Tạo chiến dịch email marketing hiệu quả chỉ trong 5 bước

nguyenanhtin

Thành viên
Tham gia
9/3/2023
Bài viết
0
Email Marketing là một trong những phương tiện hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khách hàng, tuy nhiên, để thành công trong việc triển khai chiến dịch Email Marketing đòi hỏi nhiều yếu tố như kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, sự tinh tế và sự nhạy cảm. Tín đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm của mình trong bài viết này. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích và áp dụng được trong công việc của mình.

5 bước thực hiện chiến dịch Email Marketing hiệu quả​

Để bắt đầu chạy chiến dịch Email Marketing thì bạn nên tuân theo các bước cơ bản sau:
1. Data Email của khách hàng.
2. Sever để gửi Email đi và Sever để nhận Email về.
3. Phần mềm để gửi Email.
4. Content để gửi Email.
5. Theo dõi, đo lường, đánh giá mức độ hiệu quả.​

Cách lấy dữ liệu email khách hàng​

Nếu trước đó bạn đã có Email của khách thì không nói làm gì, còn nếu không thì mình phải tự đi kiếm, có 2 cách mà mình thường xuyên sử dụng đó là:

Đi mua
Hiện tại thì chỉ cần lên fb hoặc gg gõ từ khóa “mua bán Database Email” thì sẽ ra rất nhiều dịch vụ. Tuy nhiên theo mình độ trust của các bên này là không cao, đa số là Email rác hoặc không đúng mục tiêu khách hàng, nên đa số là mình tự quét.
chien-dich-email-marketing-6.jpg

Tự quét Email khách hàng
Quét UID group khách hàng mục tiêu > Chuyển UID thành Email (Nếu muốn thì chuyển UID thành SĐT để chạy SMS Marketing cũng được).

Ví dụ: Bạn đang muốn có tệp Email là khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực thẩm mỹ, thì bạn có thể dùng Tools quét UID những Group như Tâm Sự Dao Kéo, Tâm Sự Làm Đẹp. Sau khi quét xong bạn sẽ có 1 tệp UID, bạn lại dùng 1 Tools khác chuyển các UID này thành Email (Tỉ lệ tầm 40-60%).

Lưu ý: Sau khi có tệp Email rồi, bạn phải làm thêm 1 bước nữa đó là lọc các Email không tồn tại, Email không hợp lệ.​
  • Phần mềm quét UID: Mình hay dùng Simple UID của ATP.​
  • Phần mềm chuyển UID thành Email: Tracuusodienthoai.​
  • Phần mềm lọc Email hợp lệ: TOP Email Verify.​
Các phần mềm trên thì hồi trước mình có dùng, nhưng hiện tại không biết còn có hiệu quả hay không? Bạn có thể sử dụng các phần mềm khác nhé!

Server gửi mail và server nhận về​

Theo kinh nghiệm của mình, dịch vụ Amazon SES là tốt nhất để dùng cho Email Marketing, với chi phí gửi 1000 Email vào khoảng 0.1 USD. Hiện tại Amazon SES đăng ký cũng rất dễ với hạn mức gửi là 50K Email 1 ngày.
chien-dich-email-marketing-3.jpg

Tới đây thì có thể sẽ thắc mắc là những thằng gửi mail hàng loạt như Mailchimp, Getresponse,… đâu mà không thấy nhắc tới. Với mình thì 2 thằng này đúng là nó sẽ thuận tiện hơn cho người mới, vì nó tối ưu hóa cũng như tích hợp đủ tính năng rồi, chỉ cần kéo thả là được.

Tuy nhiên, lại có chi phí đắt hơn, nếu Amazon SES gửi 50K Email chỉ tốn 5 USD, thì Getresponse tốn khoảng 300 USD, nói chung cái gì cũng có cái giá của nó.

Còn về bảng giá của Mailchimp như thế nào thì bạn hãy tham khảo bài viết: Mail chimp là gì? Bảng giá sử dụng

Lưu ý: Khi sử dụng Server Amazon SES thì phần lọc mail trước rất quan trọng, vì nó sẽ giảm tỉ lệ Bouncerate cũng như tỉ lệ gửi không thành công. Gửi xịt nhiều quá sẽ bị khóa tài khoản.

Phần mềm để gửi email​

Nếu bạn sử dụng Mailchimp hoặc Getresponse thì không cần quan tâm đến phần này, vì chúng là các công cụ đã tích hợp đầy đủ chức năng gửi email. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, thanh toán và bấm nút để gửi email.

Nhưng nếu bạn sử dụng Sever Amazon SES như tôi, thì bạn cần phải sử dụng một phần mềm đi kèm để gửi email. Hiện tại, tôi đang sử dụng phần mềm Smart Serial Mailer để tiến hành gửi. Bạn có thể tìm kiếm hướng dẫn và tải phần mềm này trên Google.

Content gửi email​

Trong chiến dịch Email Marketing, nội dung của email là yếu tố quan trọng để email có thể vào được hộp thư đến. Theo kinh nghiệm của tôi, khi gửi email, bộ lọc thư sẽ xét đến nhiều yếu tố khác nhau (thông tin này có thể tìm kiếm trên Google).
chien-dich-email-marketing-2.jpg

Tôi thường chọn phương pháp gửi email chỉ có chữ văn bản và 1 liên kết. Thông qua câu chuyện hay chia sẻ mà không có yếu tố quảng cáo, người đọc sẽ không bị phiền. Bạn có thể để lại địa chỉ email của mình dưới bình luận, tôi sẽ gửi cho bạn email tiếp thị để bạn thấy liệu nó có vào hộp thư đến hay không.

Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu quả​

Thường thì phần mềm nó sẽ có phần thống kê, nhưng mình quê mùa nên vẫn thường sử dụng File Excel để cập nhật chỉ số bằng tay, ai cần mình gửi.

Nói chung thì tùy lĩnh vực, mục đích chiến dịch Email Marketing mà mình có thể biến hóa cho nó phù hợp. Bài viết tới đây cũng dài rồi, ai có thắc mắc có thể cmt hoặc nhắn cho mình. Nếu thấy hay có thể thả 1 cái “cảm xúc” cho bài viết nhé.

#chiendichemailmarketing #emailmarketinghieuqua #chiến_dịch_email_marketing #email_marketing_hiệu_quả #nguyenanhtin_com #nguyenanhtin​
 
×
Top Bottom