- Tham gia
- 20/7/2012
- Bài viết
- 2.256
Tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn cứu đoàn tàu
TTO - Anh Nguyễn Anh Hoàng, nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục. Anh Hoàng dùng xe máy chạy gần 2km mới đuổi kịp đoàn tàu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.
Công đoàn đường sắt Việt Nam tặng giấy khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng - Ảnh: Cảnh Phúc
Sáng 27-9, ông Cao Tiến Hùng - PGĐ Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết đã tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục.
Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã trực tiếp về cung đường sắt Yên Lý trao bằng khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng - nhân viên gác chắn đã có thành tích “Phát hiện sự cố và tổ chức dừng tàu kịp thời, đảm bảo an toàn cho đoàn tàu GS2T1 tại khu gian Yên Lý - Cầu Giát”.
Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã trao giấy khen cho tổ công đoàn cung đường Yên Lý và tặng thưởng những cá nhân liên quan có đóng góp quan trọng vào việc ngăn chặn kịp thời đoàn tàu trật bánh GS2T1.
Trước đó, khoảng 15g30 ngày 14-9, anh Hoàng (34 tuổi, nhân viên gác chắn) đang đón tiễn tàu hàng số hiệu GS2T1 chạy hướng Vinh - Hà Nội tuyến đường sắt Thống Nhất thì phát hiện toa cuối của đoàn tàu bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt.
Ngay lập tức, anh Hoàng đã báo cáo sự việc với ga Yên Lý, đồng thời lấy xe máy chạy theo đường bộ để đuổi bắt tàu. Sau gần 2km, anh Hoàng đuổi kịp đoàn tàu GS2T1 tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.
Tối 14-9, Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh tiến hành cắt lại hai toa để khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra Bắc.
Đoạn đường sắt bị phá kéo dài từ km270+210,5 đến km269+325, tổng cộng hơn 1,8km.
Thống kê thiệt hại, toàn bộ tà vẹt bê tông trong phạm vi trên đều bị bánh tàu làm sứt mẻ, vỡ nát. Hơn 2680 thanh tà vẹt các loại bị hư hỏng, mất tác dụng cần phải thay thế. Ngoài ra các phối kiện ray, tà vẹt, ghi, cầu bị tòe bẹp, cong vênh không sử dụng được.
Sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động gần 80 công nhân viên tiến hành sửa chữa, khắc phục lại đoạn đường sắt bị hư hỏng.
“Đến ngày 16-9, đoạn đường sắt bị tàu trật bánh làm hư hỏng đã được khắc phục, đảm bảo hoạt động bình thường trở lại. Nhờ vào sự nhanh trí của anh Nguyễn Anh Hoàng, đoàn tàu GS2T1 thoát khỏi nguy cơ đối mặt với một vụ tai nạn thảm khốc đồng thời giảm thiệt hại cho ngành đường sắt”, ông Hùng cho biết thêm.
Anh Nguyễn Anh Hoàng làm nhiệm vụ nhân viên gác chắn cung đường sắt Yên Lý từ tháng 8-2002. Hơn 12 năm làm nhân viên gác chắn, anh Hoàng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bao an toàn chạy tàu, an toàn giao thông cho các phương tiện và người qua lại trên đường ngang Yên Lý.
Nói về việc làm của mình, anh Hoàng bộc bạch: “Lúc đó, tàu GS2T1 chạy qua ga Yên Lý thì tôi phát hiện toa xe thứ 2 phía cuối đoàn tàu bị trật bánh, tôi chỉ nghĩ làm sao đuổi kịp đoàn tàu để thông báo cho lái tàu cho dừng tàu khẩn cấp”.
CẢNH PHÚC
https://vn.news.yahoo.com/tặng-bằng-khen-cho-nhân-viên-gác-chắn-060700821.html
TTO - Anh Nguyễn Anh Hoàng, nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục. Anh Hoàng dùng xe máy chạy gần 2km mới đuổi kịp đoàn tàu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.
Sáng 27-9, ông Cao Tiến Hùng - PGĐ Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết đã tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục.
Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã trực tiếp về cung đường sắt Yên Lý trao bằng khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng - nhân viên gác chắn đã có thành tích “Phát hiện sự cố và tổ chức dừng tàu kịp thời, đảm bảo an toàn cho đoàn tàu GS2T1 tại khu gian Yên Lý - Cầu Giát”.
Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã trao giấy khen cho tổ công đoàn cung đường Yên Lý và tặng thưởng những cá nhân liên quan có đóng góp quan trọng vào việc ngăn chặn kịp thời đoàn tàu trật bánh GS2T1.
Trước đó, khoảng 15g30 ngày 14-9, anh Hoàng (34 tuổi, nhân viên gác chắn) đang đón tiễn tàu hàng số hiệu GS2T1 chạy hướng Vinh - Hà Nội tuyến đường sắt Thống Nhất thì phát hiện toa cuối của đoàn tàu bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt.
Ngay lập tức, anh Hoàng đã báo cáo sự việc với ga Yên Lý, đồng thời lấy xe máy chạy theo đường bộ để đuổi bắt tàu. Sau gần 2km, anh Hoàng đuổi kịp đoàn tàu GS2T1 tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu và ra hiệu cho lái tàu dừng khẩn cấp.
Tối 14-9, Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh tiến hành cắt lại hai toa để khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra Bắc.
Đoạn đường sắt bị phá kéo dài từ km270+210,5 đến km269+325, tổng cộng hơn 1,8km.
Thống kê thiệt hại, toàn bộ tà vẹt bê tông trong phạm vi trên đều bị bánh tàu làm sứt mẻ, vỡ nát. Hơn 2680 thanh tà vẹt các loại bị hư hỏng, mất tác dụng cần phải thay thế. Ngoài ra các phối kiện ray, tà vẹt, ghi, cầu bị tòe bẹp, cong vênh không sử dụng được.
Sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động gần 80 công nhân viên tiến hành sửa chữa, khắc phục lại đoạn đường sắt bị hư hỏng.
“Đến ngày 16-9, đoạn đường sắt bị tàu trật bánh làm hư hỏng đã được khắc phục, đảm bảo hoạt động bình thường trở lại. Nhờ vào sự nhanh trí của anh Nguyễn Anh Hoàng, đoàn tàu GS2T1 thoát khỏi nguy cơ đối mặt với một vụ tai nạn thảm khốc đồng thời giảm thiệt hại cho ngành đường sắt”, ông Hùng cho biết thêm.
Anh Nguyễn Anh Hoàng làm nhiệm vụ nhân viên gác chắn cung đường sắt Yên Lý từ tháng 8-2002. Hơn 12 năm làm nhân viên gác chắn, anh Hoàng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bao an toàn chạy tàu, an toàn giao thông cho các phương tiện và người qua lại trên đường ngang Yên Lý.
Nói về việc làm của mình, anh Hoàng bộc bạch: “Lúc đó, tàu GS2T1 chạy qua ga Yên Lý thì tôi phát hiện toa xe thứ 2 phía cuối đoàn tàu bị trật bánh, tôi chỉ nghĩ làm sao đuổi kịp đoàn tàu để thông báo cho lái tàu cho dừng tàu khẩn cấp”.
CẢNH PHÚC
https://vn.news.yahoo.com/tặng-bằng-khen-cho-nhân-viên-gác-chắn-060700821.html