmmm.. Sao ngươi lại biết lão tử là người của Thánh giáo?"



Dương Bân nhìn hắn cười khẩy: "Bởi vì cũng chỉ có những kẻ Tà giáo như Dạ Nguyệt giáo mới có thói quen trốn trong bóng đêm rình mò người khác! Thánh giáo cái gì chứ, một đám tà ma ngoại đạo thì đúng hơn!



Vào thời điểm mấy ngàn năm về trước, trước khi đạo nhân Văn Tự lập phái đã chiến đấu và tiêu diệt phần lớn các Tà giáo xuất hiện ở Nhân giới khi đó. Sau đó một thời gian, một vài thế lực dư đảng còn sót lại của các Tà giáo khi ấy tập hợp lại, chúng cùng nhau lập nên một môn phái mới có tên là Dạ Nguyệt giáo.



Tên hắc y nhân cau mày lại: " HỖN XƯỢC! Tên tiểu tử không biết sống chết lại dám lăng mạ Thánh giáo! "



Dương Bân nhếch mép: " Thế Thánh giáo các ngươi muốn gì ở bọn ta? "



Tên hắc y nhân cười lớn, rồi đưa tay lên chỉ về phía Dương Bân. " Rất đơn giản! Ta muốn thứ mà ngươi vừa mới lấy được từ trong hang động! "



Dương Bân lấy Vân Chi Hương từ trong ngực áo ra. " Ngươi muốn thứ này sao. "



Tên hắc y nhân đáp: " Thông minh! "



Dương Bân lắc đầu đáp cười đáp: " Thật nực cười! Thứ này là ta tốn rất nhiều công sức mới lấy được, thì tại sao ngươi bảo đưa cho ngươi thì ta lại phải làm theo chứ? "



Tên hắc y nhân nói bằng một giọng điệu đáng sợ: " Đừng có mà không biết trời cao đất dày! Nếu bây giờ ngươi nhanh chóng đưa nó cho ta, thì ta có thể sẽ rũ lòng thương, tha cho một trong hai ngươi một con đường sống. Nếu không thì.. "



" Nếu không thì sao? "
Dương Bân cướp lời hắn.



" Nếu không thì ta sẽ giết cả hai ngươi rồi sau đó sẽ lây nó sau. " Tên hắc y nhân lạnh nhạt đáp.



Gương mặt Dương Bân đanh lại, nở một nụ cười lạnh nhạt. " Thật ra vẫn còn một cách. "



Tên hắc y nhân cười nói: " Cách gì? "



Dương Bân ánh mắt sắt lạnh nhìn tên hắc y nhân. " Đó là ta sẽ đánh cho ngươi tàn phế, rồi đem cả ngươi cùng với Vân Chi Hương này về Lĩnh Long Thành. "



" Hóa ra ngươi là người của Lĩnh Long Thành, bảo sao khẩu khí lớn thật, nhưng nếu muốn đánh ta tàn phế thì ngươi vẫn chưa đủ trình độ đâu. "
Tên hắc y nhân đôi mắt lạnh lẽo nhìn Dương Bân.



Dương Bân thảy Vân Chi Hương về phía sau cho Tần Thiếu Quân, ánh mắt vẫn không rời khỏi tên hắc y nhân. " Thiếu Quân, đệ cầm lấy nó rồi tìm một góc nào đó trốn đi. "



Tần Thiếu Quân đưa tay bắt lấy Vân Chi Hương, mặc dù trong lòng rất lo lắng cho Dương Bân, nhưng hắn biết mình ở lại cũng chẳng giúp được gì, chỉ làm gánh nặng cho Dương Bân. Cho nên khi bắt được Vân Chi Hương hắn chỉ căn dặn Dương Bân một câu: " Dương ca ca, huynh nhớ phải cẩn thận! " Sau đó hắn nhanh chóng chạy đến nấp phía sau một bụi cây gần đó.



Hai người Dương Bân và hắc y nhân, bốn mắt lạnh lẽo nhìn nhau. Đột nhiên nghe tiếng " Vụt " một cái, tên hắc y nhân bất ngờ phóng nhanh đến áp sát Dương Bân vung một đao chém xuống. Cũng may là mặc dù bình thường Dương Bân có hơi chểnh mảng trong việc tu luyện, thế nhưng hắn cũng thuộc nhóm những đệ tử có năng lực của Lĩnh Long Thành, cho nên hắn nhanh chóng phản ứng kịp thời, né được sát chiêu. Tay trái Dương Bân bắt pháp quyết, lập tức trên tay hắn xuất hiện một thanh trường kiếm màu xanh lam. Chỉ nghe tiếng " Xoảng " một tiếng, hắn đã rút thanh trường kiếm ra khỏi vỏ, nhắm vào yết hầu tên hắc y nhân mà đâm thẳng đến.



Tên hắc y nhân liền lấy Hắc đao, gạt đỡ mũi kiếm của Dương Bân. Hai món binh khí chạm nhau làm cho mặt đất xung quanh run lắc dữ dội.



" Lưu Tinh kiếm, ngươi là đệ tử của lão đầu Vĩnh Thần sao? " Tên hắc y nhân lời nói ánh lên sự tức giận.



Dương Bân thấy hắn tức giận như thế, có chút chấn kinh, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh đáp lời: " Thế thì sao chứ? "



Tên hắc y nhân cười khẩy: " Khi xưa hắn dùng Lưu Tinh kiếm đâm ta một nhát, món nợ này ta vẫn chưa tìm hắn tính sổ. Hôm nay coi như ngươi xui xẻo, trả nợ thay cho hắn. "



Dương Bân lạnh nhạt đáp: " Thế thì thử xem, hôm nay ta sẽ thay lão nhân gia người diệt trừ tên tà ma ngoại đạo như ngươi. "



Cả hai lại tiếp tục tấn công. Tên hắc y nhân khi biết đối thủ trước mặt là đệ tử của cừu địch năm xưa, hắn cũng trở nên nghiêm túc hơn. Hắn liên tục dùng Hắc đao tấn công vào những chổ hiểm yếu như đầu, cổ, bụng. Những chiêu thức của hắn có tốc độ rất nhanh, khiến cho một người có thực lực mạnh mẽ như Dương Bân cũng rất chật vật mới đỡ được phần lớn chiêu thức của hắn. Hai người bọn họ đánh nhau nhanh đến mức mà Tần Thiếu Quân nấp bên ngoài chỉ có thể nhìn thấy hư ảnh mà bọn họ tạo ra.



Mặc dù đỡ được những sát chiêu hướng về những chổ yếu hiểm, nhưng những chổ khác như tay chân cũng đã bị thương ít nhìu. Dương Bân nghĩ trong đầu: " Tên này thật sự lợi hại, nếu cứ tiếp tục thế này thì sớm muộn cũng bị tên này dồn vào thế bí. Đến lúc đó không những chính mình rơi vào nguy hiểm mà Thiếu Quân cũng không tránh khỏi số phận. "



Nghĩ thế nên Dương Bân cắn chặt răng, nhảy về phía sau, chân đạp liên tục bảy bước theo thất tinh. Đây là chiêu thức mà sư phụ hắn – Vĩnh Thần đạo nhân, truyền dạy cho riêng hắn" LƯU TINH TRẢM. "



Dương Bân đưa mũi kiếm hướng lên trời hút lấy ánh sáng của những tinh tú trên cao. Bản thân hắn cũng phát động linh lực của bản thân du nhập vào Lưu Tinh kiếm.



Lưu Tinh kiếm nhận được hai nguồn linh lực du nhập vào lập tức thanh quang đại thịnh, ánh sáng của nó tỏa ra phát sáng cả một gốc rừng, khiến cho tên hắc y nhân trước mặt cũng cảm thấy dè chừng.



Chỉ chưa đến hai cái chớp mắt, thanh kiếm trong tay Dương Bân đã nhận đủ linh lực. Dương Bân chém kiếm hét lớn: " CHỊU CHẾT ĐI, LƯU TINH TRẢMMMM! "



Theo đường kiếm chém xuống, trên không trung xuất hiện một đường kiếm khí màu xanh lam hình bán nguyệt, hướng đến tên hắc y nhân mà chém đến.



Hắc y nhân nhanh chóng du nhập linh lực của mình vào bên trong Hắc đao. Thanh Hắc đao nhận được linh lực lập tức phát ra hắc quang mạnh mẽ đối chọi với thanh quang của Lưu Tinh kiếm. Hắn ta trực tiếp dùng Hắc đao đở lấy đòn kiếm khí sắc lạnh của Dương Bân. Uy lực của Lưu Tinh trảm phát ra khiến cho hắn cũng phải lui về sau vài bước. Hắn nói: " Uy lực không tệ, nhưng ngươi vẫn luyện chưa đến, còn kém tên lão đầu Vĩnh Thần kia nhiều lắm! " Sau đó hắn gầm một tiếng, vung thanh hắc đao của mình ra, chỉ nghe " ẦM " một cái, luồng kiếm khí của Dương Bân bị phá tan.



Uy lực của tên hắc y nhân phát ra cọng thêm dư chấn từ chiêu thức khiến cho Dương Bân bay thẳng ra phía sau, đập người vào vách núi, cổ họng hắn đột nhiên thấy khó chịu rồi phun ra một ngụm máu tươi. Trong miệng hắn lầm bầm: " Thiếu.. Quân.. mau.. chạy.. điii.. " Sau đói liền trở nên im bặt.



Tần Thiếu Quân đang trốn gần đó, thấy Dương Bân như thế thì trong lòng cũng không còn nghĩ ngợi gì, chạy đến kế bên Dương Bân. " Dương ca ca, Dương ca ca, huynh không sao chứ, đừng làm ta sợ! " Giọng nói hắn gắp gáp, run rẩy. Nhưng bất kể hắn lay như thế nào, thì Dương Bân cũng không hề có chút phản ứng.



Từ phía sau đột nhiên vang lên tiếng bước chân, Tần Thiếu Quân theo phản xạ quay đầu về phía sau thì thấy tên hắc y nhân đang tiến về phía bọn họ. Tần Thiếu Quân chưa kịp phản ứng gì thì tên hắc y nhân đó đã nhanh chóng tiến lại cướp lấy Vân Chi Hương từ trong tay của cậu, sau đó tiện tay đánh một chưởng vào giữa ngực của Tần Thiếu Quân, khiến Tần Thiếu Quân hai chân vô lực, khuỵu xuống tại chổ. Tần Thiếu Quân tiếp sau đó chỉ cảm thấy hai mắt mình nặng trịch, đầu hắn trở nên trống rỗng rồi từ từ mất đi ý thức.




* * *



Từ trong cơn mê mang tỉnh dậy, Tần Thiếu Quân nhìn xung quanh, đây chẳng phải là phòng hắn hay sao. Lúc nãy hắn còn ở trên núi, tại sao bây giờ lại trở về nhà rồi? Dương ca ca thì chưa rõ sống chết, rốt cuộc ai đã đưa mình về chứ? Hàng loạt câu hỏi xuất hiện khiến đầu hắn đau nhói, cuối mặt xuống đất. Sau đó hắn nghe tiếng bước chân, quay đầu lên nhìn thì đó là mẹ của hắn – Tần Chiêu.



" Mẹ, sao con trở về đây được vậy? Dương ca ca đâu? Huynh ấy có sao không? " Tần Thiếu Quân nắm lấy bàn tay của mẹ hắn liên tục hỏi những điều mình thắc mắc trong đầu.



Trái ngược với sự dồn dập Tần Thiếu Quân, Tần Chiêu không hề trả lời bất cứ câu hỏi nào của hắn, bà chỉ nhẹ nhàng vỗ vào vai của hắn, nói: " Quân nhi à, mẹ phải đi rồi, con sau này phải tự chăm sóc tốt cho bản thân mình. "



Tần Thiếu Quân trong lòng cảm thấy khó hiểu: " Mẹ à, mẹ nói gì thế, con nghe không hiểu? Mẹ phải đi đâu? "



Tần Chiêu không hề trả lời câu hỏi của hắn, bà lẳng lặng quay đầu bước đi, Tần Thiếu Quân muốn đuổi theo mẹ của hắn nhưng không hiểu sao đôi chân của hắn không thể nào nhấc nổi, chỉ đành nhìn bóng lưng của mẹ hắn nhỏ đi từng chút một. Khung cảnh xung quanh hắn đột nhiên biến thành một màu đen, khiến cho cơ thể của hắn vô lực rơi xuống, cứ rơi xuống mãi không thấy đáy. Hắn chỉ nghe tiếng gọi của ai đó đang văng vẳng bên tai. " Thiếu Quân, Thiếu Quân, mau tỉnh lại. "



Nghe tiếng gọi, Tần Thiếu Quân từ trong cơn mê liền giật mình tỉnh lại, thì ra là Dương Bân đang gọi hắn, hắn lòm còm ngồi dậy, chợt nhận ra nãy giờ chỉ là mơ, toàn thân hắn bây giờ vô cùng đau nhức. Hắn nghĩ về giấc mơ vừa trải qua, cảm thấy nó chân thật đến lạ. Tần Thiếu Quân cảm thấy khóe mắt hắn cay cay, lấy tay chạm vào thì một giọt nước mắt khẽ rơi xuống.



Hắn còn đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình thì Dương Bân lại lên tiếng, giọng đầy lo lắng: " Đệ không sao chứ, lúc nãy đệ bất tỉnh cứ gọi mẹ suốt. "



Tần Thiếu Quân trở về với thực tại, nhớ lại những gì đã xảy ra tối hôm qua, hắn nói: " Đệ không sao. Nhưng mà Dương ca ca, huynh cũng không sao chứ? Tối qua ta thấy huynh nằm yên bất động, cứ tưởng là huynh đã chết rồi. "



Dương Bân thở dài một cái, rồi nói: " Lúc đó ta cũng nghĩ là mình đã chết rồi, nhưng cũng may trên người ta có mặc một cái Kim Quy giáp, nên cũng chỉ bị chấn động một tí mà ngất xỉu thôi, không có ảnh hưởng đến tính mạng. Đệ yên tâm! "



" Kim Quy giáp? "
Tần Thiếu Quân có chút khó hiểu.



Dương Bân nhìn gương mặt tỏ vẻ khó hiểu của Tần Thiếu Quân không nhịn được mà phì cười, hắn giải thích: " Quy Kim giáp là một cái áo giáp nhỏ làm từ mai của một con rùa vàng ngàn năm, khi mặt lên người thì có thể cản được một phần sát thương. "



Tần Thiếu Quân gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sao đó lại hỏi: " Làm sao huynh có được món đồ quý giá này thế, không phải là do cướp được chứ. "



Dương Bân nghe thế thì liền cú đầu Tần Thiếu Quân một cái " Cốc ", nói: " Đệ xem ta là loại người nào vậy chứ? Dương Bân ta mà lại phải đi cướp sao? Cái này là do sư phụ ta năm trước đi Quy Vân đảo đem về tặng cho ta! "



Tần Thiếu Quân xoa xoa đầu mình, phàn nàn: " Dương ca ca, ta chỉ nói chơi thôi mà, có cần phải ra tay nặng thế không! " Ngừng một lát Tần Thiếu Quân lại nói tiếp: " Sư phụ của huynh thật tốt với huynh nhỉ? "



Dương Bân nhìn hắn cười đáp: " Đúng vậy, nếu không nhờ sư phụ quan tâm, thì tối qua có lẽ ta đã chết rồi! Chỉ tiếc là Vân Chi Hương đã bị lấy đi mất! "



Tần Thiếu Quân đưa nắm tay của hắn ra trước mặt Dương Bân. Dương Bân liền thắc mắc: " Là cái gì đấy? "



Tần Thiếu Quân xòe bàn tay của mình ra, đó là một cành của Vân Chi Hương. Dương Bân cầm lấy nó ngạc nhiên hỏi: " Sao đệ lại có nó thế? "



Tần Thiếu Quân đáp: " Lúc tên hắc y nhân đó tiến lại giật lấy nó, đệ theo phản xạ nắm chặt tay lại, không ngờ may mắn giật lại được một cành cho huynh. "



Dương Bân liền mắng hắn: " Tên ngốc này, lỡ hắn phát hiện thì sao, phải biết giữ mạng mình chứ! "



Tần Thiếu Quân cười đáp: " Đệ biết rồi, đệ sẽ chú ý hơn. "



Đang nói chuyện với Dương Bân thì đột nhiên Tần Thiếu Quân lại nhớ về giấc mơ lúc nãy, trong lòng bỗng chốc cảm thấy bất an. " Dương đại ca, cũng trễ rồi chúng ta về thôi. "



Dương Bân cũng gật đầu đồng ý:" Ừ, chắc Tần đại nương cũng đang rất lo lắng cho đệ, chúng ta về thôi. "



Hai người bọn họ nhanh chóng ly khai nơi này. Trên đường về, hai người Dương Bân và Tần Thiếu Quân đều cảm thấy kỳ lạ, từ lúc xuống núi đến giờ không hề phát hiện một bóng người nào.



Trong lòng Tần Thiếu Quân cảm thấy vô cùng bất an, khó chịu. Càng gần Thạch Khấu thôn thì cảm giác khó chịu đó lại càng lớn hơn. Nó thôi thúc Tần Thiếu Quân phải nhanh chóng trở về. Tần Thiếu Quân rốt cuộc cũng không chịu đựng được nữa mà dùng tốc độ nhanh nhất trở về Thạch Khấu thôn, bỏ lại Dương Bân ngây ngốc ở phía sau. Dương Bân sau một hồi ngơ ngác cũng nhanh chóng rượt theo Tần Thiếu Quân.



Hai người bọn họ nhanh chóng trở về đến cổng Thôn, cảnh tượng xuất hiện trước mắt khiến bọn họ chỉ biết câm nín, sợ hãi. Đây có lẽ là cảnh tượng mà hai người bọn họ cả đời sẽ không bao giờ được.



Phía trước mặt họ có rất nhiều thi thể nằm la liệt đầy trên mặt đất, máu chảy thành dòng, khắp nơi trong thôn đều bốc lên một mùi tanh hôi nồng nặc khiến cho Dương Bân và Tần Thiếu Quân chỉ muốn nôn ọe.



Tất cả người dân trong thôn từ già, trẻ, lớn, bé, phụ nữ, đàn ông đều trở nên bất động, nằm yên trên vũng máu.



Tần Thiếu Quân chạy đến một thi thể gần đó, gấp gáp hỏi: " Tiểu Lâm, rốt cuộc trong thôn đã xảy ra chuyện gì thế " Nhưng đáp lại hắn chỉ là sự im lặng. Hắn tiếp tục chạy đến hai ba thi thể nữa, đều hỏi một câu như thế. Thế nhưng chẳng có ai trả lời hắn. Tất cả đều đã chết.



Tần Thiếu Quân nhớ đến mẹ hắn, hắn liền dùng hết sức bình sinh chạy về nhà, trong lòng hắn liên tục cầu mong mẹ hắn sẽ không sao. Khi hắn bước vào, nhìn thấy mẹ hắn nằm sõng soài trên mặt đất, mọi hy vọng của hắn dường như sụp đổ. Hai chân hắn trở nên vô lực khiến hắn ngã xuống mặt đất, dù cố thế nào thì hắn cũng không thể đứng dậy, hắn liền bò đến thi thể của mẹ hắn. Hắn gào khóc: " MẸ À, MẸ SAO THẾ. MẸ MAU TỈNH DẬY ĐI, ĐỪNG LÀM CON SỢ MÀ. TỈNH DẬY NÓI VỚI CON CÓ CHUYỆN GÌ ĐI MÀ. CHA MẸ SINH THÀNH ĐÃ KHÔNG CẦN CON RỒI, BÂY GIỜ ĐẾN MẸ CŨNG RỜI BỎ CON MÀ ĐI SAO!"



Tần Thiếu Quân liên tục gào khóc, Dương Bân đứng kế bên cũng không biết phải làm gì, chỉ có thể đứng nhìn hắn khóc. Bên ngoài, gió lạnh từng cơn kéo đến, trời đất trở nên vô cùng âm u. Âm u như trong lòng hắn. Từng giọt nước nhỏ rơi từ trên trời xuống đất, từng giọt, từng giọt, rồi nhanh chóng tạo ra một cơn mưa lớn, xối xả. Dường như ông trời cũng đang xót xa cho hắn.
 

1704054867449.png

Thần Đạo - Cổ Thần Trùng Sinh

Tác giả: Đăng Trình

Thể loại: Tiên hiệp, Huyền huyễn

Tình trạng: Đang cập nhật

Chương 2: Khởi Tạo



Dãy núi Lĩnh Long Sơn có tổng cộng bốn ngọn núi lớn xếp thành một hàng dài nối tiếp nhau. Văn Tự tổ sư sau khi khai sơn lập phái đã chia môn phái ra làm bốn khu vực trọng yếu – bao gồm Thiên Linh Phong, Tiêu Hà Phong, Vi Hoa Phong và cuối cùng là Minh Hoàn Phong. Trong đó ngoại trừ ngọn núi Thiên Linh Phong, ngọn núi to lớn nhất trong dãy Lĩnh Long Sơn được chưởng môn các đời cai quản thì ba ngọn núi còn lại do ba vị trưởng tọa của các phong thay mặt chưởng môn cai quản. Bốn người bọn họ còn được gọi với danh xưng truyền đời – Lĩnh Long Tứ Trụ.

***

Trong bốn ngọn núi của Lĩnh Long Thành thì Tiêu Hà Phong là nơi được giao cho nhiệm vụ luyện chế linh đan, linh dược cho toàn bộ môn phái. Bởi vì vậy cho nên trưởng tọa các đời của Tiêu Hà Phong đều là những Luyện Đan Sư thuộc hàng đệ nhất của Nhân Giới. Phòng luyện đan của Tiêu Hà Phong được trang bị rất nhiều đỉnh luyện đan dược cao cấp, trong đó Cửu Linh Nguyên Đỉnh – là pháp khí luyện đan dược cao cấp nhất, thuộc hàng thượng phẩm pháp khí. Hiện tại ở nhân giới chỉ tồn tại hai đỉnh luyện đan thuộc hàng thượng phẩm, thứ nhất là Cửu Linh Nguyên Đỉnh hiện đang nằm yên vị ở tại Lĩnh Long Thành, thứ hai là Thiên Vân Tiên Đỉnh nhưng nó đã biến mất ở Nhân Giới mấy trăm năm, có rất nhiều tin đồn về vị trí của nó, rất nhiều vị nhân sĩ giang hồ hai phái chính – tà đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc để tìm kiếm, nhưng cuối cùng cũng chẳng thu lại được kết quả gì. Cũng chính vì vậy cho nên suốt mấy trăm năm nay Lĩnh Long Thành luôn chễm chệ nằm ở danh hiệu “Luyện Đan Đệ Nhất Phái”.

Tiêu Hà Phong, Thiên Chi Các.

Thiên Chi Các là nơi luyện chế và cất giữ đan dược của Lĩnh Long Thành.

“Tuy lần này đi chỉ thu được một phần nhỏ của Vân Chi Hương, nhưng cũng có thể miễn cưỡng điều chế được ba viên Minh Hoàn Đan, cũng coi như là có thu hoạch!”- Một nam nhân trạc khoảng ba mươi tuổi, người vận đạo bào màu lam nhạt, khí độ bất phàm, liếc nhìn người thanh niên bên cạnh cảm thán.

Người thanh niên đứng cạnh ông ta chính là Dương Bân. Dương Bân cung kính. “Xin sư phụ thứ lỗi, kẻ địch thật sự quá mạnh, đệ tử chỉ đành lực bất tòng tâm.”

Người nam nhân bên cạnh Dương Bân không ai khác chính là sưphụ của hắn, Vĩnh Thần Đạo Nhân. “Không sao, chỉ là một cây nấm, sau này có thể tìm cây khác, nhặt được mạng về đã là tốt rồi.” Vĩnh Thần Đạo Nhân không hề có ý định khiển trách Dương Bân, ông ta tiến lại phía trước đỉnh luyện đan, với tay vào lấy ra ba viên đan màu vàng óng ánh vừa được luyện chế, tay còn lại lấy từ trong ngực áo ra một cái lọ nhỏ màu xanh dương, ông ta cho hai viên đan trên tay vào trong lọ sau đó bỏ cái lọ nhỏ vào lại trong ngực áo. Ông ta đưa viên còn lại cho Dương Bân. “Cầm lấy, Minh Hoàn Đan này khi uống vào có thể khiến cho khí lực trong người sung mãn, khiến cho khả năng hấp thụ linh lực được nâng cao, dễ dàng đột phá cảnh giới.”

Vĩnh Thần Đạo Nhân mặc dù tính tình có chút thất thường, nhưng ông ta luôn quan tâm các đệ tử của mình. Đặc biệt là Dương Bân, Dương Bân hắn là con trai duy nhất của một gia đình giàu có ở Thạnh Tây, từ nhỏ đã thông minh sáng dạ, lại có hứng thú với thuật pháp đạo gia nên được cha mẹ đưa lên Lĩnh Long Thành bái sư học nghệ. Nhờ tư chất thông minh nên không cần vượt qua vòng 3 của Lĩnh Long Thí Luyện mà được Vĩnh Thần Đạo Nhân trực tiếp thu nhận thành môn hạ. Dương Bân không chỉ có tư chất thông minh mà hắn còn vô cùng nghiêm túc trong việc tu hành, tuy đôi lúc có hơi tùy tiện nhưng trong môn phái tuyệt nhiên cũng là một đệ tử ưu tú, nên Dương Bân hắn được Vĩnh Thần Đạo Nhân nhất mực coi trọng, vô cùng thương yêu.

Dương Bân vội vàng xua tay từ chối. “Sư phụ, đan dược quý như thế này đệ tử thật không dám nhận, hơn nữa lần này đệ tử còn chưa hoàn thành tốt việc sư phụ giao phó, cho nên không thẻ nào nhận được.” Gương mặt Vĩnh Thần Đạo Nhân nghiêm lại. “Nhiều lời, coi như là ta bồi thường cho cái mạng tí nữa thì mất của con.” Thấy sư phụ của mình như thế, biết mình không thể từ chối được nữa, Dương Bân cũng đành đưa tay ra nhận lấy viên đan bỏ vảo trong ngực áo của mình. Sau khi Dương Bân tiếp nhận lấy viên đan trong tay mình, nét mặt của Vĩnh Thần Đạo Nhân cũng từ từ dãn ra. “Con nói với ta là tên hắc y nhân mà con giao đấu là người của Dạ Nguyệt Giáo, binh khí hắn sử dụng là một thanh đao lớn, hơn nữa còn từng bị ta dùng Lưu Tinh Kiếm đả thương, đúng chứ?”. “Vâng, đúng là như vậy thưa sư phụ, người có nghĩ ra tên đó là ai không?” Dương Bân nhìn Vĩnh Thần Đạo Nhân chờ đợi câu trả lời.

Vĩnh Thần Đạo Nhân đưa tay lên sờ vào cái cằm nhẵn nhụi của mình, hai mắt ông ta đăm chiêu, dường như là ông ta đang cố gắng lục lọi hình ảnh của những kẻ địch mà trước đây ông đã từng đối đầu. Chợt đôi mày Vĩnh Thần Đạo Nhân nhíu lại, ông ta chầm chậm hỏi Dương Bân một lần nữa. “Dương Bân, con có chắc những thông tin con nói đều chính xác không?”Dương Bân tuy không hiểu tại sao sư phụ mình lại muốn mình khẳng định nhiều lần như vậy, nhưng hắn cũng nhanh chóng gật đầu khẳng định. “Đệ tử chắc chắn.” Vĩnh Thần đạo nhân gương mặt đăm chiêu, chậm rãi nói. “Nếu ta không nhớ lầm thì hắn có lẽ là Liễm Khanh, một trong Tứ đại tướng của Dạ Nguyệt Giáo.” Gương mặt Dương Bân đầy sự nghi hoặc. “Liễm Khanh? Tứ đại tướng?”

Vĩnh Thần đạo nhân thấy thế cũng chầm chậm giải thích. “Tứ Đại Tướng bọn họ ai cũng đã sống hơn trăm năm, với lại cũng ít khi lộ diện, tên tiểu bối như con không biết bọn họ cũng không có gì là khó hiểu.” Ông ta thở dài một hơi, sau đó nói tiếp. “Tứ đại tướng bọn họ gồm bốn đại cao thủ của Dạ Nguyệt Giáo, thực lực của bọn họ đều không dưới Thượng Hư cảnh.” Dương Bân nghe thế cũng giật mình bất ngờ. “Lợi hại vậy sao....”

Vĩnh Thần đại nhân nhìn Dương Bân cảm thán: “ Đúng vậy!! Thực lực của con chỉ mới thăng đến Ngọc Hư cảnh đệ ngũ tầng, nếu đêm đó thật sự là Liễm Khanh, con không chết là đã là một sự chiến thắng rồi!!”. “Hiện giờ thì không rõ thế nào, nhưng năm xưa lúc đánh nhau với hắn thì thực lực của ta dưới hắn một bậc, cũng may trong lúc nguy cấp, có một vị sư huynh ra tay tương trợ, ta mới thuận lợi đâm hắn ta một nhát kiếm.”

Dương Bân gật gù tỏ ý đã hiểu. Mặc dù trong lòng hắn cũng còn có chút nghi hoặc về người mà sư phụ vừa nhắc đến, nhưng hắn biết với tình hình hiện tại thì không phải là lúc để tò mò. Chợt hắn nghĩ đến một việc quan trọng . “Sư phụ, đệ tử có một việc muốn thỉnh cầu!”

Vĩnh Thần Đạo Nhân chấp hai tay của mình ra phía sau, quay lưng về phía Dương Bân, chậm rãi lên tiếng. “Ngươi muốn thỉnh cầu việc liên quan đến tên tiểu tử mà ngươi đưa về từ Thạch Khấu thôn đúng không?”

Dương Bân nghe Vĩnh Thần Đạo Nhân hỏi như thế, cũng gật đầu khẳng định. “Đúng vậy!”

Vĩnh Thần Đạo Nhân thở dài một tiếng. “Thế bây giờ ngươi muốn cầu xin việc gì cho hắn?”

Dương Bân liền nói: “Đệ tử thỉnh cầu sư phụ có thể nhận đệ ấy vào Tiêu Hà Phong, thu lấy đệ ấy làm môn hạ.”

Vĩnh Thần Đạo Nhân có vẻ đã biết trước Dương Bân sẽ thỉnh cầu điều này với ông ta, nên ông ta không hề có một chút ngạc nhiên, chỉ có điều sắc mặt của ông ta lại âm trầm đi ít nhiều. “KHÔNG ĐƯỢC!” Vĩnh Thần Đạo Nhân thẳng thừng từ chối.

Dương Bân nghe thế vô cùng thất vọng xen lẫn vài phần ngạc nhiên, liền nói tiếp: “Tại sao lại không được ạ, đệ tử cảm thấy đệ ấy tư chất cũng không tệ, người còn chưa xem thử năng lực của đệ ấy thế nào, sao lại thẳng thừng từ chối như thế ?”

Vĩnh thần đạo nhân thở dài: “Khi người đem hắn trở về từ Thạch Khấu Thôn, ta cũng đã xem qua tư chất của hắn đúng là cũng không tệ, nhưng ta không thể nhận hắn làm đệ tử được.” Dương Bân cảm thấy vô cùng khó hiểu. “Tại sao lại không được chứ, hiện giơ cả thôn đệ ấy bị diệt, mẫu thân cũng đã chết, đệ ấy chỉ còn một mình trên đời, tư chất lại không phải tệ, sau lại không thể thu nhận chứ?”

Vĩnh Thần Đạo Nhân quay người lại nhìn Dương Bân, tỏ vẻ khó chịu. “Vậy theo con nói thì sau này những ai không cha không mẹ toàn thôn bị diệt đến đây học đạo ta đều phải thu nhận làm đệ tử sao?”

Dương Bân nhìn thấy sư phụ tức giận như thế, liền lên tiếng phân minh. “Đệ tử không có ý đó, chỉ là……..đệ ấy là vị huynh đệ tốt nhất của con, bây giờ thấy đệ ấy như thế, không nơi nương tựa, con thật sự không đành lòng.”

Vĩnh Thần Đạo Nhân thở ra một hơi dài, sắc mặt ông ta cũng đã dịu đi phần nào, tiến đến vỗ vào vai của Dương Bân. “Ta hiểu, ta cũng không phải là con người vô tình, nhưng môn quy là do tổ sư lập, ta không thể tự ý nhận hắn làm môn hạ được.”

“Nhưng lúc trước người chẳng phải cũng tự ý nhận đệ tử làm môn hạ đó sao?” Dương Bân thắc mắc.

“Sao giống nhau được, con là có lý lịch chứng minh thân phận rõ ràng, đường đường chính chính đi lên núi bái sư, được chưởng môn và các vị trưởng lão công nhận tài năng, nên ta mới có thể đặc cách cho con không cần vượt qua vòng 3 của Lĩnh Long Thí Luyện mà trực tiếp thu nhận làm đệ tử. Còn hắn, là do biến cố mới có mặt ở đây, Thạch Khấu thôn đó cũng là ta nghe con nói chứ ta cũng chưa từng biết, lý lịch không rõ ràng là thứ nhất, trải qua biến cố lớn như thế trong người chắc chắn sinh ra oán niệm, sau này không chừng lại trở thành một ma đầu làm hại chúng sinh là điều thứ hai. Đừng nói là ta, cho dù là các vị trưởng tọa khác, hay thậm chí là chưởng môn cũng không thể tùy ý mà nhận hắn đâu.” Vĩnh Thần Đạo Nhân chậm rãi giải thích.

Dương Bân dường như cũng đã hiểu được lý do, nhưng hắn lại không muốn giơ mắt nhìn người huynh đệ của mình lại rơi vào hoàn cảnh không chốn dung thân như thế, hắn đột nhiên quỳ xuống, hai bàn tay của hắn nắm chặt lại thành nắm đấm, run rẩy. Hắn liên tục cầu xin. “Nhưng hắn hiện tại không còn nơi dung thân nữa, bây giờ trên đời này hắn cũng chỉ còn một mình đệ tử là người thân duy nhất, đệ tử không thể thấy hắn như thế mà không lo, người không thể vì đệ tử mà thu nhận hắn sao?”

Vĩnh Thần đạo nhân nhìn Dương Bân như thế cũng có chút mềm lòng, nhưng cũng không thể vì thế mà bỏ qua môn quy. Ông ta chỉ đành lắc đầu thở dài hướng về phía cửa mà ly khai khỏi nơi này, bỏ mặc một mình Dương Bân ở lại.

Phía sau núi của Tiêu Hà phong,

Một nhân ảnh nam nhân gầy gò hiện lên giữa rừng trúc, không ai khác ngoài người vừa trải qua thảm kịch diệt thôn - Tần Thiếu Quân. Sau khi xảy ra thảm án, hắn đã cùng Dương Bân an táng mẹ của mình, cũng như là những người bị giết hại khác ở trong thôn. Tính đến nay cũng đã được năm ngày, ban đầu Tần Thiếu Quân hắn nhất quyết không rời khỏi mộ phần của mẹ hắn, cứ quỳ ở đó mãi. Dương Bân dùng đủ mọi cách khuyên ngăn nhưng hắn cũng chẳng nghe lọt câu nào. Cuối cùng Dương Bân đành phải đánh hắn ngất đi rồi đem về Lĩnh Long Thành, đến khi hắn tỉnh lại thì vô cùng điên cuồng, nhưng rất nhanh sau đó đã bị Dương Bân áp chế lại sau đó thì hắn cứ ngồi thẩn thờ suốt ở đây chẳng chịu ăn uống. Từ phía xa thấp thoáng có một bóng người đang nhìn hắn, ánh mắt không nén nỗi sự thương cảm, người đó không ai khác ngoài Dương Bân. Hắn ta đã ở đây lặng lẽ nhìn Tần Thiếu Quân suốt mấy canh giờ rồi. Sau một khoảng thời gian, Dương Bân từ từ tiến lại gần, khẽ nói : “Thiếu Quân à, ngươi cứ như thế mãi cũng không phải là việc tốt đâu.” Tần Thiếu Quân ánh mắt vô hồn, hắn căn bản không hề quan tâm đến những lời Dương Bân vừa mới nói, trong đầu hắn bây giờ chỉ hiện ra cảnh tượng cả thôn chìm trong biển máu, nó như ngay ở trước mắt hắn ta.

Dương Bân không nhận được hồi âm liền nói tiếp. “Người thì cũng đã chết rồi không thể nào sống lại, ngươi cứ ở đây đau khổ cũng không thể giải quyết được bất cứ chuyện gì cả, nếu Tần đại nương còn sống cũng không muốn nhìn thấy ngươi như thế đâu!” Đôi mắt của Tần Thiếu Quân khẽ lay động, nhưng hắn vẫn tuyệt nhiên vẫn không nói lời nào. Mục quang của hắn cũng từ từ trở lại vẻ vô hồn như lúc đầu. Dương Bân nhìn thấy Tần Thiếu Quân như thế liền cảm thấy chua xót, hắn thật sự thương cảm cho số phận của vị huynh đệ này của mình. Trong thâm tâm hắn bây giờ vô cùng cảm thấy có lỗi, bởi vì năng lực còn quá yếu kém cho nên lúc đó không thể chiến thắng được Liễm Khanh, nếu năng lực của hắn tốt hơn có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Hắn đặt tay lên vai của Tần Thiếu Quân, nói: “Thiếu Quân, ta xin lỗi, chỉ tại ta không có năng lực, ta thật sự có lỗi với đệ, ta thật hổ thẹn với sư môn, hổ thẹn với chính mình!”

Hai mắt của Tần Thiếu Quân đột nhiên ánh lên sát khí, gân mắt xanh đỏ nổi hết cả lên. Hắn giơ tay của mình lên, chọp lấy cánh tay của Dương Bân đang đặt trên vai mình, siết chặc. Hắn hét lớn: “ ĐÚNG VẬY, TẤT CẢ LÀ LỖI CỦA HUYNH, LÀ LỖI CỦA HUYNH! NẾU HÔM ĐÓ HUYNH KHÔNG ĐẾN TÌM TA, NẾU HÔM ĐÓ TA KHÔNG ĐI THEO HUYNH, NẾU LÚC ĐÓ TA CÓ Ở NHÀ THÌ MỌI CHUYỆN CÓ LẼ SẼ KHÁC ĐI………..TẤT CẢ LÀ TẠI HUYNH…………ĐỀU LÀ LỖI CỦA HUYNH!” Tần Thiếu Quân càng nói thì tay hắn càng lúc càng siết chặt tay của Dương Bân, lực siết của hắn mạnh đến nổi khiến cho một người có mấy mươi năm đạo hạnh như Dương Bân cũng cảm thấy có chút đau đớn.

Từng lời nói cũng Tần Thiếu Quân như những con dao cứa vào trong lòng Dương Bân. Mỗi lời hắn nói ra, khiến cho trái tim của Dương Bân thắc lên một nhịp, đau nhói. Gương mặt của Tần Thiếu Quân lúc này thập phần hung tợn, không còn một chút dáng vẻ nào của một thiếu niên thôn quê hiền lành. Dương Bân mặc dù cảm thấy xót xa, cũng đã đoán trước tình cảnh sẽ trở nên như thế này, nhưng cũng không thể ngờ vị huynh đệ của mình lại trở nên điên cuồng như vậy, ánh mắt ngập tràn sự hung sát, oán hận, hoàn toàn không còn dáng vẻ hiền lành chất phát mà hắn biết.

Không chỉ thế, Dương Bân còn vô cùng kinh ngạc vì không ngờ Tần Thiếu Quân trước giờ chưa hề tu luyện bất kì một môn đạo pháp hay công phu nào, vậy mà bây giờ sức lực hắn phát ra lại có thể làm hai cổ tay Dương Bân trở nên đau nhói. Mặc dù cũng không phải là một loại đau khổ nào quá lớn, nhưng nên nhớ rằng Dương Bân cũng là một người tu đạo, đạo hạnh của hắn so với những đệ tử thông thường khác ở Lĩnh Long Thành còn hơn vài phần, sức lực của một người bình thường không thể khiến hắn có chút cảm giác nào. Vậy mà Tần Thiếu Quân trong cơn mất kiểm soát như thế này có thể gây ra đau đớn cho Dương Bân, quả thật là khiến hắn cảm thấy vô cùng kì lạ. Dương Bân đột nhiên nhớ đến lời của sư phụ thầm nghĩ: “ Chẳng lẽ đúng như lời sư phụ nói, đệ ấy do không chấp nhận được sự thật này đã sinh ra oán khí sao?” Nghĩ đến đây sắc mặt của Dương Bân trở nên vô cùng lo lắng, vì lo sợ rằng Tần Thiếu Quân sẽ không khống chế nổi sự oán hận trong lòng mình mà trở thành một tên điên loạn cuồng sát, vả lại đây còn là địa phận của Lĩnh Long Thành, nêu hắn thật sự trở nên như vậy sư môn nhất định sẽ không tha cho hắn.

Dương Bân lập tức nghiêm mặt lại, cổ tay hắn vận sức, bàn tay của Tần Thiếu Quân mặt dù dùng lực nắm vô cùng mạnh mẽ, nhưng cũng vô lực bị đẩy ra nhanh chóng. Sau khi thoát khỏi bàn tay đang nắm chặt của Tần Thiếu Quân, Dương Bân nhanh chóng dùng hai tay của mình nắm chặt lấy cổ áo của Tần Thiếu Quân. Hai chân hắn di chuyển lùi về phía sau kéo theo thân hình Tần Thiếu Quân về phía trước. Tiếp theo hắn dùng chân đá ngang vào sau ống quyển của Tần Thiếu Quân, khiến Tần Tiếu Quân mất đà, bay hổng cả người lên. Chỉ nghe tiếng “UỲNH” một cái thì th.ân thể của Tần Thiếu Quân đã nằm dài dưới mặt đất. Nói thì chậm, nhưng thực tế thì diễn ra rất là nhanh, Dương Bân từng động tác vô cùng thành thục, chỉ chưa được một cái chớp mắt thì Tần Thiếu Quân đã nằm dưới mặt đất, hoàn toàn không thể phản ứng kịp. Dương Bân nhanh chóng khóa hai tay của Tần Thiếu Quân về phía sau, dùng lực đè chặt hắn xuống, không cho hắn cựa quậy. Dù đang độ tuổi thanh niên sức lực sung mãn, nhưng suy cho cùng thì Tần Thiếu Quân cũng chỉ là một người bình thường không chút võ công, hắn hoàn toàn bị Dương Bân khống chế, đè chặt xuống đất, cú va đập mạnh khiến lòng ngực hắn như muốn vỡ ra, cơn đau cũng khiến Tần Thiếu Quân bình tĩnh lại được phần nào, nhưng loại nổi đau thể xác này hiện giờ cũng không thể sánh được với nổi đau thấu tận tâm can, như dao khắc vào tim ngay lúc này trong lòng của hắn, Tần Thiếu Quân mặc dù liên tục gào lên trách cứ Dương Bân nhưng trong lòng hắn hoàn toàn hiểu rõ rằng việc này Dương Bân hoàn toàn không có lỗi, lỗi là ở tên ác nhân đã giết hại cả thôn Thạch Khấu và cả mẹ của hắn, nhưng tên ác nhân đó là ai hắn còn không biết, hiện giờ hắn cũng chỉ có thể tức giận oán trách Dương Bân.

Dương Bân cũng hiểu rõ được điều đó nên cũng không nói thêm lời nào nữa, hắn ngồi bệch xuống đất, tay vẫn giữ chặt Tần Thiếu Quân, yên lặng nhắm mắt lại nghe hắn trách móc, để hắn có thể trút hết sự uất hận trong lòng. Được một lúc lâu sau, giọng la hét của Tần Thiếu Quân càng ngày càng nhỏ rồi cuối cùng im bặt, hắn đã trải qua thảm kịch, khiến cho tinh thần suy kiệt, lại liên tiếp nhiều ngày không ăn uống gì, hiện giờ cơ thể hắn cũng chẳng còn chút sức lực nào, ngay cả la hét hiện giờ cũng không thể thực hiện tiếp được. Dương Bân nhìn thấy thế cũng từ từ thả lỏng tay ra, nhẹ nhàng nói: “Thiếu Quân, nếu đệ không nói gì nữa thì đến lượt ta nhé.” Tần Thiếu Quân hắn chỉ nằm yên, không hề động đậy chút nào. Dương Bân đợi một lúc không thấy có phản hồi cũng liền thở dài một cái.

“Chuyện dù sao cũng đã xảy ra rồi, không thể quay lại được, nhưng chẳng phải đệ vẫn còn sống sao? Chẳng lẽ đệ không muốn báo thù cho đại nương, cho cả thôn của mình sao? Đệ cứ như thế thì làm sao có thể trả thù được cơ chứ? Đệ cứ vật vờ vô hồn như thế chẳng lẽ đệ muốn đại nương mặc dù đã nhắm mắt vẫn không thể yên lòng sao?” Dương Bân từng lời từng lời nói ra nhẹ nhàng, mang theo tang thương. Tần Thiếu Quân vẫn nằm yên, nhắm chặt mắt lại, dường như hắn đang suy nghĩ điều gì đó, nhưng hắn vẫn tuyệt nhiên im lặng không hề có chút phản hồi nào với Dương Bân.

“Thiếu Quân à, chuyện xảy ra như thế này cũng là do đạo pháp của ta yếu kém cho nên không thể đối đầu với tên hắc y nhân đó để có thể nhanh chóng trở về thôn! Nếu ta có thể nhanh chóng trở về thôn thì có lẽ kết cục có thể sẽ khác đi! Tất cả là lỗi của ta, đệ muốn đánh muốn mắng thì cứ việc, Dương Bân ta sẽ không một lời oán than, chỉ cần đệ đừng có mãi đắm chìm trong nỗi đau!” Cơ thể của Tần Thiếu Quân thoát chóc run lên, dường như những lời của Dương Bân đã chạm đến tâm can hắn, nhưng hắn vẫn không hề mở miệng nói lấy nửa lời.

Dương Bân thay đổi tư thế của mình, hắn quỳ xuống trước mặt Tần Thiếu Quân, gằn giọng: “LỖI LẦM NÀY LÀ DO SỰ YẾU KÉM CỦA TA, DƯƠNG BÂN TA Ở ĐÂY DẬP ĐẦU TẠ LỖI VỚI ĐỆ!” Dương Bân hắn không chút chần chừ, đầu hắn dập mạnh xuống đất, Tần Thiếu Quân hắn vẫn không hề có chút phản ứng. Dương Bân tiếp tục dập đầu, một cái, hai cái, ba cái, đến cái thứ tư thì đầu hắn chỉ còn cách mặt đất khoảng chừng một ngón tay nhưng hắn lại không thể dập xuống được nữa. Dương Bân hắn ngước đầu lên nhìn thì thấy Tần Thiếu Quân đang lấy tay của mình ngăn cản hắn. “Dương đại ca, huynh đừng thế nữa, là ta sai rồi, ta vốn dĩ không nên trở thành như thế, nhưng……..(hai mắt của hắn nhìn chầm chầm vào hai mắt của Dương Bân) …….. NHƯNG TA THẬT SỰ ĐAU LẮM, TA KHÔNG MUỐN NHƯ THẾ, TA KHÔNG MUỐN CẢ THÔN CHẾT, TA CÀNG KHÔNG MUỐN MẪU THÂN CHẾT, TA THẬT SỰ KHÔNG MUỐN…….” Tần Thiếu Quân hắn càng nói càng to, đến cuối cùng cũng không thể khống chế được mà hét lên, hắn ôm chầm lấy người Dương Bân siết chặt, ôm lấy người thân cuối cùng của hắn, ôm lấy chổ dựa cuối cùng của hắn, hắn không thể nào nhịn được mà khóc òa lên như một đứa trẻ, hai dòng nước mắt hắn lăn dài trên gương mặt, Dương Bân hắn cũng không thể kiềm lòng được, đôi mắt của hắn ngấn lệ trở nên ước đẫm, hắn cảm thấy vô cùng đau đớn như chính bản thân mình trải qua thảm kịch. Dương Bân ôm chặt Tần Thiếu Quân, hắn như một người huynh trưởng đang che chở cho tiểu đệ của mình. “KHÔNG SAO, CÒN CÓ ĐẠI CA, BÂY GIỜ VÀ CẢ SAU NÀY ĐẠI CA SẼ BẢO HỘ CHO ĐỆ!” Tần Thiếu Quân nghe thế hắn càng khóc càng to, hắn như muốn trút hết mọi sự đau khổ này, tiếng khóc than của hắn vang vọng cả một khoảng không gian ở Lĩnh Long Thành. Ở phía xa xa hiện lên một bóng người mờ ảo đang nhìn Tần Thiếu Quân.


***


Tiêu Hà Phong

“Không cần gấp, kẻo bị nghẹn.” Giọng nói của Dương Bân vang lên nhẹ nhàng. Trước mặt hắn là Tần Thiếu Quân đang liên tục gắp thức ăn cho vào miệng, do đã không ăn uống nhiều ngày nên Tần Thiếu Quân hiện giờ vô cùng đói, hắn dùng hết tâm sức vào những món ăn trước mặt, hết gắp món này thì lại gắp món khác, hoàn toàn không để ý đến lời của Dương Bân, do ăn quá nhanh cho nên thỉnh thoảng hắn còn phải uống một vài ngụm nước để không bị nghẹn chết. Nhìn Tần Thiếu Quân ăn vồ vại như thế mà Dương Bân không khỏi cảm thấy kinh ngạc, liên tục nhắc nhở hắn ăn chậm lại. Mặc dù như thế nhưng gương mặt của Dương Bân không thể giấu nổi vẻ sung sướng, có lẽ vì vị tiểu đệ mà hắn thương yêu đã và đang cố gắng để thoát khỏi nỗi đau thương, mất mát kinh khủng nhất trong cuộc đời.

Sau khoảng một canh giờ thì cuối cùng Tần Thiếu Quân hắn cũng buông đũa xuống “Dương đại ca, ta no rồi!”, Tần Thiếu Quân nhìn Dương Bân cảm thán. Dương Bân nhìn hắn, “Thật sự đã no rồi chứ, có ta ở đây để không cần phải ngại, cứ ăn thêm đi.” Tần Thiếu Quân vội vàng xua tay, mỉm cười nói “Đa tạ Dương đại ca, ta thật sự đã no lắm rồi.” Dương Bân thấy Tần Thiếu Quân mỉm cười với hắn thì hắn cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn, mặt dù hắn biết nụ cười của vị tiểu đệ này của hắn vô cùng gượng gạo, có lẽ vì không muốn hắn phải lo lắng thêm cho mình nữa nên mới cố gắng nặn ra một nụ cười trên môi, để hắn có thể yên lòng. Dương Bân sau đó vươn tay lên phía trước xoa lấy đầu của Tần Thiếu Quân, nhẹ nhàng nói “Được, no rồi thì tốt.”

Đột nhiên bên ngoài có tiếng bước chân truyền đến, Dương Bân và Tần Thiếu Quân đưa mắt nhìn ra thì thấy một nam nhân thân mặt đạo bào màu xanh nhạt vội vàng tiến vào. Vừa gặp Dương Bân thì hắn vội vàng hành lễ “Dương sư huynh, sư phụ có lệnh huynh hãy dẫn theo vị tiểu huynh đệ này đến Đại Sinh Điện thuật lại mọi việc phát sinh ở thôn Thạch Khấu cho chưởng môn và các vị trưởng tọa.” Tần Thiếu Quân vừa mới bình tĩnh lại không lâu, giờ lại nghe ba chữ “ Thạch Khấu Thôn” phát ra bên tai, trong phút chóc hắn liền cúi gầm mặt xuống, hai bàn tay hắn siết chặt lại thành nắm đấm, run rẩy. Dương Bân dường như cũng nhận ra được điều đó, hắn liền choàng tay lên vai của Tần Thiếu Quân vỗ về “Không sao cả, có đại ca ở đây!” Nhận được sự vỗ về của Dương Bân, Tần Thiếu Quân tuy vẫn không ngẩn mặt lên, nhưng hắn cũng đã từ từ thả lỏng hai bàn tay của mình ra. Dương Bân tiếp đó hướng vào vị đạo sĩ kia mà nói “Được, ta sẽ cùng Thiếu Quân nhanh chóng đến đó, Lục sư đệ hãy lui xuống trước đi.” Vị đạo sĩ họ Lục kia nghe thế cũng gật đầu hành lễ một cái rồi nhanh chóng rời khỏi.

Dương Bân quay đầu nhìn về Tần Thiếu Quân, nhẹ nhàng nói “Thiếu Quân, một lát nữa đến Đại Sinh điện hãy cố gắng giữ lấy bình tĩnh, không được kích động, chưởng môn nhân người có hỏi gì thì đệ cứ trả lời theo đúng sự thật, còn những việc khác ta sẽ làm chủ cho đệ!” Dương Bân nghĩ ngợi một lát thì hỏi thêm một câu “ Đệ tin ta chứ?” Tần Thiếu Quân nghe Dương Bân hỏi như thế liền không khỏi có chút ngây người, sau khi ngập ngừng một lúc thì hắn nhìn thẳng vào Dương Bân, khẳng định “TA TIN HUYNH, DƯƠNG CA CA!” Chỉ chờ có thế, Dương Bân mỉm cười, nói “ĐƯỢC, CHÚNG TA ĐI” , sau đó hắn nắm lấy cổ tay Tần Thiếu Quân, chỉ nghe “xoẹt” một cái hắn đã ngự kiếm bay lên không trung “Thiếu Quân, ôm chặt ta, đừng để bị ngã đó.” Tần Thiếu Quân nhìn xuống chân thì thấy mình đang đứng trên một thanh kiếm đang phát ra thanh quang sáng chói, hơn nữa còn cách mặt đất một đoạn khá cao, nếu từ đây rơi xuống không chết thì cũng chỉ còn nửa cái mạng, tàn phế cả đời. Tần Thiếu Quân hắn nhanh chóng ôm chặt lấy eo của Dương Bân, Dương Bân sau khi thấy Tần Thiếu Quân đã ôm chặt lấy mình thì tay liền bắt pháp quyết, chỉ thấy kiếm quang lóe lên một cái, hai người bọn họ liền đã biến mất, trên bầu trời chỉ còn xuất hiện một vệt sáng dài màu xanh lam hướng tới đỉnh Thiên Linh Phong.

Thiên Linh Phong là ngọn núi lớn nhất trong bốn ngọn núi thuộc Lĩnh Long sơn, là nơi mà các đời chưởng môn của Lĩnh Long Thành thay nhau cai quản, đây là nơi tổ chức phần lớn mọi việc trọng đại của môn phái. Các vị trưởng tọa của các Phong tuy là tự mình cai quản khu vực của họ nhưng cũng phải thường xuyên đến Thiên Linh Phong để báo cáo sự việc trong môn phái cho chưởng môn. Khoảng cách giữa các Phong cũng không xa, nếu biết thuật ngự không bay trên bầu trời thì thì đã đi từ đỉnh này sang đỉnh khác sẽ không mất nhiều thời gian. Ở trên không trung lúc này Tần Thiếu Quân hai tay đang nắm chặt cứng đai lưng của Dương Bân, chân hắn lâu lâu cũng không nhịn được mà run lên vài cái.

Tuy đây không phải lần đầu tiên hắn ngự không trên trời cùng với Dương Bân, nhưng đối với hắn đây vẫn là điều quá mới mẻ, khiến hắn không tự chủ được mà run lên vì sợ. Từ trên không trung nhìn xuống, hắn nhìn thấy toàn bộ bốn ngọn núi của Lĩnh Long sơn, ngọn núi nào cũng tràn đầy linh khí, cao to sừng sững, vô cùng trang nghiêm. Bất chợt hắn nhìn thấy ở phía xa xa có một cái đình nhỏ, trong khuôn viên của nó có một vài vị đạo sĩ thân vận hồng y đang luyện tập đạo pháp, tuy chỉ lát đát vài ba người nhưng bọn họ tập luyện rất có quy tắc, mỗi một chiêu tung ra vô cùng khí thế không hề có một chút yếu đuối lưỡng lự nào. Mặc dù cách bọn họ một khoảng rất xa nhưng Tần Thiếu Quân cũng lờ mờ cảm nhận được sức ép ở đó vô cũng mãnh liệt, khiến hắn không tự chủ được mà “ồ” lên một tiếng. “Dương đại ca, đó là nơi nào vậy, hình như nó không thuộc bất cứ ngọn núi nào của Lĩnh Long Thành, chẳng lẻ ở gần Lĩnh Long Thành còn có một môn phái khác sao, ta cảm thấy bọn họ cũng vô cùng lợi hại a?” Tần Thiếu Quân không nhịn được tò mò mà chỉ tay về hướng cái đình nhỏ đó.

Dương Bân nghe Tần Thiếu Quân hỏi thì cũng chầm chậm giải thích, hắn cũng không nhìn theo hướng mà Tần Thiếu Quân đang chỉ đến, có lẽ là hắn biết rõ nơi mà vị huynh đệ này đang nói đến là nơi nào, dù sao thì Dương Bân hắn cũng trên Lĩnh Long Thành cũng đã mấy mươi năm biết rõ phần lớn ngóc ngách của môn phái. “Chổ đấy gọi là Vọng Nghê Đình, tuy không thuộc Lĩnh Long Sơn, nhưng cũng thuộc phạm vi quản lí của Lĩnh Long Thành chúng ta.” Tần Thiếu Quân lại “ồ” lên một tiếng, Dương Bân nói tiếp: “Người cai quản Vọng Nghê Đình là trưởng tọa Minh Hoàng Phong - Sở Khinh Hồng, cũng là sư huynh của ta.” Nói đến đây Dương Bân đột nhiên thở dài một cái, Tần Thiếu Quân thấy thế liền hỏi “Dương đại ca, huynh sao thế?” Dương Bân nhẹ lắc đầu “Không sao, chỉ là Sở sư huynh tuy là trưởng tọa của Lĩnh Long Thành nhưng lại rất ít khi can dự vào việc trong môn phái, việc trong Minh Hoàng Phong cũng chủ yếu là để cho sư thúc của huynh ấy – Tuệ Can đạo trưởng xử lý, còn huynh ấy thì chỉ thích bế quan tu luyện, ngay cả ta cũng chỉ mới được diện kiến huynh ấy một vài lần, nhưng kể từ lần cuối cùng ta gặp huynh ấy thì tính đến nay cũng đã hơn mười năm rồi.” “Vậy chắc là Sở sư huynh của Dương ca ca rất lợi hại a, bối phận cũng chỉ ngang bằng huynh nhưng đã được làm trưởng tọa cai quản riêng biệt một nơi như sư phụ của huynh rồi!” Tần Thiếu Quân cảm thán. Dương Bân đưa tay gãy gãy đầu của mình, khẽ cười nói “Ta cũng không biết nữa, từ lúc ta mới lên núi bái sư thì huynh ấy đã thuộc hàng trưởng tọa rồi, ta cũng đã từng hỏi sư phụ nhưng ông ấy nhất quyết không trả lời, ngược lại còn mắng ta một trận vì cái tội nhiều chuyện.”

“Ta vẫn còn một thắc mắc!” Tần Thiếu Quân lại muốn hỏi tiếp một vấn đề, tuy như vậy thì Dương Bân cũng không có khó chịu, hắn đáp : “ Ngươi cứ hỏi, ca ca biết sẽ giải đáp cho ngươi.”

Tần Thiếu Quân liền nói : “ Ta thắc mắc là, nếu huynh ấy lợi hại như thể, thì sư phụ của hắn lại càng phải lợi hại hơn, vậy tại sao người đó lại không làm trưởng tọa mà lại đưa cho đồ đệ ông ấy .”

Dương Bân nghe xong câu hỏi thì đột nhiên nhăn mài lại, hắn không thể ngờ là Tần Thiếu Quân lại thắc mắc vấn đề này. Hắn hơi lưỡng lự một tí nhưng rồi cũng chầm chậm giải thích “Sư phụ của huynh ấy là Hàn Mặc chân nhân, là sư bá của ta, ông ấy đã mất từ rất lâu rồi, trước đây sư bá cũng từng là trưởng tọa Minh Hoàng Phong, nhưng sau khi ông ấy mất thì vị trí đó được truyền lại cho đệ tử thân truyền của mình là Sở Kinh Hồng.”

Thoáng một cái thì cả hai đã đến Thiên Linh Phong, Dương Bân điều khiển Lưu Tinh kiếm đáp xuống đỉnh núi, trước mặt hai người họ hiện giờ là một cái cổng vô cùng to lớn, bề ngang khoảng bảy trượng, cao khoảng năm trượng, ở phía trên cao ngay giữa cổng đề ba chữ lớn, mỗi chữ to cỡ bốn bàn tay người trưởng thành “LĨNH LONG THÀNH”. Tần Thiếu Quân đứng sững một lúc lâu, đây là lần đầu tiên trong đời hắn gặp được một thứ to lớn đến thế, Dương Bân đứng kế bên nhìn hắn ngây ngốc như thế mà không nhịn được mà phì cười “Đi thôi nào, kể từ giờ cuộc đời đệ sẽ còn gặp được những thứ to lớn hơn nhiều!”, “Vâng, Dương đại ca!” Tần Thiếu Quân đáp lời.

Chẳng mấy chốc bọn họ đã tiến vào đại sảnh Thiên Linh Phong, vừa bước vào đại sảnh thì Tần Thiếu Quân liền đã cảm nhận được sự trang nghiêm ở nơi đây. Hai bên tả hửu cộng lại khoảng hơn 20 trượng ở giữa có trải một cái thảm màu xanh ngọc bích rộng chừng 5 sải tay người lớn, kéo dài từ đầu đến cuối đại điện, không biết nó được làm bằng chất liệu gì, chỉ thấy khi ánh sáng chiếu vào từng sợ lông nhỏ trên thảm thì ánh sáng bị phản chiếu ngược trở lại, hắc ra xung quanh, tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rở. những cây cột lớn ở hai bên lối đi thì được chạm khắc tứ thánh thú Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ vô cùng sắc sảo, cứ như chỉ cần chạm vào những thứ được chạm khắc trên đó thì tất cả đều sẽ di chuyển đi. Dương Bân nắm lấy bàn tay của Tần Thiếu Quân, dẫn hắn đi thẳng vào bên trong, Tần Thiếu Quân vừa đi vừa nắm lấy bàn tay của Dương Bân, càng tiến vào trong lại càng siết chặt, hắn cảm thấy vô cùng khó thở. Dương Bân đi sát cạnh hắn liền nói nhỏ, “Không sao, đừng sợ, có đại ca ở đây”. Lời này vừa nói ra, tuy đơn giản nhưng liền tiếp cho Tần Thiếu Quân thêm mấy phần dũng khí, cảm giác đè nặng trong lòng ngực cũng vơi đi không ít. Hắn thầm cảm ơn vì hiện tại bên cạnh hắn còn có một người đại ca như Dương Bân làm chổ dựa. Hai người bọn họ không ngừng tiến về phía trước, ám chừng còn cách chổ ngồi của chưởng môn chân nhân khoảng ba trượng thì dừng lại, trước mặt Tần Thiếu Quân lúc này có tổng cộng ba người đang ngồi trên những chiếc ghế gỗ được chạm khắc tinh tế, bọn họ xếp thành một hàng ngang, bao gồm hai nam và một nữ. Ngồi ở giữa là một ông lão mặc một chiếc đạo bào màu xanh lam đậm, râu tóc cũng đã bạc trắng, dáng ngồi uy nghiêm, tuy tuổi tác đã cao nhưng bản thân ông ta lại tạo ra một khí thế bức người, cơ thể của Tần Thiếu Quân không tự chủ được mà run nhẹ lên một cái, ông ta không ai khác chính là chưởng môn nhân của Lĩnh Long Thành - Kiến Hoàn. Ngồi bên trái là một người đàn ông trạc tuổi trung niên, không ai khác chính là Vĩnh Thần đạo nhân – trưởng tọa Tiêu Hà Phong, ông ta vận lên người một chiếc đạo bào màu lam nhạt, tuy mái tóc cũng đã điểm bạc nhưng cũng chỉ chiếm khoảng ba phần mà thôi. Ngồi bên phải ông ta là một người nữ nhân vô cùng xinh đẹp, trên người vận một chiếc đạo bào màu xám nhạt, mái tóc đen tuyền, dung nhan vô cùng mĩ lệ, lay động lòng người, nếu một người bình thường nhìn vào chắc cũng chỉ nghĩ bà ta mới ngoài đôi mươi, nhưng nên biết rằng những người hiện tại ngồi trên những chiếc ghế này, thực lực và danh vọng đều đã vang xa cả Nhân Giới, tuổi của những người này cũng đã không hề dưới trăm, bà ta tên là Tinh Huyền – trưởng tạo Vi Hoa Phong. Ở bên phải bà ta vẫn còn một cái ghế trống, chắc là chổ ngồi của trưởng tọa Minh Hoàng Phong –Sở Khinh Hồng, nhưng không hiểu sao hiện tại ông ta vẫn chưa xuất hiện ở đại điện. Phía sau ba người họ là ba bức tượng tam thanh to lớn sừng sững, ước chừng cao khoảng gấp hai lần người bình thường.

“Đệ tử Dương Bân bái kiến chưởng môn sư bá, đệ tử đã dẫn đến Tần Thiếu Quân theo lệnh của người.” Dương Bân chấp thủ ấn hành lễ. Chỉ thấy Kiến Hoàn chân nhân nhẹ gật đầu nói: “Được”. Âm thanh phát ra từ ông ta vô cùng trầm ổn nhưng không hiểu sao mà Tần Thiếu Quân cảm thấy như sấm động bên tai, thường nghe pháp môn đạo gia vô cùng thần diệu, tu tập đến một mức nào đó sẽ cởi bỏ lớp th.ân thể trần tục trở thành tiên nhân, ánh mắt rực sáng như sao nhìn thấu càn khôn, âm thanh phát ra như sấm rung chuyển đất trời. Trước giờ Tần Thiếu Quân cứ nghĩ đó chỉ là lời nói quá, nhưng hiện tại chỉ mới là một câu trả lời đơn giản của Kiến Hoàn chân nhân mà khiến trái tim hắn như muốn rớt ra ngoài, thật sự đến giờ hắn không thể không tin.

Kiến Hoàn chân nhân lại nói “Dương Bân, ngươi hãy kể lại cho ta và hai vị trưởng tọa ở đây về vụ việc xảy ra ở Thạch Khấu Thôn.” Dương Bân tay bắt thủ ấn, nhẹ gật đầu nói: “Vâng!” sau đó Dương Bân bắt đầu kể lại những sự việc mình đã trải qua ở Thạch Khấu Thôn, từ việc gặp Liễm Khanh đến việc cả thôn Thạch Khấu bị diệt. Sau khi nghe xong trên mặt mọi người không giấu nổi vẻ thương cảm kèm theo đó là sự tức giận, Tinh Huyền đạo nhân là người đầu tiên lên tiếng, bà ta dường như rất căm phẫn. “Thủ đoạn độc ác như thế này chỉ có thể là người trong Dạ Nguyệt Giáo chủ mưu!” Vĩnh Thần đạo nhân ông ta cũng tiếp lời “Rất có thể là như thế, bởi vì lúc đó Liễm Khanh cũng có xuất hiện, nhưng chỉ là….” Vĩnh Thần đạo nhân có hơi chút ngập ngừng, Tinh Huyền đạo nhân thấy thế liền nghiêm mặt lại nói “Chỉ là như thế nào, Vĩnh Thần, ngươi lại dám bao biện thay cho bọn người Dạ Nguyệt Giáo sao!” Vĩnh Thần đạo nhân nghe bà ta nói oan mình như thế liền không nhịn được mà lớn tiếng “Sư tỷ, ta ở Lĩnh Long Thành đối địch với chúng cả trăm năm, mà hôm nay ngươi lại nói ta cấu kết với yêu nhân sao?”

Kiến Hoàn chân nhân cảm thấy tình hình không ổn liền lên tiếng trấn định lại “Vĩnh Thần, thân là trưởng tọa, không thể tùy ý mà tức giận như thế! Tinh Huyền, sư muội không được tùy tiện nói những lời như vậy!” Giọng nói của ông ta cứ phát ra đều đều nhưng trong đó lại ẩn chứ bá khí vô cùng lớn, khiến cả hai người Tinh Huyền và Vĩnh Thần đều chỉ có thể im lặng mà tuân theo “Vâng, chưởng môn sư huynh!”

Sau khi đã yên tĩnh trở lại, ông ta nhìn sang Vĩnh Thần đạo nhân hỏi: “Vĩnh Thần sư đệ thấy sự việc này có điều gì không ổn à?” Vĩnh Thần đạo nhân song thủ bắt ấn, hướng về phía Kiến Hoàn đạo nhân mà nói “Đệ cảm thấy sự việc này đúng là có gì đó không ổn, tuy nói bọn Dạ Nguyệt Giáo không việc ác độc, tàn nhẫn nào mà không dám làm, nhưng Thạch Khấu Thôn này cũng chỉ là một cái thôn nhỏ, không lý gì Ma giáo lại phải phái cả một trong tứ tướng đến để đồ sát, ta cũng đã đích thân đến đó để điều tra nhưng mà cũng không phát hiện ra điều gì đặc biệt, không biết là…..”

“Dạ Nguyệt Giáo trước giờ luôn muốn trở thành độc bá Thiên Hạ, đương nhiên bọn chúng làm như thế để thị uy rồi!” Tinh Huyên đạo nhân không để cho Vĩnh Thần đạo nhân nói xong đã vội cướp lời, giọng nói không giấu được vẻ miệt thị, hình như là bà ta có thù hận vô cùng lớn đối với Dạ Nguyệt Giáo. Vĩnh Thần đạo nhân thấy bà ta không để cho mình nói hết câu đã vội chen lời, thầm nghĩ “Bà ta thật không biết nể mặt ta mà!” Ông ta đưa mắt đến phía Tinh Huyền đạo nhân, định sẽ dạy dỗ bà ta một trận thì Kiến Hoàn chân nhân tiếp tục lên tiếng nói: “Được rồi, chuyện này chúng ta sẽ điều tra sau, nếu bọn người Dạ Nguyệt Giáo đúng là đã ra tay, tất nhiên chúng ta sẽ không thể để bọn chúng tiếp tục tác oai.” Nói rồi nhìn sang Tần Thiếu Quân rồi nói “Chuyện quan trọng bây giờ là giải quyết vấn đệ của vị thiếu niên kia!”

Tinh Huyền và Vĩnh Thần nghe thế cũng đành tiếp tục tuân mệnh “Vâng, chưởng môn” Riêng về phần Vĩnh Thần, tuy ông ta cẫn không cam tâm để cho Tinh Huyền lấn lướt mình như thế, nhưng chưởng môn đã lên tiếng, ông ta cũng không còn cách nào, chỉ đành nuốt cục tức vào trong.”

Kiến Hoàn chân nhân nhìn Dương Bân, nói: “Dương Bân, ngươi hãy đứng sang một bên, để ta có thể hỏi chuyện với vị thiếu niên này!” Tuy rất lo lắng cho Tần Thiếu Quân nhưng cũng không thể vì thế mà trái ý với chưởng môn, hắn liền quay sang Tần Thiếu Quân nói nhỏ: “Yên tâm, có ta bảo hộ đệ.” Tần Thiếu Quân cũng là một người hiểu chuyện, tuy rằng sợ nhưng cũng không muốn Dương Bân vì mình mà phải gặp rắc rối, lập tức lấy hết can đảm gật đầu với Dương Bân tỏ ý rằng Dương Bân hãy yên tâm, Dương Bân thấy thế cũng cười gật đầu đáp lại hắn, sau đó Dương Bân nhanh chóng ly khai khỏi Tần Thiếu Quân đi đến đứng phía sau sư phụ của hắn – Vĩnh Thần đạo nhân.

Phía trên đại điện cả ba vị đại nhân vật của Lĩnh Long Thành cùng nhau quét mục quang lên trên người Tần Thiếu Quân dò xét. Một sự im lặng đến đáng sợ bao phủ cả Đại Sinh Điện, cuối cùng Kiến Hoàn là người đầu tiên khai khẩu để phá tan sự yên lặng ở nơi đây. Ông ta nhàn nhạt hỏi: “ Ngươi là Tần Thiếu Quân đúng không ?” Tần Thiếu Quân đáp: “Vâng, đúng ạ!”

“ Chuyện về biến cố đáng tiếc xảy ra ở thôn của ngươi ta cũng đã nghe nói, ta cũng vô cùng chua xót, mong ngươi cố gắng nén đau thương! “ Kiến Hoàn chân nhân tuy giọng nói vẫn uy nghi nhưng trong đó cũng tràn đầy sự thương cảm, có lẽ ông ta cũng cảm thấy chua xót trước cuộc đời của vị thiếu niên này.

“Xin đa tạ chưởng môn chân nhân đã quan tâm, Thiếu Quân mấy ngày nay dưới sự chiếu cố của Dương đại ca cũng đã ổn đi phần nào! ” Lời nói của Tần Thiếu Quân tuy tỏ ý không sao, nhưng mọi người ở đây đều không phải người thường, đều nhận ra trong lời nói của y thập phận đau khổ, chưởng môn nhân càng không phải ngoại lệ, nhưng ông ta cũng không quản được nhiều như vậy nên cũng chỉ ậm ừ mà cho qua.

“Thế hiện tại bây giờ ngươi còn nơi nào để đi không!” Kiến Hoàn chân nhân hỏi, Tần Thiếu Quân cúi mặt xuống đất yên lặng một lúc mới ngẩng mặt lên lắc đầu nói: “Hồi bẩm chân nhân, không ạ!”. Kiến Hoàn chân nhân đưa tay sờ lấy bộ râu bạc trắng dưới cằm của mình suy tư một lúc rồi nói: “Ta sẽ tìm một nơi khác, để ngươi sống ở đó làm lại từ đầu, tuy không còn người thân bên cạnh nhưng ngươi vẫn còn trẻ tuổi sẽ nhanh chóng thích nghi được thôi, còn mối thù của ngươi, Lĩnh Long Thành sẽ thay ngưới báo, ngươi không cần phải nghĩ đến nó nữa.” th.ân thể của Tần Thiếu Quân lại run lên một lượt, hắn thật sự không biết cuộc sống sau này của hắn sẽ trở nên như thế nào, dù sao thì hắn cũng chỉ mới mười sáu tuổi, hắn vẫn chưa quen được việc không còn mẫu thân bên mình. “Thế nào, ngươi đồng ý chứ?” Kiến Hoàn chân nhân nhìn hắn nhàn nhạt hối thúc hắn mau trả lời, xem ra ông ta cũng không muốn dây dưa quá nhiều với tên thiếu niên bất hạnh này. “Ta……” “Xin chưởng môn sư bá cho đệ ấy được ở lại bổn môn!” Không đợi Tần Thiếu Quân nói hết câu thì Dương Bân đã nhanh chóng tiến đến bên cạnh Tần Thiếu Quân quay mặt về phía Kiến Hoàn chân nhân bắt thủ ấn hành lễ mà nói. Kiến Hoàn chân nhân chau đôi mày của mình lại di chuyển mục quang về phía Dương Bân, nhìn hắn suy xét. Sư phụ của hắn – Vĩnh Thần đạo nhân cũng vô cùng ngạc nhiên, không nghĩ rằng Dương Bân vì một Tần Thiếu Quân mà lại dám đặt ra thỉnh cầu này trước mặt chưởng môn, thật khiến cho lão ta không biết phải hành xử ra sao. Còn vị trưởng tọa mĩ lệ kia cũng không khỏi bất ngờ, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại sự điềm tĩnh của mình tiếp tục theo dõi tình hình. Đối với Tần Thiếu Quân thì không còn gì để bàn, vô cùng cảm động.

Kiến Hoàn chân nhân từ từ thả lỏng đôi mày của mình ra “Dương Bân, ngươi đang phạm môn quy đó có biết không?” Kiến Hoàn chân nhân vẫn giọng điệu nhàn nhạt, tuy nhẹ mà uy, nhìn Dương Bân tra hỏi. “Đệ tử biết, nhưng Thiếu Quân đệ ấy chỉ còn một người thân duy nhất là đệ tử, đệ tử không thể đệ ấy một mình sống bên ngoài mà không lo, xin chưởng môn sư bá cảm thương hoàn cảnh của Thiếu Quân mà chấp nhận thỉnh cầu của đệ tử!” Lời nói của Dương Bân thốt ra vô cùng dứt khoát kiên định, khiến cho Kiến Hoàn chân nhân cũng trở nên ngây người ra một lúc, ông ta liếc nhìn sang Vĩnh Thần đạo nhân. Vĩnh Thần đạo nhân đối diện với ánh nhìn của Kiến Hoàn chân nhân trong giây phút cũng không biết nói năng như thế nào, xem ra ông ta đối với vị chưởng môn sư huynh này của mình thì thập phần kính sợ.

Kiến Hoàn chân nhân nhìn ông ta, nói “ Vĩnh Thần sư đệ, không biết đệ có muốn thu nhận thêm đệ tử không?” Dương Bân nhìn vội sang sư phụ mình với ánh mắt cầu xin, nhưng đáp lại hắn chỉ là một cái lắc đầu. Vĩnh Thần đạo nhân đáp “Tên tiểu tử này oán khí rất nặng, đệ sợ sẽ không dạy dỗ được hắn, như thế lại có lỗi với lịch đại tổ sư, chưởng môn sư huynh xin cho phép sư đệ không nhận hắn.” Kiến Hoàn chân nhân chầm chậm gật đầu, lại nhìn sang phía của Tinh Huyền đạo nhân, nói “Sư muội, không biết muội Vi Hoa Phong của muội có thể thu nhận được vị thiếu niên này không?” Tất cả ánh nhìn lại một lần nữa tập trung vào vị trưởng tọa tuyệt mĩ này. Tinh Huyền đạo nhân quét đôi mắt mĩ lệ của mình lên trên Tần Thiếu Quân một lượt, rồi nhìn sang Kiến Hoàn chân nhân mà nói: “Ta cai quản Giới Luật Đường nhiều năm, đương nhiên không sợ một chút oán niệm từ hắn, nhưng mọi người cũng biết, Vi Hoa Phong trước giờ chỉ thu nhận nữ đệ tử, nếu ta thu nhận hắn, thì có hơi bất tiện!”

Kiến Hoàn chân nhân mục quang lạnh lẽo nhìn về phía Dương Bân. “Ta biết ngươi và hắn tình sâu nghĩa nặng, nhưng hai vị trưởng tọa ở đây không thể thu nhận hắn, ta cũng không muốn thu nhận thêm đệ tử, môn quy cũng đã quy định rất rõ ràng, nếu không thể vượt qua khảo hạch thì không thể tùy tiện thu vào sư môn. Huống hồ hắn vừa trải qua thảm án, tâm lí biến động, ngươi cũng đã tu tập trong môn mấy mươi năm, coi như cũng gọi là hiểu biết, nếu hắn không hoàn toàn áp chế được những suy nghĩ tiêu cực của mình thì hậu quả gây ra như thế nào, ngươi cũng hiểu rõ chứ?”

Dương Bân bất giác cảm thấy run người, hắn run sợ vì không phải vì mục quang lạnh lẽo của Kiến Hoàn chân nhân mà là vì hắn nhớ đến cảnh tượng Tần Thiếu Quân phát tiết lúc nãy, vô cùng điên cuồng. Nhưng đến giờ phút này hắn cũng không thể vì những lời của Kiến Hoàn chân nhân nói ra mà thoái lui, nếu hắn thật sự thoái lui thì không biết Tần Thiếu Quân còn phải sống chật vật như thế nào nữa, nghĩ đến viễn cảnh đó hắn thật sự không đành lòng bỏ mặc người huynh đệ này. Đôi mắt hắn vẫn kiên định nhìn về phía mục quang của Kiến Hoàn chân nhân, nói: “Đệ tử hiểu rõ, nhưng đệ tử thật sự không đành lòng bỏ mặc hắn.” Dương Bân hít sâu vào một hơi khí lạnh, quỳ xuống đất rồi nói lớn: “Đệ tự nguyện dùng cả tính mạng bảo đảm cho hắn, nếu sau này hắn thật sự không kiềm chế được tâm ma, để tâm trí sa vào ma đạo, vạn kiếp bất phục, đệ tử nguyện đi đầu diệt trừ hắn, cùng hắn đồng quy vu tận!! XIN CHƯỞNG MÔN SƯ BÁ XEM XÉT.”

Lời này vừa xuất ra thì Kiến Hoàn chân nhân, Tinh Huyền trưởng tọa và ngay cả sư phụ của Dương Bân – Vĩnh Thần đạo nhân trong giây phút không kiềm chế được mà bất giác nhiếu đôi mày của mình lại. Tần Thiếu Quân bên cạnh thì nghe cứ như tiếng sấm bên tai, cả người cứng đờ, không dám tin vào tai mình, hắn hết nhìn Dương Bân rồi lại nhìn Kiến Hoàn chân nhân. Cả không gian lẫn thời gian bên trong đại điện tựa hồ như ngưng đọng lại. Vĩnh Thần đạo nhân đến mức này cũng không chịu được nữa, ông ta ngồi phắt dậy, hai bàn tay siết chặt lại, quát: “HỒ ĐỒ, DƯƠNG BÂN, NGƯƠI BIẾT NGƯƠI ĐANG NÓI GÌ KHÔNG ĐẤY, THẬT HỒ ĐỒ, MAU MAU ĐỨNG DẬY CHO TA.”

Dương Bân hắn vẫn mặc nhiên như không nghe thấy, vẫn cứ nhìn thẳng vào Kiến Hoàn chân nhân chờ đợi câu trả lời. Kiến Hoàn chân nhân gương mặt đanh lại, thật sự ông ta cũng không thể tin được rằng Dương Bân lại có thể nói ra những lời như thế, ông ta hết nhìn Dương Bân rồi lại nhìn sang Tần Thiếu Quân dò xét. Vĩnh Thần đạo nhân xem ra không chịu được nữa, tiến bước lại gần Dương Bân, tựa hồ như muốn lôi tên gia hỏa này ra một bên càng nhanh càng tốt. Nhưng ông ta vừa đi được hai bước thì Kiến Hoàn chân nhân đã đưa tay cản lại “ĐỦ RỒIII!!” Lời nói của Kiến Hoàn chân nhân tựa hồ có mang theo nộ khí khiến cho Vĩnh Thần đạo nhân bất giác lui về sau một bước, nhìn sang thì thấy gương mặt của Kiến Hoàn chân nhân đã vô cùng khó coi, ông ta cũng không thể làm gì ngoài việc yên tĩnh trở lại mà ngồi xuống lại chiếc ghế gỗ lớn.

Kiến Hoàn chân nhân nhìn Dương Bân lạnh nhạt, nói: “Ngươi thật sự dám đem tính mạng mình ra bảo đảm cho hắn.” Tần Thiếu Quân đưa mắt nhìn chầm chầm ấy Dương Bân, chờ đợi câu trả lời của hắn. Dương bân nhìn thẳng Kiến Hoàn chân nhân nói lớn. “VÂNG, ĐÚNG VẬY.” Tiếng nói của Dương Bân nhưng vang vọng vào trong tâm cam của Tần Thiếu Quân, cả không gian bên trong đại điện tựa hồ như dừng lại. Dương Bân nhìn Kiến Hoàn chân nhân, Kiến Hoàn chân nhân nhìn hắn, những người khác thì liên tục nhìn hai người bọn họ, rồi cuối cùng mục quan dừng lại ngay trên nhân ảnh của vị chưởng môn chân nhân cao cao tại thượng của Lĩnh Long Thành, chờ đợi ông ta ra quyết định cuối cùng.

Kiến Hoàn chân nhân, song nhãn ngưng trọng, thở dài một hơi liền nói: “Hai người các ngươi tuy không phải ruột thịt, nhưng lại đối đãi với nhau không khác gì thủ túc, ta thật cảm động!” Dương Bân nghe thấy thế liền vô cùng vui mừng, vội dập đầu xuống hô lớn: “Đa tạ chưởng môn sư bá toại nguyện”. “Dương Bân, ta chỉ nói rằng ta cảm động trước tình cảm của hai người các ngươi dành cho nhau, nhưng ta vẫn chưa nói rằng ta sẽ thu nhận hắn” Kiến Hoàn chân nhân nhàn nhã lên tiếng. Dương Bân nghe thế liền trở nên sốt sắng “Vậy ý của chưởng môn sư bá vẫn sẽ không thu nhận đệ ấy sao?” Kiến Hoàn chân nhân chau đôi mày của mình lại, quát: “Dương Bân, ta nể tình hai ngươi huynh đệ tình thâm, nhưng ngươi cũng đừng có quá phận, nếu không thì đừng trách ta” “Chưởng môn sư…” Dương Bân đang định nói thêm nhưng bất giác cảm thấy tay áo có chút lay động, hắn nhìn về phía sau thì thấy Tần Thiếu Quân đang nắm lấy tay áo của hắn, lắc nhẹ đầu nói: “Dương đại ca, không cần phải cầu xin cho ta nữa đâu, ta không muốn vì ta mà làm ảnh hưởng đến huynh” “Nhưng mà…” “ Sau này huynh thường xuyên đến thăm ta là được.” Dương Bân vốn định lên tiếng khuyên Tần Thiếu Quân thêm vài câu nhưng Tần Thiếu Quân đã tiến lên phía trước hắn, chấp tay hành lễ với Kiến Hoàn, đôi môi khẽ mấp máy “ Chân nhân, đa tạ đã quan tâm chiếu cố đến một kẻ như ta, ta xin nguyện ý nghe theo sự sắp đặt của người, chỉ xin người đừng trách phạt Dương đại ca của ta.” Nói rồi hắn quỳ xuống hành lễ.

Dương bân từ phía sau nhìn thấy một màn này, hắn vô cùng muốn lên tiếng vì vị tiểu đệ này của mình, nhưng tự biết lực bất tòng tâm. Kiến Hoàn chân nhân thấy thế trên khóe môi cũng nở một nụ cười, nhẹ gật đầu, nói “Được, nếu ngươi đã hiểu thì ta sẽ giúp ngươi tìm một nơi yên bình, còn về phần Dương Bân, tuy hắn có mạo phạm, nhưng suy cho cùng cũng vì hắn trọng tình trọng nghĩa, ta sẽ không trách phạt hắn, ngươi yên tâm.” Nói rồi ông ta nhìn sang phía một tiểu đồng đang đứng hầu bên cạnh: “Ngươi hãy giúp ta tìm một chổ tốt cho vị thiếu niên này” Vị tiểu đồng bắt thủ ấn hành lễ nói khẽ: “Vâng, thưa chân nhân”

“KHOAN ĐÔ. Từ phía cửa đại điện bất ngờ vang lên một giọng nói lớn, mọi người có mặt bên trong đại điện đều bất giác quay đầu về hướng phát ra tiếng nói. Bước vào là một ông lão vận một bộ đạo bào màu lam nhạt, râu tóc bạc phơ, tay phải chống gậy chậm rãi tiến vào bên trong đại điện. Kiến Hoàn chân nhân nhìn ông lão đó, lạnh nhạt hỏi: “Tuệ Can sư đệ, không biết đệ có gì chỉ giáo?”

Ông lão kia chính là Tuệ Can, ông ta nguyên là sư đệ cùng mạch của vị trưởng tọa Minh Hoàng Phong đời trước – Hàn Mặc, cũng là sư thúc của trưởng tọa Minh Hoàng Phong hiện tại, Sở Khinh Hồng. Tuệ Can đạo nhân nghe thế vội vàng xua tay, nói: “Chưởng môn sư huynh quá lời rồi, Tuệ Can không dám, chỉ là hôm nay đến đây thay mặt trưởng tọa Minh Hoàng Phong, muốn chuyển một vài lời cho sư huynh.”

Kiến Hoàn chân nhân “Hừ” lạnh một tiếng “Tên Sở Kinh Hồng sao lại không đến trực tiếp nói chuyện với ta, mà lại bảo ngươi đến?” Tuệ Can đạo nhân cười nói : “ Xin chưởng môn sư huynh thứ lỗi, Khinh Hồng gần đây tu luyện quá độ khiến cho công pháp phản phệ, làm cho cơ thể suy nhược, hiện tại không tiện di chuyển nên mới lệnh ta đến đây giúp hắn chuyển một số lời đến chưởng môn sư huynh!” Kiến Hoàn chân nhân cảm thán “Thật là như thế sao?” Tuệ Can đạo nhân nhẹ gật đầu “Đúng là vậy thưa chưởng môn!” Kiến Hoàn chân nhân nghe thế, sắc mặt cũng không hiện lên chút nào là tin lời ông lão phía trước nói, nhưng hiện tại bên trong đại điện có rất nhiều đệ tử, ông ta cũng không tiện nói gì thêm, liền hỏi: “Thế hắn muốn nói gì?” Tuệ Can đạo nhân nói “Chuyện là Khinh Hồng nghe được thảm án ở Thạch Khấu Thôn liền cảm thấy chua xót, muốn được thu nhận hắn làm môn hạ.” Nói rồi Tuệ Can đạo nhân chỉ vào Tần Thiếu Quân, lời vừa nói ra khiến cho cả đại điện sững sờ, Dương Bân và Tần Thiếu Quân thì không khỏi vô cùng kinh ngạc, ngay cả ba vị đại nhân vật phía trên đại điện cung thật sự bất ngờ vì lời thỉnh cầu này.

Sở Khinh Hồng tuy là trưởng tọa của Minh Hoàng Phong, nhưng hắn lại hiếm khi ra mặt xử lý chuyện bên trong mạch. Tất cả mọi việc lớn nhỏ hắn đều nhất nhất giao cho sư thúc của mình là Tuệ Can đạo nhân xử lý. Đừng nói là đệ tử trong môn mà ngay cả ba vị đại nhân vật của Lĩnh Long Thành cũng rất khi gặp hắn. Trừ phi trong môn nảy sinh vấn đề trọng đại, không thì hắn sẽ rất ít khi xuất hiện.

Trước kia ở Lĩnh Long Thằng có lời đồn đoán rằng cái chết của trưởng tọa Minh Hoàng Phong đời trước có liên quan đến Kiến Hoàn chân nhân, chính vì thế nên Sở Khinh Hồng mới ghi hận mà hống hách như vậy, còn về Kiến Hoàn chân nhân, bởi do xấu hổ vì lỗi lầm ngày trước nên mới hết lần này đến lần khác mặc cho Sở Khinh Hồng làm càn. Vấn đề này thì trăm năm trước được các đệ tử trong môn đồn đại vô cùng nhiều, nhưng sau đó nhờ sự can thiệp của Giới Luật Đường mà dần dần chìm xuống, đến hiện tại thì những đệ tử biết đến sự việc đó cũng không quá nhiều và thực hư chuyện đó như thế nào cũng không có mấy người được biết.

“Thế là tên Sở Khinh Hồng đó muốn thu nhận Tần Thiếu Quân làm đệ tử sao?” Tinh Huyền đạo nhân nói. “Sư tỉ, đúng là như vậy!” Tuệ Can đạo nhân tiếp lời. Phía bên dưới đại điện chúng nhân đệ tử vẫn chưa hết ồn ào, còn về phần hai huynh đệ Dương Bân và Tần Thiếu Quân thì không cần phải nói, vô cùng vui sướng, trên mặt lộ hẵn ra vẻ vô cùng hoan hỉ. Tinh Huyền đạo nhân trầm ngâm một lát, bà ta đưa tay về phía trước ra hiệu cho đám đông im lặng lại. Hơn trăm năm nay bà ta vừa là trưởng tọa của Vi Hoa Phong, vừa người cai quản Giới Luật Đường ở Lĩnh Long Thành, xưa nay vô cùng nghiêm khắc, cho nên chúng nhân đệ tử, trưởng lão xưa nay đối mặc với bà ta có khi còn sợ gắp bội lần so với khi đối mặc với Kiến Hoàn chân nhân, cho nên khi bà ta ra hiệu thì chúng nhân bên dưới đã ngay lập tức im ắng trở lại. Khi thấy đại điện đã ổn định, bà ta liền rồi nói tiếp “Hắn muốn thu nhân tên này, ta không có ý kiến!” “Đa tạ Tinh Huyền sư tỉ đã thành toàn” Tuệ Can đang định chấp tay thủ ấn đa tạ Tinh Huyền đạo nhân thì bà ta lại nói : “Nhưng môn quy vẫn là môn quy, không phải lập ra để đó, người này tuy được Sở Khinh Hồng nhìn trúng, nhưng vẫn phải vượt qua Lĩnh Long Thí Luyện, nếu không vượt qua thì là do số mạng của hắn đã định như thế.”

Dương Bân phía sau, tay bắt thủ ấn lên tiếng nói “Thưa Tinh Huyền sư bá, Thiếu Quân trước giờ chỉ là một người bình thường, không hề tu luyện bất cứ công phu nào, nhưng Lĩnh Long thí luyện thì 3 tháng sau đã bắt đầu rồi, những người tham gia thí luyện không ít người thuộc danh gia, nếu không thì cũng đã có thời gian chuẩn bị rất lâu, nếu người muốn như thế e rằng sẽ không công bằng cho đệ ấy.”

Tinh Huyền đạo nhân gằng giọng: “Hỗn xược, ngươi đã nghĩ đến hai chữ công bằng cho đệ đệ ngươi, thì cũng phải nghĩ cho những người tham gia thí luyện khác, nếu như ta bỏ qua môn quy thành toàn dễ dàng cho hắn thì làm sau chúng nhân có thể phục được, sau này ở trong môn phái ta há còn có tiếng nói hay sao.” “Đệ tử mạo phạm, mong Tinh Huyền sư bá tha tội.” Dương Bân nghe thế liền sợ nếu tiếp tục nói sẽ gây khó dễ cho Thiếu Quân, ngay lập tức bắt thủ ấn nhận tội.

Tinh Huyền đạo nhân hướng về phía Tuệ Can đạo nhân nói tiếp “Nhưng mà Sở Khinh Hồng cũng là một tên có bản lĩnh, nếu hắn thật sự muốn vì thu nhận Tần Thiếu Quân làm môn hạ mà bỏ qua môn quy thì bọn ta cũng đành phải nể mặt một trưởng tọa như hắn mà mắt nhắm mắt mở cho qua.” Tinh Huyền đạo nhân trước giờ không hề ưa thích Sở Khinh Hồng, bởi lẽ bà ta không phục hắn, bà ta cho rằng bởi vì hắn được sự yêu thích của sư phụ hắn, nên sau khi ông ta chết hắn mới có thể ngồi lên được chiếc ghế thủ tọa này.

Tuệ Can đạo nhân nghe thế nhất thời không khống chế được cảm xúc mà bất giác tỏ ra một tia nộ khí nhưng ông ta cũng nhanh chóng thu liễm nó lại, trở về dáng vẻ bình thường. Tuy nhiên một màn này thì cũng chỉ có thể che giấu được đối với những đệ tử bên dưới, còn 3 người phía trên điện thực lực đã sớm đứng đầu thiên hạ sau có thể không nhận ra. Tinh Huyền đạo nhân nhếch mép cười “Tuệ Can sư đệ, đệ là đang cảm thấy khó chịu sao? Tuệ Can đạo nhân vọi vàng xua tay cười nói “Tinh Huyền sư tỷ quá lời rồi, Tuệ Can không dám. Chỉ là Khinh Hồng cho dù hắn có càn rỡ thế nào cũng không thể phớt lờ môn quy, làm ảnh hưởng đến thanh danh ngàn năm của Lĩnh Long Thành.”

“Được rồi, ta sẽ có sắp xếp” Kiến Hoàn chân nhân im lặng từ đầu đến giờ cũng đã lên tiếng. Ông ta nhìn sang Tần Thiếu Quân, nói “Trưởng tọa Minh Hoàn Phong, Sở Khinh Hồng muốn thu nhân ngươi, ngươi cảm thấy thế nào?” Tần Thiếu Quân vẫn quỳ gối, nhìn Kiến Hoàn chân nhân một cách tôn kính “Bẩm chân nhân, on hiện tại đã là một cô nhi không nơi nương tựa, nếu Sở chân nhân muốn thu nạp con làm đệ tử, cho con một nơi ở, con thật hết lòng cảm kích!”

Kiến Hoàn đạo nhân nói tiếp: “Mặc dù là như thế, nhưng chiếu theo quy củ thì ngươi vẫn phải vượt qua Lĩnh Long thí luyện mới được xem là đệ tử chính thức của Lĩnh Long Thành, được tu luyện đạo pháp chính tông của Lĩnh Long Thành. Ngược lại nếu ngươi không vượt qua được, ta cũng chỉ đành lực bất tòng tâm. Nhưng thân thế của ngươi cũng xem là bất hạnh, nếu Sở Khinh Hồng lúc đó vẫn muốn thu nhận ngươi thì ta cũng sẽ không ý kiến, nhưng ngươi cũng chỉ có thể làm một tên tạp dịch, ngươi vẫn có thể tu tập đạo pháp cơ bản để phòng thân?”

Tần Thiếu Quân cảm thán: “Thiếu Quân đa tạ chưởng môn đã chiếu cố, con nhất định sẽ cố gắng tu tập để có thể vượt qua được Lĩnh Long Thí Luyện, nếu không vượt qua được, Thiếu Quân cũng xin cam nguyện nghe theo sự an bài của chưởng môn chân nhân”

Kiến Hoàn chân nhân gật nhẹ đầu tỏ vẻ hài lòng, ông ta tiếp tục nhìn sang Dương Bân “Ta an bài cho Tần Thiếu Quân như thế, ngươi con muốn nói gì không?” Dương Bân lúc này cũng không biết phải nói thế nào, tự biết rằng chưởng môn đã nói như thế thì trong lòng đã quyết định rồi, nếu cứ tiếp tục dây dưa chỉ khiến cho Tần Thiếu Quân bị dồn vào chân tường. Nói rồi tay bắt thủ ấn “Chưởng môn sư bá anh minh, đệ tử không có ý kiến!” Kiến Hoàn chân nhân tiếp tục nhìn sang Tuệ Can hỏi “Tuệ Can, ngươi thì sao?” Tuệ Can Chân nhân nói “Nghe theo chưởng môn sư huynh an bài” “Tinh Huyền sư muội, Vĩnh Thần sư đệ, hai người các ngươi thì sao?” “Nguyện nghe theo chưởng môn sư huynh an bài”

Kiến Hoàn chân nhân cảm thấy tất cả mọi người đều đã đồng thuận liền cảm khái “Tốt” sau đó nhìn về Tần Thiếu Quân “Tần Thiếu Quân, ta hy vọng ngươi vào ba tháng sau, có thể thuận lợi bái nhập Lĩnh Long Thành.” Tần Thiếu Quân dập đầu xuống đất nói lớn “Đa tạ sự chiếu cố của chưởng môn chân nhân, Thiếu Quân sẽ cố gắng!”

Kiến Hoàn chân nhân nói lớn “Chuyện hôm nay đến đây thôi, từ giờ đến khi diễn ra Lĩnh Long thí luyện Tần Thiếu Quân sẽ thuộc sự giám sát của Minh Hoàng Phong và hắn chỉ được ở trong địa phận của Minh Hoàng Phong không được đi lung tung nơi khác, tất cả đều rõ rồi chứ!” Tất cả mọi người bên trong đại điện đều hô “RÕ!” Nói rồi ông ta phất tay áo một cái, sau đó liền quay bước trở vào bên trong nội điện, theo sau ông ta là một tiểu đạo đồng.

Ở bên ngoài đại điện bây giờ, mọi người cũng dần dần ly khai. Tinh Huyên đạo nhân đứng dậy, tiến về phía Vĩnh Thần đạo nhân nói khẽ, giọng mỉa mai: “Vĩnh Thần sư huynh, tên đệ tử cưng này của huynh cũng thật là nghĩa khí, nhưng có lẽ hắn đã quên giữ thể diện cho người sư phụ như huynh rồi!” Cả hai người tuy vừa là trưởng tọa, vừa là huynh muội đồng môn, nhưng hai người bọn nổi tiếng khắc khẩu, gặp nhau không thể không tranh cãi. Vĩnh Thần đạo nhân đương nhiên biết bà ta đang mỉa mai mình, ông ta cũng không chịu thua quay người sang bên cạnh phát tiết, nhưng khi ông ta quay sang thì Tinh Huyền đạo nhân chẳng thấy đâu nữa, có lẽ bà ta đã nhanh chóng rời khỏi nơi này rồi. Ngậm cục tức trong người mà không có chổ để giải tỏa, ông ta hướng tới Dương Bân, quát: “DƯƠNG BÂN, NGƯƠI CÒN ĐỨNG ĐÓ LÀM GÌ? THEO TA VỀ MINH TUYÊN PHONG!” Nói rồi ông ta cũng nhanh chóng ly khai để lại phía sau Dương Bân đang ngơ ngát. Dương Bân biết hôm nay hắn trước đại điện mà phớt lờ lời nói của sư phụ, cũng biết sư phụ đang rất tức giận. Tuy hắn đang muốn ở lại để nói thêm vài lời với Tần Thiếu Quân, nhưng hắn cũng không biết sư phụ của mình càng thêm tức giận. Hắn chỉ đành quay sang Tần Thiếu Quân, xoa đầu nói: “Thiếu Quân, chúc mừng đệ đã được Sở Khinh Hồng sư huynh thu nhận, ta định sẽ tiễn đệ một đoạn nhưng hiện tại ta có tí việc, hôm sau ta sẽ đến tìm đệ.” Vừa dứt lời hắn đã nhanh chóng rời khỏi, ngự kiếm đuổi theo Vĩnh Thần đạo nhân. Tần Thiếu Quân nhìn theo bóng lưng của hắn mà không khỏi ngây ngốc, vốn định sẽ nói lời đa tạ với Dương Bân nhưng hắn còn chưa kịp nói thì Dương Bân đã biến mất rồi.

Tần Thiếu Quân mãi nhìn theo hướng Dương Bân ly khai mà không phát hiện đang có người đứng kế bên mình, người đó ho nhẹ một tiếng làm cho Tần Thiếu Quân bất giác sực tỉnh lại nhìn sang bên cạnh, người bên cạnh không ai khác chính là Tuệ Can đạo nhân. Nhìn thấy ông ta, Tần Thiếu Quân chợt nhớ là người này vừa lúc nãy đã ra mặt giúp mình bèn nhanh chóng bái tạ. “Thiếu Quân đa tạ đạo trưởng đã giúp ta, xin nhận của Thiếu Quân một bái.” Hắn ta vừa định cúi đầu xuống để bái thì Tuệ Can đạo nhân đã ngăn lại, ông ta nói. “Lão già ta đây không dám nhận, người giúp ngươi là sư điệt của ta.” Tuệ Can đạo nhân nhìn Tần Thiếu Quân thăm dò một lượt, sau đó lại đảo mắt nhìn xung quanh đại điện, Đại Sinh điện lúc này chỉ còn hai người là ông ta cùng với Tần Thiếu Quân. Ông ta từ từ đi ra khỏi đại điện, Tần Thiếu Quân thấy thế cũng tiếp bước phía sau, đến khi hoàn toàn ra khỏi Đại Sinh điện, đứng phía trước cửa lớn, ông ta nhàn nhạt nói, cũng không nhìn Tần Thiếu Quân “Xong việc rồi thì chúng ta cũng nhanh chóng rời khỏi nơi này thôi.” Tần Thiếu Quân nghe thanh âm phát ra, nhưng Tuệ Can đạo nhân lại nói rất nhỏ, hắn đang định hỏi lại thì bỗng nhiên cảm thấy cổ tay mình có gì đó bám vào, nhìn xuống thì đó là bàn tay của Tuệ Can đạo nhân đang nắm chặt vào nơi đó, tức thì Tần Thiếu Quân nhìn thấy một vùng ánh sáng bao phủ lấy thân hình như lúc Dương Bân ngự kiếm đưa hắn đến nơi này, chỉ khác một điểm là ánh sáng của Dương Bân tạo ra là màu xanh lam còn Tuệ Can đạo nhân là màu lục nhạt, chưa được một cái chớp mắt thì lục quang đã bao phủ lấy cả hai người bọn họ, bay vào tầng không.
 
×
Quay lại
Top