Tập thể dục sáng 11

Everon365dx

Thành viên
Tham gia
7/10/2019
Bài viết
0
Tập thể dục đem lại vô khối ích lợi cho sức khỏe mà không loại thuốc nào có thể mang đến. Dậy sớm tập thể dục là thói quen hết sức tốt với sức khỏe, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý mãn tính nguy hiểm như áp huyết, tim mạch, xương khớp,… và từ đó kéo dài tuổi thọ một phương pháp hiệu quả.

- Một số lợi ích của tập thể dục buổi sáng

Tốt cho hệ xương khớp: Dậy sớm tập thể dục ít nhất 3- 4 ngày/ tuần sẽ ngăn ngừa tình huống loãng xương, giảm những tín hiệu đau nhức xương khớp, đau lưng hay đau dây thần kinh tọa thường gặp. Tăng mật độ xương, giúp xương dai sức và chắc khỏe là những ích lợi vượt trội mà việc dậy sớm tập thể dục mang đến cho sức khỏe con người. Vấn đề về xương khớp luôn là nỗi lo lắng, băn khoăn của rất nhiều người bởi chúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và chất lượng cuộc sống.

Cảm giác thư thái: Việc dậy sớm tập thể dục, đặc biệt ở nơi đông người, còn giúp chúng ta có thêm nhiều bạn, giúp giải tỏa tâm trạng và sống vui khỏe hữu dụng hơn. Tinh thần thoải mái sẽ đem lại sức khỏe tuyệt vời cho mọi người, nhất là người thường xuyên căng thẳng, stress vì áp lực công việc. Lúc bạn dậy sớm tập thể dục, kể cả các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản nhất cũng giúp cơ thể sản sinh ra hormon edorphine gây hưng phấn, kích thích sự sảng khoái cho ý thức, giúp chúng ta luôn trong hiện trạng thư giãn và vui vẻ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Tuổi càng cao sẽ đi kèm với sự lão hóa của những cơ quan trong th.ân thể, nhất là hệ tim mạch với những triệu chứng tiêu biểu như chơi xuyên khó thở, nhịp tim nhanh, hoa mắt, chóng mặt,... Dậy sớm tập thể dục bằng các bài đi lại nhẹ nhàng như đi bộ, xe đạp, tập dưỡng sinh, thậm chí là khởi động một vài động tác căn bản thư giãn gân cốt đều giúp ích cho việc tăng lưu lượng tuần hoàn lên não bộ và tim, cải thiện sự co giãn động mạch, giúp khí huyết ổn định và ngăn ngừa những biến chứng tim mạch thường gặp.

Cải thiện trí nhớ: Dậy sớm tập thể dục được xem là phương pháp giúp rèn luyện và cải thiện trí nhớ đáng kể cho chúng ta. Nhiều người nhầm tưởng rằng, việc suy giảm trí tuệ theo thời gian là tất nhiên bởi khi độ tuổi con người đạt tới ngưỡng nhất định sẽ dẫn tới thiếu minh mẫn, kém tỉnh ngủ. Các nhà công nghệ đã chứng minh điều trái lại, với những người duy trì thói quen dậy sớm tập thể dục bằng những bài tập như đi bộ, đánh cờ hay đạp xe sẽ tăng cường sức khỏe cho não bộ, giúp việc ghi nhớ dễ dàng và tốt hơn, từ đó đẩy lùi tình trạng suy giảm trí nhớ thường gặp.

2145-tap-the-duc-11.jpg

Kiểm soát lượng đường huyết: Người có thói quen dậy sớm tập thể dục sẽ giúp glucose biến thành một dạng năng lượng tốt và giảm thiểu tình huống đường huyết tăng cao quá mức gây hại cho tế bào thần kinh, giúp ổn định sức khỏe một phương pháp tốt nhất. Người lớn tuổi, người béo phì thừa cân là đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về đường huyết như tiểu đường, tim mạch, đột quỵ. Bởi tuổi càng cao hay cân nặng vượt quá mức cho phép khiến cho chức năng của các cơ quan trong th.ân thể giảm dẫn đến việc tăng hoặc giảm đột ngột lượng đường trong máu gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm trí mạng vong.

- Một số lưu ý lúc tập thể dục buổi sáng

Dậy sớm tập thể dục là việc làm cần thiết và mang đến nhiều ích lợi cho sức khỏe chúng ta. Việc tập hoặc vận động không đúng cách sẽ gây phản tác dụng và mang đến hậu quả xấu, thậm chí đột quỵ, tử vong. Bạn cần lưu ý một số điểm sau để duy trì thói quen dậy sớm tập thể dục một cách tốt nhất.

Hạn chế vận động cường độ cao: Mục đích của việc dậy sớm tập thể dục là nâng cao sức khỏe, tăng cường cải thiện chức năng xương khớp, tim mạch,… Việc vận động với cường độ cao hay bắt ép th.ân thể phải hoạt động quá sức cho phép sẽ gây ra hậu quả căng thẳng, mỏi mệt, thậm chí lưu thông máu giảm dẫn tới đột quỵ, tê liệt chân tay và tử vong lúc không được điều trị kịp thời.

Không nên tắm ngay sau lúc tập thể dục: Sau khi tập thể dục vào buổi sáng, cơ thể rơi vào tình huống thiếu nước do đi lại, nhịp tim nhanh hơn bình thường đồng thời lỗ chân lông trên cơ thể mở mang. Ngay thời điểm này, nếu tiếp xúc nhiều với lượng nước bằng cách tắm sẽ gây ra những bệnh về phổi như viêm phế quản, viêm hô hấp, một số trường hợp còn dẫn tới vỡ huyết mạch và tử vong.

Không nên tập thể dục quá sớm: các người thường xuyên bị đè nặng về những vấn đề tâm lý thường có biểu hiện khó ngủ và dậy rất sớm, tuy nhiên việc tập thể dục vào thời gian quá sớm là điều không được khuyến khích ở nhóm đối tượng này, đặc biệt là vào mùa đông hay những ngày có nhiệt độ thấp. Vì sức đề kháng ở con người luôn có giới hạn, nên lúc đi lại nhiều vào thời điểm ông mặt trời chưa tỉnh giấc có thể gây cảm lạnh, trúng gió hết sức nguy hiểm.

Kết hợp chế độ sinh dưỡng hợp lý: đi lại luôn được khuyến khích đi kèm với chế độ sinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe cho con người. Chính do đó, bạn nên dậy sớm tập thể dục và xây dựng thực đơn ăn uống kỹ thuật nhất, tránh ăn đồ ngọt cất hàm lượng đường cao hoặc đồ ăn cất nhiều chất béo để hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, cần uống đủ lượng nước mỗi ngày để ngăn ngừa lão hóa và cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của th.ân thể.


>>> Xem thêm:
 
×
Top Bottom