nhockhoaitay89
Banned
- Tham gia
- 31/7/2012
- Bài viết
- 17
Mặc dù ra mắt chưa lâu, nhưng Chọn mua đã thu hút được một số lượng lớn thành viên và sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng Internet Việt Nam. Trên Thế Giới đã có rất nhiều các mô hình như Chọn mua phát triển mạnh, đặc biệt là Mỹ, Úc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hiện vẫn chưa có mô hình nào đi theo hướng mà Chọn mua đã chọn. Đây có thể nói vừa là ưu thế nhưng cũng là yếu thế của Chonmua.com khi phát triển thị trường.
Truy cập vào Chonmua.com, ban đầu bạn có thể sẽ lầm tưởng đây là một website bán hàng khuyến mại như bất kỳ các website khác đang có trên thị trường, tuy nhiên ngay sau đó, mọi người có thể nhận thấy mục tiêu của trang hoàn toàn khác. Với các tính năng nổi bật như chia sẻ, bình luận khách quan, đánh giá tốt, đánh giá xấu cho tin khuyến mại, đều nổi bật lên một mục tiêu: Vì người tiêu dùng của Chọn mua.
Vì Người tiêu dùng
Khi xác định đặt lợi ích của người tiêu dùng là mục tiêu cao nhất, Chọn mua đã vấp phải không ít những rủi ro cả chủ quan và khách quan.
Hiện nay, với thói quen cập nhật thông tin trên internet nhưng ít tương tác nếu thông tin không giá trị cho mình của cộng đồng Việt, cũng gây không ít khó khăn cho Chọn mua khi tìm kiếm những người tiêu dùng thông thái, đưa ra những bình luận sắc sảo, rõ ràng, định hướng mua sắm. Tuy nhiên, với mục tiêu vì người tiêu dùng, đã có khá nhiều các thành viên từ các diễn đàn chuyên ngành lớn như Tinh tế, Web trẻ thơ, Làm cha mẹ, VNzoom, VoZ… chung tay cùng Chọn mua để xây những viên gạch đầu tiên.
Thêm vào đó, tiềm thức quá quen thuộc với các website dạng group on dẫn tới hiểu nhầm mục tiêu của Chọn mua cũng là trang bán hàng khuyến mại.
Tuy nhiên, Chọn mua hiểu rằng, khi đặt mục tiêu vì người tiêu dùng là mục tiêu sống còn, con đường có trường kỳ nhưng sự thành công của nó cũng sẽ tạo nên một giá trị rất lớn cho Cộng đồng Việt. Và cũng chính vì mục tiêu này, Chọn mua tin rằng cộng đồng sẽ cùng Chọn mua hoàn chỉnh bức tranh chung.
Giá trị cho cộng đồng
Mỗi ngày, trên internet tràn lan hàng trăm nghìn khuyến mại, giảm giá tới từ khắp các website khác nhau, muôn hình vạn trạng. Cứ một đơn vị đưa ra giảm giá giờ vàng, là hàng loạt đơn vị đưa lên giảm giá sốc. Chưa kể tới là những khuyến mại “cho nó có” nhằm gây nhiễu, tính chất lừa đảo trong mua hàng ngày càng gia tăng… người tiêu dùng dường như ngập tràn trong thông tin khuyến mại. Chọn mua ra đời để giải quyết tình trạng này.
Khi bạn thấy những tin khuyến mại hay, chia sẻ lên Chonmua.com cho các thành viên khác để cùng mua. Khi bạn thấy sự lừa đảo trong tin khuyến mại, bạn đưa lên Chọn mua để cảnh báo những người tiêu dùng khác tránh những rủi ro này.
Khi bạn phân vân không biết có nên tin khuyến mại đó không, bạn đăng lên Chonmua.com để hỏi xin tư vấn.
Và như vậy, những thông tin khuyến mại được tổng hợp chọn lọc khách quan bởi các thành viên là những người tiêu dùng, được tư vấn và đánh giá bởi những người tiêu dùng thông thái; cung cấp những thông tin chính xác nhất cho cộng đồng để có thể chọn mua những sản phẩm mình cần.
Tính khách quan tuyệt đối.
Các tin khuyến mại được chọn lọc một cách khách quan từ thành viên và đăng lên Chonmua.com.
Thông tin khuyến mại tại trang chủ, trang khuyến mại hot được hệ thống tự động cập nhật dựa trên việc đánh giá các tiêu chí do chính cộng đồng người tiêu dùng bình chọn. (Số lượng đánh giá tốt, đánh giá xấu, bình luận…).
Các thành viên toàn quyền chia sẻ một cách khách quan những ý kiến, kinh nghiệm,… của bản thân về một thông tin khuyến mại.
Chính vì thế, Chonmua.com hoàn toàn được xây dựng từ chính những gì người tiêu dùng Tin và Chọn.
Lời kết
Khi Internet phát triển, đi cùng với nó là đầy rẫy những rủi ro, phát triển và tràn lan; khi ấy cũng cần những hiệp sĩ bảo vệ cộng đồng internet mà Chonmua.com là một ví dụ. Tham vọng của Chọn mua là tạo ra một xu thế mua sắm mới cho cộng đồng Việt, trước khi mua hàng cần tìm hiểu rõ và kỹ các thông tin tư vấn từ chính những người tiêu dùng thông thái đã có kinh nghiệm trước đó. Sự thành công của Chọn mua sẽ tạo ra một giá trị không nhỏ cho Cộng đồng Việt và lợi ích cho xã hội.
Truy cập vào Chonmua.com, ban đầu bạn có thể sẽ lầm tưởng đây là một website bán hàng khuyến mại như bất kỳ các website khác đang có trên thị trường, tuy nhiên ngay sau đó, mọi người có thể nhận thấy mục tiêu của trang hoàn toàn khác. Với các tính năng nổi bật như chia sẻ, bình luận khách quan, đánh giá tốt, đánh giá xấu cho tin khuyến mại, đều nổi bật lên một mục tiêu: Vì người tiêu dùng của Chọn mua.

Khi xác định đặt lợi ích của người tiêu dùng là mục tiêu cao nhất, Chọn mua đã vấp phải không ít những rủi ro cả chủ quan và khách quan.
Hiện nay, với thói quen cập nhật thông tin trên internet nhưng ít tương tác nếu thông tin không giá trị cho mình của cộng đồng Việt, cũng gây không ít khó khăn cho Chọn mua khi tìm kiếm những người tiêu dùng thông thái, đưa ra những bình luận sắc sảo, rõ ràng, định hướng mua sắm. Tuy nhiên, với mục tiêu vì người tiêu dùng, đã có khá nhiều các thành viên từ các diễn đàn chuyên ngành lớn như Tinh tế, Web trẻ thơ, Làm cha mẹ, VNzoom, VoZ… chung tay cùng Chọn mua để xây những viên gạch đầu tiên.
Thêm vào đó, tiềm thức quá quen thuộc với các website dạng group on dẫn tới hiểu nhầm mục tiêu của Chọn mua cũng là trang bán hàng khuyến mại.
Tuy nhiên, Chọn mua hiểu rằng, khi đặt mục tiêu vì người tiêu dùng là mục tiêu sống còn, con đường có trường kỳ nhưng sự thành công của nó cũng sẽ tạo nên một giá trị rất lớn cho Cộng đồng Việt. Và cũng chính vì mục tiêu này, Chọn mua tin rằng cộng đồng sẽ cùng Chọn mua hoàn chỉnh bức tranh chung.
Giá trị cho cộng đồng
Mỗi ngày, trên internet tràn lan hàng trăm nghìn khuyến mại, giảm giá tới từ khắp các website khác nhau, muôn hình vạn trạng. Cứ một đơn vị đưa ra giảm giá giờ vàng, là hàng loạt đơn vị đưa lên giảm giá sốc. Chưa kể tới là những khuyến mại “cho nó có” nhằm gây nhiễu, tính chất lừa đảo trong mua hàng ngày càng gia tăng… người tiêu dùng dường như ngập tràn trong thông tin khuyến mại. Chọn mua ra đời để giải quyết tình trạng này.
Khi bạn thấy những tin khuyến mại hay, chia sẻ lên Chonmua.com cho các thành viên khác để cùng mua. Khi bạn thấy sự lừa đảo trong tin khuyến mại, bạn đưa lên Chọn mua để cảnh báo những người tiêu dùng khác tránh những rủi ro này.
Khi bạn phân vân không biết có nên tin khuyến mại đó không, bạn đăng lên Chonmua.com để hỏi xin tư vấn.
Và như vậy, những thông tin khuyến mại được tổng hợp chọn lọc khách quan bởi các thành viên là những người tiêu dùng, được tư vấn và đánh giá bởi những người tiêu dùng thông thái; cung cấp những thông tin chính xác nhất cho cộng đồng để có thể chọn mua những sản phẩm mình cần.

Các tin khuyến mại được chọn lọc một cách khách quan từ thành viên và đăng lên Chonmua.com.
Thông tin khuyến mại tại trang chủ, trang khuyến mại hot được hệ thống tự động cập nhật dựa trên việc đánh giá các tiêu chí do chính cộng đồng người tiêu dùng bình chọn. (Số lượng đánh giá tốt, đánh giá xấu, bình luận…).
Các thành viên toàn quyền chia sẻ một cách khách quan những ý kiến, kinh nghiệm,… của bản thân về một thông tin khuyến mại.
Chính vì thế, Chonmua.com hoàn toàn được xây dựng từ chính những gì người tiêu dùng Tin và Chọn.
Lời kết
Khi Internet phát triển, đi cùng với nó là đầy rẫy những rủi ro, phát triển và tràn lan; khi ấy cũng cần những hiệp sĩ bảo vệ cộng đồng internet mà Chonmua.com là một ví dụ. Tham vọng của Chọn mua là tạo ra một xu thế mua sắm mới cho cộng đồng Việt, trước khi mua hàng cần tìm hiểu rõ và kỹ các thông tin tư vấn từ chính những người tiêu dùng thông thái đã có kinh nghiệm trước đó. Sự thành công của Chọn mua sẽ tạo ra một giá trị không nhỏ cho Cộng đồng Việt và lợi ích cho xã hội.
Hiệu chỉnh bởi quản lý: